Tin tức

Tunnel: Ha Jung Woo đơn độc trong tai nạn sập hầm

03/08/2016

Không có bất cứ cảnh báo nào, sự nhàm chán của những cuộc sống bình thường nhất có thể sụp đổ - theo nghĩa đen. Đây là nền tảng đằng sau bộ phim điện ảnh Hàn được chờ đợi của mùa hè này Tunnel với các diễn viên Ha Jung Woo, Bae Doona và Oh Dal Su.

Do Kim Seong Hun đạo diễn, Tunnel ghi lại cuộc chiến sống còn có vẻ như không có hồi kết của một người đàn ông sau vụ sập hầm khi anh đang trên đường về nhà. Do Ha Jung Woo thủ vai, diễn viên này mới đây được sự công nhận quốc tế với bộ phim The Handmaiden, nhân vật chính Lee Jung Soo là trụ cột duy nhất trong gia đình kiếm sống bằng nghề bán xe ô tô.

Nhân vật Lee Jung Soo của Ha Jung Woo

Là nạn nhân duy nhất của tai nạn kỳ quặc, anh nhờ cậy vào những nguồn rất hạn chế – và sự hài hước – để có cơ hội trở về nhà với vợ, do Bae Doona thủ vai và con gái.

“Để nuôi dưỡng ý tưởng được cứu, nhân vật của tôi đầu tiên phải tập trung vào duy trì hy vọng trong tình huống bất khả khi này,” Ha Jung Woo chia sẻ tại buổi họp báo ở rạp CGV Apgujeong-dong, Seoul mới đây. “Sự trớ trêu trong câu chuyện đó là trong khi cả quốc gia đang điên cuồng cứu anh, anh lại tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong những điều nhỏ bé nhất,” anh tiếp tục.

Có lẽ điều làm Tunnel thành một phim ly kỳ không phải vì sự cô độc quá sức chịu đựng của nhân vật chính và nỗi sợ hãi như sờ thấy được, mà là việc có một sự thân thuộc phản chiếu thế giới quá gần gũi bên ngoài bộ phim.

“Không cần phải nói, cốt truyện quá hấp dẫn,” Bae Doo Na chia sẻ, nữ diễn viên năng động trên cả thị trường trong nước và nước ngoài. “Nhưng điều mấu chốt khiến tôi chọn phim này là vì cá nhân tôi có thể liên hệ tới cảm giác bứt rứt khi đi qua hầm.”

Bae Doo Na trong vai vợ nạn nhân

Bởi phần lớn phim diễn ra sau khi tai nạn đã xảy ra, Ha Jung Woo cho biết anh không có nhiều cơ hội để diễn mặt đối mặt với các bạn diễn khác. Tuy nhiên, anh không xa lạ gì với việc quay những cảnh một thân một mình, như từng làm vậy trong bộ phim năm 2013 The Terror Live.

“Như nhân vật của Tom Hanks trong phim Castaway tìm sự bầu bạn và khuây khỏa với quả bóng chuyền Wilson, tôi thấy bản thân vui thích với từng mảnh vụn rơi ra từ căn hầm mà đoàn làm phim dựng lên từ bụi đất,” Ha Jung Woo chia sẻ.

Theo Kim Seong Hun, đạo diễn từng nhận được sự chú ý toàn cầu với tác phẩm năm 2014 A Hard Day, do những ứng dụng hiện tại cho hình ảnh do máy tính tạo ra vẫn có gì đó giới hạn, oàn làm phim đã dựng lại căn hầm để tạo ra môi trường thực tế nhất có thể cho cả diễn viên và khán giả.

Bởi vai diễn của Ha Jung Woo hạn chế anh trong một khu vực độc lập với các diễn viên khác, anh đề xuất rằng cuộc gọi mà nhân vật thực hiện trong phim thực sự là cuộc nói chuyện với người ở đầu bên kia.

Oh Dal Su trong vai trưởng nhóm cứu hộ (giữa)

“Điều này khuyến khích một sự hòa hợp đặc biệt giữa các diễn viên," Bae Doo Na chia sẻ, cô cũng thường thực hiện những cuộc thoại như vậy ở châu Âu, khi quay một bộ phim khác.

Tunnel cũng nói về việc xã hội và chính quyền phản ứng ra sao trước thảm họa của cá nhân và bộc lộ về lòng nhân đạo.

“Suy cho cùng, bộ phim cố gắng thể hiện sự tách biệt giữa thế giới cô độc của nạn nhân với phần còn lại của thế giới, và từng ngày trôi qua mối quan hệ đó tiến triển ra sao với mỗi bên,” Kim Seong Hun nhận định.

Điều kết nối hai thực tế là sự hết mình không nao núng của trưởng nhóm cứu hộ, do Oh Dal Su thủ vai.

“Nhân vật của tôi không những cứu nạn nhân mà còn an ủi được cả gia đình anh và phần còn lại của đất nước,” Oh Dal Su chia sẻ. “Vai diễn này giúp tôi khám phá ra gia đình là quan trọng.”

Áp phích phim

Tunnel được lên lịch ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 10/8.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald