Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: J. K. Rowling viết kịch bản loạt phim mới về thế giới Harry Potter

16/09/2013

Nhà văn J. K. Rowling và Warner Bros. sẽ cùng hợp tác để đưa sách giáo khoa của Harry Potter, Fantastic Beasts and Where to Find Them, lên màn ảnh rộng trong một loạt phim ăn theo mới.

CHÂU Á

Liên hoan Phim truyền hình Hàn Quốc khai mạc ở Jinju vào tháng sau

Liên hoan duy nhất dành cho phim truyền hình tại Hàn Quốc sẽ khai mạc tại thành phố Jinju phía Nam vào tháng 10/2013, theo tin từ nhà tổ chức vào ngày 12/9.

Được khởi động vào năm 2006 để mở rộng tầm ảnh hưởng trên châu Á của phim truyền hình Hàn Quốc và nuôi dưỡng ngành công nghiệp này, lần tổ chức thứ sáu của liên hoan phim này sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 13/10.

Liên hoan bao gồm một lễ trao giải, các buổi hòa nhạc, trưng bày và sự kiện cho các nhân vật trong ngành, bao gồm một diễn đàn quốc tế, theo lời nhà tổ chức.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra ở nhà thi đấu 3.500 chỗ ngồi tại Jinju, Nam Gyeongsang, vào ngày 2/10.

Có tổng cộng 14 giải dành cho chương trình truyền hình đủ các thể loại được chiếu trên các kênh truyền hình và cáp lớn từ tháng 9/2012 đến tháng 8/2013.

Khán giả có thể tận mắt thấy các ngôi sao nhạc Hàn trong buổi hòa nhạc vào ngày 3/20 và thưởng thức nhạc từ các chương trình yêu thích của họ đã lên sóng trong vòng một năm qua. Theo tin từ ban tổ chức thì chương trình này sẽ tổ chức vào ngày 5/10.

“Những phim làm tốt phát tán được trên toàn cầu nhờ vào câu chuyện có sức hút và không chỉ là thành công nhất thời,” Jang Han Seong, trưởng ban tổ chức, nói.

“Nếu chúng tôi tiếp tục công nhận và ủng hộ những phim hay của Hàn Quốc trong liên hoan này, điều đó sẽ giúp họ sản xuất thêm nhiều phim được cả thế giới công nhận hơn nữa.”

Chansung vào vai một tội phạm biết yêu

Hwang Chansung

Hwang Chansung của 2PM đã có vai chính đầu tiên. Anh sẽ vào vai Lee Hyung Joo, một thành viên băng nhóm trong truyền hình đặc biệt một tập Your Noir.

Là thành viên trẻ nhất trong băng đảng, anh nhận lệnh phải theo dấu một công tố viên nhắm vào băng đảng này. Anh cũng phải theo dõi người vợ của công tố viên này, do Chae Jung An thủ vai.

Nhưng đó cũng là lúc mọi thứ trở nên phức tạp. Người vợ này hóa ra là giáo viên trung học cũ của anh và cũng là người ngày xưa anh từng đem lòng thương mến. Tình cảm của anh vẫn còn dành cho người phụ nữ này tạo nên một mâu thuẫn nguy hiểm.

Theo tin từ công ty sản xuất, chính hướng tiếp cận đầy đam mê của Chansung với nghiệp diễn đã khiến anh có được vai này và củng cố niềm tin của công ty rằng anh là diễn viên hoàn hảo vào vai Lee Hyung Joo.

“Anh đã bày tỏ được đam mê trong những buổi tập kịch bản và họp mặt với đạo diễn,” một thành viên đoàn làm phim cho biết.

Ngoài ra, việc chàng ca sĩ này cũng từng học võ đã khiến công ty chú ý. Chansung đã đạt được các đẳng cao trong Taekwondo và Kumdo, một môn võ hiện đại của Hàn Quốc dùng kiếm tre.

“Xét việc nhân vật chính có thể lực tốt và là thành viên câu lạc bộ Judo, chúng tôi đặc biệt chú ý đến Chansung, anh phù hợp với tính mạnh mẽ dẻo dai và sự áp đảo về mặt thể chất của vai này,” thành viên công ty cho biết.

Vai diễn lớn đầu tay của Chansung là trong Level 7 Civil Servant khi anh vào vai Gong Do Ha, nhân viên mới của Cục Tình báo Quốc gia, bị dẫn dắt đứng về phe sai trái. Nhân vật của anh cũng yêu một đồng nghiệp do Choi Kang Hee thủ diễn. Trong phim này tình địch của anh là Joo Woon.

Dù đó là vai lớn đầu tiên của anh, nhưng không phải là vai diễn đầu tay. Trước khi thành viên trẻ nhất của 2PM này gia nhập nhóm, anh là một diễn viên, có các vai nhỏ trong Unstoppable High KickJungle Fish.

Hong Kyoung In, đã xuất hiện trong phim Secretly GreatlyQueen Seonduk, sẽ vào vai vị công tố viên mà Chansung phải theo dõi.

Nhà sản xuất Lee So Yeon của Babyfaced Beauty và biên kịch Kim Wook của The Princess' Man cũng tham gia vào phim này. Phim khởi quay vào ngày 24/8 và sẽ trình chiếu vào ngày 2/10.

Phim đầu tay của Changmin thuộc TVXQ Fly with the Gold sẽ chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 10/10

Poster phim

Thành viên của TVXQ, Changmin, đã nhận được lời khen (và một giải thưởng) cho vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng của Nhật đầu năm nay, và giờ bộ phim sẽ tiến đến các rạp Hàn Quốc.

Trong phim gay cấn này, Changmin vào vai một điệp viên Bắc Hàn tên Momo giả làm sinh viên kỹ thuật, cuối cùng anh tham gia một nhóm lên ý định cướp vàng.

Vai này đã đem về cho anh giải Diễn viên mới xuất sắc trong lễ trao giải Giải thưởng của Nhà phê bình phim Nhật Bản và một giải khác dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hàn lâm Nhật Bản. Anh cũng là người Hàn Quốc đầu tiên được đề cử cho Giải thưởng Điện ảnh Hochi.

Fly With the Gold được phát hành cuối năm ngoái ở Nhật, thu về hơn bốn triệu USD tiền vé chỉ sau ba tuần.

Giờ phim đã sẵn sàng được chiếu tại các rạp Hàn Quốc. Theo tin từ nhà phân phối phim tại Hàn là Doki Entertainment, ngày công chiếu đã được xác định là 10/10. Poster phim chính thức cho lần chiếu tại Hàn Quốc cũng đã được công bố.

Fly with the Gold còn có sự xuất hiện của các diễn viên nổi tiếng Nhật Bản là Satoshi Tsumabuki, Tadanobu Asano, và Kiritani Kenta.

Phiên bản điện ảnh Bao la vùng trời bước vào giai đoạn tiền sản xuất

Giai đoạn tiền sản xuất của phiên bản điện ảnh Bao la vùng trời đã bắt đầu. Đây là phim dựa theo bộ phim truyền hình cùng tên của TVB.

Theo nhiều nguồn tin, Bao la vùng trời 2 phiên bản điện ảnh sẽ được đồng sản xuất giữa công ty China 3D Digital Entertainment của Tiêu Định Nhất và TVB. Kinh phí sản xuất lên tới tổng cộng 80 triệu đôla Hồng Kông.

Đạt được 41 điểm, Bao la vùng trời 2 bản truyền hình đã kết thúc thành công sau khi phát sóng tập 41 hôm Chủ nhật, ngày 8/9 vừa qua. Dàn diễn viên và đoàn làm phim đã tổ chức bữa tối kỉ niệm tại một trung tâm thương mại ở Hồng Kông, để xem tập cuối cùng với người hâm mộ. Bữa tiệc thu hút hơn 300 người hâm mộ và hàng ngàn người bên ngoài ngừng lại để xem tập cuối trên màn ảnh rộng. TVB cũng nhận được hơn 1 triệu đôla Hồng Kông tiền tài trợ từ trung tâm thương mại.

Là một trong số những phim truyền hình đạt tỉ suất người xem cao nhất của TVB trong năm nay, bộ phim về phi công trên cũng nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình và khán giả. Quá trình chuẩn bị cho phiên bản điện ảnh đã được bắt đầu trước khi phim truyền hình phát sóng vào tháng 7/2013. Có tin cho hay China 3D và TVB đã gửi lời mời tới Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Hiểu Minh để tham gia vào phim, cùng với hai ngôi sao của phim truyền hình gốc Ngô Trấn Vũ và Trương Trí Lâm.

Giám chế Tiêu Định Nhất đã xác nhận rằng China 3D đang lên kế hoạch cho bộ phim. Ông phát biểu trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, “Chúng tôi vẫn đang thảo luận với TVB. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán sơ bộ, vì thế tôi không thể tiết lộ bất cứ điều gì về chuyện này."

Bên cạnh việc sản xuất phiên bản điện ảnh, nhà sản xuất điều hành TVB ông Lương Gia Thụ cũng bày tỏ mong muốn sản xuất thêm phần 3 của bộ phim truyền hình. Ông chia sẻ: "Sẽ rất khó để mời được nguyên dàn diễn viên cũ tham gia phần 3. Tôi không muốn chờ thêm 10 năm nữa để tiến hành làm phim."

Trương Trí Lâm, mới đây đã ký hợp đồng với China 3D, cho biết là cả hai hãng vẫn chưa liên lạc với anh về bộ phim sắp tới. Anh nói, “Nếu đây là sự thật, dĩ nhiên là tôi hạnh phúc rồi! Cả hai công ty đều rất quan trọng đối với tôi. Nếu tôi có thể hợp tác với họ lần nữa, tôi sẽ không thấy áy náy nữa.”

Anh cho biết thêm là anh thấy phấn khởi nhiều hơn khi tỉ suất người xem Bao la vùng trời 2 khá tốt. “Rất khó để chạm mức 40 điểm. Kết quả tuyệt vời này đều nhờ sự nổ lực chăm chỉ của mọi người.”

My Lucky Star của Chương Tử Di và Vương Lực Hoành sẽ công chiếu vào ngày 17/9

Với sự góp mặt của Chương Tử Di và Vương Lực Hoành, bộ phim hài lãng mạn My Lucky Star sẽ công chiếu vào ngày 17/9 ở Đại lục. Phim do Chương Tử Di sản xuất, được đạo diễn bởi Dennie Gordon (Ally McBeal, What a Girl Wants) và là tiền truyện phim Sophie’s Revenge của Chương Tử Di, ra mắt năm 2009.

My Lucky Star theo chân cô gái Sophie (Chương Tử Di đóng), một cô gái quê dính vào một phi vụ cướp mang tầm cỡ quốc tế với anh chàng điệp viên (Vương Lực Hoành đóng). Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của Diêu Thần, Lâm Tâm Như và Thái Thiếu Phân.

Tại buổi họp báo cho bộ phim ở Bắc Kinh diễn ra vào đầu tuần trước, Chương Tử Di đã tiết lộ là cô là khá hâm mộ ca sĩ kiêm diễn viên Vương Lực Hoành, và tuyên bố rằng My Lucky Star là phim được đo ni đóng giày cho anh. Cô vui vẻ nói, “Vương Lực Hoành gần như hoàn hảo. Tôi có nhiều cô bạn gái rất thích anh ấy, kể cả tôi. Sở dĩ tôi làm phim này là để những người yêu quý Vương Lực Hoành đỡ "vã" cơn cuồng.

Vu Đông, giám đốc điều hành của công ty phát hành Polybona Films của phim, nói, “Vì Vương Lực Hoành, Tử Di thật sự là một người phụ nữ tuyệt vời. Cô vừa đảm nhận vai trò là nhà sản xuất điều hành, giám chế, và vừa là diễn viên chính. Cô đã phải làm việc rất vất vả, vì vậy cô đã dàn xếp ổn thỏa mọi thứ trước khi Vương Lực Hoành tham gia vào đoàn làm phim. Một lần khi Vương Lực Hoành vừa đến, thì anh ấy đã bắt tay vào ghi hình ngay. Cô ấy rất chuyên nghiệp.”

Vì phải quay phim Cyber của Michael Mann mà Vương Lực Hoành không thể tham gia vào buổi họp báo ở Bắc Kinh. Chương Tử Di đảm bảo anh sẽ tham dự vào buổi quảng bá phim sắp tới.

Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon tung trailer cuối cùng

Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon, là phần tiếp theo của bộ phim Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame 2010, sẽ công chiếu các rạp vào ngày 28/9. Gần đây, bộ phim đã tung trailer cuối cùng, cho khán giả cái nhìn sơ qua về “Long Vương”.

Trailer mở đầu với toàn cảnh thành Lạc Dương, với lời thuyết minh ngắn gọn của Địch Nhân Kiệt. Được thủ vai bởi nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình, thám tử 21 tuổi trên nhân vật thời trẻ của nhân vật do Lưu Đức Hoa thủ vai trong Mystery of the Phantom Flame.

Xuyên suốt trailer, Địch Nhân Kiệt đều chạm trán với dàn diễn viên nổi tiếng, như nam diễn viên Đại lục Phùng Thiệu Phong trong vai Uất Trì Chân Kim, vừa giúp đỡ vừa cạnh tranh với thám tử; Lâm Canh Tân vai đại phu Sa Đà Trung, chữa căn bệnh bí ẩn mà thám tử đã phát hiện ra; nữ diễn viên Đài Loan Lưu Gia Linh vai Võ Tắc Thiên; nữ diễn viên Hồng Kông Angelababy vai Ngân Duệ Cơ, trở thành mục tiêu của Long Vương; và nam diễn viên Hàn Quốc Kim Bum vào vai Nguyên Trấn, người tình của Duệ Cơ.

Rise of the Sea Dragon sẽ được phát hành dưới định dạng 3D và IMAX, tạo cảm giác ly kỳ cả các cảnh dưới nước lẫn sự xuất hiện của Long Vương. Đạo diễn Từ Khắc chia khắc rằng lúc đầu ông cũng muốn quay Mystery of the Phantom Flame ở định dạng 3D, nhưng lại thiếu nhân lực nên chỉ sử dụng công nghệ 2D.

“Lúc đó, có dưới 5 người trên thế giới đủ kinh nghiệm làm hiệu ứng 3D, vì vậy mà chúng tôi đã bỏ ý định đó,” Ông nói. “Nhưng thách thức cho Rise of the Sea Dragon là cảnh quay 3D dưới nước rất khó. Chúng tôi đã mời riêng một quay phim người Úc có kinh nghiệm làm 3D dưới nước cho lần này và sử dụng các thiết bị quay phim hàng đầu thế giới.”

QUỐC TẾ

Harry Potter sẽ có loạt phim ăn theo dựa trên cuốn Fantastic Beasts and Where to Find Them

Warner Bros. vừa thông báo, họ đang có kế hoạch cho ra mắt một loạt phim mới trong thế giới Harry Potter mang tên Fantastic Beasts and Where to Find Them. Người hâm mộ Potter sẽ nhận ra, đây là tên một cuốn sách giáo khoa của Harry tại trường Hogwarts, và chính cuốn sách đã được xuất bản. Loạt phim sẽ kể về “tác giả” cuốn sách này, nhà động vật học Newt Scamander. Chính J. K. Rowling sẽ viết kịch bản phim.

Fantastic Beasts sẽ là một loạt phim ăn theo của Potter, diễn ra trong cùng thế giới pháp thuật đó nhưng Rowling nhấn mạnh “loạt phim không liên quan trực tiếp tới câu chuyện của Harry.”

“Loạt phim sẽ diễn ra trong cộng đồng pháp thuật mà tôi đã viết trong vòng 17 năm, nhưng Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ không phải tiền truyện hay hậu truyện của Harry Potter, mà là loạt phim mở rộng thế giới này,” Rowling cho biết. “Câu chuyện của Newt sẽ bắt đầu ở New York, 70 năm trước khi sự kiện trong loạt truyện Harry Potter diễn ra.”

Loạt phim Harry Potter từng là một núi vàng cho Warner Bros. vì thế không có gì ngạc nhiên khi họ muốn tìm cách giúp thế giới này tiếp tục tồn tại trên màn ảnh.

Trong một thông báo chính thức, Rowling cho biết, “Tất cả bắt đầu khi Warner Bros. hỏi ý kiến tôi về việc đưa Fantastic Beasts and Where to Find Them lên phim. Tôi đã nghĩ đó cũng là ý tưởng thú vị, nhưng không muốn trao nhân vật Newt Scamander, tác giả của Fantastic Beasts, cho người khác. Đã sống nhiều năm với thế giới này trong đầu, tôi cảm thấy cần phải bảo vệ nó và tôi đã biết rất nhiều về Newt. Tôi đã cân nhắc gợi ý của Warners và không thể quên được nó, và rồi cũng bắt đầu tự đưa ra ý tưởng của mình cho Warner Bros.”

Dù dự tính sẽ là loạt phim nhiều phần, hiện chưa có nhiều thông tin về việc loạt phim sẽ có bao nhiêu phần. Sắp tới Warner Bros. cũng sẽ hợp tác với Rowling để biến tiểu thuyết cho người trưởng thành đầu tiên của bà, The Casual Vacancy, thành phim truyền hình, và sẽ chịu trách nhiệm phân phối phim toàn cầu, ngoài nước Anh, nơi đài BBC sẽ đảm nhiệm việc này.

Tin mùa hè 2015: Ant-ManPirates of the Caribbean 5

Trong tuần này, Walt Disney Pictures đã rút một phim khỏi lịch chiếu năm 2015 và thay vào đó là một phim khác.

Phim bị rút là Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, phim thứ năm trong loạt phim với Johnny Depp trong vai chính. Phim giờ sẽ ra mắt vào năm 2016. Một lý do được đưa ra cho sự trì hoãn này là vấn đề về ngân sách. Trước kia, ngân sách loạt phim này đã từng vượt ngưỡng 300 triệu USD. Disney cho biết ngân sách cho phần năm này “chỉ” có thể lên tới 200 triệu USD. Còn có nhiều tin đồn khác về các vấn đề liên quan tới kịch bản.

Dead Men Tell No Tales do bộ đôi Joachim Ronning và Espen Sandberg đạo diễn.

Được thế chỗ Pirates ra mắt trong hè 2015 sẽ là Ant-Man, phim đầu tiên trong kế hoạch Giai đoạn 3 của Marvel. Phim trước kia dự tính ra mắt vào 6/11/2015. Chúng ta vẫn chưa rõ ai sẽ vào vai chính trong phim này, nhưng giờ đây phim dự tính sẽ ra mắt vào 31/7/2015.

Tin mùa hè 2015: Jurassic World sẽ ra mắt 12/6/2015

Chỉ vài giờ sau khi Pirates of the Caribbean 5 thông báo lùi ngày chiếu, Universal đưa ra thông báo sẽ cho ra mắt Jurassic Park 4, hiện chính thức mang tên Jurassic World vào ngày 12/6/2015.

Hiện nay, phim này là phim duy nhất dự tính ra mắt vào ngày hôm đó, dù Assassin’s CreedInside Out của Pixar dự tính ra mắt vào tuần sau đó. Tuy nhiên, sự ra mắt của Jurassic World là khá phù hợp với lịch công chiếu khá đồ sộ của mùa hè 2015.

Tựa phim mới này khá thú vụ, và có vẻ phù hợp với luồng tin đã có rằng bộ phim sẽ diễn ra trong một công viên mới. Đạo diễn Colin Trevorrow viết kịch bản cùng Derek Connolly. Với ngày ra mắt định, chắc hẳn trong những tháng sắp tới sẽ có thêm nhiều thông tin về diễn viên trước khi phim bấm máy vào năm sau.

Dịch: © Mai Khanh - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Kpop Starz, Jaynestars,
IGN, Collider, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi