Tin tức

Batman v Superman: Những gì đã biết

30/10/2014

Sau tin Phim về Batman và Superman: Những điều đã biết năm 2013, Quái vật Điện ảnh lại theo chân Cinema Blend cập nhật cho người hâm mộ những thông tin mới nhất về bom tấn rất được trông đợi của hè 2016.

Phim đã được đặt tên chính thức Batman v Superman: Dawn of Justice (tạm dịch: Người Dơi và Siêu Nhân: Khởi đầu công lý), và tập hợp tất cả các tin tức đã có từ khi phim mới này – và phần tiếp theo của Man of Steel / Người đàn ông thép – được công bố, chúng ta phân tích mọi thứ đã biết về dự án phim này đến nay. Khi nào phim này ra rạp? Ai đạo diễn? Ai đóng chính? Cốt truyện ra sao? Hãy tìm đáp án cho những câu hỏi đó dưới đây!

Zack Snyder và David Goyer

Khi Batman v Superman: Dawn of Justice được giới thiệu tại Comic-Con 2013 đã xác nhận Snyder đạo diễn và hợp tác với Goyer phát triển cốt truyện. Mặc dù Goyer là người phác thảo kịch bản đầu tiên, cuối cùng biên kịch Argo, người từng đoạt giải Oscar Chris Terrio đã chấp bút kịch bản phim này. Phim đã bấm máy, dự kiến ra rạp ngày 6/5/2016. Còn nữa, giờ đây Snyder cũng chính thức tham gia đạo diễn phim về Justice League sắp tới, mà Batman v Superman sẽ trực tiếp dẫn đến.

Cốt truyện

Khi Warner Bros. tuyên bố rằng họ sẽ hướng đến một phim về Siêu Nhân / Người Dơi, họ không cung cấp tóm tắt phim để ta được biết cốt truyện phim – nhưng tên phim cho chúng ta một gợi ý thú vị. Trong khi chúng ta trông đợi rằng họ rốt cuộc sẽ chiến đấu cùng chiến tuyến cuối phim, tựa Batman v Superman: Dawn of Justice ngụ ý rằng Hiệp sĩ Bóng đêm và Người đàn ông thép khởi đầu phim là kẻ địch. Trong một cảnh phim được chiếu tại Comic-Con 2014 ở San Diego, ngụ ý rằng Người đàn ông thép có nhiều bất mãn với Hiệp sĩ Bóng đêm và ngược lại cũng vậy – nhưng lý do cho sự bất mãn này vẫn chưa rõ ràng. Câu chuyện sẽ ‘đá động’ đến tất cả những nhân vật thứ chính thế nào vẫn còn là một bí ẩn.

Siêu Nhân

Trong Man of Steel anh không những đã tiêu diệt kẻ thù, tướng Zod, mà còn san bằng phân nửa Metropolis trong cuộc chiến. Có tin rằng phim này sẽ có những cảnh mà người dân thật sự phản đối sự tồn tại của Siêu Nhân trên Trái Đất – dù vậy, đồng thời chúng ta cũng nghe tin phim có cảnh để lộ bức tượng tôn vinh vị siêu anh hùng nỗ lực cứu lấy thế giới. Ta có thể trông đợi, thế giới sẽ bất đồng về quan điểm về việc Siêu Nhân là sự hiện diện tích cực hay tiêu cực trên hành tinh của chúng ta.

Người Dơi

Chỉ mất khoảng một tháng sau khi Batman v Superman: Dawn of Justice được công bố để Zack Snyder và Warner Bros. tìm diễn viên họ muốn vào vai Hiệp sĩ Bóng đêm, và cái tên họ quyết định giao vai chính thức là Ben Affleck. Như đã phỏng đoán trước đó, việc phân vai đã xác nhận rằng phiên bản Hiệp sĩ Bóng đêm mới này sẽ là một người hùng kỳ cựu, và vì anh được miêu tả là “mệt mỏi, chán chường và lão luyện.” Bộ trang phục Người Dơi mới này có vẻ như sao y từ truyện tranh The Dark Knight Returns của Frank Miller, vì thế đừng quá ngạc nhiên nếu thái độ phù hợp với thẩm mỹ.

Xe Dơi

Đạo diễn Tim Burton và Joel Schumacher mang đến cho chúng ta những chiếc Xe Dơi đầy ánh sáng và phong cách, và Christopher Nolan tạo một chiếc Xe Dơi mà bản chất là chiếc xe tăng, nhưng đối với Batman v Superman: Dawn of Justice, đạo diễn Zack Snyder đã tìm ra một thiết kế cơ bản kết hợp hai phong cách đó. Ảnh trên là kiểu mới toanh, được phát hành sau nhiều tháng ‘khiêu khích’. Vài người phản đối sự hiện diện của tháp súng khổng lồ phía trước dựa vào quy tắc phản đối giết chóc của Người Dơi, nhưng ai nói tháp súng này bắn đạn giết người? Có thể súng được nạp đạn cao su. Dù sao đi nữa, chúng ta nóng lòng xem chiếc xe này chạy xuyên qua đường phố Gotham và, có lẽ, Metropolis.

Wonder Woman

Hóa ra Người Dơi và Siêu Nhân không phải là những siêu người hùng DC Comics huyền thoại duy nhất rốt cuộc xuất hiện trong phần tiếp theo Man of Steel. Tin đồn về khả năng tham gia của Wonder Woman trong phim bom tấn năm 2015 bắt đầu khi ngôi sao Jaimie Alexander trong Thor: The Dark World / Thor: Thế giới bóng tối tiết lộ cô đã có cuộc gặp gỡ với DC Comics về dự án phim tiềm năng, nhưng giờ đây tin hành lang đã được xác thực. Gal Gadot, đã thử vai vào tháng 11 được chọn đóng vai công chúa Diana của xứ Themyscira. Có tin nữ diễn viên này đã đánh bại Olga Kurylenko, Elodie Yung giành được vai này. Hiện giờ chưa rõ cô sẽ phù hợp với phim này thế nào. Có tin Gadot đã ký hợp đồng tham gia ba phim của Warner Bros. Thứ nhất là Batman v Superman: Dawn of Justice, thứ hai là phim về Justice League, và thứ ba là một phim riêng về Wonder Woman.

Tia Chớp

Nếu DC và Warner Bros. thật sự lên kế hoạch làm một phim về Justice League càng sớm càng tốt, họ sẽ gần như phải bắt đầu thiết lập một thế giới đầy siêu anh hùng nhanh chóng. Đây là thế giới Tia Chớp có thể gia nhập. Trong khi nhân vật truyện tranh với bộ trang phục đỏ thẫm này sắp gây nhiều chú ý với một phim truyền hình mới của riêng mình trên kênh The CW, cũng có một vài sự phỏng đoán của ‘fan cuồng’ rằng sẽ có nhân vật người đóng ra mắt trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Đây chỉ là tin bên lề và chưa được xác nhận, song vài người đưa ra giả thuyết là vai này có thể thật sự đã thuộc về bạn diễn Scoot McNairy trong Argo của Ben Affleck. Người ta phát hiện diễn viên này trên trường quay phim mới của Zack Snyder mang đôi vớ xanh, và có người phỏng đoán đôi vớ đó có thể hữu ích trong hậu kỳ sản xuất khi làm đôi chân giống như đang di chuyển ở tốc độ cực cao. McNairy không xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn về Tia Chớp khi được hỏi về sự góp mặt của anh trong Batman vs. Superman, nhưng anh nói hy vọng sẽ là một phần của thế giới DC “trong một thời gian dài”.

Aquaman

Giống như Siêu Nhân, Người Dơi, Wonder Woman và Tia Chớp, Aquaman là một thành viên sáng lập Justice League khi liên minh này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1960, và DC lẫn Warner Bros. dường như kế tục truyền thống đó bằng cách cho anh một vai trong bản phim người đóng đầu tiên về liên minh này. Hồi đầu chúng ta những lời bàn tán xì xầm về phiên bản Aquaman trên màn ảnh rộng vào hè 2014 khi có tin ngôi sao Game of Thrones Jason Momoa giành được vai diễn và xuất hiện với vai trò khách mời trong Batman v Superman. Anh đã nhiều tháng làm lệch hướng các câu hỏi về chuyện này, nhưng lúc này đây có vẻ điều này chắc chắn xảy ra. Nhưng ngay cả nếu như Aquaman thật sự không xuất hiện trong phim của Snyder, không có nghĩa là anh vẫn không có một phim của Hollywood. Có bằng chứng thực tế rằng Warner Bros. đang nghĩ đến một phim riêng cho siêu người hùng này – mặc dù hiện tại chưa có thời gian biểu liên quan đến quá trình phát triển phim đó.

Cyborg

Dự định do diễn viên Ray Fisher đóng, nhân vật Victor Stone, tức Cyborg là một người hùng DC Comics khác nữa sẽ ra mắt phiên bản người đóng trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Trong khi chúng ta không thể chắc chắn về vai trò chính xác của anh trong phim này hoặc trong thế giới điện ảnh lớn hơn đang được tạo lập, người ta có thể tiên đoán rằng nhân vật này sẽ phỏng theo loạt truyện tranh New 52 gần đây mà anh từ một cầu thủ bóng đá ngôi sao của trường trung học biến đổi thành một siêu người hùng nửa người nửa máy sau vụ nổ ở phòng thí nghiệm của cha anh.Vai trò của Cyborg được cho là khá nhỏ trong hậu truyện Man of Steel, song chúng ta trông đợi rằng sự hiện diện của anh là một dấu hiệu khác rằng DC và Warner Bros. đang hướng đến một phim về Justice League.

Lois Lane

Bạn không thật sự nghĩ rằng hậu truyện Man of Steel chỉ mang mỗi Siêu Nhân trở lại, phải không? Bản tin công bố phim về Siêu Nhân / Người Dơi của Warner Bros. đã xác nhận rằng phim năm 2016 này sẽ có sự trở lại của Amy Adams trong vai Lois Lane, một ký giả lanh lợi gặp gỡ và phải lòng Clark Kent / Siêu Nhân trong phim trước. Đoán chừng phim mới này sẽ khai thác sâu hơn mối quan hệ giữa Clark và Lois, nhưng hiện nay, chưa rõ cô sẽ có vai trò thế nào trong câu chuyện mở rộng.

Lex Luthor

Đối với bộ đôi tầm cỡ như Siêu Nhân và Người Dơi thì bạn cần một kẻ phản diện tầm cỡ, và đó nghĩa là đưa ra một kẻ địch đích thực. Mời Lex Luthor bước tới. Warner Bros. đã xác nhận gã trùm tội phạm trọc đầu sẽ góp mặt trong Batman v Superman: Dawn of Justice và Jesse Eisenberg sẽ đảm nhận vai này. Đây là lần đầu tiên trên màn ảnh rộng chúng ta thấy Siêu Nhân và Lex được miêu tả cùng tuổi, vì vậy điều này hẳn là làm nên một màn giao tranh thú vị. Thật khó để biết phải mong đợi bộ phim này sẽ giống hay khác những hóa thân khác của nhân vật này mà chúng ta thấy những năm qua (Eisenberg có vẻ sẽ không đọc truyện tranh để chuẩn bị cho vai diễn của anh), nhưng vài hình ảnh phim trường cho thấy anh sẽ là một gã giàu có, tâm thần bệnh hoạn bỡn cợt làm rối trí mọi người chỉ để đùa vui.

Alfred Pennyworth

Với sự kết thúc loạt phim Dark Knight của Christopher Nolan đòi hỏi phải tuyển lại các nhân vật thứ chính quan trọng trong thế giới Người Dơi thuộc thế giới DC, và trong khi chúng ta vẫn ngóng tin về ai sẽ đóng vai Ủy viên Gordon mới, ít nhất giờ đây chúng ta đã có nhân vật Alfred Pennyworth mới. Được công bố cùng ngày với Jesse Eisenberg, Jeremy Irons tham gia Batman v Superman: Dawn of Justice với vai người quản gia nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh và bầu bạn với Ben Affleck trong Hang Dơi.

Những đồng minh khác được biết đến của Người Dơi và Siêu Nhân

Chúng ta có thể mong đợi nhiều nhân vật phụ từ thế giới của Siêu Nhân và Người Dơi gặp nhau trong phần tiếp theo Man of Steel của Zack Snyder, nhưng đến giờ chỉ hai người khác đã được xác nhận – cộng thêm một khách mời bí ẩn. Khi Batman v Superman: Dawn of Justice được công bố tại Comic-Con ở San Diego cũng đã tiết lộ rằng cả Laurence Fishburne và Diane Lane trở lại lần lượt với vai Perry White và Martha Kent. Cũng chính thức tham gia phim này là Holly White, mặc dù cô sẽ vào vai một nhân vật được tạo ra cho phim này thay vì nhân vật có sẵn trong truyện tranh. Hy vọng rằng sẽ không lâu nữa cho đến khi chúng ta biết thêm về những vai diễn khác.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi