Tin tức

Bae Doo Na và Kim Yun Jin nỗ lực lặp lại thành công Hollywood ở quê nhà

13/11/2018

Sau khi gặp gỡ khán giả toàn cầu qua các xuất phẩm của Hollywood, các diễn viên Bae Doo Na và Kim Yun Jin đã trở lại sân nhà của họ, tham gia vai chính trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc.

Bae Doo Na đóng chính trong The Best Divorce của KBS2, phiên bản Hàn làm lại một phim truyền hình nổi tiếng của Nhật, trong vai người vợ tốt bụng ly dị ông chồng gàn dở. Tiếp tục sống với nhau sau khi ly dị vì những lý do thiết thực, cả hai đi đến chỗ hiểu được tình yêu chân chính là gì.

Bae Doo Na trong vai người vợ tốt bụng ly dị ông chồng gàn dở trong phim bộ truyền hình The Best Divorce

Bae Doo Na trở về Hàn Quốc sau khi đi khắp thế giới, đóng mùa thứ ba của loạt phim truyền hình Netflix Sense8, do Lana và Lilly Wachowski sáng tác. Mối quan hệ của cô với các đạo diễn nổi tiếng bắt đầu vào năm 2010, khi cô tham gia bộ phim Hollywood Cloud Atlas.

Theo Bae Doo Na, đã xuất hiện trong nhiều xuất phẩm Hàn Quốc lẫn nước ngoài kể từ đó, đóng phim ở Mỹ và Hàn Quốc rất khác nhau.

“Sức mạnh của các xuất phẩm của Mỹ xuất phát từ ngân sách sản xuất khổng lồ và nguồn nhân lực trong khi Hàn Quốc có sức mạnh từ con người. Chúng ta cùng nhau làm việc chăm chỉ và trở thành gần như một gia đình,” Bae Doo Na nói tại một cuộc họp báo quảng bá cho The Best Divorce.

Trước bộ phim hài lãng mạn này, năm ngoái Bae Doo Na đóng vai chính trong Stranger của đài cáp tvN, được đón nhận nồng nhiệt, đạt tỷ suất người xem bình quân từ 4 đến 5% - được coi là cao đối với một đài cáp.

Vai diễn của Bae Doo Na trên phim truyền hình Stranger cho đài tvN năm 2017

Lần này, thể loại lãng mạn có thể là quá thách thức ngay cả với một ngôi sao quốc tế. Bộ phim tối thứ hai-thứ ba The Best Divorce khởi chiếu ngày 8 tháng 10 đã có cuộc chiến khó khăn, nhưng đánh dấu tỷ suất người xem trung bình là 2,7 phần trăm. Đến nay phim đã đi được hơn nửa chặng đường 32 tập.

Kim Yun Jin cũng trở về quê hương, đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Ms. Ma, Goddess of Revenge của đài SBS. Câu chuyện dựa trên nhân vật hư cấu Miss Marple từ tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie.

Kim Yun Jin đã tạo nên tiếng vang trong năm 2004 bằng việc tham gia phim bộ truyền hình Lost của Mỹ. Bộ phim kết thúc với mùa thứ 6 năm 2010 và Kim đã giành được một vị trí trong làng giải trí Mỹ bằng cách tham gia một phim bộ truyền hình khác, Mistresses, cũng rất thành công.

Kim Yun Jin hóa thân phiên bản Hàn Miss Marple từ tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie trong Ms. Ma, Goddess of Revenge

Trong bộ phim ly kỳ bí ẩn của SBS, khởi chiếu từ ngày 6 tháng 10, Kim Yun Jin đóng vai một người mẹ tìm cách trả thù cho cái chết của con gái mình. Sau khi bị nhốt trong viện tâm thần vì giết con gái, cô nghiền ngẫm bí ẩn để rửa sạch tội danh cho mình.

Bộ phim thứ bảy-chủ nhật, cũng đi được hơn nửa đường, đã đạt mức tỷ suất người xem trung bình là 6,9%, đứng sau tỷ suất 12% của Hide and Seek của đài MBC.

Tuy Kim Yun Jin tham gia các phim Hàn trong khi theo đuổi sự nghiệp của mình ở Mỹ, Ms. Ma, Goddess of Revenge của SBS là lần đầu tiên cô trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong 19 năm. Tại một sự kiện báo chí được tổ chức để quảng bá cho bộ phim, Kim Yun Jin nói rằng thật khó tìm thời gian để đóng phim truyền hình Hàn khi lịch trình sản xuất của Hàn Quốc chặt chẽ hơn nhiều.

Kim Yun Jin trong một cảnh phim Ms. Ma, Goddess of Revenge

“Tôi thường làm việc bốn ngày một tuần ở Mỹ, nhưng kể từ khi quay Ms. Ma, Goddess of Revenge, tôi không thể có thời gian cho việc giặt giũ,” cô nói.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng quay 20 cảnh mỗi ngày, nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi đã rất lo lắng khi lần đầu tiên nhìn thấy lịch quay, nhưng chuyện diễn ra suôn sẻ theo lịch trình và tôi thấy thực sự tuyệt vời.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald