Tin tức

Ben Affleck có phù hợp với vai Người Dơi trong Man of Steel 2?

18/09/2013

Ben Affleck, đạo diễn và diễn viên chính của Argo, phim đoạt giải Oscar năm ngoái, đã được chọn vào vai Người Dơi trong bộ phim sắp tới Siêu Nhân và Người Dơi của đạo diễn Zack Snyder (phim Man of Steel phần hai). Liệu anh có phải người thích hợp?

Hiện giờ, chắc hẳn không ai không biết tin Ben Affleck sẽ thay thế Christian Bale vào vai Bruce Wayne/Người Dơi trong bộ phim hiện chưa có tựa về Siêu Nhân và Người Dơi của hãng phim Warner Bros. Dự án này do Zack Snyder đạo diễn và sẽ là phần tiếp theo của bộ phim Man of Steel kể về Siêu Nhân, đã thu về tổng cộng 650 triệu đôla trên toàn thế giới. Henry Cavill tiếp tục thủ vai Clark Kent/ Siêu Nhân, trong khi Amy Adams trở lại với vai Lois Lane và Diane Lane trong vai Martha Kent, mẹ nuôi của Siêu Nhân. Phim dự tính công chiếu vào ngày 17/7/2015.

“Chúng tôi biết mình cần một diễn viên xuất chúng để đảm nhận một trong những vai siêu anh hùng được yêu thích lâu nhất của DC Comics, và Ben Affleck chắc chắn đáp ứng được điều đó, và còn hơn thế nữa,” chủ tịch hãng Warner Bros. Greg Silverman tuyên bố.

“Ben tạo ra một đối trọng thú vị với vai Siêu Nhân của Henry,” Snyder nói thêm. “Anh ấy có khả năng khắc họa chân dung nhiều mặt của một người lớn tuổi và khôn ngoan hơn Clark Kent và mang những vết sẹo và nỗi đau của một siêu anh hùng dày dạn kinh nghiệm, nhưng vẫn giữ sự lịch lãm mà cả thế giới muốn thấy nơi chàng tỉ phú Bruce Wayne.”

Không quá lời khi nói Affleck (41 tuổi) là lựa chọn thú vị cho vai Hiệp sĩ bóng đêm này. Anh từng đóng hai vai siêu anh hùng – Daredevil trong bộ phim bom tấn thất bại năm 2003 và Siêu Nhân/George Reeves trong phim Hollywoodland (2006). Còn có tin đồn anh đã gặp Warner Bros. để thảo luận việc đạo diễn bộ phim tiềm năng Justice League, lời đáp trả của DC Comics đối với phim The Avengers của Marvel, cũng sẽ có sự xuất hiện của Người Dơi và Siêu Nhân, cùng với bộ sưu tập siêu anh hùng trong thế giới DC.

Ben Affleck (trái) và Zack Snyder

Cộng đồng Twitter có vẻ không mấy ấn tượng với quyết định chọn diễn viên này. Những câu đùa cợt được truyền bá khắp nơi, chẳng hạn như Matt Damon sẽ nhận vai Robin, và họ xướng tên nhiều diễn viên rồi tuyên bố họ sẽ “đóng Batman tốt hơn Affleck”.

Việc Affleck có thể tạo nên kỳ tích hay không thì còn phải chờ xem đã. Để đóng được vai Người Dơi thì diễn viên phải thể hiện tốt hai nhân vật: Bruce Wayne và bộ mặt khác dữ dội của anh. Từ trước đến giờ Affleck chưa từng diễn vai một người lịch lãm phức tạp nhưng tinh tế nào trên màn ảnh. Một số người có thể không đồng tình và cho rằng anh đã diễn một vai tương tự trong thời gian hẹn hò với Jennifer Lopez, khoe mẽ quai hàm như tạc, mái tóc chải chuốt bóng mượt, rất nhiều bộ trang phục được thiết kế riêng trên thảm đỏ. Và diễn xuất của anh trong vai diễn viên từng đóng Siêu Nhân trên truyền hình, George Reeves trong phim Hollywoodland rất hấp dẫn, với diễn viên tạo ra một nhân vật nhiều tính cách đứng giữa ranh giới tốt–xấu – một tâm hồn đau đớn như Wayne. Với vai Người Dơi, Affleck có thân hình chuẩn – cao, vai rộng, nhưng George Clooney đã dạy chúng ta một điều: một cái cằm đặc biệt có thể rất dễ gây xao lãng trong bộ đồ Người Dơi, và mái tóc húi cua, bộ đồ bó màu đỏ cũng không khiến vai diễn Daredevil trước đây trở nên khá khẩm.

Dĩ nhiên trước đây Affleck từng đóng vai siêu anh hùng, và đóng vai người đóng vai siêu anh hùng. Dù việc một diễn viên đóng nhiều vai siêu anh hùng không phải là chưa có tiền lệ - như Ryan Reynolds (vai Deadpool, Green Lantern), Chris Evans (các vai Đuốc sống, Captain America), Halle Berry (Storm, Miêu nữ) – nhưng bạn cũng có thể thấy kết quả cũng chỉ ở mức tàm tạm.

Nam diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck

Rồi còn vấn đề tuổi tác nữa. Chỉ thiếu một tháng nữa là Affleck tròn 43 tuổi vào lúc bộ phim đầu tiên về Siêu Nhân và Người Dơi ra mắt, vậy nên nếu có vài phần tiếp theo thì anh còn thực sự đu tường xuống được ở tuổi ngũ tuần không? Tuy vậy bạn cũng không thể trách Affleck vì nhận lời diễn vai này. Liệu có diễn viên nào, với ba đứa con nhỏ, lại từ chối cơ hội đóng vai Người Dơi chứ.

Riêng tác giả lại thích xem diễn viên Idris Elba đóng vai Bruce Wayne/Người Dơi hơn. Đó là một sự thay đổi có vẻ dễ tin hơn. Dĩ nhiên, căn cứ theo những cảm xúc chung không đồng ý với khái niệm siêu anh hùng da đen của Hollywood thì điều đó không thể xảy ra.

Những gì chúng ta biết bây giờ, ngoài việc phim sẽ thu được cả đống tiền, là có thể phim sẽ loại Affleck khỏi vai trò đạo diễn trong thời gian khá dài khi bạn tính cả thời gian sản xuất, chuyến đi quảng cáo dài hơi, và những phần tiếp theo có thể có. Sau các phim như Gone Baby Gone, The TownArgo, thì ta có thể thấy diễn viên này ngày càng tiến bộ trong vai trò sau máy quay. Có lẽ đó mới chính là nỗi thất vọng lớn nhất.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi