Tin tức

Anh hùng thành trại đang trở thành bệ phóng Ảnh đế truyền hình TVB cho Trần Triển Bằng

22/08/2016

Với thành công về phê bình lẫn sự yêu thích của khán giả dành cho Anh hùng thành trại, chắc chắn Trần Triển Bằng sẽ lọt vào “tốp 5” đề cử Ảnh đế truyền hình TVB năm nay.

Phim bộ võ thuật truyền hình lấy cảm hứng từ truyện tranh, do Văn Vĩ Hồng điều hành sản xuất, lên sóng từ đầu tháng 8 đạt tỷ suất người xem phá kỷ lục, và tỷ suất đó không ngừng ngừng tăng lên bất chấp sự cạnh tranh của chương trình Olympics diễn ra ở Rio. Danh hiệu Ảnh đế truyền hình đang nóng lên và sẵn sàng cho Trần Triển Bằng.

Nhân vật Tả Câu Quyền của Trần Triển Bằng trong Anh hùng thành trại

“Không dễ trở thành Ảnh đế truyền hình,” Trần Triển Bằng nói. Trong phim Anh hùng thành trại anh đóng vai người mới học võ đầy nhiệt huyết Tả Câu Quyền. “Mỗi năm một khó hơn. Bên cạnh những tài năng đã được bảo chứng như Lê Diệu Tường, Quách Tấn An, và Âu Dương Chấn Hoa, còn có những diễn viên [phi-TVB] như Huỳnh Thu Sinh, Phương Trung Tín, và La Gia Lương cạnh tranh. Những đối thủ mạnh hạ đối thủ mạnh. Một trận đấu không dễ gì thắng!”

Trải nghiệm đóng Anh hùng thành trại


Được quay từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2015, nhân vật Tả Câu Quyền của Trần Triển Bằng, một người mới tập võ thiếu kinh nghiệm nhưng hết sức có năng khiếu trở về Cửu Long thành trại tìm em gái thất lạc đã lâu. Trong thành trại, anh quen biết nhiều cao thủ, và cũng khám phá được bí ẩn đằng sau cái chết của cha anh 15 năm trước. Nguyên Thu, Ngũ Doãn Long, Hồ Định Hân, Viên Vĩ Hào, và Vương Quân Hinh là các bạn diễn của anh.

Trần Triển Bằng nằm trong số những diễn viên cuối cùng được chọn vào phim, nên anh chỉ có một tháng chuẩn bị trước cho vai diễn. “Khi lần đầu tiên nhận được kịch bản, tôi đang quay Cự luân 2 được nửa chừng. Tôi chỉ có vài tuần tham gia huấn luyện thể chất, và học Bái cực quyền. Tôi cũng phải tập luyện để phát triển cơ bắp.”

Cùng bạn diễn Viên Vĩ Hào trong vai Nha Lão / Đoàn Nghênh Phong

Để có thể hình đáp ứng cho vai diễn, Trần Triển Bằng luyện tập bất cứ lúc nào có thể. Anh đẩy tạ giữa các lần ghi hình và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. “Thực sự là phải đấu tranh. Cân nặng của tôi lúc bắt đầu quay khoảng 74kg, sau đó giảm còn hơn 69kg. Tôi theo chế độ ăn kiêng dữ dội để chuẩn bị cho những cảnh lên võ đài. Một đêm kia khi tôi hoàn tất một cảnh quay, tôi ra ngoài mua hamburger tự thưởng cho mình. Ngon thật!”

Đóng phim võ thuật truyền hình cực kỳ gian khổ, và không tránh khỏi bị chấn thương. Trần Triển Bằng kể, “Tai nạn mà tôi nhớ nhất là với Trương Quốc Cường. Anh ấy dùng dù đánh tôi còn tôi dùng gậy dài làm vũ khí. Trong lúc đánh nhau, anh vô tình để dù đâm trúng khóe mắt tôi và ngay lập tức bầm tím. Anh ấy cứ xin lỗi mãi. Nhưng ở lần quay thứ hai, tôi vô tình đánh trúng đầu anh ấy. Lúc đó tôi biết có gì không ổn rồi, nhưng anh Trương Quốc Cường vẫn tiếp tục diễn. Cho đến khi đạo diễn hô cắt thì cả hai chúng tôi mới nhận ra vết thương của anh ấy nặng đến mức nào. Anh ấy phải đi khâu. Vậy là đến lượt tôi cảm thấy hết sức có lỗi!”

Thắng Ảnh đế truyền hình TVB “mỗi năm một khó hơn”

Anh hùng thành trại được khen ngợi và ngày càng nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên nếu Trần Triển Bằng đang được đồn đoán cho danh hiệu Ảnh đế truyền hình, nhưng anh nghĩ mình vẫn còn nhiều thứ phải học hỏi và hoàn thiện hơn nữa. Để đoạt Ảnh đế truyền hình không chỉ đòi hỏi một vai diễn hay, mà còn là tài năng thực sự.

Một cảnh Trần Triển Bằng trên võ đài trong phim

“Tôi không nói mình không muốn đoạt danh hiệu đó, nhưng theo tôi, Ảnh đế truyền hình hay điện ảnh thực thụ là một diễn viên thể hiện được đa dạng vai diễn. Như Tằng Chí Vỹ từng nói: một diễn viên giỏi là người trở thành nhân vật mình đóng. Đó là lý do, theo quan điểm của tôi, tôi sẽ không đeo đuổi giải thưởng.”

Đối với danh hiệu Ảnh đế truyền hình, Trần Triển Bằng có thể phải cạnh tranh với Âu Dương Chấn Hoa và Lê Diệu Tường, hai nam diễn viên kỳ cựu đều dẫn dắt các phim bộ thành công năm nay.

“Mỗi năm một khó hơn,” anh nói. “Đấu thủ mạnh tiếp tục hạ đấu thủ mạnh. Không dễ gì chiến thắng!”

Nhưng dù rốt cuộc Trần Triển Bằng có vuột giải thưởng này, anh đã được tất cả với Anh hùng thành trại. Một nhân vật hay đã khó gặp, một kịch bản hay càng khó gặp hơn.

“Tỷ suất người xem là chuyện mà diễn viên chúng tôi không thể quản được. Và mặc dù tôi luôn tự tin vào kịch bản của Anh hùng thành trại, điều tuyệt nhất về bộ phim này là dàn diễn viên và đoàn làm phim, và tinh thần đồng đội của chúng tôi. Chỉ riêng điều đó, tôi đã cảm thấy như thể mình thắng được mọi thứ rồi.”

Tuy Trần Triển Bằng sẽ bận rộn với những dự án phim mới, nam diễn viên triển vọng cho danh hiệu Ảnh đế truyền hình này nói rằng mình đang tìm kiếm cơ hội để tự viết kịch bản. “Tôi muốn kể cho mọi người nghe câu chuyện của tôi. Tâm trí tôi đang bơi trong những ý tưởng. Tôi muốn viết chuyện về một cặp đồng tính, hay một cặp vợ chồng đang có vấn đề, hay bất cứ điều gì có sức tác động xã hội.”

10 tập cuối của Anh hùng thành trại sẽ rất hoành tráng

Anh hùng thành trại vừa dữ dội vừa mang tính giải trí, còn khán giả đang muốn có nhiều hơn. Phim chỉ còn non hai tuần nữa là kết thúc, nhưng Trần Triển Bằng động viên người hâm mộ hãy tiếp tục xem phim, vì phim sẽ ngày càng hay hơn.

Tả Câu Quyền với thân phận thực sự là con trai của Triệu Mãnh Sơn và
Điêu Lan của Hồ Định Hân với quá khứ là một sát thủ. Câu chuyện tình
của họ rồi sẽ thế nào là một trong những ẩn số hấp dẫn khán giả xem tiếp
10 tập cuối cùng

“Khi chúng tôi đóng được nửa chừng, một thành viên trong dàn diễn viên hỏi tôi đã đọc kịch bản sau tập 20 chưa. Giọng anh ấy có vẻ ẩn ý điều gì, thế nên lúc về nhà tôi lập tức đi đọc kịch bản. Và đúng thế! Có chuyện dữ dội sẽ xảy ra, và tôi nghĩ khi nó xảy ra thì sự hưởng ứng sẽ bùng nổ!”

Nhưng Trần Triển Bằng từ chối tiết lộ, nói rằng nhà sản xuất đã yêu cầu diễn viên giữ kín. “Cứ đợi mà xem! Tự mình xem thì hay hơn nhiều!”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars