Tin tức

Sàn đấu huynh đệ: Phim bộ truyền hình hành động-võ thuật được chờ đợi của TVB

12/11/2018

Ảnh đế truyền hình Vương Hạo Tín lại có một vai diễn đột phá nữa khiến người ta phải trông đợi trong phim bộ sinh nhật TVB Fist Fight, phát sóng song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Sàn đấu huynh đệ từ ngày 12/11/2018.

Cùng với Dương Minh và Ngũ Doãn Long, bộ ba anh em thất lạc nhau đã lâu trớ trêu lại trở thành kẻ thù sau khi gặp lại. Phim ghi hình ở Anh và Philippines, kinh phí sản xuất hơn 10 triệu đôla Hồng Kông.

Bộ ba Dương Minh-Vương Hạo Tín-Ngũ Doãn Long trong phim

Những cá tính khác biệt

Là những huynh đệ thất lạc đã lâu, các nam chính chia sẻ một mối dây thâm tình ngoại cảm và có thể đến cứu nhau mỗi khi nguy hiểm xảy ra. Kết nối này rốt cuộc đưa họ vào việc theo dấu nhau. Tuy nhiên, trải nghiệm trưởng thành khác nhau và tính cách ganh đua lại khiến họ trở mặt với nhau. Trong khi nhân vật của Vương Hạo Tín là chủ một công ty công nghệ bí mật hành động không đoán trước được, nhân vật của Dương Minh và Ngũ Doãn Long bắt đầu nghi ngờ ý định của nhau không lâu sau khi tái hợp, và dính líu vào một loạt tình huống hiểm nghèo biến họ thành những kẻ thù cay đắng.

Vương Hạo Tín nói, “Nhân vật của tôi lần này thực sự khó đoán. Trong khi ai cũng nghĩ tôi là nhân vật chính diện, thực sự tôi kết bạn với những kẻ phản diện.” Vương Hạo Tín cũng chia sẻ rằng anh đi học quyền anh để chuẩn bị cho vai diễn này.

Ngũ Doãn Long trong một cảnh phim

Ngũ Doãn Long tích cực học nói tiếng Quảng; Dương Minh khoe thân

Đóng hầu hết cảnh hành động trong phim này không là vấn đề gì với Ngũ Doãn Long, anh vốn là sư phụ dạy võ. Tuy nhiên, thách thức với anh là lời thoại vì anh phải tập luyện giọng địa phương cho nhân vật của mình, người lớn lên ở Phố Chùa. Thể hiện khía cạnh cảm xúc, Ngũ Doãn Long nói anh không thể đảm nhận vai diễn với hai “huynh” của mình đến cùng khi họ phải bị cái chết chia lìa. Dương Minh, trong vai một vệ sĩ mặt lạnh, sẽ phải khoe cơ thể rắn chắc trong rất nhiều cảnh đấu súng và để mình trần.

Giang Gia Mẫn-Vương Hạo Tín: cặp đôi cãi nhau vặt

Đảm nhận vai người yêu của Vương Hạo Tín trong phim, nữ diễn viên 23 tuổi Giang Gia Mẫn ban đầu bị nhân vật của Vương Hạo Tín ghét bỏ vì tính cách keo kiệt. Tuy là vệ sĩ của anh, Giang Gia Mẫn không có cảnh hành động nào, vì nhân vật của cô hoảng sợ và bỏ chạy mỗi khi có nguy hiểm, và ngược lại phải để Vương Hạo Tín bảo vệ. Mặc dù dàn diễn viên cấp tập giữ dáng để thể hiện trên phim, Giang Gia Mẫn lại đem theo rất nhiều quà vặt và món ngon Phillippines đến trường quay. “Các chàng trai đánh nhau choáng váng nhưng không có món ngon nào để ăn. Rốt cuộc, tôi là người béo lên với cả đống quà vặt đó!” cô cười.

Chu Thần Lệ trong một cảnh phim

Chu Thần Lệ và Lưu Dĩnh Tuyền có rất nhiều cảnh hành động

Trong vai một nữ cảnh sát, Chu Thần Lệ thích thú với sự hồi hộp và hài lòng với những cảnh chiến đấu, nhưng cũng rất sợ bị thương trên trường quay.

Một nữ diễn viên khác cũng có nhiều pha hành động là Lưu Dĩnh Tuyền. Để thể hiện tốt nhất cho Fist Fight vốn là phim truyền hình đầu tay của cô, Hoa hậu Hồng Kông 2016 loại bỏ hoàn toàn đường và muối ra khỏi chế độ ăn để có thể hình thanh mảnh và siêu nét. Lưu Dĩnh Tuyền có một số cảnh hành động hào hứng, trong đó có cảnh cô treo mình lơ lửng trên cầu sắt ở một vùng nông thôn Philippines. Vào vai con gái một ông hàng thịt, Lưu Dĩnh Tuyền bắt chước nhân vật Rocky của Sylvester Stallone trong cảnh “đấm thịt” tượng đài của ông. Mặc dù thích đóng cảnh hành động, Lưu Dĩnh Tuyền cũng sợ làm bạn diễn bị thương, đã xảy ra một lần khi cô vô tình làm Lý Thiên Tống bị thương ở mũi trong một cảnh trên sới đấm bốc.

Giang Gia Mẫn trong một cảnh phim

Ngũ Doãn Long: “sư phụ” sẵn sàng giúp đỡ các bạn diễn nữ

Trong một phỏng vấn, Lưu Dĩnh Tuyền, Giang Gia Mẫn và Chu Thần Lệ tiết lộ họ đã trải qua rất nhiều cảnh hành động căng thẳng trong phim như thế nào.

Theo Lưu Dĩnh Tuyền, Ngũ Doãn Long giúp cô tập luyện ở hành lang khách sạn trong những lúc nghỉ giải lao, sau đó cô đi tìm bạn cùng phòng Giang Gia Mẫn để dợt lại (hoặc như cô miêu tả sau này, dùng cô ấy làm “bị người để đấm”).

Giang Gia Mẫn cũng ghi công lao của Ngũ Doãn Long, nói trong một cảnh chạy trên mái tòa nhà cao ốc, anh đã trấn an cô và kiểm tra dây an toàn của cô, đồng thời mách nước cho cô cách thực hiện.

Với Chu Thần Lệ, cô cảm thấy vừa yêu vừa ghét những pha hành động và chiến đấu. Cô cũng tháp tùng Lưu và Giang đãi “sư phụ”, Ngũ Doãn Long, ăn tối để cám ơn sự giúp đỡ của anh trong quá trình quay.

Vai diễn của Lưu Dĩnh Tuyền trong phim

Sau khi nghe các bạn diễn nữ khen ngợi, Ngũ Doãn Long khiêm tốn đáp: “Tôi từng làm điều phối mạo hiểm, nên tôi quen việc rồi. Trong phim này, mọi người đều dồn hết nỗ lực vào những cảnh chiến đấu, kể cả Vương Hạo Tín và Dương Minh. Tôi đam mê kung fu, và sau giờ làm việc tôi chỉ về nhà chơi game thôi, thế nên không lãng phí thời gian vào việc chơi game thì tốt hơn mà!”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars