Tin tức

Ba phim Hàn đề tài biển khơi sẵn sàng cho chuyến hải hành đầu tiên

30/07/2014

Mùa hè đang trôi nhanh, nhưng hè năm nay ở Hàn Quốc được mát mẻ nhờ ba phim lấy đề tài biển khơi. Từ phim lịch sử đến phim hài cổ trang đến phim hiện đại, các phim này, với bối cảnh phức tạp và sức mạnh ngôi sao, là một sự chứng thực cho thấy điện ảnh Hàn đã tiến xa đến thế nào.

Mỗi phim đều có một con thuyền như thật, đặt trên một trục xoay giả lập chuyển động của đại dương. Cùng cảnh ngộ khó khăn do quay phim dưới nước, cả ba phim đều có những trở ngại riêng. Nhưng chỉ có thời gian mới cho thấy liệu tiền bạc và công sức bỏ ra có xứng đáng không.

Roaring Currents

Dựa theo Trận Myeongnyang lịch sử, Roaring Currents là phim nặng ký nhất trong ba phim. Trận chiến do Đô đốc Yi Sun Sin thời Joseon lãnh đạo, diễn ra vào năm 1597 ngoài khơi hạt Jindo, là một trong những chiến công lẫy lừng nhất lịch sử Hàn Quốc.

Theo đó, phim hứa hẹn một sự hoành tráng, khi khán giả sẽ chứng kiến cuộc chiến giữa 13 tàu Hàn Quốc với 330 chiến thuyền Nhật.

Thể hiện nhân vật Đô đốc Yi không ai khác chính là Choi Min Sik của phim Old Boy danh tiếng – một trong những diễn viên Hàn được kính trọng nhất hiện nay.

“Đây là câu chuyện người dân Hàn Quốc nào cũng biết, và tôi tò mò muốn biết người ta sẽ thương mại hóa câu chuyện này thế nào,” Choi Min Sik nói về việc tham gia vào dự án phim đã khiến đạo diễn Kim Han Min mê mẩn từ thuở nhỏ.

Đối với đạo diễn Kim, việc mời Choi Min Sik vào vai nam chính không phải là thiếu suy nghĩ. “Để thể hiện một nhân vật tài ba như thế, tôi không nghĩ đến ai khác hơn Choi,” ông nói.

Các cảnh chiến đấu được dàn dựng như thật chiếm gần nửa thời lượng bộ phim. Choi Min Sik miêu tả quá trình như chiến tranh và nói rằng việc dựng cảnh khiến nhiều thành viên đoàn làm phim bị thương.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 30/7.

Haemoo (Sea Fog)

Giới phê bình đang trông đợi những sự đình đám từ Haemoo, do Shim Sung Bo đạo diễn, ông từng là đồng biên kịch cho phim Memories of Murder của Bong Joon Ho. Lần này Shim làm đạo diễn còn Bong là nhà sản xuất, phim khiến người ta nhướng mày khi ngôi sao K-pop, Park Yoo Chun của nhóm JYP, được chọn vào một trong các vai chính (ảnh).

Cốt truyện tập trung vào một nhóm thủy thủ gặp vận rủi. Trong lúc ở ngoài khơi xa, Thuyền trưởng Chul Ju (Kim Yoon Suk) và sáu thuyền viên nhận ra con tàu của họ bị những kẻ đi lậu vé chiếm đoạt.

Khi một đợt sương mù ập tới, trên nền đại dương xanh thẳm, Shim thể hiện những nỗi sợ nguyên thủy và thử thách giới hạn của con người. Phim tự hào về một dàn diễn viên tài năng, bao gồm Kim Yoon Suk, Moon Sung Geun, Kim Sang Ho và Han Ye Ri ngây thơ.

Thủy thủ trẻ nhất tàu là Dong Sik, do Park Yoo Chun đóng. Nhảy từ phim bộ truyền hình lên màn ảnh rộng, Park Yoo Chun nói anh vinh dự được tham gia Haemoo, dù anh thừa nhận chuyện này có cái giá của nó. “Tôi bị Kim Yoon Suk la mắng rất nhiều,” anh giải thích, “và tôi nhớ lần đầu nhìn thấy tôi anh bảo, ‘làm sao tôi làm việc trên tàu với cậu nhiều cho được?’?”

Park Yoo Chun cũng thú nhận “nghiện thuốc chống say sóng” trong lúc quay phim. Nhưng dần dà, khi anh quen với sóng nước, nam ca sĩ này còn qua mặt các bạn diễn.

“Tôi tưởng cậu ta chỉ là anh chàng xinh trai, nhưng rồi tôi đã hiểu được cậu ấy và chúng tôi quyết định rằng cậu ta là một người đàn ông thực thụ,” Kim nói.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 13/8.

Pirates

Phim nhẹ nhàng nhất trong ba phim, tự hào có những tên tuổi như Son Ye Jin, Kim Nam Gil, Yoo Hae Jin, Lee Kyung Young, Pirates là phim hài cổ trang sẽ khiến khán giả cười khúc khích.

Với 120 nhân viên chăm lo 3.000 bộ trang phục, bộ phim đầy tham vọng này mất một năm mới hoàn thành. Đạo diễn Lee Suk Hoon nói, tác phẩm của anh phỏng theo con tàu Great Seal of Korea mất tích thời Joseon (1392-1910) là “sự pha trộn giữa lịch sử với tưởng tượng.”

Đối với Son Ye Jin, ngoài sức hấp dẫn trong thể loại hài và cổ trang, cô không thể từ chối vai chính nữ hải tặc Yeo Wol (ảnh trên, giữa).

“Tôi chưa từng thử đóng phim hành động, và trong những phim hài hoặc phim bi trước đây có đôi chút hành động, tôi thấy rất khó,” Son Ye Jin nói. Khi việc quay phim được nửa chừng vào mùa đông, Son Ye Jin thú nhận cô muốn khóc lên và chỉ nhớ được mỗi việc “sao mà lạnh thế.”

“Nhưng đây là nhân vật chưa từng có tiền lệ ở Hàn Quốc, nên tôi nghĩ mình phải tham gia trước khi nhiều tuổi hơn,” Son Ye Jin nói.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 6/8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdieanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi