Tin tức

Pixar của Trung Quốc - Light Chaser thực hiện phim 3D đầu tay

24/07/2014

Light Chaser Animation Studios, nhà sản xuất phim hoạt hình có trụ sở tại Bắc Kinh, đã huy động được 20 triệu đôla từ vòng đầu tư Serie B do GGV Capital và Chengwei Capital dẫn đầu, trong khi đang thực hiện phim truyện 3D đầu tay.

Các nhà đầu tư khác trong vòng đầu tư trên bao gồm Hillhouse Capital và IDG, hai quỹ đầu tư này đã cấp vốn trong vòng gọi vốn đầu tiên của Light Chaser. China Renaissance là cố vấn tài chính cho cuộc đầu tư.

“Light Chaser hãy còn ở giai đoạn sơ khai. Chúng tôi vô cùng cảm kích sự chú ý và hỗ trợ từ tất cả bạn bè mình,” Vương Vi, người sáng lập Light Chaser, phát biểu vào ngày 20/6 về việc huy động vốn. “Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm với chất lượng cao nhất, thực sự nguyên bản và sẽ là sự hợp nhất của nghệ thuật và công nghệ.”

Cảnh trong phim Tiểu dạ du

Vương Vi từng sáng lập Tudou.com, phiên bản Youtube của Trung Quốc. Tudou ra mắt vào năm 2005 và trong hai năm đạt hơn 55 triệu lượt xem video mỗi ngày. Vào tháng 3/2013, Vương Vi sáng lập Light Chaser nhằm tạo ra các bộ phim hoạt hình thể hiện văn hóa Trung Quốc và đã thu hút tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Công ty đang thực hiện phim truyện hoạt hình 3D đầu tay mang tựa đề Little Door Spirits / Tiểu môn thần, dự kiến hoàn thiện vào tháng 7/2015 với kinh phí 12 triệu đôla.

Sa Diệp, giám đốc điều hành Chengwei Capital, đọc kịch bản Tiểu môn thần và thấu hiểu toàn bộ cốt truyện, nói, “bộ phim kể một câu chuyện mới lạ, hấp dẫn. Bạn sẽ cười và cảm động. Tôi nhất định sẽ đưa các con mình đi xem bộ phim này ở rạp. Dự án phim thứ hai của Light Chaser cũng đã bắt đầu. Tuy theo phong cách khác với dự án đầu, nhưng đều hút hồn khán giả. Chúng tôi thực sự ngóng đợi hai tác phẩm này.”

Cảnh trong phim Tiểu dạ du

Phim ngắn đầu tay của Light Chaser có tựa đề Little Yeyos / Tiểu dạ du, tạm dịch Cuộc du ngoạn ngắn trong đêm. Đó là một video dài ba phút rưỡi miêu tả mấy đứa trẻ có cánh choảng nhau vì một chiếc ghim cài áo phản xạ ánh sáng.

“Thị trường điện ảnh Trung Quốc đang bùng nổ, và một không gian phát triển rất quan trọng dành cho ngành phim hoạt hình Trung Quốc,” Phù Tích Huân, hội viên quản lý tại GGV Capital, phát biểu. “Chúng tôi ấn tượng trước tầm nhìn và năng lực thực thi của Light Chaser. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, họ đã tập hợp một đội ngũ ưu tú và một dòng sản phẩm hoạt hình đẳng cấp quốc tế. Thật háo hức khi năng lực về phim hoạt hình và đồ họa vi tính của Light Chaser đã ở trình độ gần với Hollywood.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi