Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chiwetel Ejiofor được nhắm cho vai phản diện phim James Bond

14/04/2014

Sau khi đưa Javier Bardem vào vai phản diện trong Skyfall, MGM và Sony hiện đang hướng tới một diễn viên được đề cử Oscar khác để vào vai kẻ thù của 007 trong phim James Bond tiếp theo. Các nguồn tin cho biết Chiwetel Ejiofor hiện là lựa chọn hàng đầu của hãng sản xuất để vào vai phản diện trong những phim sắp tới trong loạt phim Bond.

CHÂU Á

Yeo Jin Goo cùng Lee Min Ki trong trại tâm thần

Diễn viên nhí nổi tiếng Yeo Jin Goo ngày nào đã trưởng thành và đang tạo dựng danh tiếng cho bản thân. Vai diễn mới nhất của cậu sẽ là chàng trai với bà mẹ muốn tự tử trong phim điện ảnh Shoot My Heart.

Bộ phim dựa trên cuốn sách từng đoạt giải thưởng văn học năm 2009 Shoot My Heart của tác giả Jung Yoo Jung. Yeo Jin Goo vào vai một trong hai chàng trai trẻ ở bệnh viện tâm thần. Cậu bị mắc chứng sợ kéo liên quan đễn mặc cảm tội lỗi bị ảnh hưởng từ việc mẹ cậu cố tự tử.

Lee Min Ki sẽ vào vai bạn cùng trại với cậu, người thừa kế tên Seung Min. Nhân vật của Lee Min Ki không thực sự có bất cứ vấn đề gì về thần kinh nhưng gia đình tống cậu vào đây để họ có thể cướp tài sản thừa kế của cậu. Tình bạn giữa hai thanh niên giúp họ trở nên tự tin hơn. Sự tự tin mới tìm lại được này sẽ dẫn lối họ thoát khỏi nhà thương điên.

Trong bộ phim cả hai nhân vật đều 25 tuổi. Trong khi Yeo Jin Goo cũng vào vai một nhân vật tầm tuổi đó trong bộ phim dài tập Potato Star 2013 QR3, cậu thực sự mới 16 tuổi. Ngược lại Lee Min Ki đã 29 tuổi.

Yeo Jin Goo đã tham gia nhiều phim truyền hình và phim điện ảnh trong sự nghiệp còn ngắn ngủi của mình đến nỗi nhiều người coi cậu là một diễn viên kỳ cựu.

Yeo Jin Goo từng vào vai nhân vật của Park Yoo Chun lúc nhỏ trong Missing You cũng như Kim Soo Hyun lúc nhỏ trong The Moon Embraces The Sun. Mới đây cậu lại thêm vai diễn trong phim điện ảnh Hwayi: A Monster Boy vào bản thành tích của mình. Năm nay cậu sẽ xuất hiện trong bộ phim ly kỳ khoa học viễn tưởng Kwon BobProfessional Mr. Baek.

Nam diễn viên trẻ từng khẳng định mục đích làm diễn viên là để “diễn tả sự phức tạp của bản chất con người” và các vai diễn đa dạng của cậu đang giúp cậu đạt được mục đích đó.

Lee Min Ki, từng có vai diễn ngắn ngủi là tay rock độc lập số phận hẩm hiu trong Shut Up Flower Boy Band, anh cũng từng xuất hiện trong I Really Really Like YouDalja's Spring. Ngoài ra còn một số phim điện ảnh gần đây như MonsterVery Ordinary Couple. Anh vừa mới hoàn thành vai diễn phim phim ly kỳ For the Emperor.

Lee Min Ki cũng có tham vọng được thể hiện nhiều nhân vật khác nhau nhất có thể. Trong một cuộc phỏng vấn ít lâu sau khi anh hoàn thành vai diễn trong Monster, anh cho biết anh muốn thử giới hạn của bản thân và cách duy nhất để làm điều này là đón nhận những thử thách diễn xuất.

Shoot My Heart sẽ khởi quay trong tháng 5. Jupiter Films, nhà sản xuất của bộ phim rất thành công The Face Reader, sẽ sản xuất Shoot My Heart.

Gu Hye Sun và Lee Sang Yoon đối đầu Lee Da Hae và Lee Dong Wook

Bộ phim cuối tuần Angel Eyes (ảnh trên) tái ngộ nữ diễn viên Gu Hye Sun với tác giả kịch bản bộ phim đình đám Boys Over Flowers. Trong bộ phim đó, cô vào vai Geum Jan Di, cô gái gan dạ sánh vai cùng F4 và Lee Min Ho. Trong Angel Eyes bạn diễn của cô sẽ là Lee Sang Yoon, mới vào vai hoàng tử trong Goddess of Fire: Jeonji.

Cuộc tái hợp được mong chờ khác là sự ghép đôi lần thứ hai giữa Lee Dong Wook và Lee Da Hae trong Hotel King.

Lee Dong Wook và Lee Da Hae đã cùng hợp tác chín năm về trước trong bộ phim cực kỳ thành công My Girl. Sau khi biết rằng họ sẽ cùng diễn chung lần nữa, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự háo hức.

Đến giờ, Hotel King của MBC đang dẫn đầu. Theo số liệu từ Nielsen, Hotel King đạt 11,7% vào thứ bảy và giảm xuống còn 10,9% vào chủ nhật. Nhưng Angel Eyes của SBS chỉ đạt 6,6% vào chủ nhật.

Cả hai phim đều có cốt truyện khá cơ bản kiểu phim truyền hình Hàn Quốc. Những người trẻ tuổi yêu nhau chia tay rồi lại tái hợp. Chàng trai nghèo gặp tiểu thư nhà giàu ngạo mạn và phải kéo cô xuống một bậc. Nhưng dàn diễn viên thuộc hàng xuất sắc và điều này thường có tác dụng lớn.

Trong Angel Eyes, Lee Sang Yoon vào vai bác sĩ phẫu thuật Park Dong Joo. Khi còn trẻ anh từng phải lòng cô gái mù Yoon Soo Wan nhưng những vấn đề gia đình đã chia cắt họ. Cô gái mù được phẫu thuật mắt và có thể nhìn thấy trở lại. Quyết tâm trả ơn cho sự may mắn của mình, Soo Wan trở thành một nhân viên cấp cứu. Trong khóa học làm việc, cô đụng phải Park Dong Joo. Mười hai năm đã qua nhưng tình cảm dành cho nhau vẫn còn đó.

Angel Eyes còn có sự góp mặt của Kim Ji Suk, Jung Ae Ri và Seungri nhóm Big Bang. Kang Ha Neul và Nam Ji Hyun vào vai cặp đôi này lúc trẻ.

Hotel King

Còn trong Hotel King, Lee Dong Wook vào vai Cha Jae Wan, quản lý khách sạn Ciel. Anh đã phải vật lộn để vươn lên từ nghèo khó và đạt được vị trí này. Nhưng điều anh không biết lúc đầu rằng anh là người con trai bị giấu kín của chủ quá cố của khách sạn. Lee Da Hae vào vai Ah Mo Ne, con gái độc nhất của chủ khách sạn bảy sao hiện tại. Cô đã sống một cuộc sống được bao bọc hư hỏng nên không mảy may biết gì về chuyện điều hành khách sạn. Bộ phim còn có sự góp mặt của Im Seulong, Lee Deok Hwa và Wang Ji Hye.

Gap Dong: Phim truyền hình dựa trên một vụ án mạng quen thuộc

Sau khi tận hưởng thành công lớn với bộ phim dài tập Reply 1994, tvN đang chuẩn bị cho ra lò bộ phim ly kỳ bí ẩn Gap Dong, lấy cảm hứng từ vụ giết người hàng loạt khét tiếng ở Hwaseong, Gyeonggi những năm 1980.

Bộ phim sẽ tập trung vào một trong những tội ác khét tiếng nhất chưa từng được hóa giải. Vụ án này cũng là cảm hứng cho phim điện ảnh ly kỳ của Bong Joon Ho năm 2003 Memories of Murder.

Mặc dù việc khắc họa kịch tính vụ án mạng Hwaseong đã không còn lạ lẫm gì, tvN vẫn tự tin rằng bộ phim 20 tập này sẽ không giống với bất kỳ những gì từng chiếu trước đó.

“Chúng tôi đang cố tập trung vào cuộc sống sau bi kịch,” đạo diễn Jo Su Won phát biểu tại cuộc họp báo tổ chức tại trung tâm Seoul mới đây. “Nhiều án mạng có thể làm rất nhiều người khiếp sợ theo cách trực tiếp lẫn gián tiếp. Qua câu chuyện của mình, chúng tôi sẽ diễn tả cách người ta giúp đỡ người khác chữa lành lại vết thương và bước tiếp,” đạo diễn Jo Su Won cho biết thêm.

Áp phích phim

Đạo diễn này bắt đầu câu chuyện của mình trong thành phố tưởng tượng Iltan năm 1996, khi một cô gái trẻ bị một người đàn ông lạ mặt giết hại tàn nhẫn trong một buổi tối u ám.

Đến khi thành phố thu hút sự chú ý do sự gia tăng những vụ giết người hàng loạt, cảnh sát kết luận rằng một người đàn ông tên Gap Dong đứng đằng sau những tội ác đó.

Nhưng cảnh sát điều tra Yang Cheol Gon (Sung Dong Il) tin chắc rằng tên giết người thực sự là Ha Il Sik, một cư dân của thành phố có vấn đề về thông minh.

Nỗ lực của anh cố gắng bắt giữ đối tượng tình nghi thất bại khi Han Il Sik tự vẫn để chứng tỏ sự vô tội của mình. Cái chết của ông thôi thúc người con trai Moo Yeom (Yoon Sang Hyun) trở thành một cảnh sát để vãn hồi danh dự của cha.

Mười bảy năm sau, một loạt tai nạn xảy ra trong thành phố làm nảy sinh một sự tương đồng kỳ quái với vụ án Gapdong. Trước sự mất tinh thần của Yang Cheol Gon, Moon Yeom gia nhập đội điều tra để săn đuổi Gapdong.

“Tôi quyết định viết câu chuyện này vì tôi muốn đặt ra một câu hỏi về quy chế giới hạn trong hệ thống pháp luật Hàn Quốc,” biên kịch Kwon Eum Mi lưu ý.

Vụ Hwaseong thực sự không thể điều tra sâu hơn bởi đạo luật giới hạn hết hạn vào năm 2006, mười lăm năm sau vụ án mạng thứ mười năm 1991.

Trong quá khứ, phim truyền hình của các đài cáp thường bị xem nhẹ so với các đài vệ tinh, nhưng những phim như Gap Dong cho thấy những nhà đài này có thể bạo gan hơn trong việc khám phá các vấn đề xã hội trên màn ảnh nhỏ.

Phim đã bắt đầu phát sóng trên tvN Hàn Quốc từ 11/4.

Karate Kid 2: Thành Long trở lại với đạo diễn mới

The Karate Kid (2010)

Phần tiếp theo có kế hoạch đã lâu cho bộ phim The Karate Kid năm 2010, với Jaden Smith và Thành Long đóng chính, hiện đã quay lại chương trình nghị sự, vì Sony Pictures đã chọn được đạo diễn mới để xúc tiến dự án.

Đạo diễn người Mỹ Breck Eisner sẽ chỉ đạo phần tiếp theo này, trong đó Jaden Smith và Thành Long sẽ tiếp tục đảm nhận vai đã diễn, theo Deadline.com.

Thành tích đạo diễn của Breck Eisner bao gồm phim kinh dị The Crazies năm 2010, và phim hài hành động năm 2005 Sahara.

Harald Zwart đã đạo diễn Karate Kid phần đầu, lúc đó Jaden 12 tuổi trong vai cậu bé rời bỏ cuộc sống ở Detroit chuyển tới Bắc Kinh cùng mẹ. Ở đây, cậu kết bạn với một ông thợ sửa xe, do Thành Long đóng, thực ra là một sư phụ võ thuật ẩn dật.

Ngay sau khi phim ra rạp ở Mỹ vào tháng 6/2010, tin tức nổi lên rằng Columbia Pictures của Sony sẽ phát triển phần tiếp theo với cùng dàn diễn viên. Tuy nhiên dự án bị xếp xó từ đó đến nay.

Mặc dù đã công bố đạo diễn mới, hiện vẫn chưa biết ngày khởi quay và phát hành.

Jaden Smith, người có một sự nghiệp ở Hollywood được ông bố Will Smith cực kỳ nổi tiếng hỗ trợ hết mực, hè năm nay sẽ bước sang tuổi 16.

Bạch phát ma nữ dời ngày phát hành

 

Hôm 8/4, Vu Đông, chủ tịch Bona Film Group, đã công bố ngày phát hành bộ phim Bạch phát ma nữ / The White Haired Witch of Lunar Kingdom của đạo diễn Trương Chi Lượng sẽ dời sang đầu tháng 8.

Tập đoàn này nói rằng nguyên nhân chính là vì cạnh tranh căng thẳng từ các phim nội địa lẫn nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ đầu tháng 5. Đây là khoảng thời gian phát hành phim cạnh tranh nhất trong năm.

Lịch phát hành thời gian này bao gồm Iceman 3D của Le Vision Pictures, My Old Classmate của Beijing Enlight Pictures, The Great Hypnotist của Wanda Media, cùng các phim của Hollywood như Transcendence The Amazing Spider-Man 2.

Vu Đông cũng nói rằng việc cả Iceman 3DWhite Haired Witch đều do Hoàng Kiến Tân sản xuất là một lý do khác nữa.

Do Huỳnh Hiểu Minh và Phạm Băng Băng đóng chính, bộ phim cổ trang lãng mạn kỳ ảo 3D hiện được ấn định ra rạp cho Lễ hội Thất tịch, còn được biết là ngày Valentine của Trung Quốc, vào đầu tháng 8. Vu Đông nói rằng chiến dịch quảng bá sẽ tập trung vào khía cạnh lãng mạn của bộ phim.

Với White Haired Witch chuyển sang mùa phim hè, xuất phẩm lớn kế tiếp của Bona sắp ra rạp là phim ly kỳ hình sự Overheard 3 của Mạch Triệu Huy và và Trang Văn Cường, hiện được ấn định mở màn vào cuối tháng 5.

That Demon Within ra mắt ở Bắc Kinh

Phim ly kỳ về đề tài cảnh sát That Demon Within chiếu ra mắt tại Bắc Kinh hôm 10/4/2014 [Ảnh: Tân Hoa xã]

Hai nam diễn viên Hồng Kông Trương Gia Huy và Ngô Ngạn Tổ đã tham dự buổi chiếu ra mắt phim mới của họ That Demon Within tại Bắc Kinh hôm 10/4/2014.

Trong phim, Ngô Ngạn Tổ đóng vai một cảnh sát tình cờ cứu mạng một trùm xã hội đen khét tiếng, do Trương Gia Huy đóng.

Nhân vật của Trương rốt cuộc quay lại cuộc đời tội phạm, và nhân vật cảnh sát của Ngô Ngạn Tổ thề bất chấp tất cả để đưa hắn về quy án.

Đây là lần đầu tiên Ngô và Trương cùng hợp tác trên màn ảnh rộng. Ngô Ngạn Tổ cho biết anh thích làm việc với Trương Gia Huy và anh trông đợi lại cùng làm việc trong những dự án tương lai: "Tôi rất vui được có cơ hội làm việc với Huy. Tôi đã đóng nhiều phim Hồng Kông, nhưng chúng tôi chưa có dịp làm việc cùng nhau. Thế nên khi đạo diễn tiếp cận tôi (về dự án này), tôi đã rất vui mừng và hào hứng. Tôi không nghĩ là chúng tôi có nhiều cảnh chung trong phim này, thế nên tôi đã yêu cầu đạo diễn chọn chúng tôi vào phim kế tiếp của anh ấy."

Do nhà làm phim Hồng Kông Lâm Siêu Hiền đạo diễn, đạo diễn Lâm từng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc của Giải Điện ảnh Hồng Kông (Giải Kim Tượng) với tác phẩm Beast Stalker năm 2008.

Cả Trương Gia Huy và Lâm Siêu Hiền đều được đề cử trong hạng mục đạo diễn và diễn xuất tại Giải Kim Tượng sắp tới vào ngày 13/4.

That Demon Within sẽ có mặt trên màn ảnh rộng Trung Quốc từ 18/4.

QUỐC TẾ

Tập cuối loạt phim Divergent sẽ (lại) được chia làm hai phần

Lionsgate dự tính sẽ tiếp tục làm phim Allegiant, dựa theo cuốn tiểu thuyết thứ ba và cuối cùng trong loạt truyện Divergent của Veronica Roth, Shailene Woodley và Theo James sẽ trở lại trong hai vai chính.

Allegiant sẽ được tách thành hai phim, theo thông báo của chủ tịch Lionsgate Rob Friedman và Patrick Wachsberger. Phim dựa theo tiểu thuyết thứ hai, Insurgent, sẽ bấm máy vào tháng sau và dự tính ra mắt 20/5/2015, với Allegiant -- Parts 1 & 2 ra mắt vào 18/3/2016 và 24/3/2017.

Bộ phim đầu tiên trong loạt phim Divergent đã có một khởi đầu khá lạc quan, với doanh thu 117 triệu USD tại phòng vé trong nước trong vòng ba tuần đầu chiếu rạp, và chuyến chu du quốc tế của bộ phim bắt đầu vào cuối tuần này khi phim ra mắt ở Pháp, Đức, Nga, Úc, các nước Bắc Âu. Doanh thu bán ra của tiểu thuyết Divergent tiếp tục tăng cao với 20 triệu bản sách được bán ra và số lượng bộ sách ba tập và sách điện tử được bán ra cũng tăng 55% trong tuần qua.

"Veronica Roth tạo ra một câu chuyện lôi cuốn hấp dẫn trong chương kết Allegiant, một cuốn sách với nhiều nội dung hoàn toàn phù hợp để làm thành hai bộ phim,” Friedman và Wachsberger cho biết. "Công thức làm phim này cũng đã rất hiệu quả cho chúng tôi với hai phần cuối, Twilight Breaking Dawn đã ra mắt và hai phần Mockingjay của loạt phim The Hunger Games sắp ra mắt."

The Hunger Games Twilight Saga cũng của Lionsgate cộng lại có doanh thu lên tới hơn 5 tỉ USD tại phòng vé quốc tế, và The Hunger Games: Catching Fire là bộ phim có doanh thu cao thứ 10 mọi thời đại. The Hunger Games: Mockingjay -- Parts 1 & 2 sẽ ra mắt ngày 21/11/2014 và 20/11/2015.

Chiwetel Ejiofor được nhắm cho vai phản diện phim James Bond

Sau khi đưa Javier Bardem vào vai phản diện trong Skyfall, MGM và Sony hiện đang hướng tới một diễn viên được đề cử Oscar khác để vào vai kẻ thù của 007 trong phim James Bond tiếp theo.

Các nguồn tin cho biết Chiwetel Ejiofor hiện là lựa chọn hàng đầu của hãng sản xuất để vào vai phản diện trong những phim sắp tới trong loạt phim Bond. Hiện chưa có lời mời nào được đưa ra nhưng nguồn tin nội bộ cho biết anh là lựa chọn hàng đầu.

Daniel Craig dự tính sẽ trở lại trong vai Bond cùng các diễn viên Ralph Fiennes, Ben Whishaw và Naomie Harris. Đạo diễn Skyfall Sam Mendes sẽ lại trở lại với vai trò chỉ đạo.

Bộ phim dự tính bấm máy vào mùa hè để ra mắt vào 6/11/2015. Các tin về diễn viên đang dần nóng lên và hãng phim cũng đang đi tìm hai diễn viên nữ người Bắc Âu và người Anh.

Sau thành công của Bardem trong Skyfall, đội ngũ làm phim đang đi tìm một diễn viên cũng hấp dẫn không kém để thế chỗ anh.

Ejiofor có thể là anh hùng ngay thẳng trong 12 Years a Slave, nhưng anh đã từng đóng các vai phản diện trong các phim như Children of MenFour Brothers.

Mystique của Jennifer Lawrence có thể là đề tài của phim X-Men mới nhất?

X-Men: Days of Future Past của 20th Century Fox phải đến 23/5 mới ra mắt, nhưng điều đó không có nghĩa các nhà làm phim chưa nghĩ tới những dự án tiếp theo. Tính đến nay, chỉ mới Wolverine là X-Man duy nhất có phim của riêng mình. Nhưng với thành công của những phim về các cá nhân siêu anh hùng của Marvel như Captain America, Thor, Iron Man, có vẻ Fox đang nghĩ nhiều hơn về khái niệm này.

“Trước kia họ có chính sách là không tin tưởng vào phim ăn theo, nhưng những lãnh đạo hiện tại đã hiểu được sức hút của nó, muốn nắm lấy cơ hội và chúng tôi cũng muốn làm phim cho tốt nhất có thể,” Lauren Shuler Donner, nhà sản xuất tất cả các phim X-Men, cho biết. “Tôi muốn làm phim Gambit. Tôi muốn làm phim Deadpool. Cứ để xem thế nào.”

Với Mystique (Jennifer Lawrence) đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện Past, Donner cho biết cô cũng muốn cho nhân vật này có một bộ phim của riêng mình. Biên kịch Simon Kinberg (X-Men: First Class) cũng cho biết anh muốn có phim riêng dành cho Gambit và Mystique. Kinberg thừa nhận, “Tôi thích cách Jen Lawrence tiếp cận nhân vật, nhưng tôi cảm thấy cô không có chỗ thể hiện trong một phim với dàn diễn viên lớn, có nhiều cơ hội hơn trong một phim riêng.”

Theo một điều tra của Entertainment Weekly, khán giả bình chọn cho các phim riêng về Deadpool (24%), Gambit (21%), X-Force (19%), Storm (17%), Mystique (11%), và cuối cùng là Magneto (8%).

Đến nay, các nhà làm phim đã lên kế hoạch cho X-Men: Apocalypse ra mắt vào 17/5/2016, và một phim Wolverine khác vào 3/3/2017.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, JoongAng Daily, Jayne Stars, China.org.cn,
Film Business Asia, Comming Soon, Variety, Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi