Tin tức

10 phim bộ Trung Quốc 2020 được yêu thích nhất theo bình chọn của người dùng Weibo

29/09/2020

Mùa thu 2020 đã sắp kết thúc, Weibo đề nghị cư dân mạng bầu chọn những phim bộ truyền hình Trung Quốc mà họ yêu thích nhất trong năm. Kết quả khá là bất ngờ.

10. Love Yourself / Thật ra anh ấy không yêu bạn đến thế (317.716 lượt bầu chọn)

Dàn diễn viên gồm Tống Thiến, Lư Tĩnh San, Trương Giai Ninh, và Lý Thuần, Love Yourself không được đánh giá cao khi mở màn hồi hè này. Chỉ đạt 5,4 điểm trên Douban, nói Love Yourself là một xuất phẩm xoàng cũng không ngoa. Phim cố gắng sao chép phong cách của cả Tiny Times lẫn Sex and the City đến nỗi chẳng ra cái gì ở mọi chuyện khác. Tuy nhiên, xem ra chỉ riêng sự nổi tiếng của Tống Thiến thôi đủ ‘cân’ cả bộ phim khiến Love Yourself lọt vào tốp 10 năm nay.

9. Reunion: The Sound of the Providence / Đạo mộ bút ký: Trùng khởi chi cực hải thính lôi (357.442 lượt bầu chọn)

Do Chu Nhất Long và Mao Hiểu Đồng đóng chính, Reunion là phim bộ ly kỳ hai mùa. Chuyển thể từ một tiểu thuyết, Reunion được giới phê bình khen ngợi cốt truyện và diễn xuất. Đặc biệt Chu Nhất Long được ca ngợi khắc họa tinh tế vai chính Ngô Tà (ảnh trên).

8. Miss S / Kỳ bào mỹ thám (483.298 lượt bầu chọn)

Khởi chiếu vào mùa hè, Miss S nhận được những phê bình trái chiều, tuy nhiên phim bộ ly kỳ tội phạm này, lấy bối cảnh Trung Quốc trước Thế chiến II, lại thu hút những khán giả nào tìm kiếm chút đen tối cho mùa hè của họ. Phim có Mã Y Lợi và Cao Vĩ Quang đóng chính.

7. Eternal Love of Dream / Tam sinh tam thế Chẩm Thượng thư ( 566.016 lượt bầu chọn)

Do các quy định và giới hạn phát sóng ở Trung Quốc, phần ăn theo phim bộ ăn khách năm 2017 Eternal Love / Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa rất được trông đợi này bị hoãn nhiều lần trước khi cuối cùng cũng phát sóng vào tháng 1/2020. Tuy khởi đầu với thất vọng về phê bình, sự nổi tiếng của cặp đôi Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vĩ Quang giữ nhiệt cho bộ phim, đạt 8 tỉ lượt xem trực tuyến, và hiện là phim bộ truyền hình được xem nhiều nhất năm 2020.

6. The Sleepless Princess / Ly nhân tâm thượng (634.259 lượt bầu chọn)

Với cặp đôi Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Y Toàn, phim bộ cổ trang này là một thành công bất ngờ của mùa hè. Diễn viên tương đối vô danh, bộ phim dựa vào kịch bản hay đầy căng thẳng và hài hước. Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Y Toàn cũng được khen ngợi ăn ý cảm xúc, và kết phim đem lại cảm giác hài lòng.

5. Under the Power / Cẩm y chi hạ (667.937 lượt bầu chọn)

Under the Power, phim bộ cổ trang tập trung vào Cẩm y vệ, cơ quan mật vụ đời Minh. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên, Cẩm y vệ nổi tiếng nhờ hai diễn viên chính, Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận. Phản ứng hóa học giữa họ ‘cân’ cả bộ phim.

4. And the Winner is Love / Nguyệt thượng trùng hỏa (716.363 lượt bầu chọn)

And the Winner is Love là phim bộ kỳ ảo cổ trang điển hình, nói về hai con người từ hai phe đối đầu gặp gỡ và yêu nhau. Bất chấp chỉ đạt 5,9 điểm trên Douban, sự nổi tiếng như cồn của La Vân Hy và Trần Ngọc Kỳ lôi cả phim lên vị trí thứ tư.

3. The Romance of Tiger and Rose / Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ (738.149 lượt bầu chọn)

Với kinh phí khiêm tốn, tài sản trí tuệ ngách, và dàn diễn viên tương đối không tên tuổi, The Romance of Tiger and Rose được xem là ngựa ô năm nay trên thị trường phim bộ trực tuyến. Đột phá với 2 tỉ lượt xem, hơn 230.000 bài bình trên Douban, nhận 7,5 điểm trên hạ tầng này. Hai diễn viên chính là Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề.

2. Go Ahead / Lấy danh nghĩa người nhà (751.025 lượt bầu chọn)

Go Ahead có Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, và Trương Tân Thành. Phim tập trung vào ba anh em không cùng huyết thống sắp xếp lại mối quan hệ và yêu nhau.

1. Love and Redemption / Lưu ly mỹ nhân sát (921.026 lượt bầu chọn)

Đứng đầu danh sách là Love and Redemption do Thành Nghị và Viên Băng Nghiên đóng chính, một trong những chuyển thể từ sách-lên-phim thành công nhất gần đây. Được fan của cuốn sách lẫn fan mới yêu mến, Love and Redemption là một thành công bất ngờ đưa Thành Nghị vụt lên hàng sao một cách không thể ngờ.

Dịch: © Xuân Phong @Quiavatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars