Tin tức

Nam thần xuất thân giàu sang Gang Dong Won vào vai người môi giới vốn là trẻ mồ côi

15/06/2022

Gang Dong Won nói anh đã phỏng vấn những người có hoàn cảnh tương tự để xây dựng nhân vật của mình.

Nam diễn viên Kang Dong Won đã và đang xây dựng danh mục phim trải nhiều thể loại, đảm nhận những vai diễn đa dạng: từ cựu lừa đảo lén lút trong bộ phim tội phạm A Violent Prosecutor (2015), đến một người lính anh hùng trong phim bom tấn về ngày tận thế, Peninsula (2020).

Gang Dong Won đóng vai người môi giới trẻ em tên Dong Soo, lớn lên trong trại trẻ mồ côi không biết cha mẹ mình là ai

Trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Hirokazu Kore-eda, Broker, đạo diễn từng đoạt giải Cành Cọ Vàng, nam diễn viên đóng vai người môi giới trẻ em tên Dong Soo, lớn lên trong trại trẻ mồ côi không biết cha mẹ mình là ai. Hợp tác với ông chủ tiệm giặt khô nợ nần Sang Hyun (Song Kang Ho), anh ta đánh cắp trẻ sơ sinh từ chiếc hộp trẻ em, nơi mà mọi người có thể ẩn danh bỏ rơi con mới sinh của họ, với “biện minh ý định tốt” là đi đường tắt tìm cho chúng ngôi nhà mới trong khi kiếm tiền cho bản thân.

“Vì tôi hầu như chỉ đóng phim thể loại (hành động) cho đến bây giờ, cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi thể hiện một nhân vật đời thường,” Gang Dong Won nói trong phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Jongno, trung tâm Seoul.

“Dong Soo lớn lên trong trại trẻ mồ côi nhưng tôi muốn miêu tả cậu ấy được nuôi dưỡng khá tốt và tươi sáng. Tôi không muốn miêu tả cậu ấy là người u uất,” anh nói.

Hợp tác với ông chủ tiệm giặt khô nợ nần Sang Hyun (Song Kang Ho, giữa), Dong Soo đánh cắp trẻ sơ sinh từ chiếc hộp trẻ em

Dong Soo, chưa bao giờ có cha mẹ, nuôi dưỡng lòng oán hận đối với những người đã bỏ rơi đứa con của họ trong hộp. Nhưng khi cùng So Young (Lee Ji Eun) tham gia hành trình tìm kiếm những bậc cha mẹ mới có thể chăm sóc tốt con trai của cô ấy, anh biết được rằng còn nhiều điều khác nữa chứ không phải chỉ đơn giản là từ bỏ đứa con.

Gang Dong Won nói anh đã phỏng vấn những người có hoàn cảnh tương tự như Dong Soo để xây dựng nhân vật của mình.

“Tôi đã cố gắng nắm bắt câu chuyện của những người như Dong Soo, những người lớn lên trong trại trẻ mồ côi. Mặc dù anh ấy không bộc lộ cảm xúc một cách thái quá nhưng tôi đã cố gắng luôn ghi nhớ cảm xúc đó trong lòng,” anh nói, nhớ lại một trong những người mà anh đã phỏng vấn.

“Có một người đã lớn tuổi và tôi hỏi anh ấy có muốn gặp mẹ không. Anh ấy nói rằng cảm xúc mạnh mẽ (dành cho mẹ) nhạt dần khi anh già đi, nhưng nói thêm rằng anh ấy muốn gặp mẹ dù chỉ một lần trước khi chết. Và hai cảm xúc đó là cơ sở để khắc họa nhân vật của tôi.”

Khi cùng So Young (Lee Ji Eun) tham gia hành trình tìm kiếm những bậc cha mẹ mới có thể chăm sóc tốt con trai của cô ấy, anh biết được rằng còn nhiều điều khác nữa chứ không phải chỉ đơn giản là từ bỏ đứa con

Nam diễn viên cho biết anh hy vọng sẽ mang lại niềm an ủi thông qua bộ phim.

“Một điều tôi học được khi gặp những người từ trại trẻ mồ côi là họ có nỗi đau riêng ... Tôi nghe nói những đứa trẻ ở trại mồ côi rất muốn được nhận làm con nuôi, vì vậy bất cứ khi nào nhìn thấy một chiếc xe hơi đến trại trẻ mồ côi, chúng liền chạy về phía đó và chạy theo nó,” anh nói. “Tôi hy vọng khán giả có thể đồng cảm với nỗi tuyệt vọng và niềm hy vọng của những đứa trẻ đó. Và tôi hy vọng bộ phim này có thể mang lại niềm an ủi cho chúng.”

Gang Dong Won chia sẻ rằng anh tham gia bộ phim từ quá trình phát triển kịch bản, sau khi gặp đạo diễn khoảng bảy năm trước và nói về việc thực hiện một dự án cùng nhau.

Dàn diễn viên Broker cùng đạo diễn Hirokazu Kore-eda (trái) tại Cannes 2022

“Vì chúng tôi từng nói về làm việc cùng nhau ngay cả trước khi có kịch bản, tôi đã tham gia vào bộ phim từ giai đoạn phát triển kịch bản,” anh nói và cho biết thêm anh đã tham gia vào quá trình tiền sản xuất của bộ phim. “Tôi cũng muốn giúp tìm kiếm các địa điểm quay, nhưng hồi đó tôi đang ở nước ngoài nên không thể ... vì vậy đây trở thành dự án đầu tiên mà tôi tham gia sản xuất.”

Broker ra rạp ở Việt Nam với tựa Người môi giới từ ngày 24/6/2022.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times