Tin tức

Gu Hye Sun: Từ Boys Over Flowers đến Blood

07/05/2015

Nổi lên từ vai cô nữ sinh mắt to ngây thơ Geum Jan Di trong Boys Over Flowers, Gu Hye Sun đảm nhận nhân vật có thể coi là phiên bản Hàn của Bella Swan trong phim truyền hình Blood.

Không phải là một nữ sinh trung học ngây thơ trong Blood, nhân vật Yoo Ri Ta của cô là mục tiêu yêu mến của anh chàng khát máu Park Ji Sang, một bác sĩ tình cờ cũng là ma cà rồng, do Ahn Jae Hyun thủ vai.

Cô nữ sinh Geum Dan Di của Gu Hye Sun trong Boys over Flower

Khả năng đa dạng của Gu Hye Sun không hạn chế trong những nhân vật nữ một chiều trên phim truyền hình Hàn, khiến cô trở thành một nữ diễn viên sáng giá trong làng giải trí châu Á.

Được đào tạo làm ca sĩ hát đơn trước khi khởi nghiệp diễn xuất, dưới sự giám sát của YG Entertainment, cô chuyển sang hướng tới sự nghiệp diễn xuất thay vì làm ca sĩ thần tượng Kpop.

Một trong những vai diễn lớn đầu tiên của cô trên truyền hình là trong phim Nonstop, như nhiều diễn viên trẻ và ca sĩ thần tượng hồi đầu những năm 2000. Cô tiếp tục có nhiều vai nhỏ khác trước khi có được vai diễn đột phá trong Pure in HeartBoys Over Flowers.

Mặc dù khán giả quốc tể có thể lần đầu biết đến cô trong Boys Over Flowers, nhưng một trong những vai diễn nổi tiếng của Gu Hye Sun là Yang Gook Hwa trong bộ phim Pure in Heart năm 2006 của đài KBS. Gook Hwa là một cô gái can đảm đã làm ấm lại trái tim băng giá của Park Yoon Hoo (Seo Ji Seok). Bằng sức lôi cuốn và kiên trì, Gook Hwa đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với Yoon Hoo.

Cùng Seo Ji Seok trong Pure in Heart

Năm 2009, Gu Hye Sun tham gia Boys Over Flowers, phim thần tượng tuổi mới lớn đã củng cố địa vị ngôi sao Hallyu cho cô. Khán giả vui mừng khi Geum Jan Di tranh đấu để tồn tại trong xã hội thượng lưu, đồng thời vẫn nỗ lực gìn giữ mối quan hệ với Gu Jun Pyo (Lee Min Ho).

Nhân vật Geum Jan Di sau đó đã trở thành vai diễn hình tượng như nàng Kim Sam Soon của My Lovely Sam Soon. Cả hai nhân vật nữ này đều trải qua những tình huống khắc nghiệt để trở thành người phụ nữ mạnh mẽ không chấp nhận những lề thói xã hội.

Vai diễn lớn tiếp sau đó của Gu Hye Sun trên truyền hình là Go Eun Bi trong The Musical, sẽ phản ánh quá trình học làm ca sĩ thần tượng của cô. Eun Bi là sinh viên y khoa mơ về một sự nghiệp ở nhà hát. Choi Daniel (Big Man) và Park Ki Woong (Secretly, Greatly) làm hai diễn viên chính còn lại của The Musical.

Mặc dù Gu Hye Sun diễn xuất rất thuyết phục, The Musical lại không đạt tỷ suất tốt. The Musical tiếp nối bằng Take Care of Me, Captain năm 2012, cũng đạt tỷ suất èo uột.

Cùng Uông Đông Thành trong phim bộ Đài Loan Absolute Darling

Phim bộ Đài Loan Absolute Darling năm 2012 đem lại một phim đột phá khác nữa cho Gu Hye Sun. Absolute Darling dựa theo một truyện tranh Nhật. Gu Hye Sun trong vai cô gái trẻ tên Quan Tiểu Phi, muốn sống một cuộc đời ẩn dật. Tiểu Phi bị chế giễu ở nơi làm việc vì không có bạn trai và là đích nhắm cho một đám thư ký xấu tính.

Uông Đông Thành của nhóm nhạc nam Fahrenheit Đài Loan, nhóm nhạc đã đưa Đàm Á Luân vào thế giới phim bộ truyền hình, trong vai bạn trai người máy của Tiểu Phi.

Năm 2014, Gu Hye Sun đóng phim bộ đề tài y khoa Angel Eyes. Cô thể hiện thuyết phục nhân vật Yoon Soo Wan, một hộ lý từng bị mù nhưng lấy lại được thị lực nhờ cấy ghép giác mạc.

Gu Hye Sun trong phim Blood

Gu Hye Sun đã biến hóa để hóa thân cô gái ngây thơ trong Blood, một câu chuyện ma cà rồng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong phim truyền hình Hàn.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars