Tin tức

Mùa phim hè 2014: Cuộc đổ bộ của Hollywood bắt đầu!

09/04/2014

Khúc giao mùa đã tới, mùa đông lạnh giá đã qua, và mùa xuân đến, đem theo nắng vàng, tiết trời ấm áp, và hàng đống phim để cho những minh tinh thành thạo cứu thế giới thoát ra khỏi sự quên lãng. Đây là mùa cho kinh phí phổng phao, cháy nổ đùng đoàng, và phòng vé trở nên càng máu me bởi những trận chiến trên màn bạc. Ôi, mùa phim hè đã đến.

Cảnh trong phim Transformers: Age of Extinction

Năm nay, đặt cược khá cao, với số lượng những phim tiếp theo, phim khởi động lại, và phim kích hoạt phim chuỗi mới sáng giá thảy đều đấu nhau vì những đồng tiền đáng thèm muốn mà bạn bỏ ra để đi xem. Và dù hè năm nay có vẻ hoành tráng – một bữa tiệc siêu cỡ của những ham thích thừa mứa – có điềm báo trước điện áp thấp cho một cuộc đổ bộ dường như bất tận ở hè năm tới của những kẻ-có-khả-năng-làm-thay-đổi-cuộc-chơi. Thế nên hãy ghi nhớ điều này: phim năm nay có nhồi nhét căng phồng đến đâu đi nữa thì bạn cũng cứ hãy chờ đến năm sau.

Nhưng nói vậy không phải nghĩa là năm nay không đáng để hào hứng phấn khích; rất đáng. Xem ra có một bộ sưu tập phim hè có thể vượt lên khát vọng bán được hằng hà sa số vé để trở thành một xuất phẩm để bạn có thể xem là đặc biệt. Thực ra, trong một mùa như mùa phim hè, bạn chỉ có thể hy vọng từng ấy.

Dưới đây là điểm phim hè 2014 của Moviefone, (theo lịch phát hành ở Mỹ).*

The Amazing Spider-Man 2
(2/5/2014)

Mặc dù Amazing Spider-Man của năm 2012 là một thành công đình đám không thể tranh cãi, phim vẫn là xuất phẩm điện ảnh tương đương mẩu pizza thừa: một sự hâm lại, cũ mòn bộ phim gốc tuyệt đỉnh của Sam Raimi. May thay, xem ra phần tiếp theo có sức sống hơn rõ rệt: mới đây Moviefone đã tham dự buổi chiếu trước hơn 30 phim, và cảm nhận chung là phim này ít sướt mướt và nhiều vui nhộn hơn. Peter Parker (Andrew Garfield) vẫn tiếp tục với những nỗi lo lắng của tuổi mới lớn, như quan hệ của cậu với Gwen Stacy (Emma Stone), trong khi đối phó với nhóm người xấu Dream Team, bao gồm Electro (Jamie Foxx), The Rhino (Paul Giamatti), và Green Goblin (Dane DeHaan). Đây là một mối nối hấp dẫn trong vũ trụ-Người Nhện, vì sau đó phần phim tiếp theo này sẽ dẫn tới ít nhất là hơn hai phim tiếp theo và hai phim ăn theo nữa (tập trung vào các nhân vật phản diện The Sinister Six và Venom). Hãy trông đợi rất nhiều nội dung về Người Nhện trong thập niên-Người Nhện kế tiếp, động vật leo tường!

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 30/4/2014, với tựa Người Nhện siêu đẳng 2]

Neighbors
(9/5/2014)

Một kịch bản tệ hại tuyệt vời: đôi uyên ương trẻ (Seth Rogen và Rose Byrne) với nhóc tì mới sinh có những hàng xóm mới ồn ào huyên náo là một đám sinh viên nam địa phương (do Zac Efron cầm đầu), dọn đến ở nhà sát bên. Có thể đoán được hỗn loạn xảy ra sau đó. Nếu bạn đã xem trailer của Neighbors, bạn sẽ biết mình sắp đâm đầu vào chuyện gì: phim thông minh, hài hước, và toàn bất ngờ. Ồ, và Byrne, từng đóng trong những phim như Get Him to the GreekBridesmaids, cơ bản là làm chủ bộ phim này. Hãy sẵn sàng cười phá lên ngớ ngẩn; thật gần như không thể nghĩ ra có phim nào trong hè này mà lại buồn cười hơn Neighbors.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Người thành thị]

Godzilla
(16/5/2014)

Quái thú trở lại. Sau màn tái kích hoạt thất bại năm 1998 bộ phim quái thú tượng đài của Nhật Bản Godzilla, dường như động vật bò sát đáng sợ này có thể nghỉ hưu vĩnh viễn (ít nhất là nói về những bản làm lại của Mỹ). May thay, chuyện không như vậy. Phim Godzilla mới có cách tiếp cận toàn cầu hơn, với một cấu trúc ít nhất lấy cảm hứng từ những phim thảm họa thập niên 1970 và, ôi trời, nhiều quái vật hơn. Căn cứ vào đoạn phim chiếu trước mà tác giả bài viết này đã xem tại South by Southwest (và những đoạn phim tối mật hơn nữa trình chiếu gần đây ở New York), chắc chắn mà nói rằng đây là một quái vật hoàn toàn khác, với đạo diễn Gareth Edwards (Monsters) tăng cường cả tầm mức hoành tráng lẫn nội dung cảm động: quái vật trông rất dữ dội nhưng đó là những con người (bao gồm Aaron Taylor-Johnson, Ken Watanabe, Bryan Cranston, và Juliette Binoche) mà bạn thực sự quan tâm. Godzilla sẽ là phim ‘khủng’.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 16/5/2014 với tựa Quái vật Godzilla)

Blended
(23/5/2014)

Trong lịch sử những cặp đôi trên màn ảnh rộng, Drew Barrymore và Adam Sandler ngự trị đâu đó giữa Bogey và Bacall với Kidd và Play, và đó chính là điểm chúng ta thích họ. Ở lần thứ ba diễn chung này (sau The Wedding Singer50 First Dates), hai ngôi sao đóng vai những ông bố bà mẹ đơn thân, sau khi trải qua kỳ hẹn hò đầu tiên tồi tệ (tại Buffalo Wild Wings) rốt cuộc họ chia nhau một kỳ nghỉ lãng phí ở châu Phi. Hãy trông đợi rất nhiều trò hài về người châu Phi bản xứ và đời sống hoang dã bản địa và một vai khách mời từ tay criket nổi tiếng của Nam Phi, Dale Steyn. Hy vọng lần kết hợp thứ ba của Barrymore/Sandler cũng có duyên như hai lần đầu. Nếu không thì, chúng ta sẽ xem hàng đống cảnh phim mà đôi này cãi nhau vặt, rải rác với những quan sát văn hóa tình cờ về châu Phi. Và nếu thế thì cũng không dở.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 30/5/2013 với tựa Kỳ nghỉ chết cười]

X-Men: Days of Future Past
(23/5/2014)

Đã chán những phim X-Men chỉ có vài X-Men rồi phải không? Thế một phim X-Men với toàn những X-Men thì sao! X-Men: Days of Future Past kết hợp đầy tham vọng dàn diễn viên của những phim X-Men gốc của Bryan Singer (Ian McKellen, Patrick Stewart, Halle Berry), với dàn diễn viên của X-Men: First Class năm 2011 (James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence) với một cốt truyện tập trung xoay quanh du hành thời gian, những vũ trụ song song, và những rôbô sát thủ khổng lồ. Trong phim, Wolverine (lại là Hugh Jackman) trở về đúng lúc từ một tương lai hậu tận thế nơi những người đột biến bị săn đuổi và giết hại từ quá khứ xa xôi này (thập niên 70 – đúng vậy) để đảm bảo rằng những người đột biến trẻ hơn dừng cuộc săn người đột biến trước khi vụ săn đuổi này bắt đầu. Nghe có vẻ quá phức tạp, và không nhất thiết phải phức tạp đến thế (nhất là để thử-thách-xoắn-não-ngay-ngưỡng-cửa-vào mùa phim hè), nhưng những trailer mới nhất hứa hẹn hành động hoành tráng trên quy mô mà loạt phim X-Men chưa từng đem lại, và với Singer trở lại đảm nhận vai trò đạo diễn, đây sẽ có thể là một sự trở lại được đón nhận.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa X-Men: Ngày cũ của tương lai]

Maleficent
(30/5/2014)

Nói tới những nhân vật phản diện tượng đài của Disney, không nhân vật nào khó quên hơn Maleficent, phù thủy có sừng từ phim hoạt hình Sleeping Beauty. Vì thế, với bộ phim người thật đóng kể lại câu chuyện kinh điển này, Disney biết rằng họ phải có một tượng đài để đóng vai một tượng đài. Đưa Angelina Jolie vào, đội cặp sừng to đùng và kể một câu chuyện nền cảm thông về một nhân vật được định nghĩa bằng những tính cách của kẻ ác thuần túy. Maleficent do Robert Stromberg đạo diễn (sau khi Disney không dỗ được Tim Burton quay lại với thế giới cổ tích), nhà thiết kế phim danh tiếng đằng sau Avatar Oz the Great and Powerful cùng với những người khác, thế nên phim chắc chắn sẽ có cái nhìn của một câu chuyện phi thời gian đi cùng với tất cả sức hấp dẫn ác độc của siêu sao (dàn diễn viên phụ gồm Elle Fanning, Sharlto Copley, Juno Temple, và, chừng có lẽ là rất nhiều quái vật ma thuật). Kèm hát nữa! I know you, I walked with you once upon a dream…

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Tiên hắc ám]

Edge of Tomorrow
(6/6/2014)

Có bao giờ xem Groundhog Day và nghĩ, Phim này sẽ hay hơn nếu có nhung nhúc quái vật không gian khát máu? À, Edge of Tomorrow đáp ứng bạn điều đó. Tom Cruise trong vai một chiến binh ở tuyến đầu chống kẻ xâm lược Trái đất luôn sống lại một cách bí ẩn sau mỗi lần thua trận. Điều này khiến anh trở thành một tài sản sắc bén (và một câu chuyện lãng mạn tiềm tàng với một đặc vụ đặc nhiệm do Emily Blunt thủ vai). Edge of Tomorrow do đạo diễn của Bourne Identity, Doug Liman, chỉ đạo và dù gần như mọi biên kịch quyền lực nhất ở Hollywood đều có trong tay kịch bản kiểu này, nguồn tư liệu gốc của phim rất bảnh: phim dựa theo một truyện tranh Nhật của Hiroshi Sakurazaka có một cái tựa còn hay hơn nhiều (All You Need Is Kill). Hy vọng, nền tảng sắc sảo đó, kết hợp với diễn xuất của Cruise và tài đạo diễn đang lên giá của Liman, sẽ khiến Edge of Tomorrow trở thành một trong những đột phá phi-phim-chuỗi hiếm hoi trong mùa hè này.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 13/6/2014 với tựa Cuộc chiến luân hồi)

The Fault in Our Stars
(6/6/2014)

Shailene Woodley có lẽ là ảnh hậu tuổi mới lớn đầu tiên. Sau khi đóng trong bộ phim khoa học giả tưởng thuyết phục (ít nhất là từ quan điểm phòng vé) Divergent, Woodley chuyển sang The Fault in Our Stars, là một trải nghiệm tuổi mới lớn khác nữa. Trong phim cô đóng vai một thiếu nữ mắc bệnh ung thư phát hiện ra điều để đáng sống khi bước vào cuộc tình với một anh chàng sống sót sau ung thư (Ansel Elgort). Quyển tiểu thuyết (của John Greene) thành công vang dội, thế nên đã có sẵn một lượng trông đợi dành cho bộ phim, dù trailer thể hiện như một chuyện tình ngớ ngẩn kiểu Nicholas Sparks-cho-tuổi mới lớn. Có người hẳn đã bị ấn tượng, vì đạo diễn phim là Josh Boone gần đây được mời tiếp quản phiên bản chuyển thể đầy rắc rối The Stand của Stephen King cho Warner Bros. Không chừng ở phim đó cũng có vai cho Woodley chăng?

22 Jump Street
(13/6/2014)

Trong số tất cả những phim phần tiếp theo ra mắt trong mùa hè này… có lẽ đây là phim được háo hức chờ đợi nhất. 21 Jump Street năm 2012 là một thành công bất ngờ lớn nhất – một cuộc nô đùa vui nhộn, báng bổ đã tái cấu hình loạt phim truyền hình nguyên bản thành một phim hành động hài hước ngớ ngẩn đáng khen. Trong phần tiếp theo, hai tay cớm chìm do Jonah Hill và Channing Tatum đóng lần này lại được cài cắm vào trường đại học để triệt phá một hoạt động buôn bán ma túy nguy hiểm. Hai trailer đã phát hành tính đến nay khiến chúng ta cười vỡ bụng, và các đạo diễn Phil Lord và Chris Miller, đã có trong tay thành công đình đám năm 2014 với The Lego Movie, quay lại, hy vọng đưa những cảm xúc hăng hái, hành động quay lại.

How to Train Your Dragon 2
(13/6/2014)

How to Train Your Dragon năm 2010 vẫn là một phim hay nhất, gắn kết nhất từ DreamWorks Animation. Phim cũng kiếm ra vô khối tiền. Thế nên chẳng ngạc nhiên gì hãng phim này sẽ đưa cậu bé yêu rồng Hiccup (Jay Baruchel) và chú rồng thú cưng kỳ cục Toothless trở lại. Phần tiếp theo này chứng kiến Hiccup nỗ lực cứu các chú rồng thoát khỏi một thợ săn rồng tàn bạo và nối lại với người mẹ thất lạc đã lâu (Cate Blanchett). Phim do Dean DeBlois viết kịch bản và đạo diễn, phần đầu cũng do ông cùng đối tác sáng tạo Chris Sanders đồng đạo diễn, và tìm cách mở rộng thế giới đầy rồng đáng kể. Phần phim đầu đã nâng chuẩn lên quá cao; thế nên hy vọng phần hai này cũng vượt được chuẩn đó.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Bí kíp luyện rồng 2]

Transformers: Age of Extinction
(27/6/2014)

Phần thứ tư trong loạt phim Transformers được ưa chuộng kỳ lạ này là một phim tái khởi động giữa chừng loạt phim chứng kiến toàn bộ dàn diễn viên con người đều bị thay và phần lớn rôbô cũng vậy (hai rôbô còn lại duy nhất, hiển nhiên là, Optimus Prime và Bumblebee). Michael Bay, bậc thầy của về hỗn loạn trên phim, quay lại, lần này chỉ đạo Mark Wahlberg, Jack Reynor, Kelsey Grammer và Stanley Tucci trong một chuyến phiêu lưu biến hình mới để thấy các Autobots chống lại tất cả quái vật máy móc – trong đó có Dinobots! (Nào, hãy thừa nhận bạn có chút náo nức khi xem Optimus cưỡi lên khủng long rôbô Tyrannosaurus khổng lồ trong quảng cáo trên Super Bowl đi.) Mặc dù thương hiệu Transformers có lẽ đã chịu đựng nhiều nhọc nhằn, chúng ta có niềm tin rằng Bay có thể vẫn mang đến những điều hay, nhất là vì xem ra anh đã làm trẻ lại một cách sáng tạo với sự hợp tác cùng Wahlberg trong phim kinh phí thấp Pain & Gain. Và trailer hứa hẹn những hiệu ứng thị giác hoành tráng hơn, ngông cuồng một cách dữ dội hơn những gì đã thấy trong quá khứ, lần tàn phá Chicago, Transformers: Dark of the Moon.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt]

Deliver Us From Evil
(2/7/2014)

Còn nhớ The Conjuring đã làm ăn rất tốt hè năm ngoái với sự pha trộn tùy nghi giữa phim tâm lý gia đình với các hồn ma không? À, Deliver Us From Evil muốn bao quát một lãnh địa tương tự, trong câu chuyện về một cảnh sát (Eric Bana), trong khi điều tra một vụ giết người, bắt đầu tin rằng có điều gì đó siêu nhiên đang diễn ra. Phim dựa theo một câu chuyện được cho là có thật của một cảnh sát thành phố New York và, dựa trên những tin tức ban đầu, có thể là một thành công bất ngờ đầy ma quái ở mùa hè này. Giọng điệu của bộ phim khá giống The French Connection (nếu trailer có gợi ra ý đó), với nhà làm phim Scott Derrickson (Sinister) chỉ đạo một dàn diễn viên phụ toàn sao gồm Olivia Munn, Joel McHale, và Edgar Ramirez. Hãy ghi nhớ rằng đây là một xuất phẩm độc lập có sự tham gia của nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, lần đầu tiên kể từ sự chia tay đình đám hậu Lone Ranger giữa ông với Disney năm ngoái.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 25/7/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Tammy
(2/7/2014)

Melissa McCarthy trở lại và làm điều cô giỏi nhất: khiến người ta xón tiểu vì cười. Hình ảnh từ phim Tammy, cho thấy McCarthy tấn công một quán burger, buồn cười hơn hầu hết những phim hài đã ra rạp tính đến nay, và phim có nội dung xoay quanh McCarthy trên hành trình cùng mẹ (Susan Sarandon) bám víu cuộc hôn nhân tan rã. Đây hẳn là một dự án đam mê đối với McCarthy, đã đồng biên kịch với chồng, Ben Falcone (cũng chính là đạo diễn), mặc dù có vẻ thiển cận -- Will Ferrell là một trong những nhà sản xuất và dàn diễn viên bao gồm Toni Collette, Sandra Oh, Kathy Bates, và Dan Aykroyd. Liệu McCarthy có bao giờ đem lại sự khôi hài? Ít ra là khi nói đến phim điện ảnh?

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 9/7/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Dawn of the Planet of the Apes
(11/7/2014)

Rise of the Planet of the Apes / Sự nổi dậy của loài khỉ năm 2011 là một tái khởi động không ai trông đợi: mau mắn kể lại một cách thông minh trường thiên Planet of the Apes. Chúng ta đã được thấy cuộc nổi dậy của loài khỉ xảy ra, dưới dạng một phim vượt ngục kiểu cũ. (Đạo diễn Rupert Wyatt là một lựa chọn đầy hứng khởi.) Giờ đây, Fox đưa chúng ta quay lại Planet of the Apes, với câu chuyện tiếp diễn một thập niên sau sự kiện xảy ra trong phim đầu. Nhân loại suy yếu vì một virus hung hãn và loài khỉ tiến hóa, cả về trí thông minh lẫn lãnh địa. Hành tinh này là của chúng. Một nhóm nhỏ chiến binh tự do con người, do Jason Clarke và Gary Oldman lãnh đạo, đứng lên chống lũ khỉ áp bức (một lần nữa do khỉ Caesar của Andy Serkis cầm đầu) dù tất cả chúng ta có lẽ đều biết chuyện này rốt cuộc sẽ thế nào… Đạo diễn của Cloverfield, Matt Reeves tiếp nhận nhiệm vụ chỉ đạo từ Wyatt, và căn cứ vào những trailer đầu tiên, đây có vẻ là một bom tấn khốc liệt, hiệu ứng thị giác ấn tượng, kể nhiều hơn là một câu chuyện nền về việc hành tinh này rơi vào tay loài khỉ ra sao.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 18/7/2014 với tựa Sự khởi đầu của hành tinh khỉ]

Jupiter Ascending
(18/7/2014)

Nhà Wachowski không thể nào từ bỏ mảng phim khoa học-hư cấu yêu thích của họ. Sau tác phẩm tiên phong với bộ ba phim Matrix, chị em nhà này tiếp tục bị mê hoặc trở lại tương lai sáng chói, bất luận là trong việc tân trang loạt phim hoạt hình kinh điển Speed Racer bị đánh giá không đúng mức hay là trong những phần phim Cloud Atlas mà họ đạo diễn (có lẽ họ nói, "Phần phim có xe mô tô nổi bồng bềnh là của chúng tôi!") Chuyến du hành vũ trụ mới nhất của họ là Jupiter Ascending, câu chuyện về một phụ nữ con người (Mila Kunis) bị một kẻ săn tiền thưởng nửa người nửa sói (Channing Tatum) cuốn đi và bảo rằng cô thực ra là một công chúa ngân hà. Bạn biết đó, câu chuyện cũ kỹ. Nếu các trailer có đưa ra gợi ý gì thì đó là nhà Wachowski một lần nữa lại phá cách về hình ảnh, trong lúc đề cập những vấn đề gai góc (về số phận, định mệnh, trao quyền, v.v…) Và còn hơn thế -- có vẻ vui nhộn. Như có chủ đích vậy. Theo một cách lạ thường, đây có thể là sự thừa kế hiển nhiên mang tính thời đại không gian của The Princess Bride. Phi thường!

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 25/7/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Planes: Fire and Rescue
(18/7/2014)

Không nói dối: đoạn phim trình chiếu của Planes: Fire and Rescue tại D23 năm ngoái (trước cả khi phim đầu tiên ra rạp đại trà) thật ấn tượng. Phần tiếp theo của bộ phim ăn theo Cars, Planes, phim mới của cậu chàng Dusty Crophopper (Dane Cook) theo đuổi ước mơ mới trở thành máy bay cứu hỏa và cứu hộ. Phần tiếp theo cho thấy êkíp chiến đấu với một vụ cháy rừng dữ dội. Sinh động hơn, hình ảnh hài hước, và khéo chọn thời gian hơn hầu hết những kỳ công hoạt hình kinh phí lớn khác đã ra mắt năm ngoái. Xem ra phim này đánh dấu một sự cải thiện so với phim đầu và là một trong nhiều phim gia đình vô lo mà bạn có thể đưa lũ nhóc đi xem trong mùa hè.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/8/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Hercules
(25/7/2014)

"I am Herculesssssssss!" Dwayne "The Rock" Johnson thét lên như thế trong trailer cho phim sử thi gươm giáo và dép quai sắp tới của anh, Hercules, và, này, chúng ta không ngồi đây để tranh luận đâu đấy. Phiên bản Hercules này, hy vọng sẽ khác biệt hoàn toàn với The Legend of Hercules đã ra rạp hồi tháng 1, dựa trên truyện tranh của Steve Moore và Admira Wijaya. Không rõ giọng điệu của bộ phim do Brett Ratner đạo diễn này là gì, vì nhiều trailer cho thấy phim gần với Conan the Barbarian của Arnold hơn là Gladiator, chẳng hạn, với cả thảy quái vật tạo hình vi tính, nhưng phim cũng thể hiện một binh đoàn những diễn viên được đào tạo kiểu kịch kinh điển Shakespeare như Ian McShane, Rufus Sewell, Joseph Fiennes, và John Hurt. Thế nên ta không chắc nên nghĩ gì, thực vậy, ngoài việc The Rock là Hercules, tất nhiên.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

Step Up: All In
(25/7/2014)

Đây là phần năm trong loạt phim Step Up của Summit. Người ta chỉ được biết có thế. Chúng ta đoán rằng phim sẽ càng tương tự, nhưng đúng thứ mà ‘fan’ của loạt phim này chờ đợi.

Guardians of the Galaxy
(1/8/2014)

Những phim siêu người hùng nào còn lại ra mắt năm nay? Guardians of the Galaxy của Marvel sẽ là một cú làm ăn lớn thật sự: một tầm nhìn táo bạo lạ thường trong thể loại này loại bỏ hầu hết những gì làm cho vũ trụ Marvel dễ dàng thâm nhập đến thế. Đây là một bối cảnh phim trong vũ trụ sâu thẳm, với mọi nhân vật đều gian giảo và không đáng tin cỡ Han Solo (nếu không phải là hơn thế). Trong Guardians of the Galaxy, kẻ xấu là những người tốt (thực sự tốt). Chris Pratt trong vai Peter Quill tức Star Lord, thủ lĩnh của một băng những kẻ sinh bất phùng thời xuyên ngân hà gồm Zoe Saldana trong vai một sát thủ da xanh tên Gamora, Dave Bautista Drax Phá hoại đầy cơ bắp, một cái cây có tri giác tên Groot (do Vin Diesel lồng tiếng), và Rocket (do Bradley Cooper lồng tiếng), một gấu mèo cực kỳ cáu kỉnh. Cùng nhau, họ tìm cách cản trở một kiểu làm ăn cực kỳ tàn độc của Ronan (Lee Pace) và Nebula (Karen Gillan), dù cốt truyện xem ra có phần thứ cấp đối với xuất phẩm Marvel này, với đa phần điểm nhấn đặt vào các nhân vật và quan điểm của bộ phim. Với một dàn diễn viên phụ gồm John C. Reilly, Benicio del Toro, và Glenn Close, ờ thì, phim này dứt khoát là nổi bật rồi. Hoặc, như poster phim Guardians of the Galaxy nói: hoan nghênh bạn đến xem.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Vệ binh dải ngân hà]

Sex Tape
(1/8/2014)

Bad Teacher / Cô giáo lắm chiêu năm 2011 trở lại, tất tật. Đạo diễn Jake Kasdan và các ngôi sao Cameron Diaz cùng Jason Segel trở lại trong phim Sex Tape, nói về một đôi vợ chồng quay phim sex và sau đó làm thất lạc cuốn phim, dẫn tới một cuộc chạy đua điên cuồng để thu hồi cuộn phim. Có vẻ đơn giản, đúng không? À, với một êkíp hài tài năng cỡ này (dàn diễn viên còn có Jack Black, Rob Corddry, và Ellie Kemper) và một êkíp sáng tạo đứng đằng sau, phim sẽ rất, rất hài hước. Sẽ rất đáng nghía qua cuốn phim này.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 22/8/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Into the Storm
(8/8/2014)

Một kịch bản thuộc thể loại phim quay lén chưa được xử lý là phim thảm họa. Nhưng điều này sắp sửa thay đổi hoàn toàn với Into the Storm, một phim về thảm họa kinh phí thấp nhắm đến việc pha trộn kịch tính siêu cỡ của The Towering Inferno với nỗi kinh sợ của The Blair Witch Project. Các ngôi sao của phim là một đám người mà bạn có thể không nhận ra, bao gồm Richard Armitage từ The Hobbit, và nếu trailer có gợi ý điều gì, thì đó là phim không lẩn quẩn với việc tàn phá hạng nặng. Vào dịp cuối hè, một phim hành động phải làm điều gì khác biệt để tách ra khỏi vô số sao xẹt mà khán giả đã xem trong suốt hè, thế nên góc độ phim quay lén có thể là toa thuốc bác sĩ chỉ định.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

Lucy
(8/8/2014)

2014 thuộc về Scarlett Johansson. Năm nay cô đã đóng trong bộ phim ly kỳ xuất sắc Under the Skin và trong cuộc chơi siêu người hùng tuyệt vời một cách đáng ngạc nhiên Captain America: The Winter Soldier – hai phim rất khác nhau cho thấy tài năng dường như vô tận của cô. Và hè này cô sẽ đóng một vai còn lập dị hơn hai phim này nữa – một phim ly kỳ về thế giới dược phẩm tương lai cho đạo diễn điên rồ người Pháp Luc Besson. Trong phim Lucy, ScarJo đóng vai một người vận chuyển thuốc vô tình ăn vào bụng thứ cô vận chuyển… Vậy là cô biến thành một dạng cỗ máy giết chóc siêu người hùng. Thường thôi, đúng không? Mặc dù phần lớn chi tiết cốt truyện được giữ kín, Morgan Freeman nằm trong dàn diễn viên, điều này có nghĩa hoặc ông là một trong số các gangster hoặc là một ông già thông thái dạy bảo cô cách sử dụng năng lực mới có kiểu như Wanted. Besson là một trong những nhà làm phim hàng đầu thể loại này của châu Âu, và bộ phim có cốt truyện điên cuồng đến mức sẽ hiệu quả. Chúng ta sẽ theo ScarJo đi bất cứ đâu.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 22/8/2014, chưa biết tựa ra rạp]

Teenage Mutant Ninja Turtles
(8/8/2014)

Những người hùng có nửa cái mai – sức mạnh của rùa! Bộ tứ bò sát siêu anh hùng đột biến lấy theo tên các danh họa thời Phục hưng quay lại, và quay lại (gần hết) trong dạng người thật đóng. Chuyến phiêu lưu mới của những chú rùa, do nhà sản xuất Michael Bay coi sóc, đưa những chú rùa thành vật thể sống bằng công nghệ bắt hình động tinh vi (WETA, hãng làm phim Dawn of the Planet of the Apes, cũng cung cấp các nhân vật cho phim này ). Thần thoại về những chú rùa dường như trở nên có phần khác đi, với trailer mới nhất gợi ý rằng người đàn ông rốt cuộc trở thành Shredder (William Fichtner) ít ra chịu một phần trách nhiệm trong việc đưa những chú rùa này vào cuộc sống. Đây là một trường hợp cự đại của "ai cần biết" – hiệu ứng có vẻ bảnh, và Megan Fox có vẻ hoàn toàn chết người (và siêu nóng bỏng) trong vai April O'Neil.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

The Expendables 3
(15/8/2014)

Nếu bạn là một ‘fan' xem các bô lão bắn súng máy, thì hãy chuẩn bị thưởng thức: phần thứ ba của loạt phim gà đẻ trứng vàng (và nổi tiếng một cách lố bịch) Expendables sắp đến rồi! Dàn bô lão dai sức bao gồm Sylvester Stallone, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren, Randy Couture, Terry Crews, và Arnold Schwarzenegger, sẽ cùng hợp với các tân binh đánh thuê Mel Gibson, Harrison Ford, Wesley Snipes, Antonio Banderas, Kelsey Grammer và Robert Davi. Có lẽ điều hào hứng nhất là người mà Stallone đưa vào ghế đạo diễn phần ba này: Patrick Hughes, một nhà làm phim trẻ cực kỳ tài năng người Australia mà bộ phim Red Hill của anh là một phi vụ gớm ghiếc ai cũng nên xem thử (một cách nghiêm túc). Nói về phim bô lão, đưa thêm người trẻ vào thì cũng đâu hại gì… ít nhất là đằng sau máy quay.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Biệt đội đánh thuê 3]

Sin City: A Dame to Kill For
(22/8/2014)

Gần một thập niên sau Sin City, bản chuyển thể điện ảnh từ truyện tranh mang tính đột phá của Robert Rodriguez và Frank Miller, cuối cùng chúng ta đã có phần tiếp theo, thể hiện sự quay lại của cả dàn diễn viên từ phim đầu (trong số đó có: Jessica Alba, Clive Owen, Powers Boothe, Rosario Dawson, Jaime King, Mickey Rourke, và Bruce Willis) cùng với cả dàn diễn viên mới (Josh Brolin, Dennis Haysbert, Lady Gaga, Jeremy Piven, Juno Temple, Ray Liotta, và Eva Green trong vai chính) trong chuyến phiêu lưu mới đẫm máu hơn, ‘neo-noir’ ở thành phố Basin. Phim được sắp xếp giống bản gốc, kết hợp bốn chuyện giao qua chuyền về lẫn nhau (và âm hưởng những sự kiện trong phần phim đầu); hai chuyện dựa trên loạt truyện tranh gốc của Miller, hai chuyện còn lại là mới toanh cho phim. Nghĩ xem công nghệ tiến bộ đến đâu qua một thập niên, phim này hy vọng sẽ tách biệt, về phong cách, so với phim đầu. Có lẽ khác biệt lớn nhất cho phần tiếp theo này sẽ là chiều không gian mới. Đúng rồi đó, bà con. Chuẩn bị ghé thăm Sin City 3D. Sẽ rất hỗn loạn đó.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


* Chọn lọc từ 34 phim Moviefone giới thiệu

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi