Tin tức

Quan Vịnh Hà hy sinh nghiệp diễn vì gia đình

09/09/2013

Mặc dù đam mê diễn xuất, Quan Vịnh Hà vẫn vui vẻ rút khỏi làng giải trí để chăm sóc gia đình.

Sau khi con gái Trương Đồng chào đời năm 2006, Quan Vịnh Hà dần dần từ giã ánh đèn sân khấu, chỉ tham gia hai phim truyền hình trong bảy năm qua. Tháng 8/2013, nữ diễn viên 49 tuổi này một lần nữa trở lại màn ảnh truyền hình trong bộ phim Always and Ever / Tình nghịch tam thế duyên của TVB. Quan Vịnh Hà cho rằng Âu Dương Chấn Hoa là động lực khiến cô trở lại, và không có gì ngoài những lời tán dương dành cho anh bạn diễn vui tính. Trong tâm trí cô, Quan Vịnh Hà xem Âu Dương Chấn Hoa như một cậu bé to con, luôn tìm kiếm niềm vui.

Quan Vịnh Hà và Âu Dương Chấn Hoa ở kiếp sống thời nhà Tống trong Tình nghịch tam thế duyên

Nổi tiếng là một nữ diễn viên nghiêm túc và chuyên nghiệp, nhiều người cho rằng Quan Vịnh Hà khó mà thích ứng với tính cách thoải mái của Âu Dương Chấn Hoa. Ngạc nhiên thay, Quan Vịnh Hà lại nghĩ Âu Dương Chấn Hoa bổ khuyết cho tác phong làm việc của cô một cách hoàn hảo.

Khi được hỏi liệu Âu Dương Chấn Hoa có phải là bạn diễn tốt hơn so với người chồng Trương Gia Huy hay không, cô đáp, “Bạn có thể nói thế. Trương Gia Huy và tôi đôi lúc bất đồng. Chúng tôi hoàn toàn không thể thảo luận về diễn xuất vì cả hai thường có quan điểm khác nhau và rất ngang bướng. Tuy nhiên, Âu Dương Chấn Hoa lại có thể xử lý mọi thứ. Anh giỏi nhân nhượng và có nhiều kỹ năng… Khi cộng tác với Âu Dương Chấn Hoa, tôi thấy rất thoải mái. Anh nói bất kỳ điều gì anh nghĩ mà không sợ tôi tức giận. Biết anh là người dễ tính nên tôi không phải quá bận tâm đến việc làm tổn thương cảm xúc anh.”

Một êkíp tuyệt vời

Ngoài người bạn diễn tuyệt vời, Quan Vịnh Hà còn có một trải nghiệm vui vẻ ở phim trường nhờ vai diễn thuận lợi và người trong đoàn phim giúp đỡ. Cô ngợi ca nhà sản xuất Trang Vỹ Kiện vì đã cho đoàn làm phim nhiều thời gian nghỉ ngơi, và cho biết thêm việc tham gia Tình nghịch tam thế duyên là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong sự nghiệp đóng phim của mình.

Đối với sự tái hợp trên màn ảnh được nhiều mong đợi với Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà thừa nhận cô cảm thấy áp lực do kỳ vọng cao của người hâm mộ. “Có nhiều áp lực. Lần này là một vai nghiêm nghị hơn… khác với trước đây. Tôi không biết liệu khán giả có thích hay không. Tôi không biết họ có ít nghĩ đến hay không vì khán giả đã quen thấy tôi vào những vai hài hước trong quá khứ.”

Trong kiếp sống ở Hồng Kông những năm 1950

Mặc dù Tình nghịch tam thế duyên khác với những phim đã tham gia trước đó, Quan Vịnh Hà vẫn tin vào cốt truyện và thích thú đóng các vai qua ba kiếp. Cảnh yêu thích nhất của cô là ở thời hiện đại. Trong cảnh này, nhân vật do Âu Dương Chấn Hoa đóng ngỏ lời cầu hôn ngọt ngào với cô bằng cách hát Won’t You Marry Me?, một bài hát nổi tiếng của La Gia Anh. Để bài hát sát với phim, Âu Dương Chấn Hoa đã nhờ sự giúp đỡ của bạn diễn Tương Chí Quang, Viên Vĩ Hào, đạo diễn và trợ lý sản xuất. Cả nhóm đã mất một ngày trời để thay đổi lời bài hát và cuối cùng đã có một bản nhạc vui nhộn.

Hy sinh sự nghiệp vì gia đình

Mặc dù Quan Vịnh Hà có một khoảng thời gian tuyệt vời ở trường quay bộ phim mới nhất của mình, cô thú nhận rằng đã đến lúc nghỉ ngơi. Khi được hỏi liệu có trở lại đóng phim trong một ngày gần đây hay không, cô trả lời, “Giờ thì không chắc lắm. TVB hỏi tôi có thể tham gia một phim truyền hình khác trong dịp hè không. Tôi đã khước từ. Hồi mới bắt đầu quay Tình nghịch tam thế duyên, con gái tôi vẫn ổn… Sau một hồi bé nói, ‘Mẹ đừng đi làm nữa!’ Sau đó tôi đến Phật Sơn để quay phim và xa nhà khoảng một tháng. Lúc đó Trương Gia Huy cũng đang đóng phim ở Thái Lan. Một ngày nọ, khi trò chuyện với con qua điện thoại, bé nói, ‘Con chẳng có mẹ và cũng chẳng có cha bên cạnh!’ Tôi đau lòng lắm!”

Quan Vịnh Hà nhớ lại thời gian lúc cô con gái chỉ mới một tuổi. Khi đó cô đang tham gia phim Quan hệ đồng nghiệp và nghĩ việc đóng phim và chăm sóc con cái sẽ ổn thôi. Do sự nổi tiếng của phim, cuối cùng Quan Vịnh Hà tham gia phim ròng rã một năm. Khi con gái bất ngờ ngã và bị thương trong lúc cô đang đóng phim, Quan Vịnh hà đã tự trách bản thân. Hiện tại Quan Vịnh Hà cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn dự án phim, chỉ chọn những phim truyền hình ngắn để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Trong kiếp sống thời hiện đại

Đối với người đam mê đóng phim như Quan Vịnh Hà, không dành nhiều thời gian cho sự nghiệp hẳn là một sự hy sinh lớn lao. Về phía cô, sự hy sinh này cần thiết và xứng đáng. “Khi quyết định có con, tôi đã chuẩn bị tinh thần [cho khả năng này]. Con gái tôi vẫn còn là một đứa trẻ, không có anh chị em nào. Con bé dễ dàng trở nên buồn chán. Vì thế không chỉ là một nguời mẹ, tôi còn đóng vai trò là một người chị. Con bé cũng rất hiểu chuyện, thường trò chuyện với tôi vào cuối tuần và hỏi về thời thơ ấu của tôi. Tôi cũng cố gắng bảo con kể cho mình nghe vài bí mật để hai mẹ con hiểu nhau hơn. Khi con bé nói thấy rất may mắn và rất hạnh phúc mỗi ngày, tôi cảm giác vui sướng và hài lòng. Sự hy sinh của tôi là xứng đáng.”

Quan Vịnh Hà cũng sẵn lòng gánh vác việc gia đình để Trương Gia Huy có thể đeo đuổi sự nghiệp mà không phải lo lắng gì. Cô thật lòng hạnh phúc vì sự thành công của chồng và dẫu mất đi cơ hội tỏa sáng bên cạnh anh, thay vì vậy cô đạt được thứ quan trọng hơn nhiều. “Gần đây, Trương Gia Huy đưa con bé đi cùng. Tôi phải làm việc nên không thể đi cùng họ. Con bé buồn bã khi tôi xếp hành lý cho nó. Con bé khóc và nói với tôi một cách ngọt ngào, ‘Mẹ à, con nhớ mẹ lắm. Tại sao mẹ con ta không mua quà cho nhau?’ Con bé thậm chí còn tình cảm hơn cả Trương Gia Huy lẫn tôi. Thế nhưng khi Trương Gia Huy đi làm, bé không hỏi nhiều, vì thế anh có thể luôn luôn thoải mái và chỉ tập trung cho công việc.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi