Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Khai mạc LHP quốc tế Toronto với lễ tưởng niệm Roger Ebert

09/09/2013

Nhà phê bình điện ảnh quá cố Roger Ebert có nhiều năm gắn bó với liên hoan kể từ những ngày đầu tiên vào năm 1976. Ông từng cho rằng đây là “sự kiện điện ảnh quan trọng nhất Bắc Mỹ”.

CHÂU Á

Lee Ki Woo được chọn làm Đại sứ quảng bá cho Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam

Lee Ki Woo

Nam diễn viên Lee Ki Woo vừa được chọn là Đại sứ Quảng bá cho Liên hoan phim Hàn Quốc sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Thông tin từ một cuộc họp báo của công ty đại diện của Lee Ki Woo là SPlus Entertainment cho biết anh cùng nữ diễn viên người Việt Ngô Thanh Vân là Đại sứ quảng bá cho năm thứ hai của sự kiện điện ảnh được tổ chức tại Megastar Vincom Hà Nội từ ngày 6 đến ngày 11/9.

Một nhân viên chính thức của liên hoan phim đã nói, “Lee Ki Woo ra mắt với phim The Classic và từ đó đã tạo nên danh tiếng của một diễn viên điện ảnh qua nhiều dự án thuộc nhiều thể loại khác nhau. Trên hết, anh đang được người Việt Nam yêu thích qua phim Cool Guys, Hot Ramen, đã nhận được tình cảm nồng hậu nên chúng tôi nghĩ anh phù hợp vào vai Đại sứ quảng bá.”

Để hoàn thành trọng trách, Lee Ki Woo bay đến Hà Nội và ở đây trong bốn ngày, tham gia vào buổi họp báo và thảm đỏ vào ngày 7/9, cũng như tham gia các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Liên hoan phim Hàn Quốc ở Việt Nam được tổ chức lần đầu năm ngoái để đánh dấu mối quan hệ ngoại giao 20 năm giữa Hàn Quốc và Việt Nam, nhắm đến việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh của cả hai nước và mở rộng Làn sóng Hàn.

Các hoạt động của liên hoan năm nay sẽ mở đầu với Killer Toon và chiếu tổng cộng chín phim Hàn Quốc gần đây như A Werewolf Boy, Fist of Legend, và Tower.

Phim Hàn Juvenile Offender tranh giải tại Oscar

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Hàn Quốc Lee Jung Hyun (trái) và nam diễn viên Seo Young Joo
trên poster phim
Juvenile Offender [Ảnh: Time Story]

Phim Hàn Juvenile Offender sẽ tranh giải tại Oscar lần thứ 86, sẽ diễn ra vào tháng 2/2014, theo tin từ nhà quảng bá của phim là Time Story trong một thông cáo báo chí.

Các phim khác cũng được nộp xét duyệt cho hạng mục này là A Werewolf Boy của Song Joong Ki, The Face Reader của Lee Jong Suk, phim sử thi Jiseul và phim gây tranh cãi National Security.

Trích lời hội đồng thẩm định như sau, “Khó mà chọn một phim vì mỗi phim đều có bản sắc riêng và đại diện được cho Hàn Quốc… Juvenile Offender nổi trội hơn ở mặt chỉ đạo chi tiết, có một cốt truyện nhiều người biết nhưng vẫn mang chất Hàn, và phim hoàn chỉnh đến độ khó mà tìm ra lỗi.”

Do Kim Yi Kwan đạo diễn, phim đã đem về giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo và giải cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) năm 2012 cùng cúp cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Cine Manila cùng năm.

Bộ phim có Seo Young Joo và Lee Jung Hyun vào vai chính này xoay quanh một cậu thiếu niên 16 tuổi bị gửi vào trại cải huấn vì phạm tội nhiều lần. Sau đó em gặp lại mẹ mình lần đầu sau 13 năm.

Nhà làm phim hoạt hình Hayao Miyazaki không làm phim điện ảnh nữa

Nhà làm phim và đạo diễn người Nhật từng đoạt Oscar Hayao Miyazaki sẽ “gác kiếm” [Ảnh: Toru Yamanaka]

Hayao Miyazaki, một trong những nhà làm phim hoạt hình được trọng vọng nhất thế giới, sẽ về hưu. Dự án mới nhất của ông, The Wind Rise, chiếu ở các rạp tại Nhật từ cuối tháng 7, sẽ là phim điện ảnh cuối cùng của ông.

Tin này, đã làm buồn lòng nhiều người trong giới, được Koju Hoshino, giám đốc công ty sản xuất phim của Miyazaki là Studio Ghibli, công bố tại một cuộc họp báo ở Liên hoan phim Venice vào ngày 1/9.

Hoshino từ chối trả lời các câu hỏi, chỉ nói rằng nhiều chi tiết hơn sẽ được thông báo tại một cuộc họp báo khác ở Tokyo trong tháng 9.

Miyazaki, 72 tuổi, bắt đầu gây chú ý với tác phẩm hoạt hình truyền hình của mình từ thập niên 1970, và tiếp tục làm hơn chục bộ phim điện ảnh nổi tiếng, có Princess Mononoke, Howl's Moving CastleSpirited Away, phim này đã mang về cho ông một giải Oscar.

The Wind Rises, thể hiện cái nhìn ấn tượng về mặt thị giác vào cuộc đời người chịu trách nhiệm thiết kế chiến đấu cơ cho Nhật trong Thế chiến II, hiện đang chiếu ở Venice và sẽ được Touchstone Pictures của Disney phát hành ở Bắc Mỹ.

Lương Lạc Thi tái xuất trong phim Nian Nian của Trương Ngải Gia

Lương Lạc Thi đã thông báo chính thức về lần tái xuất của cô trong tuần trước và sẽ tham gia vào phim điện ảnh sắp tới của đạo diễn nổi tiếng Trương Ngải Gia có tựa Nian Nian / Niệm Niệm.

Ngày 3/9 vừa qua, Lương Lạc Thi đã tham dự buổi họp báo phim ở Đài Loan. Phim do Trương Ngải Gia đạo diễn, với sự tham gia của Lương Lạc Thi trong vai một nghệ sĩ có tài năng đang dần hoàn thiện, Kha Vũ Luân trong vai hướng dẫn viên du lịch làm việc chăm chỉ để kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống, và Trương Hiếu Toàn trong vai một võ sĩ quyền anh dự bị. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của ba người trẻ này và một sự kiện làm thay đổi cuộc đời của họ mãi mãi. Phim sẽ bắt đầu khởi quay vào tháng này và được lên lịch phát hành vào năm 2014.

Để chuẩn bị cho sự tái xuất lần này, Lương Lạc Thi đã chuyển đến Đài Loan để hiểu hơn về cách sống của người dân địa phương. Cô cũng đang học vẽ và tập luyện để giảm cân. Cô đã bày tỏ sự phấn khởi với dự án mới lần này, cho biết là mình đã chấp nhận lời đề nghị nhanh chóng bởi đạo diễn của phim, dàn diễn viên và kịch bản tuyệt vời. Khi được hỏi về việc cô cảm thấy thế nào cho lần tái xuất này thì Lương Lạc Thi trả lời kiệm lời, “Rất hạnh phúc”.

Nói về Lương Lạc Thi, đạo diễn Trương Ngải Gia cho biết là họ đã từng có ý định làm việc với nhau. Khi được hỏi về thù lao của Lương Lạc Thi, bà Trương cho biết "giá cả sẽ phù hợp với loại phim mà chúng tôi làm.”

Control của Ngô Ngạn Tổ đột phá cho phim bom tấn Trung Quốc

Mới đây, áp phích đầu tiên của phim hành động ly kỳ Control đã được phát hành, cho khán giả biết sơ qua về chủ đề của bộ phim đó là sự kiểm soát và áp bức. Được đạo diễn bởi Tất Quốc Trí và có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ, Control được lên lịch công chiếu các rạp vào ngày 21/11, và mục đích là mở ra một trang mới cho lịch sử các phim bom tấn nói tiếng Trung.

Với tựa đề ban đầu là Plan to Control the City, Control diễn ra trong một thành phố tương lai, khoa học kỹ thuật tiến bộ và liên quan đến các chủ đề về “kiểm soát” và “mất kiểm soát”. Ngô Ngạn Tổ thủ vai Mark, một người đàn ông phạm tội khai man trước tòa về công ty của mình để giúp đỡ mẹ. Tuy nhiên, anh ta gặp một kẻ bí ẩn, hắn đã đe dọa và bắt ép anh cướp nhà băng. Sau lần ăn cướp đó, kẻ bí ẩn tiếp tục gây tai họa cho Mark khi Mark thề phá bỏ sự kiểm soát của kẻ bí ẩn đó và vạch trần nhân thân thực sự của hắn.

Ngô Ngạn Tổ, cùng với Phùng Đức Luân làm điều hành sản xuất cho bộ phim này, chia sẻ rằng anh muốn đảm nhận vai kép bởi vì anh bị lôi cuốn bởi kịch bản. “Tôi cảm thấy ý tưởng của bộ phim này rất mới mẻ,” anh nói. “Tôi chưa từng xem phim điện ảnh Trung Quốc nào như thế này cả - thật là đặc biệt.”

Với sự kết hợp giữa công nghệ cao, hình sự và hành động, cũng như dàn diễn viên toàn sao như Diêu Thần, Nhậm Đạt Hoa, Đới Lập Nhẫn, An Dĩ Hiên và Thiệu Binh, Control hứa hẹn sẽ đưa “bom tấn Trung Quốc” lên một đẳng cấp hoàn toàn mới.

Vu Chính chọn Trần Nghiên Hy vào vai Tiểu Long Nữ cho phiên bản mới của Thần điêu hiệp lữ

Sau thông báo Vu Chính sẽ chuyển thể tiểu thuyết võ hiệp Thần điêu hiệp lữ thành phim truyền hình, cư dân mạng đã mở ra các cuộc tranh luận về việc Vu Chính sẽ thay đổi gì trong cốt truyện lẫn các nhân vật. Quan trọng hơn là ai sẽ được ông chọn vai nữ chính, Tiểu Long Nữ. Mới đây, Vu Chính đã xác nhận nữ diễn viên Đài Loan Trần Nghiên Hy sẽ đảm nhận vai diễn này.

Mặc dù nhiều cư dân mạng cho rằng Trần Nghiên Hy quá mũm mĩm để thủ vai Tiểu Long Nữ, một trong số những nhân vật nữ xinh đẹp nhất trong các tiểu thuyết của Kim Dung, nhưng Vu Chính đảm bảo rằng khán giả sẽ cảm thấy tin tưởng sau khi xem tạo hình nhân vật của cô ấy. Hơn nữa, ông cũng tiết lộ rằng Trần Nghiên Hy thật sự đã trở nên thon gọn hơn khi giảm xuống còn chừng 45kg.

“Cô ấy rất thanh tú và xinh đẹp, và cô ấy trông giống y Tiểu Long Nữ trong các bức họa của nghệ sĩ Đài Loan Trần Thục Phân,” Vu Chính bộc bạch.

Cùng với Trần Nghiên Hy trong vai Tiểu Long Nữ và Trần Hiểu trong vai Dương Quá là một dàn diễn viên đẹp bao gồm Nghiêm Khoan trong vai Vương Trùng Dương, người yêu và kẻ thù của Lâm Triều Anh, Trần Tường trong vai Lục Triển Nguyên, người tình cũ của Lý Mạc Sầu, Lý Thần vai Dương Khang cha của Dương Quá, và Uông Đông Thành vai Hốt Tất Liệt, đại hãn Mông Cổ. Lục Nghị cũng sẽ tham gia vào dàn diễn viên, mặc dù vai diễn của anh chưa hề được tiết lộ. Về phía diễn viên nữ có Trương Hinh Dư trong vai Lý Mạc Sầu, Triệu Lệ Dĩnh vai Mục Niệm Từ, mẹ của Dương Quá.

Tin chắc rằng với tác phẩm của Vu Chính, một số nhân vật sẽ bị thay đổi. Ví dụ như, Tiểu Long Nữ sẽ là một sư phụ quyến rũ nhưng pha chút ngớ ngẩn và đáng yêu. Doãn Chí Bình, đạo sĩ đã làm nhục Tiểu Long Nữ, sẽ trở nên được ngưỡng mộ hơn. Hoàng Dung đáng yêu y như mô tả trong tiểu thuyết. Lý Mạc Sầu sẽ là vai diễn quan trọng hơn trong phim này, và có thể xem là vai thứ chính.

Tạo hình của Trần Nghiên Hy trong phim

Chi tiết về câu chuyện tình vẫn giống trong tiểu thuyết. Bên cạnh câu chuyện tình nổi tiếng giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ, có đan xen các mối tình khác giữa Vương Trùng Dương và Lâm Triều Anh, Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên, Dương Khang và Mục Niệm Từ...

Để tạo sự ngạc nhiên cho nhiều người, Vu Chính cũng lên kế hoạch đề cập đến mối quan hệ thầy trò khác như: Hoàng Dược Sư (cha của Hoàng Dung) và Mai Siêu Phong. “Trong tiểu thuyết Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung, có một phần gọi là ‘Nhớ về chuyện đã qua’, kể về mối tình này,” Vu Chính nói. “Trong phim truyền hình thì Hoàng Dược Sư sẽ kể cho Dương Quá về những chuyện bản thân ông đã từng trải qua. Vì nghĩ rằng thật tội nghiệp cho những ai bỏ lỡ có cơ hội để yêu, Dương Quá trở nên quyết liệt hơn trong tình yêu với Tiểu Long Nữ.”

Vu Chính còn tiết lộ là ông cũng muốn nhấn mạnh yếu tố hài và thần thông trong Thần điêu hiệp lữ, sử dụng các hiệu ứng xảo thuật tốn hơn 100 triệu tệ. “Nhiều phim truyền hình kỳ ảo ngày nay quá cường điệu,” ông nói. “Trông như trò chơi điện tử. Tôi muốn thay đổi hiện tượng này.”

Vu Chính đã mời đạo diễn võ thuật của Bodyguards and Assassins / Vệ sĩ và sát thủ thiết kế các cảnh hành động vừa nổi bật vừa hiện thực. Ông cũng mời một đội ngũ từ Hollywood dựng cảnh, hy vọng tái hiện được bối cảnh như trong truyện. Còn về con thần điêu của Dương Quá, Vu Chính chia sẻ rằng con chim này không phải là mô hình như các bản chuyển thể trước mà sẽ được vẽ bằng máy tính.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim quốc tế Toronto mở màn với lễ tưởng niệm Roger Ebert và công chiếu The Fifth Estate

Liên hoan phim quốc tế Toronto vừa mở màn tối ngày 5/7 bằng một lễ tưởng niệm nhà phê bình điện ảnh quá cố Roger Ebert.

Ebert có nhiều năm gắn bó với liên hoan kể từ những ngày đầu tiên vào năm 1976. Ông từng cho rằng đây là “sự kiện điện ảnh quan trọng nhất Bắc Mỹ”.

Tại buổi lễ, một đoạn phim ngắn vinh danh Ebert đã được công chiếu trong Phòng chiếu Roy Thomson có sức chứa 2.000 khán giả, với những lời phát biểu từ phía người đồng sáng lập liên hoan Bill Marshall, cựu giám đốc liên hoan Helga Stephenson, nhà làm phim Robert Lantos và một số nhân vật khác.

Bà quả phụ của Ebert, Chaz, cũng có lời phát biểu. “Roger từng rất yêu khán giả tại Liên hoan Toronto, vì họ thực sự yêu điện ảnh. Ông ấy từng đứng xếp hàng mua vé cùng họ để nói chuyện với khán giả về những phim họ sắp xem. Ông đã rất cảm động vì một số người đã chọn đến Toronto trong kỳ nghỉ của mình, và khán giả ở đây luôn có một chỗ đặc biệt trong trái tim ông.”

Bà Chaz Ebert cũng được trao một kỷ niệm chương để tưởng nhớ sự ủng hộ của chồng bà dành cho Liên hoan phim Toronto trong nhiều năm. Một chiếc ghế tại phòng chiếu số một tại rạp chiếu Bell Lightbox sẽ được ghi tên ông.

“Roger Ebert là một sự hiện diện không thể thiếu tại liên hoan của chúng ta trong vòng 30 năm qua,” chủ tịch tập đoàn Liên hoan phim quốc tế Toronto Piers Handling phát biểu. “Ông chính là người khiến cả thế giới biết đến chúng ta.”

Ngoài ra, buổi khai mạc liên hoan cũng đánh dấu lần đầu công chiếu bộ phim The Fifth Estate của đạo diễn Bill Condon.

Condon cho biết, từ lâu ông đã muốn làm một bộ phim chính trị, và giờ đây đã hoàn thành được ước muốn đó với bộ phim tiểu sử nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange.

“Câu chuyện này đối mặt với những vấn đề về sự riêng tư và minh bạch trong thế giới Internet, và việc chúng ta cần giữ những bí mật gì,” đạo diễn nói về bộ phim của mình trước khi phim được chiếu tại liên hoan.

Với Edward Snowden và Bradley Manning xuất hiện thường xuyên trên mặt báo những ngày gần đây, Condon cho biết thêm rằng vấn đề những người tiết lộ bí mật tế nhị này đáng được vinh danh hay lên án đang được rất nhiều người quan tâm và bàn tán.

Trước buổi công chiếu, Condon cùng dàn diễn viên The Fifth Estate gồm Benedict Cumberbatch, đóng vai Assange, Dan Steven và Daniel Bruhl đã xuất hiện trên thảm đỏ của lễ ra mắt phim.

Bộ phim dựa theo hai cuốn sách về Assange: Inside WikiLeaks: My Time with Julian Assange at the World’s Most Dangerous Website của Daniel Domscheit-Berg, và WikiLeaks: Inside Julian Assange’s War on Secrecy của David Leigh và Luke Harding.

Liên hoan phim quốc tế Toronto sẽ diễn ra đến ngày 15/9.

Benedict Cumberbatch nhận giải Nghệ sĩ Anh của năm tại Giải thưởng Britannia

Theo chiều kim đồng hồ, từ trên xuống: Benedict Cumberbatch trong vai
Sherlock Holmes (phim
Sherlock), Julian Assange (The Fifth Estate),
Little Charles Aiken (
August: Osage County) và Khan (Star Trek Into Darkness)

Không thể phủ nhận, 2013 là năm của Benedict Cumberbatch. Ngoài sự nổi tiếng với bộ phim truyền hình Sherlock, anh đang dần từ một diễn viên truyền hình chín chắn trở thành một ngôi sao điện ảnh thực thụ, với những vai diễn trong các bộ phim đình đám như The Hobbit và vai Khan trong Star Trek Into Darkness của J.J. Abrams.

Trong vòng bốn tháng còn lại của năm, anh sẽ xuất hiện với ba bộ phim khác: The Fifth Estate, 12 Years a SlaveAugust: Osage County, tất cả đã và sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto hiện đang diễn ra. Toronto đang gọi anh là “người đàn ông của liên hoan” và cả ba phim đều được đánh giá có nhiều khả năng xuất hiện trong danh sách các phim được đề cử Oscar.

Bất kể anh có được xướng tên tại các lễ trao giải lớn vào đầu năm 2014 hay không thì trong tháng 11 này, Cumberbatch vẫn có thể thêm một giải thưởng khác vào sau tên mình: anh sẽ nhận giải Nghệ sĩ Anh của năm tại lễ trao Giải thưởng Britannia.

Cumberbatch sẽ nhận giải thưởng tại một buổi lễ diễn ra ở Khách sạn Beverly Hilton, cùng với các diễn viên khác cũng sẽ nhận giải là George Clooney, giải Thành tựu xuất sắc trong ngành điện ảnh Stanley Kubrick Britannia; Kathryn Bigelow, giải Thành tựu Đạo diễn xuất sắc John Schlesinger; và Ben Kingsley giải thưởng Albert R Broccoli, giải thưởng về thành tựu đóng góp cho ngành điện ảnh toàn cầu.

Britannia là một chương trình giải thưởng của Bafta Los Angeles, một chi nhánh của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA), nhằm mục đích “là cầu nối giữa cộng đồng điện ảnh Anh Quốc và Hollywood”. Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 9/11 và tên những người nhận giải khác sẽ được công bố trong những tuần sắp tới.

Các diễn viên từng nhận giải Nghệ sĩ Anh của năm gồm Daniel Craig, Kate Winslet, Tilda Swinton, Helena Bonham Carter, Emily Blunt, Rachel Weisz và Martin Sheen.

Ian McKellen vào vai Sherlock Holmes đã nghỉ hưu trong A Slight Trick of the Mind của đạo diễn Bill Condon

Trong khi người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi mùa thứ ba của phim truyền hình Sherlock của đài BBC, thì một phiên bản khác của nhân vật nổi tiếng này của Arthur Conan Doyle đang được chuẩn bị lên màn ảnh rộng.

Trong tuần này vừa có thông báo cho biết Ian McKellen sẽ vào vai một Sherlock Holmes đã nghỉ hưu trong phim của đạo diễn Bill Condon, mang tên A Slight Trick of the Mind. Bộ phim lấy bối cảnh năm 1947 và đưa Holmes tới một ngôi nhà trong một ngôi làng nhỏ bé tại Sussex, nơi ở của bà quản gia cũ của ông cùng anh con trai thám tử nghiệp dư của bà. Thám tử tài ba này sẽ bị ám ảnh bởi một vụ án không lời giải đáp diễn ra cách đó năm mươi năm. Ông sẽ phải giải án mà không có người cộng sự yêu quý John Watson bên cạnh.

Phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Mitch Cullin và sẽ có kịch bản do Jeffrey Hatcher (The Duchess) viết. Phim sẽ là lần thứ hai hợp tác giữa Condon và McKellen, hai người từng làm việc với nhau trong phim Gods and Monsters, phim đem về cho cả hai đề cử Oscar, cùng giải Oscar Kịch bản chuyển thể xuất sắc cho Condon.

Điều thú vị là Condon cũng vừa là đạo diễn của Benedict Cumberbatch, diễn viên hiện đang đóng Sherlock Holmes trong phim truyền hình của BBC, trong phim The Fifth Estate. Trong khi đó, Ian McKellen và Cumberbatch sẽ cùng xuất hiện trong The Hobbit phần hai, có vai chính đảm nhiệm bởi Martin Freeman, đóng vai John Watson trong Sherlock cùng Cumberbatch.

A Slight Trick of the Mind dự tính bấm máy vào tháng 4 tại Anh, ra mắt trong năm 2014.

Benedict Cumberbatch nhường phim Guillermo del Toro cho Tom Hiddleston, nhận vai chính trong Lost City of Z của đạo diễn James Gray

Đây là điều chứng minh nhiều khi phim lận đận nhiều năm trong phòng họp cuối cùng vẫn có khả năng được đưa vào sản xuất. Benedict Cumberbatch, dù đang rất bận rộn tại Toronto, vẫn là tiêu điểm của tin cho biết anh sẽ đóng vai chính trong phim Lost City of Z dựa theo tiểu thuyết cùng tên của David Grann, do James Gray đạo diễn và viết kịch bản.

Cumberbatch sẽ vào vai Percy Fawcett, một nhà thám hiểm, người đã từng cùng con trai và một người bạn đi sâu vào rừng rậm Amazon vào năm 1925 để tìm “Thành phố Z bị mất” trong truyền thuyết. Trước chuyến đi, họ đối mặt với sự nhạo báng của giới khoa học, cho rằng thành phố này chỉ là hư cấu, và trong rừng phải chống lại bệnh tật, rắn độc cùng những mối nguy khác. Không ai trong ba người ra khỏi khu rừng, và số phận của họ là một trong những bí hiểm khám phá lớn nhất của thế kỷ 20.

Hãng phim Plan B của Brad Pitt, cũng Dede Gardner, Jeremy Kleiner và Anthony Katagas (đã làm việc với Cumberbatch trong 12 Years A Slave) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất. Plan B đã lên kế hoạch phim này trong nhiều năm, và ban đầu có vẻ Pitt sẽ vào vai chính.

Cumberbatch xuất hiện gần đây trong Star Trek Into Darkness và sẽ cho ra mắt The Hobbit: The Desolation of Smaug vào cuối năm, sau đó vào vai Alan Turing trong phim của Morten Tyldum, Imitation Game.

Benedict Cumberbatch và Tom Hiddleston (phải)

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, không có gì ngạc nhiên khi tuần trước có tin Cumberbatch đã rút lui khỏi phim tình cảm kinh dị Crimson Peak của đạo diễn Guillermo del Toro, và tuần này vừa có tin vai diễn của anh sẽ được trao cho Tom Hiddleston.

Hiện chưa có quá nhiều thông tin về bộ phim, ngoài việc Hiddleston và Jessica Chastain (Zero Dark Thirty) sẽ vào vai anh em trong một gia đình thượng lưu. Del Toro cho rằng đây là một bộ phim tình cảm mang phong cách cổ điển và sẽ “phụ thuộc nhiều vào bối cảnh, một phim kinh dị mang phong cách kinh điển nhưng vẫn có những yếu tố hiện đại. Tôi muốn thử nghiệm với những điều thường thấy trong thể loại phim tôi yêu thích.”

Crimson Peak còn có sự tham gia của Mia Wasikowska và Charlie Hunnam, và dự tính bấm máy vào tháng 1, 2014.

Legendary sẽ hợp tác đầu tư và sản xuất phim cùng với Universal Pictures.

Hiddleston từng xuất hiện trong các phim như War Horse (cùng Cumberbatch), The Avengers, Midnight in Paris, Deep Blue Sea. Sắp tới, anh sẽ góp mặt trong Thor: The Dark World, Only Lovers Left AliveMuppets: Most Wanted.

Fifty Shades of Grey đã chọn được diễn viên chính

Universal Pictures trong tuần này đã đưa ra thông cáo báo chí về hai diễn viên sẽ vào hai vai chính trong bộ phim Fifty Shades of Grey, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của E. L. James.

Dakota Johnson sẽ vao vai Anastasia Steele, và Charlie Hunnam đóng vai Christian Grey, Universal và Focus Features cho biết.

Bộ phim dự tính sẽ ra mắt vào 1/8/2014, do Sam Taylor-Johnson đạo diễn, với kịch bản của Kelly Marcel.

Vai diễn đáng chú ý đầu tiên của Johnson là trong phim The Social Network của David Fincher, phim từng được đề cử và đoạt nhiều giải Oscar. Sau đó, cô xuất hiện trong các phim như Need for Speed, 21 Jump Street, và The Five-Year Engagement cũng của Universal Pictures.

Hunnam xuất hiện thường xuyên trong phim truyền hình Sons of Anarchy. Các phim điện ảnh của anh gồm Pacific Rim, Children of Men, Cold Mountain, và Nicholas Nickleby.

Fifty Shades of Grey là bộ tiểu thuyết tình cảm gồm ba tập, đã trở nên nổi tiếng toàn cầu và được dịch sang 50 ngôn ngữ. Đến nay, bộ ba tiểu thuyết này đã bán được 70 triệu bản trên toàn thế giới.

Bộ tiểu thuyết kể về câu chuyện tình cảm giữa triệu phú đẹp trai 27 tuổi Christian Grey và cô sinh viên Anastasia Steele.

Rupert Grint góp mặt trong Macbeth phiên bản hiện đại

Hollywood gần đây có thói quen có nhiều phim chuyển thể từ cùng một nguyên tác ra mắt trong khoảng thời gian gần nhau. Ngoài Macbeth với Michael Fassbender và Marion Cotillard trong vai chính hiện đang được lên kế hoạch, sắp tới ta còn được thưởng thức phiên bản hiện đại của vở bi kịch Shakespeare này nữa.

Phiên bản hiện đại này là phim điện ảnh mang tên Enemy of Man, dự tính bấm máy vào tháng 1 năm tới. Đạo diễn Vincent Regan đã lên kế hoạch cho phim này trong thời gian dài và đến nay, dàn diễn viên gần như đã được định hết.

Đầu tiên ta có Sean Bean trong vai Macbeth, Charles Dance (Game of Thrones) trong vai Duncan và Jason Flemyng (X-Men: First Class) trong vai Macduff. James D’Arcy (Cloud Atlas) được đồn sẽ vào vai Banquo. Trang web của bộ phim còn cho biết Charlotte Gainsbourg sẽ vào vai Phu nhân Macbeth và phim còn có sự tham gia của Sam Claflin (Hunger Games) trong vai Malcolm. Tuần này có tin Rupert Grint (Harry Potter) đã được chọn vào vai Ross, người anh em họ của Macbeth.

Vincent Regan cho biết, bộ phim sẽ là câu chuyện về chiến tranh, quân thần, phản bội và trả thù, kể theo phong cách hiện đại.

“Dù đã 400 năm tuổi, kịch của Shakespeare vẫn mang nhiều ý tưởng đương đại,” Regan cho biết. “Chúng tôi sẽ lột trần lời thoại, tăng các cảnh hành động và tạo nên một bộ phim ly kỳ đẫm máu.”

Dịch: © Mai Khanh - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Los Angeles Times, Jayne Stars, Radio Times,
The New York Times, The Hollywood Reporter , Collider, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi