Nhân vật & Sự kiện

No Time to Die và bộ tứ kiều nữ trong điệp vụ làm thay đổi chuỗi phim Bond

25/10/2021

Các ngôi sao Lashana Lynch, Léa Seydoux và Ana de Armas (và đồng biên kịch Phoebe Waller-Bridge) đang định nghĩa lại chuỗi phim 007 như thế nào.

Bấy giờ là tháng 10 năm 2019 và, tại Pinewood Studios ở London, đạo diễn Cary Fukunaga đang quay một cảnh hành động cho No Time to Die, chuyến phiêu lưu mới nhất của James Bond và là lần cuối cùng có sự tham gia của Daniel Craig. Cảnh quay là màn đấu súng giữa siêu điệp viên 007 của Craig cùng đồng nghiệp Paloma của Ana de Armas đối đầu với toán nhỏ giết thuê SPECTRE tại một biệt thự ở Cuba.

Ba kiều nữ của No Time to Die: (từ trái qua) Lashana Lynch, Léa Seydoux và Ana de Armas

Khi Entertainment Weekly quan sát, Craig, 52 tuổi và de Armas, 33 tuổi, liên tục thực hiện các vũ đạo hành động phức tạp, có lúc quấn lấy nhau trong cung cách như thể màn dạo đầu vì cả hai đều không nã đạn vào đám sát thủ đó. Trong thế giới của bộ phim này, cảnh phim cho thấy rõ Paloma là một điêp viên ngang sức ngang tài với Bond. Trong đời thực, nhìn Craig mặc tuxedo, và de Armas mặc váy dạ tiệc màu xanh đậm, thật khó mà không nhớ tới câu ngạn ngữ về Ginger Rogers làm mọi thứ mà bạn nhảy trên màn ảnh Fred Astaire đã làm, nhưng ngược ra sau trong đôi giày cao gót. De Armas cho biết: “Tôi chỉ có 10 ngày đến hai tuần tập luyện, không nhiều cho tất cả những gì tôi phải làm. Tôi nói với Daniel rằng tôi rất lo lắng, và anh ấy bảo: ‘Cứ tận hưởng đi! Nếu cô thấy vui vẻ và tin tưởng những người làm việc cùng, nhóm đóng thế và Cary và mọi người, thì sẽ rất tuyệt.’ Cuối cùng, tất cả đều diễn ra rất tốt đẹp.”

Trong gần như suốt thời gian chuỗi phim 007 tồn tại trên đời, dường như các nhà sản xuất cứ nói mãi về việc tích cực tái tạo lại ý niệm “Bond girl”, nhưng đến nhiệm kỳ hóa thân nhân vật này của Craig mới chứng kiến ​​sự từ bỏ cái nết ghét phụ nữ ở những bộ phim thập niên 60 và 70 đã khiến nhiều người khó chịu.

Với No Time to Die, các nhà sản xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson và các cộng sự của họ tỏ ra thực sự quan tâm đến việc kéo chuỗi phim này ít nhất là vào cận thế kỷ 21 về mặt miêu tả các nhân vật nữ. Trong khi hầu hết những phụ nữ mà Bond gặp gỡ chỉ đơn giản là biến mất vào thinh không ở cuối phim, No Time to Die chứng kiến ​​sự trở lại của nữ diễn viên Léa Seydoux, Tiến sĩ Madeleine Swann trong Spectre. Seydoux tiết lộ rằng khi quay xong Spectre cô không biết mình sẽ trở lại cho một phim thứ hai. “Tôi may mắn không chết!” nữ diễn viên người Pháp, 36 tuổi, cười nói.

Naomie Harris quay lại với vai Moneypenny, trụ cột MI6 không còn dính chặt vào bàn giấy

Naomie Harris là một người khác cũng quay lại với vai Moneypenny, trụ cột MI6 không còn dính chặt vào bàn giấy, nhân vật mà cô thể hiện lần đầu trong Skyfall năm 2012. Ngoài Paloma của de Armas, No Time to Die sẽ giới thiệu một nữ điệp viên thiện chiến thứ hai, và là một điệp viên mã số “00”, trong nhân vật Nomi của Lashana Lynch. Craig miêu tả nhân vật của Lynch bằng cụm từ “having a lot of front”, nghĩa là Nomi toát lên sự tự tin. Lynch, 33 tuổi, nói: “Cô ấy nói chung là một đả nữ rất ngầu.”

Các biên kịch của bộ phim bao gồm Phoebe Waller-Bridge, ngôi sao sáng tạo Fleabag, mặc dù Craig rất muốn chỉ ra rằng cô ấy được đưa vào vì khả năng toàn diện với kịch bản chứ không phải vì mong muốn cụ thể là tăng cường các nhân vật nữ của bộ phim. “Tôi nhận cô ấy vì cô là biên kịch đỉnh nhất ở đây,” nam diễn viên nói. “Sau Killing Eve [mà Waller-Bridge là biên kịch chính cho mùa đầu tiên], xem ra chúng tôi phải đưa cô ấy vào cuộc thôi. Tông điệu của cô ấy giữ được sự nghiêm túc và giàu cảm xúc và cũng có đùa cợt. Tôi nói, chúng ta phải có cô ấy.” Lynch cho biết cô mang ơn Waller-Bridge vì đã giúp phát triển nhân vật của cô: “Phoebe biết phải chăm sóc Nomi như thế nào.”

Một khía cạnh không thay đổi của loạt phim Bond là dàn diễn viên không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về bộ phim trước khi phát hành. Khi Entertaiment Weekly nói chuyện với de Armas vào năm 2019 về Paloma, nữ diễn viên miêu tả cô ấy “không có gì giống như chúng ta đã thấy trước giờ về việc trở thành một Bond girl” nhưng từ chối nói nhiều hơn. “Tôi không thể nói bất cứ điều gì,” cô ấy nói. “Hãy đợi xem phim.”

Biên kịch ngôi sao Phoebe Waller-Bridge tham dự sự kiện ra mắt No Time To Die tại Royal Albert Hall

Tất nhiên, hồi năm 2019, nào ai biết việc chờ đợi đó sẽ là bao lâu.

Dòng tweet xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội chính thức của No Time to Die vào ngày 4 tháng 3 năm 2020, chỉ hơn một tháng trước khi bộ phim dự kiến công chiếu tại các rạp chiếu ở Mỹ, rất đơn giản và, khi nhìn lại, là không thể khác được trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Đối với ngành điện ảnh, đây cũng là một cơn địa chấn: “Các nhà sản xuất của MGM, Universal và Bond, Michael G. Wilson và Barbara Broccoli, hôm nay tuyên bố rằng sau khi cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng thị trường rạp chiếu toàn cầu, việc phát hành No Time to Die sẽ được hoãn đến tháng 11 năm 2020.”

No Time to Die không phải là phim đầu tiên bị ảnh hưởng bởi COVID. Vào thời điểm thông báo, Paramount đã đình chỉ sản xuất Mission: Impossible 7 và Amazon hủy bỏ sự hiện diện của họ tại liên hoan SXSW sắp tới. Nhưng quyết định đẩy lùi phát hành phim Bond đã mở đầu cho cả một loạt hoãn chiếu, cuối cùng ngay lập tức tước bỏ hết lịch chiếu của hầu hết các bộ phim lớn nào không có tên là Tenet. “Chúng tôi hoàn thành vào tháng 3 [2020],” Fukunaga, 44 tuổi, nhớ lại. “Phân loại, âm nhạc, phối âm. Mọi thứ đã được hoàn thành, chiếu thôi, và rồi đóng cửa xảy ra.” Tất nhiên, No Time to Die đã không được phát hành vào tháng 11 năm 2020. Vào tháng 10 năm đó, đại dịch vẫn hoành hành, Broccoli và Wilson tuyên bố họ sẽ đẩy bộ phim sang tháng 4 để “khán giả toàn thế giới” có thể xem được. Sau đó, vào tháng 1 năm 2021, No Time to Die lại bị lùi tới tháng 10.

Lynch thừa nhận một năm rưỡi vừa qua là giai đoạn khó chịu. “Giống như có một người bạn thực sự rất tốt mà bạn muốn giới thiệu với những bạn bè khác của mình,” nữ diễn viên nói. “Và bạn bè của bạn thì cứ hỏi, ‘Vậy khi nào chúng ta sẽ gặp họ?’ ‘Tôi không biết, chắc là lúc nào đó?’”

Léa Seydoux chụp ảnh cho Entertainment Weekly

Một số thành viên, bao gồm Craig và Seydoux, đã tham gia trò chơi chờ đợi này còn lâu hơn Lynch. Danny Boyle là đạo diễn đầu tiên ký hợp đồng làm No Time to Die, ban đầu dự kiến phát hành vào mùa thu năm 2019. “Họ gọi cho tôi khi lúc đó Danny là đạo diễn,” Seydoux nói, “nhưng câu chuyện thì khác, và vai của tôi cũng khác.” Vào tháng 8 năm 2018, có thông báo Boyle rời dự án vì “khác biệt sáng tạo”, và các nhà sản xuất tuyển dụng Fukunaga, người đã viết lại kịch bản với các nhà biên kịch Bond lâu năm Neal Purvis và Robert Wade, cũng như Scott Z. Burns và Waller-Bridge.

Giàu có và cống hiến hết mình cho sự nghiệp của các bộ phim Bond, có thể dễ dàng hình dung các nhà sản xuất chuỗi phim này đang sống cuộc sống xa vời, lạc lõng, không chừng là trong một ngọn núi lửa không hoạt động. Nhưng đặc biệt là Broccoli, rất nỗ lực nghe ngóng tài năng diễn xuất trẻ. Lần đầu cô gặp Rami Malek, người đóng vai phản diện Safin trong No Time to Die, sau khi xem anh trong bộ phim độc lập Short Term 12 năm 2013, và Broccoli tình cờ gặp Lynch khi cô dựng vở Ear for Eye cho Nhà hát Royal Court huyền thoại của London năm 2018. Fukunaga tiết lộ rằng Lynch đã nhận được sự khen ngợi từ các đạo diễn của Captain Marvel 2019, trong đó nữ diễn viên đóng vai Maria Rambeau, phi công không quân và là bồ tèo của Carol Danvers. “Chúng tôi đang tìm kiếm một ai đó trở thành một “00” khác, và cô ấy đã lọt vào tầm ngắm của chúng tôi,” đạo diễn nói. “Một vài người bạn, Ryan Fleck và Anna Boden, đã làm Captain Marvel, tôi quen biết cả hai người họ từ cái thời làm phim độc lập, họ đánh giá rất cao về cô ấy.”

Lynch vẫn phải thử vai. Và sau đó thử nhiều nữa. “Có nhiều tháng ghi băng hình và gặp mặt trực tiếp,” nữ diễn viên nói. “Cuối cùng, cuộc gặp chót là bài kiểm tra tại Pinewood với sự hiện diện của Daniel, Barbara và Cary. Chúng tôi đã nói chuyện khoảng một giờ, đọc cảnh đó một lần, và Cary nói, ‘Tuyệt, tôi đã thấy những gì cần thấy.’” Sau đó Lynch phải hoàn tất thành công nửa sau của buổi thử vai. “Bài kiểm tra đóng cảnh mạo hiểm diễn ra một giờ sau đó, và đó là một bài kiểm tra không giống ai,” cô nói.

Lashana Lynch chụp ảnh cho Entertainment Weekly

“Họ thiết lập năm kịch bản khác nhau, theo đó bạn phải thay ổ đạn, hết đạn, chộp lấy một khẩu súng khác, thay băng đạn, nạp đạn, chạy khắp phòng, cuộn lưng lăn người. Giống như một khóa học tấn công thành bài thi thử cho một bộ phim.” Cuối cùng Lynch phát hiện ra mình có được vai diễn này sau khi xem Cillian Murphy diễn vở Grief Is the Thing With Feathers tại Nhà hát Barbican: “Tôi bước ra và nói, ‘Ồ, hay chưa. Ồ, tại sao mọi người lại gọi tôi vậy? Có chuyện gì vậy? Mười cuộc gọi nhỡ?’ Đó là dấu hiệu cho thấy có lẽ tôi đã có được vai này. Và đúng là vậy!”

Lynch miêu tả quá trình đào tạo mà cô trải qua cho vai diễn là rất dữ dội. “Họ dạy tôi đủ thứ, từ wushu đến quyền anh đến vũ khí cho đến mọi thứ trên đời, thực sự. Họ chuẩn bị hết cho tôi bất kỳ tình huống nào xảy ra, vì vậy nếu vũ đạo hành động phải thay đổi, tôi đã sẵn sàng, và chính xác đó là cảm giác của tôi, hoàn toàn sẵn sàng.”

De Armas vào được Bondland dễ dàng hơn, một phần nhờ quen biết cả Craig, cô đóng cùng anh trong phim trinh thám thành công Knives Out, và Fukunaga. Nữ diễn viên còn có lợi thế xuất thân là người Cuba, láng giềng với Jamaica, nơi đạo diễn dự định quay một trong những phần đầu của bộ phim, đã kích thích trí tưởng tượng của Fukunaga.

“Tôi đã gặp Ana trong một dự án khác và thực sự thấy cô ấy hấp dẫn và rất ấn tượng không chỉ bởi đạo đức làm việc mà còn cả trí thông minh của cô ấy,” nhà làm phim nói. “Tôi đang trong giai đoạn đầu viết dự án này và biết rằng Cuba nằm ngay cạnh Jamaica, tôi nghĩ, sẽ tuyệt biết bao nếu chúng ta có một chương nhỏ về Chiến tranh Lạnh trong câu chuyện này, bao gồm một số đặc vụ từ Cuba. Tất nhiên, tôi biết nữ diễn viên Cuba xuất sắc nhất, vì vậy tôi viết thư cho Ana hỏi cô có muốn đóng một vai khách mời không, và cô ấy gật đầu.”

Ana de Armas và đạo diễn trên trường quay No Time to Die. Cô vào được Bondland dễ dàng hơn, một phần nhờ quen biết cả Craig và Fukunaga

Waller-Bridge đến muộn, bắt đầu viết kịch bản vào mùa xuân năm 2019. “Không có kịch bản nào lúc tôi tham gia, là xóa bảng hoàn toàn, bắt đầu lại từ đầu,” Fukunaga nói. “Barbara và Michael có một số thứ mà họ muốn diễn ra trong câu chuyện, một số nhân vật mà họ hào hứng nhưng không biết những nhân vật đó dự phần trong câu chuyện thế nào. Ban đầu, tôi đã ngồi xuống với Purvis và Wade, và chúng tôi đã tìm ra cách xử lý và một kịch bản, và tôi đã lấy kịch bản đó tự phát triển một chút, sau đó chúng tôi đưa Phoebe vào khoảng tháng 3, đó là khi chúng tôi bắt đầu bấm máy.

“Tôi thực sự thích suy nghĩ của cô ấy; tôi thực sự thích cách cô nghĩ về nhân vật, và đặc biệt là các cảnh. Gần giống như một môn khoa học với cô ấy. Chúng tôi nói về những gì chúng tôi đã có; tôi nói về những nhân vật mà tôi chưa hài lòng, cũng như về tình huống và đối thoại. Đối thoại thường là việc bạn làm cuối cùng, là thứ thẩm mỹ nhất, nhưng cuộc đối thoại tuyệt vời lại nâng cảnh phim lên một cấp độ hoàn toàn khác. Vì vậy, chúng tôi đã nói rất nhiều về các nhân vật khác nhau và làm sao đưa vào một số đoạn đối thoại hay hơn, và thực sự rất thú vị.”

Waller-Bridge đã tham khảo ý kiến của cả de Armas và Lynch về nhân vật tương ứng của họ. “Tôi gặp Phoebe lúc bắt đầu quay phim vì họ vẫn đang làm kịch bản,” de Armas nói. “Cô ấy đã làm rất tuyệt, và các biên kịch khác cũng vậy, [nhưng] cô đã mang đến sự thú vị cho câu chuyện.”

Rami Malek (trái) và đạo diễn trên trường quay

“Tôi thích Phoebe. Tôi rất hào hứng được làm việc với cô ấy,” Lynch nói. “Khi chúng tôi trò chuyện về việc Nomi sẽ trở thành ai, tôi đã phân tích một vài điều. Tôi muốn Nomi là nhân vật người xem có thể liên hệ được, nhưng cũng có thể hơi vụng về. Tôi muốn cô ấy có một cuộc sống. Tôi muốn thấy rằng cô ấy đã trải qua những chuyện mà cô muốn nói nhưng có lẽ không biết phải nói thế nào. Phoebe đã viết ra nhân vật đúng y như vậy và nói, ‘Hay lắm, chúng ta cùng chí hướng, nói nôm na là tôi nghĩ không khác gì cô hết.’”

Seydoux giải thích rằng Madeline Swann mà khán giả sẽ thấy trong No Time to Die được “phát triển” hơn so với nhân vật được giới thiệu trong Spectre. “Chúng ta hiểu được cô ấy nhiều hơn,” cô nói. “Cô ấy không bị biến thành một khách thể gợi cảm. Cô ấy đã trở thành một nhân vật thú vị và phức tạp hơn, và tôi nghĩ điều đó là cần thiết; thực sự cần thiết.”

Cách xử lý của Waller-Bridge còn vượt xa việc phát triển các nhân vật nữ trong phim, mà Malek muốn làm rõ điều đó. Nam diễn viên 40 tuổi cho biết: “Tôi đã có những cuộc trò chuyện dài với cô ấy vào buổi tối, cho cô ấy bối cảnh về những gì chúng tôi đang tìm kiếm trong các cảnh quay, và cô ấy sẽ lật ngược tình thế cực kỳ nhanh chóng,” nam diễn viên 40 tuổi nói. “Cô ấy tác động lên tất cả những gì tôi sẽ làm. Chúng tôi rất ăn ý, nên rốt cuộc tôi đã đi xem Fleabag [trên sân khấu] ở London trong lúc đang quay ở đó.”

Trang phục cho nhân vật Nomi trong phim thể hiện đúng ý của Lashana Lynch: “Tôi muốn là một phụ nữ, một người phụ nữ sang trọng, rất có năng lực, người cũng có thể sẽ bắn bạn nếu bạn gây chuyện với cô ấy”

No Time to Die cuối cùng chính thức khởi quay ở Jamaica vào ngày 28 tháng 4 năm 2019. Khi Lynch được yêu cầu nói về ngày quay đầu tiên của cô ấy như thế nào, nữ diễn viên bật cười. “Ngày bấm máy đầu tiên cách đây nhiều năm rồi, đúng là như vậy!” cô ấy nói. “Nên ngày đầu tiên quay là cảnh mà bạn nhìn thấy trong trailer với tôi và Daniel với một câu thoại xem ra ai nấy đều rất thích, ‘Tôi sẽ bắn vào đầu gối anh, vậy là được việc.’ Cảnh đó đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã quay cảnh đó cả ngày, và dành thời gian thực cho nó, hòa nhập và làm quen với môi trường. Cảm giác thực sự hữu cơ và thực sự tuyệt vời khi ở Jamaica, bởi vì tôi là người Jamaica, và điều đầu tiên tôi làm trong phim là kết nối với Bond, trò chuyện trực tiếp với Bond là rất hay. Không là cảnh cháy nổ, súng đạn và chạy nhảy, mà chỉ là, vâng, nói chuyện bình thường, cảm thấy rất thoải mái. Giống như một phim độc lập được đầu tư rất nhiều tiền.”

Các đặc vụ do de Armas và Lynch thủ vai có tủ quần áo rất khác trong phim, bộ váy dạ hội Paloma mặc khi chiến đấu với đặc vụ Spectre trái ngược hoàn toàn với bộ trang phục tiện dụng hơn mà Nomi thường mặc trong phim. Lynch không ghen tị với hình thức óng ả của bạn diễn. “Tôi thích đi bốt để chạy nhảy,” nữ diễn viên nói. “Ana thật phi thường trong việc tạo ra vẻ đẹp tự nhiên, mạnh mẽ và táo bạo. Với chiều cao của mình mà làm vậy thì không còn gì tồi tệ hơn. Tôi cao hơn hầu hết phụ nữ, nên tôi cảm thấy thực sự đúng và rất hợp để tạo hình trong trang phục táo bạo và mạnh mẽ nhưng cũng rất tiện dụng và thời thượng và nữ tính. Tôi đã nói hết cả ra như vậy với nhà thiết kế trang phục xuất sắc của chúng tôi, Suttirat [Anne Larlarb], người thực sự hiểu và coi trọng điều đó. Tôi không muốn chỉ là một trong những nhân vật đỏm dáng hay bị coi là đỏm dáng. Tôi muốn là một phụ nữ, một người phụ nữ sang trọng, rất có năng lực, người cũng có thể sẽ bắn bạn nếu bạn gây chuyện với cô ấy.”

Nhân vật Paloma của de Armas mặc bộ váy dạ hội lộng lẫy khi chiến đấu với đặc vụ Spectre

Còn một cú sốc nặng nữa thì mới quay xong phim. Vào tháng 5 năm 2019, Craig bị đứt gân mắt cá chân khi đang quay một cảnh, khiến lịch trình phải được sắp xếp lại và những cảnh quay còn lại của de Armas phải hoãn. Trong thời gian gián đoạn, nữ diễn viên đã đóng vai Marilyn Monroe trong Blonde của đạo diễn Andrew Dominik, dựa trên tiểu thuyết năm 2000 của Joyce Carol Oates. De Armas miêu tả trải nghiệm đó hoàn toàn khác với việc đóng phim Bond, “về mặt cảm xúc, tinh thần và thể chất. Ba tháng sau, tôi phải quay trở lại London, trở lại làm Bond girl, và kiểu như quên sạch tất cả những luyện tập tôi đã trải qua!”

Lynch phải chịu đựng loại căng thẳng khác. Vào tháng 7 năm 2019, Daily Mail đăng một bài về vai trò của Lynch trong phim, với tiêu đề (“007 tiếp theo sẽ là một phụ nữ da đen”) ngụ ý rằng nữ diễn viên đã được chọn làm James Bond tiếp theo. Mặc dù bản thân bài báo đã làm rõ rằng không phải vậy, nhưng bài báo đã truyền cảm hứng cho một lượng lớn các bình luận tiêu cực trên mạng.

Lynch nói: “Tôi đã phải thực sự dứt mình ra và nhắc nhở bản thân rằng không có bất cứ điều gì nhắm vào tôi. Không phải là chuyện cá nhân. Phụ nữ da đen nào khác thì cũng vậy thôi, họ sẽ phản ứng như vậy. Nhưng chắc chắn là một số cuộc trò chuyện nhắc tôi thế giới mà chúng ta đang sống ngày nay. Với việc chọn một phụ nữ da đen vào bộ phim này, Barbara và Michael đã làm ngược lại với cái thế giới đó và tôi nghĩ bộ phim này thực sự đại diện cho thế giới mà họ muốn. Dẫu sao thì, thật buồn là phải tưởng tượng ra thế giới họ muốn. Nhưng, vâng, tôi đã dứt mình ra khỏi chuyện đó. Mọi người gửi cho tôi đường link các thứ, và người ta đang bàn tán cái gì không dính dáng đến tôi. Việc của tôi là làm tốt bộ phim này.”

Daniel Craig (giữa), Lea Seydoux, và Lashana Lynch tại sự kiện ra mắt trailer phim ngày 4/12/2019 ở New York

Sau khi đóng máy vào năm 2019, dàn diễn viên bắt đầu hoàn thành nghĩa vụ quảng bá phim của họ (trong đó có các buổi chụp ảnh cho Entertainment Weekly). Rồi đầu năm sau đó, COVID ập xuống và bộ phim bị hoãn lần đầu. Vào tháng 10 năm 2020, Bloomberg đưa tin MGM, công ty giữ quyền phân phối bộ phim ở Mỹ, đã tổ chức các cuộc thảo luận với Apple và Netflix về khả năng mua lại bộ phim và công chiếu No Time to Die thông qua phát trực tuyến. (MGM từ chối bình luận vào thời điểm đó ngoại trừ nói rằng bộ phim “không phải để bán”.) Khả năng các phim Bond trong tương lai bỏ qua chiếu rạp dường như tăng lên vào tháng 5 năm nay khi có thông báo rằng Amazon đã mua lại MGM, nhưng Broccoli và Wilson đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố nói rằng các nhà sản xuất “cam kết tiếp tục làm phim James Bond cho khán giả toàn thế giới.” Cuối cùng, No Time to Die đang được phát hành rạp toàn cầu mà những người tạo ra bộ phim luôn hy vọng nó sẽ nhận được. Seydoux nói: “Thật tuyệt khi bộ phim được ra rạp chứ không phát trực tuyến. Chúng ta cần xinê. Xinê là một trong những niềm vui lớn nhất. Đó là một loại hình nghệ thuật mà chúng ta phải ủng hộ xinê.”

Hai năm qua, các diễn viên nữ của No Time to Die đều bận rộn. Lynch đã xuất hiện trong một phiên bản điện ảnh của Ear for Eye và đang thể hiện vai Miss Honey trong bản chuyển thể màn ảnh rộng vở nhạc kịch Matilda. “Chúng tôi đã quay phim với 200 đứa trẻ trong hai tháng qua,” cô nói. “Từ những dự án như Bond và Ear for Eye, những dự án rất căng thẳng, mà niềm vui thực là nhẹ nhàng và đẹp đẽ. Tôi cảm thấy rất may mắn được dự phần.”

Seydoux đã có bốn phim chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm nay, gồm cả The French Dispatch của Wes Anderson, nhưng không thể tham dự sự kiện này sau khi dính COVID. “Tôi rất buồn vì tôi thực sự muốn ăn mừng với tất cả các đạo diễn mà tôi đã làm việc cùng,” nữ diễn viên nói. “Nhưng đó là một vấn đề nghiêm trọng, nên tôi không thể di chuyển.” Gần đây, Seydoux tham gia phim mới của David Cronenberg, Crimes of the Future. “Anh ấy là một đạo diễn tượng đài,” cô nói. “Tôi thích làm việc với các đạo diễn có ngôn ngữ riêng, có quan điểm riêng về điện ảnh. Tôi nghĩ David là độc nhất vô nhị trong nghề này.”

Madeline Swann của Léa Seydoux mà khán giả sẽ thấy trong No Time to Die đã trở thành một nhân vật thú vị và phức tạp hơn

Sau khi kết thúc No Time to Die, de Armas quay phim kinh dị gợi cảm Deep Water (hẹn hò với Ben Affleck một thời gian), bộ phim đầu tiên từ đạo diễn Adrian Lyne của Flashdance Fatal Attraction sau hai thập kỷ. “Có cảm giác tôi đang ở trong tay người giỏi,” de Armas nói vào năm 2019, trong lúc bộ phim đang được sản xuất. “Không có ai giỏi hơn anh ấy để làm một bộ phim như thế này.”

Gần hai năm sau khi đóng máy No Time to Die, Lynch, Seydoux, Craig và Malek đã tập hợp lại ở London để quảng bá bộ phim, trước khi công chiếu toàn thế giới, tại Royal Albert Hall. Craig, giữa việc xác nhận rằng No Time to Die thực sự là lần cuối cùng anh đóng vai Bond, đã kết thúc phần việc của anh bằng những lời khen ngợi đóng góp của Lynch và de Armas. “Họ chắc chắn là tuyệt vời,” anh nói với The Sun. “Cả hai đều xuất sắc theo những cách khác nhau, và cả hai đều rất ngầu.”

Seydoux rất vui được đoàn tụ tận mặt với các bạn diễn chứ không phải là ảo, như cô đã lo sợ sẽ xảy ra. Seydoux nói: “Tôi rất vui khi chúng tôi có cơ hội được ở cùng nhau trong buổi ra mắt vì đó là một sự kiện lớn. Ngoài ra, đây là phim cuối cùng của Daniel, vì vậy sẽ là một khoảnh khắc rất xúc động cho anh ấy và cho tất cả chúng tôi.”

Việc phát hành No Time to Die là cột mốc quan trọng trong vũ trụ văn hóa đại chúng thời COVID và doanh thu phòng vé của bộ phim sẽ nói về tương lai của cả chuỗi phim nói riêng và trải nghiệm màn ảnh rộng nói chung. Bất kể doanh thu chung cuộc của bộ phim là bao nhiêu, Lynch vẫn rất vui khi được trao cơ hội đóng vai một điệp viên khác biệt trong vũ trụ Bond. “Tôi thực sự tự hào về chuỗi phim vì đã thực hiện bước này,” nữ diễn viên nói.

Sự kiện ra mắt No Time to Die tại Royal Albert Hall

“Với khoảng thời gian có được trong phim, tôi tin rằng họ đã làm hết mình và thỏa đáng cho phụ nữ da đen cũng như nền văn hóa của tôi. Thật vui khi được trò chuyện với các nhà sản xuất và đạo diễn về cách chúng tôi sẽ thể hiện tốt nhất người phụ nữ da đen này hoàn toàn chân thực và hoàn toàn phù hợp với những gì tôi tin tưởng. Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được một điều thực sự sẽ đứng vững trong lịch sử điện ảnh và lịch sử phim Bond.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly