Tin tức

Horror Stories: Sự trở lại của thể loại kinh dị Hàn đích thực

15/08/2012

A Horror Story gồm bốn phim ngắn, hai phim kinh dị hiện đại phỏng theo những truyền thuyết cổ xưa của Hàn Quốc và hai phim rùng rợn hoàn toàn tưởng tượng, do năm đạo diễn chuyên về phim kinh dị tập hợp lại để mang những ngày huy hoàng của phim kinh dị Hàn xuất sắc trở về.

Áp phích của Horror Stories [Ảnh: Lotte Entertainment]

Điểm mấu chốt

Năm đạo diễn chuyên về phim kinh dị, đã tập hợp để mang những ngày huy hoàng của phim kinh dị Hàn xuất sắc trở về. Một tập hợp những thước phim kinh dị ngắn không chỉ mang đến những khoảnh khắc ma quỷ chân thật mà còn thúc vào những vấn đề xã hội nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

Được chia thành bốn phim ngắn, hai phim kinh dị hiện đại phỏng theo những truyền thuyết cổ xưa của Hàn Quốc và hai phim rùng rợn hoàn toàn tưởng tượng, tất cả đều có trong A Horror Story.

Sử dụng phương pháp truyện trong truyện, loạt phim này là phim mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Puchon 2012 và được ra mắt tại các rạp tại Hàn Quốc vào ngày 25/7.

A Horror Story

Một cảnh của Yu Yeon Suk (trái) và Kim Ji Won (phải) trong A Horror Story [Ảnh: Lotte Entertainment]

Cốt truyện

Một học sinh trung học tên Ji Won (Kim Ji Won) bị tên giết người tâm thần (Yu Yeon Suk) bắt cóc, kẻ chỉ có thể đi ngủ sau khi nghe truyện rùng rợn. Hy vọng thoát khỏi kẻ tâm thần này, Ji Won bắt đầu kể bốn câu truyện cô biết: Don't Answer to the Door, Endless Flight, Secret Recipe Ambulance on the Death Zone.

Tại sao bạn nên quan tâm

Lấy cảm hứng từ tác phẩm truyền miệng nổi tiếng The Arabian Nights' Entertainment, đạo diễn Min Kyu Dong đã uyển chuyển dệt bốn câu truyện khác nhau làm một.

Trong bộ phim bắc cầu này, hai ngôi sao đang lên Yu Yeon Suk của Re-encounter, (2010) và Kim Ji Won của High Kick 3 (MBC, 2011-2012) ở trong tình trạng hồi hộp giữa kẻ giết người và nạn nhân tiềm năng cho đến cuối phim.

Don't Answer to the Door

Một cảnh của Kim Hyun Soo (phải) trong Don't Answer To the Door [Ảnh: Lotte Entertainment]

Cốt truyện

Hai chị em đang đợi mẹ về. Tuy nhiên, bà về muộn và người con gái bắt đầu chìm vào tưởng tượng của chính mình.

Tại sao bạn nên quan tâm

Don't Answer to the Door lấy ý tưởng toàn bộ từ truyền thuyết Hàn Quốc, nhưng lại dùng cốt truyện này để điểm những vấn đề xã hội trong một xã hội Hàn Quốc hiện đại.

Bởi bộ phim được xây dựng tốt này tối đa hóa nỗi sợ hãi của khán giả bằng việc miêu tả những tưởng tượng đáng sợ của một đứa trẻ, khán giả nhanh chóng thấy mình được kết nối với câu chuyện.

Phim do đạo diễn Jung Bum Sik của phim kinh dị Epitaph (2007) chỉ đạo, ông rất thành công trong việc thể hiện vẻ mặt kinh hoàng của nữ diễn viên trẻ. Nữ diễn viên Kim Hyun Soo, người vào vai nạn nhân bị loạn vận nói trong Silenced (2011), khắc họa thành công nỗi sợ hãi của cô gái trẻ qua đôi mắt to của mình.

Endless Flight

Một cảnh của Jin Tae Hyun (trái) trong Endless Flight [Ảnh: Lotte Entertainment]

Cốt truyện

Khi đợi chuyến bay được lên lịch đưa tên tội phạm giết người hàng loạt bị bắt đến Seoul, một tiếp viên linh tính có chuyện chẳng lành. Trên máy bay, khu vực cách ly nơi có thể trở thành một hiện trường phạm tội bi thảm, kẻ sát nhân bắt đầu công cuộc trốn chạy theo cách của hắn.

Tại sao bạn nên quan tâm

Một phim kinh dị - hồi hộp tạo được một sự căng thẳng ấn tượng qua không gian nhỏ hẹp nhất và gieo rắc lên những người khác.

Không giống cách các bộ phim hồi hộp khác được dàn dựng trong máy bay khiến cho khán giả phải đoán kẻ giết người là ai giữa các hành khách, đạo diễn Lim Dae Woong của phim kinh dị giết người hàng loạt máu me To Sir, With Love (2006) chọn việc tiết lộ tên giết người ngay từ đầu để giúp bộ phim đạt căng thẳng cực độ.

Cùng với sự phác họa một tên giết người tàn nhẫn của nam diễn viên Jin Tae Hyun, nữ diễn viên Choi Yoon Yeong (As One (2012)) đã mô tả thành công một tiếp viên hàng không quyết đoán.

Secret Recipe

Một cảnh của Bae Soo Bin (trái) trong Secret Recipe [Ảnh: Lotte Entertainment]

Cốt truyện

Gong Ji, chuẩn bị kết hôn sớm với một anh chàng độc thân lớn tuổi bảnh trai đến bất ngờ, cảm thấy lo lắng bởi sự ghen tị khủng khiếp của người chị chung nửa dòng máu Bak Ji. Trong ngày cười của cô, cô khám phá ra rằng mọi thứ hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống cô đã tưởng tượng.

Tại sao bạn nên quan tâm

Một lần nữa, loạt phim này chuyển thể một truyền thuyết Hàn Quốc thành một câu truyện kinh dị hiện đại. Đạo diễn đã sử dụng hai chị em chung nửa dòng máu để tiến xa hơn trong việc kể câu chuyện về cái thiện chiến thắng cái ác. Phim có một số nút thắt để khắc họa sự ghen tị giữa hai người phụ nữ trẻ, và nỗi ám ảnh của họ với tuổi trẻ và sắc đẹp.

Bộ phim này, có nhiều giải thích ẩn dưới cốt truyện, do Hong Ji Yeong của phim tình cảm lãng mạn The Naked Kitchen (2009) đạo diễn. Phim kinh dị đầu tiên của cô thành công ở khía cạnh chất liệu được sử dụng trong phim là những đề tài đáng tranh cãi nhất trong xã hội Hàn Quốc hiện đại: phẫu thuật thẩm mỹ và chăm con quá đáng.

Nữ diễn viên trẻ Nam Bo Ra, đóng vai công chúa trong The Moon Embracing the Sun (MBC, 2012), trở thành một người phụ nữ quyến rũ có ước mơ thầm kín đánh bại người chị chung nửa dòng máu với mình. Nam diễn viên Bae Soo Bin, kiếm sĩ bậc thầy trong Dong Yi - Jewel in the Crown (MBC, 2010), vào vai một bác sĩ tâm thần bị ám ảnh với vẻ đẹp của phụ nữ và tuổi trẻ của chính mình.

Ambulance on the Death Zone

Một cảnh của Kim Ji Young trong Ambulance on the Death Zone [Ảnh: Lotte Entertainment]

Cốt truyện

Trong một thế giới bị xác sống thống trị, một chiếc xe cứu thương đi lại quanh thị trấn để cứu những người chưa nhiễm bệnh trên đường. Một người phụ nữ và con gái cô được tìm thấy còn an toàn nhưng cô bé có một vết sẹo không rõ nguồn gốc ở cổ tay. Mọi người, bao gồm cả mẹ cô và các bác sĩ, bắt đầu tranh luận về nguồn gốc của vết thương, liệu cô có bị xác sống cắn hay không, trên đường họ đến bệnh viện.

Tại sao bạn nên quan tâm

Phim ngắn này có thể coi là phim về xác sống của Hàn Quốc đầu tiên có chứa những yếu tố phải có của một phim về thây ma: sự hồi hộp mà bọn xác sống mang đến và bản năng của con người.

Cùng với sự hồi hộp từ những cảnh thây ma săn đuổi, bộ phim còn đặt ra câu hỏi điều gì khiến con người có tính người.

Đồng đạo diễn Kim Gok và Kim Sun, đã cho thấy phong cách độc nhất của họ trong thể loại kinh dị qua White (2011), đã nắm bắt xuất sắc sự căng thẳng giữa ba nhân vật trong một tình huống tuyệt vọng và khéo léo kiểm soát mạch phim.

Chiếc xe cứu thương, gợi con người nhớ đến tốc độ cao và không gian khép kín, đủ để bảo đảm cho sự hồi hộp. Nữ diễn viên Kim Ji Young, từng là một diễn viên phụ có mái tóc xoăn kiểu châu Phi trong Forever the Moment (2007), vào vai người mẹ tận tâm.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi