Tin tức

Phim kinh dị Thái phát triển với các nhà làm phim trẻ

16/04/2014

Khi ban quản trị khu giải trí Sentosa Leisure của Singapore lên kế hoạch lễ hội Halloween cho sự kiện Sentosa Spooktacular năm ngoái, đơn vị này đã hướng sang các nhà làm phim Thái Lan để mời họ đạo diễn phim kinh dị cho mình.

Chuyện này hoàn toàn hiểu được. Từ sau thành công năm 2004 của bộ phim kinh dị Thái Shutter tại phòng vé ở Singapore, ngày càng nhiều phim kinh dị của quốc gia này đổ bộ lên màn ảnh rộng của Singapore và khiến khán giả ở đây nửa đêm giật mình không yên giấc.

Có bảy phim kinh dị Thái ra rạp trong năm nay. Ngày 24/4 tới đây là She Devil (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Vợ quỷ), nói về một người đàn ông phát hiện ra vợ mình là ma cà rồng.

Shutter vẫn là một trong những phim Thái có doanh thu tại Singapore cao nhất mọi thời đại với 1,3 triệu đôla, chỉ xếp thứ hai ngay sau xuất phẩm hợp tác Singapore-Thái Lan The Coffin (2008), thu được 1,35 trệu đôla.

Nói về sức hấp dẫn của phim kinh dị Thái, đại diện cho nhà phát hành Golden Village của Singapore nói: "Các nhà làm phim Thái Lan là những người kể chuyện sáng tạo phi thường. Nền văn hóa của Thái là một nền văn hóa trong đó hiện tượng siêu nhiên và sự mê tín là một phần trong cuộc sống thường nhật."

Thực tế, là một nhà sản xuất, ông Yongyoot Thongkongtoon, 46 tuổi, giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh quốc tế của GMM Tai Hub - hãng phim lớn của Thái Lan, chia sẻ rằng những dự án thu hút ông là những dự án có cội nguồn quen thuộc.

Áp phích phim She Devil

Ông Yongyoot, là cố vấn cho sự kiện Sentosa Spooktacular năm ngoái, nói rằng điều ông thích là "cái gì đó rất quen thuộc, đời thường, với nút thắt mang tính siêu nhiên." Chẳng hạn những bức hình nắm bắt hình ảnh không xác định trong phim Shutter.

Nếu bạn sợ bóng tối, không gian hẹp, hoặc không gian đóng, chớ có xem Shutter - phim này làm cho ngay cả những tay thợ ảnh cũng phải chựng lại trước khi bước vào phòng tối.

Đồng đạo diễn và đồng biên kịch phim Shutter, Banjong Pisanthanakun, 34 tuổi, nói với tạp chí Life! rằng anh tìm được cảm hứng từ mọi thứ xung quanh mình. "Tôi nhìn thấy một bức ảnh rất cũ kỹ và nghĩ bức ảnh thật đáng sợ. Nó nhắc tôi nhớ đến nhiếp ảnh tâm linh và tôi lấy ý tưởng từ đó."

Nhưng anh làm rõ: "Không có ma trong ảnh."

Áp phích phim Dorm

Sau Shutter, những phim tương tự như Alone (2007) của Parkpoom Wongpoom, 35 tuổi, cũng là đồng biên kịch và đồng đạo diễn Shutter, ra đời. Ngoài ra còn có, Body (2007) của Paween Purijitpanya, 35 tuổi, Coming Soon (2008) của Sophon Sakdaphisit, 33 tuổi, và Dorm (2006) của Songyos Sugmakanan, 40 tuổi, tất cả đều tìm cách hù dọa khán giả.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi