Tin tức

Chỉ Quách Tấn An mới đảm đương được vai chính của Black Heart White Soul

29/07/2014

TVB quay trở lại tiêu điểm về phản anh hùng và nhân vật phản diện với phim bộ truyền hình mới nhất của giám chế Vương Tâm Úy Black Heart White Soul / Trung gian nhân, đã phát sóng từ ngày 14/7.

Áp phích phim

Với các diễn viên chính Quách Tấn An, Điền Nhị Ni, và Ngô Trác Hy, Black Heart White Soul là phim đề tài tội phạm hình sự về một người đàn ông từng có thời trung thực đã trượt dài đến mức không thể quay đầu lại sau khi bị tai nạn trở thành khuyết tật. Phong cách của bộ phim này có phần giống với bộ phim ly kỳ rất được khen ngợi Tìm lại một nửa / Last One Standing năm 2008, cũng do Vương Tâm Úy sản xuất và Quách Tấn An đóng chính.

Cốt truyện

Một vụ trộm cắp có vũ trang đưa luật sư bị tàn phế hai chân Cao Triết Hàng (Quách Tấn An), thanh tra CID Trương Lập Huân (Ngô Trác Hy), và cô gái bụi đời Đàm Mỹ Trinh (Điền Nhị Ni) gặp nhau, số phận của họ đan xen thắt nút. Mỹ Trinh, đã bị dính vào hàng loạt vụ phạm tội do quan hệ với bạn trai xã hội đen, phải ngồi tù vì trộm cắp. Luật sư biện hộ Cao Triết Hàng giúp cô vuột qua thời kỳ khó khăn và cả hai phát triển một tình cảm bất thường. Khi Mỹ Trinh mãn hạn tù, Triết Hàng kiên nhẫn dẫn dắt cô hội nhập cuộc sống mới.

Trong lúc điều tra phá án, Trương Lập Huân phát hiện ra mình là người vô tình bắn trúng chân Triết Hàng nhiều năm trước, khiến Triết Hàng không thể đi lại được nữa. Tuy nhiên, không những Triết Hàng tha thứ cho Lập Huân, anh còn kết bạn với Lập Huân, nhưng với những động cơ kín đáo.

Nhân vật luật sư Cao Triết Hàng của Quách Tấn An

Tai nạn đã khiến bạn bè và gia đình bỏ rơi Triết Hàng, nhưng điều đó chỉ khiến anh mạnh mẽ hơn, tham vọng hơn, nhưng cũng nguy hiểm và xảo quyệt hơn. Để sống còn và vượt qua sự kỳ thị cùng việc mất mát danh tiếng do trở nên tàn phế, Triết Hàng bất chấp thủ đoạn để cãi thắng trong các vụ kiện. Anh trở nên ám ảnh vì tiền, và chọn là đại diện cho các doanh nhân giàu có Mã Khải Nguyên (Trương Kế Thông) và Đỗ Dĩ Khanh (Lý Tử Hùng) dù phải hy sinh danh dự của mình. Đạo đức không còn nữa. Tất cả các nhân vật buộc phải băng qua trắng đen để giành chiến thắng.

Chỉ Quách Tấn An mới diễn được vai Cao Triết Hàng

Quách Tấn An đã có gần 30 năm làm việc cho TVB. Trung thành với bệ phóng của mình, mỗi năm Quách Tấn An đều đặn đóng ít nhất một phim cho TVB kể từ lần đầu ra mắt trong phim hài năm 1986, Tình khúc (City Japes / Thành thị cố sự), bộ phim đã đưa Quách Tấn An đến với sự nổi tiếng.

Nam diễn viên 49 tuổi này luôn trả lời giới truyền thông một cách khiêm tốn và ngoại giao, nhưng Quách Tấn An công khai khen ngợi Black Heart White Soul là một “kiệt tác hiếm có” từ TVB, và thậm chí tự hào không nam diễn viên nào khác của TVB có thể đảm nhận nhân vật Cao Triết Hàng tốt hơn anh.

Tựa tiếng Trung của Black Heart White Soul có nghĩa là trung gian nhân, là một sự chơi chữ đồng âm khác nghĩa. Khi phát âm, tựa phim có nghĩa là “người trung gian”, nhưng ẩn ý nghĩa là con người lập lờ giữa tốt và xấu. Khi lần đầu đọc tựa phim, Quách Tấn An nghĩ rằng tựa này ý nói một con người có sự giằng xé mâu thuẫn về đạo đức, nhưng trong lúc đóng phim, Quách Tấn An mới thấy hóa ra không phải vậy.

Cùng Điền Nhị Ni (vai Đàm Mỹ Trinh) trong một cảnh phim

“Đây ý nói về một con người hai mặt. Giờ tôi mới hiểu tại sao giám chế chọn tôi vào vai này – tôi có vẻ là một người tốt. Diễn viên nào không có hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ thấy khó mà thể hiện vai diễn này. Tôi dám khẳng định trừ tôi ra không nam diễn viên nào khác của TVB có thể đóng được. Nếu tôi có thể giấu [mặt xấu của tôi], thì khán giả sẽ không thể nào biết được tôi thực sự xấu xa. Điều đó khiến cho nhân vật trở nên khó đoán.”

Hoàn toàn tự tin vào Black Heart White Soul

Black Heart White Soul đạt tỷ suất người xem 25 điểm phần trăm vào tuần công chiếu. Đây không phải kết quả xuất sắc, nhưng bộ phim nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Quách Tấn An, từng đoạt Ảnh đế cho vai A Vượng trong phim Đôi đũa lệch (Square Pegs), nói anh cảm thấy như thể trở lại với nhân vật A Vượng một lần nữa. “Rất nhiều đồng nghiệp đã gọi điện thoại chúc mừng tôi. Dương Di đã gọi điện thoại nói, ‘Diễn xuất của anh tuyệt lắm! Thật đáng ngưỡng mộ!’ Có thể có đôi chút cường điệu, nhưng tôi tin cô ấy nói thật lòng!”

Liệu Quách Tấn An có tin tưởng Black Heart White Soul sẽ thành công về tỷ suất người xem như A Vượng đã làm được? Quách Tấn An nói, “Chà! Tất nhiên là không rồi! Bạn biết chuyện đó bây giờ là không thể mà! Tôi không nghĩ có lúc nào chúng tôi lại đạt đền tỷ suất 40 hay 50 điểm phần trăm nữa. Giờ đây, tôi cho rằng chúng ta không nên chỉ nhìn vào tỷ suất. Điều quan trọng trước tiên là mọi người mở tivi lên cái đã!”

Cùng Ngô Trác Hy (vai thanh tra CID Trương Lập Huân, phải) trong phim

Thừa nhận phim bộ TVB đang thoái trào

Quách Tấn An từng là ‘fan’ của phim bộ TVB, nhưng anh thừa nhận rằng phim TVB những năm gần đây đã không còn chất lượng trong kịch bản và sản xuất. “Tôi cũng là một khán giả xem phim truyền hình. Tôi thường dành 10 phút để định đoạt mình có thích bộ phim nào đó không.”

Quách Tấn An thừa nhận không nhiều phim TVB thu hút được anh quá 10 phút. Tuy nhiên, anh đã xem gần đủ The Ultimate Addiction / Điểm kim thánh thủ, vừa kết thúc 30 tập phim vào ngày 11/7. “Tôi bị thu hút với đề tài tài chính của bộ phim, và đề tài này cũng còn khá bí ẩn. Đến cuối, tôi bận quay Inbound Troubles 2 nên không xem được kết phim.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi