Tin tức

Phim bộ Hàn Quốc Biệt thự Hoa Hồng: Khi chung cư tưởng bình thường trở thành chốn kinh hoàng

18/06/2022

Phim bộ rùng rợn xoay quanh những cư dân của một căn hộ chung cư kỳ lạ.

Đạo diễn Chang

Lấy tên độc một từ Chang, người chỉ đạo Rose Mansion, phim bộ nguyên tác gần đây của nền tảng phát trực tuyến Tving, chia sẻ rằng tác phẩm mới nhất của anh nhằm khắc họa những nỗi kinh hoàng và ly kỳ thực tế trong cuộc sống đời thường của mọi người.

“Tôi muốn khắc họa nỗi kinh hoàng trong cuộc sống hằng ngày có liên quan mật thiết đến chúng ta. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng sử dụng một tòa nhà chung cư làm bối cảnh (của câu chuyện). Trong những phim kinh dị khác, như Whisosystem Corridors, ở đó là ma và đôi khi là thây ma. Nhưng không giống như vậy, tôi muốn tạo ra một nỗi kinh hoàng có thể xảy ra trong đời thực vào một ngày bình thường,” đạo diễn cho biết trong một phỏng vấn gần đây với Korea Times.

Phim bộ ly kỳ bí ẩn, được phát trên trang web phát trực tuyến Tving của Hàn Quốc vào tháng trước (phát trực tuyến ở Việt Nam trên Galaxy Play với tựa Biệt thự Hoa Hồng), xoay quanh chủ khách sạn Ji Na (Lim Ji Yeon) dường như có cuộc sống bình thường nhưng mắc chứng bất an, khiến cô liên tục bịa đặt.

Ji Na (Lim Ji Yeon) dường như có cuộc sống bình thường nhưng mắc chứng bất an, khiến cô liên tục bịa đặt

Khi em gái cô mất tích, cô trở về ngôi nhà của gia đình mình, một tòa nhà chung cư được gọi là Biệt thự Hoa Hồng, mà lâu nay cô đã tránh về thăm. Khi Ji Na cố gắng tìm em gái của mình với thám tử Min Soo (Yoon Kyun Sang), họ phát hiện không chỉ có một vụ án mất tích, dẫn đến những bí mật sâu sắc hơn, đen tối hơn của những cư dân đáng ngờ trong tòa nhà.

Bộ phim gồm 12 tập kể câu chuyện đầy hồi hộp, khiến mỗi cư dân dường như đều có những động cơ đáng ngờ của riêng mình.

“Có cảm giác ràng buộc do cấu trúc của tòa nhà chung cư mang lại. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một bối cảnh tốt thể hiện tổng thể (chủ đề) và có thể dùng để khắc họa thông điệp sử dụng từ khóa ‘ám ảnh,’” đạo diễn nói.

Ban đầu được dự định là phim điện ảnh, đây là phim bộ đạo diễn đầu tay của nhà làm phim, các tác phẩm trước đó bao gồm phim tâm lý Canola năm 2016.

Ji Na cố gắng tìm em gái mất tích cùng với thám tử Min Soo (Yoon Kyun Sang)

Đạo diễn Chang cho biết anh rất thích sự khác biệt giữa làm phim điện ảnh và phim bộ, vì có thể phát triển câu chuyện có chiều sâu hơn.

“Tôi đã có thể tiếp cận câu chuyện sâu sắc hơn (với phim bộ) hình dung ban đầu với phiên bản điện ảnh. Vì là phim bộ nên tôi đã tận dụng lợi thế đó và cố gắng khiến mọi người tiếp tục xem những tập tiếp theo, thu hút khán giả và nhận được phản hồi từ cả hai phía. Vì vậy, tôi hài lòng với tác phẩm gồm 12 phần này,” anh nói.

“Lúc mới bắt đầu quay thì khó khăn vì tôi phải quay gấp tám lần số lượng bình thường tôi từng làm. Gian nan lắm nhưng nhờ đó, tôi dần quen và nhanh chóng thích nghi với môi trường.”

Đạo diễn lưu ý rằng bí quyết thành công của phim bộ ly kỳ Hàn Quốc là lồng ghép thực tế vào câu chuyện.

Họ phát hiện không chỉ có một vụ án mất tích, dẫn đến những bí mật sâu sắc hơn, đen tối hơn của những cư dân đáng ngờ trong tòa nhà

“Lý do phim ly kỳ Hàn Quốc hiệu quả (trên thị trường toàn cầu) là vì những dự án đó cam kết với thể loại này và kết hợp với thực tế,” anh nói. “Nội dung giải trí Hàn Quốc có thể thu hút sự chú ý trên toàn thế giới nhờ sử dụng các yếu tố và thể loại đa dạng. Các nhà sáng tạo Hàn Quốc đang thực sự áp dụng đa dạng cách tiếp cận (để tạo ra một câu chuyện), đó là thế mạnh của giải trí Hàn.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times