Tin tức

Beauty Water của Hàn Quốc tạo đột phá cho phim hoạt hình thể loại

28/09/2020

Nếu bạn có thể thay đổi diện mạo theo đúng cách bạn muốn với 200 triệu won (168.000 đôla Mỹ), bạn có chịu không?

Thuốc thần bí có tên Beauty Water

Phim kinh dị ly kỳ Beauty Water, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 9/9, chỉ để tìm đáp án cho câu hỏi đó, đang định hình nên con đường mới cho thể loại hoạt hình Hàn Quốc.

Dựa trên các tập phim Beauty Water của phim bộ hoạt hình mạng đình đám Tales of the Unusual của Oh Sung Dae, phim đã được mời tham dự các liên hoan phim điện ảnh và hoạt hình quốc tế năm nay, gồm có Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy và Sitges International Fantastic Film Festival, trước khi phát hành chính thức.

“Hiếm khi có một phim truyện hoạt hình dài, đặc biệt là thể loại kinh dị, thành công trên màn ảnh rộng, (không chỉ ở Hàn Quốc) trong ngành công nghiệp hoạt hình nói chung,” đạo diễn Cho Kyung Hun nói trong buổi phỏng vấn với truyền thông ở Seoul, giải thích ông nghĩ đó là một phần lý do mà các liên hoan phim thích bộ phim.

Ye Ji mua Beauty Water để vượt qua mặc cảm ngoại hình

Phim dựa trên truyện tranh mạng xoay quanh người phụ nữ trẻ tên Ye Ji mua một lọ thuốc thần bí gọi là Beauty Water để vượt qua mặc cảm ngoại hình.

Ngồi trong bồn tắm Beauty Water nửa tiếng, da cô trở nên mềm và có thể tạo hình như đất sét. Đây là khởi đầu của một loạt bất hạnh cho Ye Jin và những nhân vật khác.

Nhà sản xuất phim hoạt hình Jeon Hyung Jin đã khám phá ra câu chuyện sáng tạo song kỳ quái này hồi năm 2014 và nghĩ đến việc chuyển thể lên màn ảnh. Trong khi ý tưởng ban đầu là chuyển toàn bộ Tales of the Unusual thành phim truyền hình nhắm vào thị trường Đại lục, kế hoạch này thất bại khi quan hệ giữa Hàn Quốc và Đại lục xấu đi vào năm 2016.

Ngồi trong bồn tắm Beauty Water nửa tiếng, da cô trở nên mềm và có thể tạo hình như đất sét

“Phim hoạt hình mạng này nổi tiếng đến nỗi chúng tôi không cần giải thích về nó khi gặp gỡ các công ty và nhà đầu tư Đại lục,” Jeon Hyung Jin nói. “Song với lệnh cấm (nội dung văn hóa Hàn Quốc), những gì vốn là lợi thế trở thành rủi ro. Vì chúng tôi không thể thâm nhập thị trường Đại lục, thật khó mà huy động tiền cho dự án.”

Sau sáu năm tìm kiếm đầu tư và sản xuất đồng thời, truyện tranh mạng dài 11 tập được chuyển thành một phim hoạt hình 3D dài 85 phút. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, phim được mời tham gia hàng tá liên hoan phim cho đến nay, và đạo diễn hy vọng phim xuất hiện ở nhiều liên hoan phim nữa. Beauty Water còn được bán cho năm thị trường nước ngoài, trong đó có Đài Loan và Singapore, đã khởi chiều hồi 17/9.

Cho Kyung Hun cho biết thêm họ đã nhận lời mời từ Liên hoan phim quốc tế Venice. “Thật xấu hổ, vì Venice muốn phim chiếu mở màn thế giới, song trước khi nhận được lời mời, phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim kỳ ảo Bucheon, và Venice đã từ chối lời đề nghị công chiếu quốc tế của chúng tôi.”

Phim đặt ra câu hỏi về tiêu chuẩn cái đẹp do xã hội lập ra và quan điểm này chính là một kiểu bạo lực

Với việc hoạt hình vẫn được xem là một thể loại phụ hoặc thể loại dành cho thiếu nhi ở Hàn Quốc, Cho Kyung Hun nói anh tập trung vào việc chuyển tải một phê bình nghiêm khắc về ám ảnh ngoại hình, mà theo quan điểm của anh, là xã hội đã ép buộc mọi người.

“Phim đặt ra câu hỏi về tiêu chuẩn cái đẹp,” Cho Kyung Hun nói. “Khi chúng ta chấp nhận vẻ đẹp của riêng mình, thường là dựa trên tiêu chuẩn do xã hội lập ra. Vì thế chúng ta nghĩ mình đẹp chỉ khi người khác nghĩ thế. Quan điểm này chính là một kiểu bạo lực, và tôi muốn cho thấy một chuỗi bạo lực như thế có thể trở thành địa ngục cho một số người.”

Nhà sản xuất Jeon Byung Jin (trái) và đạo diễn Cho Kyung Hun

Nhà sản xuất Jeon Byung Jin giải thích rằng do đại dịch COVID-19 ngăn cản khán giả đi xem phim, anh lấy làm biết ơn vì phim đã phát hành ở rạp chiếu bóng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald