Tin tức

Voice of Silence: Yoo Ah In làm người lương thiện phạm pháp

13/10/2020

Voice of Silence không phải là phim ly kỳ tội phạm khó xem. Thay vì pha lẫn hành động đẫm máu, dữ dội và điều tra u ám, phim sử dụng hài hước đen tối và nghệ thuật dựng cảnh để kể câu chuyện hai nhân vật lạ kỳ.

Phim đi sâu vào hai nhân vật — Tae In (Yoo Ah In) và Chang Bok (Yu Jae Myeong) — kiếm sống bằng việc xóa sạch hiện trường cho tội phạm. Một ngày nọ, họ mắc kẹt với cô bé bị bắt cóc tên Cho Hee (Moon Seung Ah).

Từ trái sang, diễn viên Yu Jae Myeong, đạo diễn Hong Eui Jeong và diễn viên Yoo Ah In trong buổi họp báo giới thiệu phim

Bộ đôi chết lặng người bởi nhiệm vụ mới, vì họ thường được trả tiền để xóa sạch hiện trường tội phạm và chôn thi thể. Họ dự định đưa cô bé đến chỗ thân chủ, song phát hiện anh ta đã chết, khiến họ rơi vào một tình huống phức tạp.

Nhà làm phim Hong Eui Jeong, ra mắt phim truyện đạo diễn đầu tay với Voice of Silence, nói cô muốn giữ mọi thứ u ám, khiến khán giả tự vấn luân thường đạo lý của mình.

“Phim đi sâu vào một chủ đề quan trọng, song tránh thể hiện cảnh thủ phạm nhẫn tâm chặt chân tay xác chết và đem chôn. Thay vì vậy, phim có những nhân vật đời thường liên quan đến hoạt động phi pháp để kiếm thêm tiền,” Hong Eui Jeong nói trong buổi họp báo trực tuyến giới thiệu phim.

Tae In (Yoo Ah In, trái) và Chang Bok (Yu Jae Myeong) kiếm sống bằng việc xóa sạch hiện trường cho tội phạm

Yoo Ah In nói anh thấy thuyết phục để nhận vai diễn đầy thử thách và phải tăng 15kg rồi cạo trọc để hóa thân thành nhân vật Tae In.

“Tôi không nói năng gì trong phim này vì Tae In không muốn, không thể nói. Vì lý do gì đó, anh luôn giữ im lặng, từ chối chia sẻ suy nghĩ trong đầu,” anh nói.

“Tôi nhớ đạo diễn Hong Eui Jeong gửi tôi đoạn video cho việc nghiên cứu nhân vật, và đó là một đoạn video khỉ đột. Tôi bị ấn tượng bởi cách tiếp cận nhân vật mới mẻ. Cô là một nhà làm phim sâu sắc, cẩn thận có con mắt tinh tường về cách đối nhân xử thế. Cô đặt ra câu hỏi về sự phán xét thiện ác theo một cách tinh tế.”

Họ mắc kẹt với cô bé bị bắt cóc tên Cho Hee (Moon Seung Ah)

Yu Jae Myeong giải thích nhân vật Chang Bok là một người trung thành và mộ đạo, song hành động của anh ta trái ngược với đức tin tôn giáo và đạo đức của mình.

“Chang Bok là một người bán trứng, song anh chấp nhận công việc xóa dấu hiện trường tội phạm để kiếm thêm tiền. Không phải là người có ý định xấu hay gì cả. Anh chỉ là một người lao động bình thường, siêng năng làm công việc của mình,” Yu Jae Myeong nói. “Anh còn bị tật đi khập khiễng.”

Hong Eui Jeong giải thích rằng cô muốn chỉ ra khía cạnh độc đáo ở những nhân vật nghĩ mình không làm gì phi pháp nhưng thực tế họ đang dính líu đến những vụ việc cực kỳ đáng sợ.

Họ dự định đưa cô bé đến chỗ thân chủ, song phát hiện anh ta đã chết, khiến họ rơi vào một tình huống phức tạp

“Tôi muốn nhấn mạnh sự cân bằng ngớ ngẩn giữa hai nhân vật. Ví dụ như căn phòng màu hồng nơi cả hai lần đầu chạm trán Cho Hee trái ngược với một phim tội phạm đen tối,” cô nói.

Vị đạo diễn cũng bày tỏ lòng biết ơn Yoo Ah In và Yu Jae Myeong vì đã đóng chính trong phim truyện đầu tay của mình, nói rằng cỗ đã nghĩ hai vai diễn này cho họ vì vô cùng ái mộ cả hai.

“Tôi ái mộ hai diễn viên này, vì thế tôi rất lo lắng khi lần đầu tiên gặp họ ngoài đời. Như thể tôi sắp đi thử vai. May quá, Yoo Ah In và Yu Jae Myeong đã chấp nhận vai diễn và thể hiện tuyệt vời. Thật vinh dự được cộng tác với cả hai,” cô nói.

Yoo Ah In và Yu Jae Myeong trong một cảnh quay

Voice of Silence dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 10.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times