Tin tức

Never Said Goodbye: Bộ phim lãng mạn thứ nhì do Quan Cẩm Bằng sản xuất

02/08/2016

Khi đã được ca tụng là một trong những đạo diễn điện ảnh tài năng nhất Hồng Kông, Quan Cẩm Bằng giờ đang dần làm việc với vai trò nhà sản xuất phim.

Đạo diễn kỳ cựu 59 tuổi, thực hiện hàng tá những phim đình đám gồm Rouge (1988), dựa trên chuyện tình của một ma nữ, và Center Stage (1992), dựa trên cuộc đời của siêu sao Thượng Hải Nguyễn Linh Ngọc vào những năm 1930, giờ đang cộng tác với đạo diễn Đài Loan Lâm Hựu Hiền làm một phim lãng mạn có tên Never Said Goodbye.

Áp phích phim

Phim này sẽ ra mắt ở Đại lục vào ngày 9/8, khi Trung Quốc vào dịp Thất tịch, được gọi là Ngày tình nhân Trung Quốc.

Bản phát hành ở Đài Loan và Hồng Kông sẽ ra mắt sau đó, tiếp sau Hàn Quốc nếu phim thể hiện tốt ở thị trường Trung Quốc, đạo diễn Lâm nói.

Phim điện ảnh gần đây nhất do Quan Cẩm Bằng sản xuất là So Young có Triệu Vy và New York New York của đạo diễn Lưu Đông - những tác phẩm đạo diễn đầu tay của họ.

Về vai trò mới ‘đứng bên lề’ tại buổi họp báo giới thiệu phim hồi tháng 7, Quan Cẩm Bằng nói ông muốn ‘tháp tùng những tài năng trẻ’, và nói thêm là muốn trao cơ hội cho những tân binh.

Lee Joon Gi (ngồi) và Chu Thiên Vũ trong Never Said Goodbye

Khi được hỏi về việc cộng tác với những đạo diễn mới có kinh nghiệm khác nhau, Quan Cẩm Bằng nói việc này cho ông cơ hội xem xét những lĩnh vực xa lạ.

Trường hợp của So Young, phim đình đám năm 2013, kiếm được bộn tiền đạt kỷ lục phòng vé 720 triệu nhân dân tệ (108 triệu USD) và gây tiếng vang ở thể loại phim lãng mạn về tuổi vị thành niên, cho Quan Cẩm Bằng cơ hội xem xét một cách cẩn thận sự chân thực của một ngôi sao hạng A hóa thân đạo diễn.

“Hầu hết mọi người nghĩ rằng tôi dạy Triệu Vy làm đạo diễn. Song với vai trò là một diễn viên kỳ cựu, cô ấy có đủ kinh nghiệm để chỉ đạo diễn viên. Điều đó truyền cảm hứng cho tôi," ông nói.

Về phim Never Said Goodbye, đây là tác phẩm thứ hai của ông với Lâm Hựu Hiền, một đạo diễn Đài Loan tài năng nổi tiếng với những phim hài hước về văn hóa và cuộc sống.

Nguyễn Kính Thiên, trái, trong phim

Trong khi Lâm Hựu Hiền miễn cưỡng tiết lộ chi tiết dự án phim mới nhất của mình, Quan Cẩm Bằng cho China Daily biết bộ phim nói về mối tình lãng mạn buồn vui lẫn lộn giữa một kỹ sư Hàn Quốc và một thiếu nữ Trung Quốc.

“Vì lý do nào đó, người nam phải đứng trông người phụ nữ anh yêu từ xa,” ông nói.

“Câu chuyện có thể được hiểu là: ‘Anh luôn ở bên em, song anh không thể cho em biết điều đó’,” ông nói.

Cho biết thêm chi tiết, Quan Cẩm Bằng nói rằng phim chuyển từ những ngõ hẹp của Thượng Hải đến Sicily nắng ấm ở Italy, tượng trưng cho sự chuyển đổi tính cách của nhân vật chính.

“Sicily là một hòn đảo xinh đẹp đầy nắng và có đại dương bao quanh. Tôi tin rằng chỉ có một nơi thoáng đãng như Sicily mới có thể giúp vơi đi hết tất cả nỗi buồn và tuyệt vọng,” ông nói khi được hỏi liệu chính sách khuyến khích nhà làm phim nước ngoài đến Italy có thu hút họ đến đó.

Dàn diễn viên trong phim mang tính quốc tế. Có diễn viên Hàn Quốc Lee Joon Gi, nổi tiếng với vai diễn trong King and the Clown, nữ diễn viên Đại lục Chu Đông Vũ, và nam diễn viên Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên.

Dù có sức mạnh ngôi sao, phim có thể đối mặt với những thách thức ở thị trường Đại lục, vì thể loại này không được ưa chuộng ở đây.

Về triển vọng của phim, đạo diễn Lâm nói: “Kể từ khi bắt đầu thực hiện thì chúng tôi đã nghe hai quan điểm. Một là lãng mạn không còn là thể loại phổ biến, và một là tác phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Hàn Quốc không ăn nên làm ra ở Đại lục.”

Đạo diễn Lâm cũng ca ngợi bậc thầy của điện ảnh lãng mạn Quan Cẩm Bằng, đạo diễn những phim kinh điển thập niên 90 được công nhận ở châu Âu. Lâm Hựu Hiền nói: “Lãng mạn là một thể loại khó. Thể loại này không thể thu hút sự chú ý dễ dàng như một phim hành động đình đám.

“Những câu chuyện tình xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Tình yêu là nguồn cảm hứng vô tận. Tùy vào cách bạn sử dụng thế nào. Chìa khóa làm một phim lãng mạn hay là đặt tâm vào đấy.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn