Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bong Joon Ho tham gia dự án Hollywood làm lại Sea Fog

14/09/2020

Sea Fog là phim làm lại nói tiếng Anh thứ ba trong các phim của Bong Joon Ho, sau chuyển thể truyền hình SnowpiercerParasite.

CHÂU Á

Bong Joon Ho tham gia dự án Hollywood làm lại Sea Fog

Đạo diễn tác gia thắng giải Oscar Bong Joon Ho sẽ tham gia sản xuất dự án Hollywood làm lại bộ phim ly kỳ Hàn Quốc năm 2014 Sea Fog. Bong là nhà sản xuất của bộ phim nguyên tác.

Hãng phim Mỹ Participant – từng sản xuất những phim như Dark Waters, Green Book, và Contagion – chịu trách nhiệm dự án này, theo Deadline. Matt Palmer, ra mắt với bộ phim ly kỳ Calibre (2008) trên Netflix, sẽ chỉ đạo bộ phim nói tiếng Anh này.

Bong của Parasite, giữ vai trò giám chế của nguyên tác Sea Fog – tựa tiếng Hàn Haemoo – sẽ hợp tác với Participant và Palmer trong vai trò sản xuất bộ phim chuyển thể tiếng Anh. Kim Tae Wan, CEO của Lewis Pictures, hãng sản xuất nguyên tác Hàn Quốc, và nhà sản xuất Choi Doo Ho, những người đã làm việc cùng Bong trong Snowpiercer (2014) và Okja (2017), cũng tham gia đội ngũ.

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Shim Sung Bo tập trung vào một thảm kịch ít được biết đến xảy ra năm 2001. Thủy thủ đoàn tàu đánh cá Hàn Quốc Taechangho được biết đã vứt khỏi tàu xác của 25 người đi lậu sang Hàn Quốc sau khi họ chết ngạt vì trốn trong kho chứa cá của tàu. Diễn viên kỳ cựu Kim Yun Seok và ca sĩ diễn viên Park Yoo Chun tham gia các vai chính của phim gốc. Bộ phim nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh nội địa và được chọn đại diện Hàn Quốc tham dự hạng mục phim nói tiếng nước ngoài tại Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 87.

“Participant làm ra những bộ phim khám phá hiện thực của thời đại chúng ta, và đạo diễn Matt Palmer tiết lộ bản chất thực của con người bằng cách đặt họ trong những tình huống cực đoan như anh ấy đã làm trong bộ phim ly kỳ tội phạm siêu phẩm Calibre,” Bong nói trong tin của Deadline.

Sea Fog là bộ phim làm lại nói tiếng Anh thứ ba trong các phim của Bong, sau chuyển thể truyền hình SnowpiercerParasite.

Sea of Silence xác nhận dàn diễn viên Gong Yoo, Bae Doona, và Lee Joon và Jung Woo Sung sản xuất

Gong Yoo, Bae Doona và Lee Joon đã xác nhận tham gia phim bộ nguyên tác Netflix sắp tới, The Sea of Silence, do nam diễn viên Jung Woo Sung sản xuất.

The Sea of Silence là phim bộ ly kỳ giả tưởng trong đó một nhóm các thành viên ưu tú cố gắng khám phá mẫu vật bí ẩn từ nghiên cứu bị bỏ bê của một trạm đặt trên mặt trăng.

Bae Doona trong vai tiến sĩ Song Ji Ah, nhà thiên văn học làm việc trực tiếp với nhóm này để tìm hiểu sự thật đằng sau tai nạn xảy ra bên trong viện nghiên cứu.

Gong Yoo trong vai Han Yoon Jae, thủ lĩnh vị tha trong một nhiệm vụ nguy hiểm để lấy những mẫu vật ở trạm nghiên cứu. Nhiệm vụ của họ rất quan trọng đối với sự an toàn của đội, anh chưa bao giờ có ý nghĩ nào khác ngoài hy sinh bản thân vì sự an toàn của mọi người. Quyết định của anh và cách nhìn nhận của Song Ji Ahn về nhiệm vụ này luôn luôn đi đến tranh cãi nảy lửa.

Nhân vật của Lee Joon là Ryu Tae Seok. Là một kỹ sư tài năng danh giá của Bộ Quốc phòng, anh tình nguyện tham gia dự án này để được tung hoành sau một thời gian dài ngồi văn phòng. Anh thích được nếm mùi vị hành động và sự hồi hộp khi tham gia nhóm này.

Nhóm sẽ lên mặt trăng để lấy các mẫu vật mà họ nghĩ là một trạm thiên văn bị bỏ mặc. Câu chuyện sẽ mang sự hồi hộp-kinh dị và ly kỳ đến với người xem khi các thành viên vật lộn để sống sót và trở về nhà.

Liên hoan phim Tokyo mở màn với Underdog bế mạc với phim tiểu sử Hokusai

Cảnh phim Hokusai

Sự kiện này, dịp lớn nhất của điện ảnh Nhật bản, sẽ khai mạc ngày 31/10 với việc chiếu ra mắt bộ phim quyền anh Underdog của Masaharu Take, do Mirai Moriyama, Takumi Kitamura và Ryo Katsuji đóng chính. Nhà làm phim Hajime Hashimoto sẽ khép lại liên hoan ngày 9/11 với việc ra mắt thế giới Hokusai, bộ phim tiểu sử về họa sĩ người tranh ukiyo-e vĩ đại Nhật Bản.

Việc chọn hai nhà làm phim Nhật Bản để mở đóng hai đầu chương trình phản ảnh hình thức địa phương mà liên hoan được dự đoán sẽ diễn ra dưới điều kiện thắt chặt vì đại dịch COVID-19. Các nhà tổ chức liên hoan đã thông báo họ có ý định tổ chức các buổi chiếu thật ở thủ đô Nhật bản như bình thường — “để khán giả trải nghiệm vui sướng của việc xem phim trên màn ảnh rộng” — nhưng những hạn chế hiện tại về di chuyển tới lui từ đa số các quốc gia khắp thế giới khả năng cao sẽ ngăn cản hầu hết sự tham gia của quốc tế.

Underdog là sự trở lại thể loại quyền anh của nhà làm phim dòng độc lập Take. Tiếp nối bộ phim quyền anh nữ năm 2014 của anh 100 Yen Love, là đại diện Oscar của Nhật Bản hạng mục phim quốc tế xuất sắc năm đó. Underdog miêu tả cuộc đời của ba tay đấm bốc bị cuộc đời vứt bỏ thượng đài so găng trên sới đấu để nỗ lực trở lại.

“Tôi muốn được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới tất cả những người đã tạo điều kiện để tổ chức TIFF bất chấp đại dịch virus corona,” Take nói trong thông báo mới đây. “Underdog được quay trong tháng 1-2 năm 2020, thu lại những hình ảnh chúng ta đã mất vì COVID-19. Những tay đấm bốc, những người cô đơn trên sới đấu, không thể tiếp tục đánh và bị đánh mà không có sự cổ vũ của khán giả. Khán giả tạo nên trận đấu và tiếp tục nói về nó. Đôi khi đó là một trận đấu phi thường. Nhưng chỉ có một người xem thì không phải là trận đấu. Cuộc sống cũng vậy, và tôi nghĩ làm phim, cũng vậy. Cuối cùng thì khán giả là người hoàn thiện bộ phim.”

Bộ phim khép lại liên hoan của Hashimoto, Hokusai, với sự góp mặt của Yuya Yagira trong vai Hokusai và Min Tanaka trong vai nhà họa sĩ những năm cuối đời. Liên hoan cho biết bộ phim mang đến “một cái nhìn và sự diễn giải độc đáo” về tài năng huyền thoại của nhà họa sĩ, được biết đến với Secret of Three Waves. Bộ phim được biết sẽ chạm đến khởi nguồn của loạt tranh khắc gỗ của ông Thirty-six Views of Mount Fuji, bao gồm cả The Great Wave Off Kanagawa, một trong những hình ảnh biểu tượng nhất của lịch sử nghệ thuật Nhật Bản.

Hashimoto cũng đưa ra phát biểu đáp lại việc bộ phim của anh được lựa chọn: “Lịch sử điện ảnh được nuôi dưỡng trong sự tối tăm của rạp chiếu phim. Giờ đây sự tối tăm đó đang trải qua những thay đổi khốc liệt. Nói rằng đó là dòng chảy thời gian thì dễ rồi. Sự tối tăm là nơi những người lạ ngồi lại bên nhau, khóc, cười, giận giữ và thưởng thức. Chúng tôi đặt hy vọng cho Hokusai ở những nơi như vậy. Làm ơn hãy thưởng thức nó… trong bóng tối.”

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 33 sẽ diễn ra từ ngày 31/10 tới 9/11 tại các địa điểm khắp thủ đô Nhật Bản. Danh sách phim tuyển chọn sẽ được công bố ngày 29/9.

Liên hoan phim Busan lùi hai tuần và thu nhỏ quy mô do COVID-19

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 25 hoãn lại hai tuần và thu hẹp quy mô đáng kể do các ca nhiễm virus corona mới tiếp tục tăng đột biến ở Hàn Quốc.

Vào chiều thứ sáu 11/9, ban tổ chức đã mở cuộc họp toàn thể bất thường và quyết định hoãn liên hoan hai tuần từ ngày 7-16 tháng 10 chuyển tới ngày 21-30 tháng 10. Ban tổ chức cho biết quyết định này được đưa ra vì lo ngại sự lây lan hơn nữa COVID-19 sau kỳ nghỉ lễ Chuseok dự kiến bắt đầu vào ngày 30 tháng 9.

Để không tụ tập đông người, tất cả các sự kiện ngoài trời sẽ bị hủy bỏ, bao gồm cả lễ khai mạc và bế mạc, chào đón và các buổi trò chuyện mở. Sẽ không mời khách quốc tế cũng không tổ chức cơ hội kết nối người mê điện ảnh với các chuyên gia trong ngành — vốn là một trong những vai trò chính của liên hoan — cho phiên bản năm nay.

Các phim được chọn sẽ chỉ chiếu tại Trung tâm Điện ảnh Busan, và các chương trình khác, bao gồm Hội chợ Nội dung & Phim châu Á, Hội chợ Dự án châu Á, Diễn đàn BIFF, sẽ chuyển sang trực tuyến.

Ban tổ chức cho biết thêm: liên hoan có thể bị hủy nếu quy định giãn cách xã hội — đang ở Cấp 2 ở Busan — tiếp tục ở Cấp 2 hoặc cao hơn trong thời gian diễn ra liên hoan.

Thông tin chi tiết và lựa chọn chính thức sẽ được công bố trong cuộc họp báo trực tuyến lúc 3 giờ chiều thứ hai 13/9.

Phim Trung Quốc có cơ hội chiếu rộng rãi ở Mỹ

Với ứng dụng rạp chiếu phim di động của Trung Quốc hợp tác với thương hiệu truyền hình Mỹ VIZIO, giờ đây hơn 40 phim chiếu rạp của Trung Quốc có cơ hội được xem trên màn hình tivi của hàng triệu hộ gia đình Mỹ.

Vào ngày 28 tháng 8, Smart Cinema USA, ứng dụng rạp chiếu phim cầm tay có thể truy cập qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác, đã thông báo họ sẽ tung ra ứng dụng rạp chiếu phim ảo trên VIZIO SmartCast.

Ứng dụng này cho phép người xem truy cập tại nhà những bộ phim cổ trang và bom tấn châu Á mới nhất, bao gồm Sheep Without a Shepherd, The Fat DragonBright Torch của Trung Quốc, trong khung thời gian phát hành rạp truyền thống, trước khi có sẵn thông thường qua các dịch vụ phát trực tuyến.

“Việc ra mắt dịch vụ của chúng tôi trên hạ tầng VIZIO và các thiết bị di động đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi đưa rạp chiếu phim ảo vào nhà của hàng triệu khách hàng sử dụng tivi thông minh VIZIO, tiếp cận gần một phần tư dân số Mỹ,” Jack Gao, Giám đốc điều hành Smart Cinema, nói.

Với điều hướng đơn giản trên màn hình SmartCast Home, người dùng giờ đây có thể thưởng thức các bộ phim mới nhất của châu Á, chủ yếu là Trung Quốc, trực tiếp trên tivi của họ, bổ sung thêm nhiều cách để người hâm mộ điện ảnh có thể truy cập ứng dụng Smart Cinema.

Khác với các rạp chiếu truyền thống và các dịch vụ truyền trực tuyến SVoD hoặc AVoD truyền thống, Smart Cinema USA cung cấp dịch vụ tốt nhất của cả hai lĩnh vực này, cho phép người xem mua vé xem một lần, ở bất kỳ vị trí nào các bộ phim đang chiếu rạp, trước khi chúng có sẵn để xem ở nhà bình thường.

Smart Cinema USA là phiên bản Mỹ của ứng dụng Smart Cinema Trung Quốc do Jack Gao và nhóm của ông phát triển. Tuy nhiên, VIZIO SmartCast đã tạo ra bước đột phá khi chiếu phim trên màn hình tương đối lớn hơn của tivi thông minh, vì ứng dụng này ban đầu chỉ được thiết lập cho màn hình nhỏ hơn như điện thoại di động.

“Smart Cinema từng là rạp chiếu phim trên điện thoại di động, nhưng giờ nó đã được mở rộng thành rạp chiếu phim trên tiv. Phù hợp hơn với thói quen xem của người dùng ở Bắc Mỹ, thường không thích xem phim trên màn hình điện thoại nhỏ. Động thái này trực tiếp tạo ra hàng triệu khách hàng mới cho các phim Trung Quốc chiếu ở Bắc Mỹ. Điều này sẽ thúc đẩy tăng tốc đầu ra cho phim và văn hóa Trung Quốc, đồng thời làm sâu sắc hơn nữa giao lưu và chia sẻ văn hóa giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ,” Jack Gao nói.

Đồng thời, Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 19 (NYAFF), tổ chức phiên bản ảo năm nay do đại dịch COVID-19, có hơn 40 phim châu Á phát trực tuyến trên ứng dụng Smart Cinema USA từ ngày 28 tháng 8 đến 12 tháng 9, nhưng có giới hạn về địa điểm đối với các tựa phim tham gia liên hoan.

CEO Gao tin rằng những khổng lồ Hollywood thống trị các kênh phân phối đã khiến phim Trung Quốc khó vượt ra ngoài biên giới. Smart Cinema của anh cung cấp một giải pháp thay thế giúp quảng bá văn hóa Trung Quốc ở nước ngoài cũng như đáp ứng nhu cầu của người Trung Quốc sinh sống ở nước ngoài.

QUỐC TẾ

Harry Styles cùng Florence Pugh tham gia Don’t Worry Darling của Olivia Wilde

Đã ba năm kể từ khi xuất hiện trong phim Dunkirk của Christopher Nolan, Harry Styles mới chọn vai diễn tiếp theo trên màn ảnh.

Styles đã tham gia vào dàn diễn viên hạng A trong nỗ lực đạo diễn kế tiếp của Olivia Wilde Don’t Worry Darling cho New Line. Dàn diễn viên đã được công bố bao gồm Florence Pugh, Chris Pine và Dakota Johnson, và Wilde trong một vai phụ.

Styles thay thế Shia LaBeouf, trước đây đã gắn với dự án nhưng phải rời đi do xung đột lịch làm việc.

Thông tin chi tiết về bộ phim đang được giữ bí mật nhưng bối cảnh là một cộng đồng biệt lập, không tưởng ở sa mạc California những năm 1950 và xoay quanh một bà nội trợ đã khám phá ra một sự thật đáng lo ngại về cuộc sống dường như hoàn hảo của cô ấy.

Katie Silberman, đã làm việc với Wilde trong Booksmart, phim đầu tay cô làm đạo diễn, đã viết kịch bản phim dựa trên kịch bản của Shane và Carey Van Dyke.

Roy Lee và Miri Yoon của Vertigo Entertainment sẽ sản xuất cùng với Wilde và Silberman. Catherine Hardwicke sẽ điều hành sản xuất cùng với Shane và Carey Van Dyke.

New Line đã lấy được Don’t Worry Darling trong một tình huống cạnh tranh giữa nhiều hãng phim và các dịch vụ phát trực tuyến. Dự án đang được các nhà điều hành hãng phim Richard Brener, Daria Cercek và Celia Khong giám sát.

Wonder Woman 1984 hoãn phát hành đến Giáng sinh

Wonder Woman 1984 lại hoãn phát hành, lần này là từ ngày 2 tháng 10 dời đến ngày 25 tháng 12 vì phòng vé Hoa Kỳ chật vật phục hồi giữa đại dịch virus corona.

Sự thay đổi này không ảnh hưởng đến ngày 18 tháng 12 cho Dune của Denis Villeneuve, bộ phim mà Warner Bros. sẽ phát hành thay mặt cho Legendary.

Wonder Woman hoãn chiếu là một đòn nặng cho giới chủ rạp, vì bây giờ sẽ không có phim mới nào của Hollywood lên màn ảnh rộng cho đến tháng 11.

Những người trong cuộc của Warner cho biết họ đã đi đến quyết định này trong bối cảnh vẫn chưa chắc chắn về việc khi nào rạp chiếu phim ở các thị trường lớn như New York và Los Angeles mở cửa trở lại. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 35% thị trường Mỹ vẫn còn trong thời kỳ tăm tối của việc đi xem phim.

Một lợi thế khi chuyển Wonder Woman 1984 là cho bộ phim Tenet cùng hãng, từ nhà làm phim Christopher Nolan, có thêm thời gian để mở rộng khán giả khi các rạp chiếu phim tiếp tục mở cửa trở lại trên cả nước Mỹ. Cả hai phim đều tiêu tốn khoảng 200 triệu đôla để sản xuất chưa tính chi phí tiếp thị, có nghĩa là cần phải kiếm được hàng trăm triệu thì mới có lời.

Những người trong cuộc cho biết Warners đã bắt đầu tranh luận về việc có nên chuyển Wonder Woman 1984 hay không trước khi cuối cùng cũng bung Tenet ra trong thử nghiệm lớn đầu tiên về mức độ thèm đi xem phim thời COVID-19. Ngoài ra, hành lang Giáng sinh cực kỳ sinh lợi cho Aquaman của DC năm 2018.

Tenet chính thức mở màn ngày 3 tháng 9 tại Hoa Kỳ (New York và Los Angeles là một trong những thị trường quan trọng vẫn đóng cửa). Theo Warners, bộ phim sử thi gián điệp 200 triệu USD này đã thu về khoảng 20 triệu USD tuần đầu ra mắt, gồm cả doanh thu cuối tuần này ở Mỹ và doanh tuần trước đó ở Canada.

Tenet đang làm ăn tốt hơn nhiều ở nước ngoài, thu về gần 150 triệu đôla cho đến nay. Nói chung, phòng vé quốc tế đang tiến xa hơn về sự phục hồi.

Wonder Woman 1984 tái hợp đạo diễn Patty Jenkins với ngôi sao Gal Gadot, và là phần tiếp theo của bom tấn năm 2017 thu về hơn 820 triệu USD phòng vé toàn cầu và mở ra phim chuỗi mới cho DC và Warners.

“Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy để tôi nói rằng tôi và Gal yêu tất cả những fan Wonder Woman tận tụy của chúng tôi trên toàn thế giới đến nhường nào, và sự hào hứng của các bạn dành cho WW84 khiến chúng tôi không thể nào vui hơn hay háo hức hơn muốn các bạn xem bộ phim,” Jenkins nói trong một thông báo. “Bởi vì tôi biết tầm quan trọng của việc mang bộ phim này đến với các bạn trên màn ảnh rộng khi tất cả chúng ta có thể chia sẻ trải nghiệm cùng nhau, tôi hy vọng các bạn không phiền chờ đợi thêm chút nữa với ngày mới vào Giáng sinh, chúng tôi nóng lòng dành những kỳ nghỉ lễ này với các bạn!”

Chủ tịch Warners, Toby Emmerich, nói thêm: “Patty là một nhà làm phim xuất chúng và với Wonder Woman 1984, cô ấy đã mang đến một bộ phim vô cùng năng động mà khán giả mọi lứa tuổi trên toàn thế giới sẽ vô cùng yêu thích.”

Phần tiếp theo của Jenkins từng được dự kiến lên màn ảnh rộng vào đầu tháng 6, rồi vào giữa tháng 8. Tiếp theo nó được đẩy sang tháng 10.

Hollywood từng hy vọng mùa phim thu sẽ bình thường hóa doanh thu phòng vé, nhưng số ca nhiễm COVID-19 tăng trong suốt mùa hè đã khiến việc mở lại rạp ở một số thị trường hàng đầu bị hoãn.

Có tin đồn Black Widow của Disney và Marvel có thể dời phát hành đến ngày 6 tháng 11 vì lo ngại tình trạng phòng vé. Một phim sự kiện được xác định là vẫn còn trên lịch cho đến nay là phim James Bond No Time to Die của MGM, được ấn định vào ngày 20 tháng 11.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Kdrama Stars, China.orgn.cn
The Hollywood Reporter