Tin tức

Trailer Detective Pikachu đầy ắp 'trứng phục sinh' cho 'fan' tha hồ suy đoán

16/11/2018

Trailer Detective Pikachu có rồi, và nó chứa đầy hai thứ: Pokémon siêu thực và những liên hệ nhỏ đến nhiều vai khác của loạt truyện. Từ những quái vật được đưa thêm vào, đến các khu vực và nhiều điều nữa, Polygon tổng kết những quả trứng phục sinh để bạn chú ý đến khi xem đi xem lại trailer không biết bao nhiêu lần. (Và nếu bạn đang tìm kiếm tất cả Pokémon trong trailer, thì dưới đây cũng có đề cập tới.)

Áp phích phim

Chúng ta sẽ bắt đầu từ cái gắn liền với trailer, nhưng không có trong bản thân trailer. Tấm áp phích chính thức đầu tiên cho Detective Pikachu có rất nhiều trứng phục sinh tha hồ mà nghiền ngẫm. Dưới đây là danh sách những điều nhận thấy:

• Bảng hiệu Salon Eevee, đính kèm đuôi của Eevee
• Một dãy quảng cáo cho Moomoo Milk; Johto Sport Club; một nơi gọi là Charizard; Poké Mart; Nước ép Berry
• Bảng hiệu phòng tập thể dục Machamp’s
• Bảng hiệu các cửa hàng Unove Style, J. Puff và Lickitung nhỏ hơn nhiều
• Bạt quảng cáo Chương trình Mr. Mime

Thành phố Ryme đầy bảng quảng cáo Pokémon

Có lẽ “bảng quảng cáo” (billboard) không phải là từ đúng, nhưng trong cảnh đầu tiên của trailer, bạn có thể thấy những tấm bảng hiệu lớn của các Pokémon sau: Victini, Wooper, Petilil và, bị che khuất một chút, Goomy.

Pokémon diễu hành với người điều khiển bóng bay hóa trang

Bóng bay Gengar và Jigglypuff có thể được nhìn thấy trong các cảnh tiếp theo, dường như đã sẵn sàng để bay trong một cuộc diễu hành. Trên mặt đất cùng với chúng là những người điều khiển bóng bay hóa trang thành Squirtle và Gengar, với một người đàn ông hóa trnag thành Bulbasaur cũng đi vào khung hình.

Phòng ngủ của Tim Goodman: giấc mơ của một ‘fanboy’

Tim Goodman, chàng trai 21 tuổi hướng dẫn Thám tử Pikachu, rõ ràng là một ‘fan’ Pokémon. Anh có rất nhiều áp phích từ các trận đấu giải vô địch Pokémon rải rác khắp phòng, bao gồm:

• Áp phích của Blastoise và Charizard, quảng cáo các trận đấu vô địch tại đấu trường Cerulean
• Một quảng cáo cho trận đấu giữa Hypno và Dragonite (lưu ý rằng tiền vé tốn ba Tiền Poké, loại tiền tệ được sử dụng trong thế giới Pokémon)
• Một áp phích từ Câu lạc bộ thể thao Johto nói trên, thể hiện Articuno và Steelix
• Một áp phích cho thấy Charizard, Blaziken và Flygon trong một trận chiến ba phe
• Một quảng cáo lớn cho Giải vô địch Sinnoh lần thứ 24
• Một áp phích trận chiến giữa Reshiram và Zekrom

Đầu giường ngủ của Tim còn trông giống như đôi tai của Pikachu.

Không có ý ám chỉ nhưng vớ vẩn hay hay

Không phải ám chỉ rõ ràng về vũ trụ Pokémon, mà là cảnh yêu thích của người viết trong trailer. Vé một chiều để Tim tới Thành phố Ryme, nơi có mặt hầu hết các thám tử Pikachu, liệt kê điểm khởi hành của anh là Leaventown. Hiểu chưa? Anh ta rời thị trấn — và thị trấn đó là Leaventown. Thích thật. (Ngoài ra còn có ý tưởng để lại tham chiếu một khái niệm lớn trong Pokémon: sự tiến hóa, chắc chắn là một chủ đề chính trong phim.)

Unown xuất hiện

Bảng mẫu tự Unown thỉnh thoảng được sử dụng trong trailer này. Chúng ta thấy chữ H trên một bảng hiệu trong cuộc sống về đêm của thành phố Ryme nhộn nhịp, và Tim sau đó mặc một chiếc áo sơ mi có chữ O trên đó.

Một áp phích cuối cùng

Khi Jigglypuff xuất hiện lần đầu, đằng sau nó có một áp phích khác cho một trận chiến. Đó là quảng cáo trận đấu lớn giữa Machamp và Primeape.

Detective Pikachu sẽ ra rạp vào ngày 11 tháng 5 năm 2019.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon