Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hủy tổ chức Liên hoan phim Thượng Hải 2022 để chống dịch

12/06/2022

Chính thức rồi: Hủy bỏ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 25.

Các nhà tổ chức đã xác nhận điều mà người trong ngành dự đoán từ lâu — sự kiện điện ảnh lớn nhất và uy tín nhất của Trung Quốc sẽ không diễn ra trong năm nay do dịch bệnh Omicron đang diễn ra và chính sách “zero-COVID” nghiêm ngặt.

Liên hoan phim Thượng Hải thường được tổ chức vào giữa tháng 6, nhưng các nhà tổ chức im lặng về số phận của sự kiện trong suốt hai tháng đóng cửa giãn cách gần đây của thành phố. Giới chức của liên hoan phim đưa ra một tuyên bố ngắn gọn vào ngày 6/6 cho biết sự kiện chính thức bị hoãn lại cho đến năm 2023. Quyết định này đánh dấu năm thứ ba hoạt động bất thường đối với sự kiện điện ảnh lâu đời nhất của Trung Quốc.

“Do ảnh hưởng của đại dịch virus corona, Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã quyết định rằng Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 25, ban đầu dự kiến ​​tổ chức vào tháng 6 năm 2022, sẽ hoãn lại sang năm sau,” ban tổ chức cho biết.

Năm 2020, liên hoan này dời ngày từ tháng 6 sang tháng 8 sau khi các rạp chiếu phim đóng cửa trong nửa đầu năm khi Trung Quốc ứng phó với giai đoạn đầu của đại dịch. Đến mùa hè năm 2021, cuộc sống ở Trung Quốc hầu như đã trở lại bình thường, vì các nỗ lực y tế cộng đồng đã loại bỏ hầu hết virus trong biên giới Trung Quốc. Liên hoan diễn ra như thường lệ vào tháng 6, nhưng những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại trong nước đã khiến sự kiện gần như hoàn toàn chỉ trong nước, hầu như không có khách quốc tế. Ngày nay, tình hình của Thượng Hải là dấu hiệu cho tổng thể Trung Quốc: Trong khi hầu hết các liên hoan quốc tế, chẳng hạn như Liên hoan phim Cannes vừa kết thúc, đã học cách hoạt động bình thường trong bối cảnh virus, ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc vẫn theo chính sách không Covid.

Các nhà tổ chức nói thêm rằng nếu tình hình sức khỏe ở Trung Quốc được cải thiện trong nửa cuối năm, họ sẽ xem xét tổ chức liên hoan vào mùa thu hoặc đầu mùa đông. “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời xin lỗi chân thành nhất tới những người thuộc mọi tầng lớp xã hội đã quan tâm và ủng hộ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải,” họ nói. “Nếu điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ lên kế hoạch và tổ chức các liên hoan phim và sự kiện theo chủ đề liên quan vào nửa cuối năm nay.”

Trên toàn thành phố Thượng Hải, lệnh phong tỏa chống Covid kéo dài hai tháng đã được dỡ bỏ vào ngày 1 tháng 6. Tuy nhiên, các rạp chiếu phim vẫn đóng cửa, và việc xét nghiệm đại trà gần đây cho thấy tỷ lệ lây nhiễm ở một số khu vực trong thành phố đã tăng nhẹ. Vào ngày 3 tháng 6, nhiều quận ở Thượng Hải đã bị phong tỏa trở lại.

CGV Hàn Quốc mở các suất chiếu đặc biệt những phim đoạt giải Cannes

Chuỗi rạp CGV ở Hàn Quốc sẽ tổ chức suất chiếu đặc biệt các phim của đạo diễn Park Chan Wook và nam diễn viên Song Kang Ho từng đoạt giải hoặc được mời tranh giải tại Liên hoan phim Cannes, từ ngày 16 đến 29/6

Suất chiếu đặc biệt các phim của đạo diễn Park Chan Wook và nam diễn viên Song Kang Ho sẽ được tổ chức vào nửa cuối tháng 6 tại CGV Hàn Quốc.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất quốc gia này cho biết bảy bộ phim sẽ được chiếu tại CGV Art Houses khắp Hàn Quốc từ ngày 16 đến 29 tháng 6 để vinh danh Đạo diễn xuất sắc nhất của Park và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Song đã giành được tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75.

Bảy phim là những phim đã được đề cử hoặc đoạt giải tại liên hoan Cannes — bốn phim do Park đạo diễn và ba phim do các đạo diễn khác với Song Kang Ho thủ vai chính.

Trong số các phim của Park, phim kinh dị neo-noir Oldboy đã thắng giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 57. The Handmaiden, phim ly kỳ tâm lý gợi dục đã cạnh tranh trong kỳ liên hoan thứ 69, sẽ được trình chiếu lần này trong một phiên bản mở rộng với khoảng 20 phút bổ sung.

Decision to Leave, phim noir lãng mạn đã mang về cho Park giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại liên hoan phim năm nay, sẽ công chiếu ở Hàn Quốc ngày 29 tháng 6.

Phim kinh dị năm 2009 của Park, Thirst, đoạt giải Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 62, cũng có sự tham gia của Song Kang Ho, cũng sẽ được trình chiếu trong một phiên bản mở rộng.

Broker mà Song Kang Ho đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đã ra rạp ở Hàn Quốc ngày 8/6, nhận được phản ứng tích cực từ khán giả địa phương. Đây là tác phẩm Hàn Quốc đầu tay của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda, đã lấy Cành Cọ Vàng năm 2018 với Shoplifters.

Một phim khác có sự tham gia của Song Kang Ho là Secret Sunshine của đạo diễn Lee Chang Dong, mà nữ diễn viên Jeon Do Yeon đã thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60. Parasite, tác phẩm đoạt Cành Cọ Vàng 2019 do Bong Joon Ho đạo diễn, cũng có mặt trong đội hình.

Các suất chiếu đặc biệt được tổ chức tại tám rạp CGV Art Houses trên khắp Hàn Quốc và khán giả sẽ nhận được phiếu giảm giá 3.000 won cho tất cả các phim ngoại trừ Decision to LeaveBroker.

Ngôi trường xác sống trở lại mùa thứ 2

Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái, các diễn viên Lim Jae Hyeok, Lee Yoo Mi, Park Ji Hu, Cho Yi Hyun, Lomon và Yoo In Soo, đạo diễn Lee Jae Kyoo và nam diễn viên Yoon Chan Young trong buổi họp báo trực tuyến cho phim bộ Netflix Ngôi trường xác sống, ngày 26 tháng 1

Phim bộ kinh dị zombie Hàn Quốc đình đám của Netflix Ngôi trường xác sống / All of Us Are Dead sẽ trở lại mùa thứ hai, dịch vụ phát trực tuyến cho biết.

Phần mới sẽ kể tiếp câu chuyện một nhóm học sinh sống sót sau khi trường trung học của họ bị zombie tấn công.

Dàn diễn viên chính của mùa đầu tiên — Park Ji Hu, Yoon Chan Young và Cho Yi Hyun — sẽ trở lại vai diễn của họ trong mùa thứ hai, một lần nữa do Lee Jae Kyoo của mùa đầu tiên, còn được gọi là Lee JQ, đạo diễn.

Dựa trên một webtoon nổi tiếng, All of Us Are Dead, phát hành vào tháng 1, lấy bối cảnh một trường trung học chìm trong hỗn loạn do một loại virus zombie bí ẩn.

Phim bộ thây ma 12 tập này đã trở thành chương trình truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều thứ tư trong vòng bốn tuần đầu tiên, với tổng cộng 560,8 triệu giờ phát trực tuyến, sau Squid Game với 1,65 tỉ giờ, Money Heist: Part 45 với 792,2 triệu giờ và Money Heist: Part 4 với 619 triệu giờ.

Hồ Hạnh Nhi từ 18 tuổi đến 65 tuổi trong Under the Lion Rock

Hồ Hạnh Nhi sẽ đóng chính trong Under the Lion Rock cùng với Lý Trị Đình và Hoàng Giác trong phim bộ truyền hình kỷ niệm 25 năm Hồng Kông chuyển giao từ Anh cho Trung Quốc.

Phim được đặt trong bối cảnh một quán cà phê Hồng Kông và nhằm khơi gợi hoài niệm của người xem. Chia sẻ chi tiết về bộ phim, Hồ Hạnh Nhi cho biết, “Tôi và gia đình đều là những người yêu thích các quán cà phê ở Hồng Kông. Kể từ thời thơ ấu của tôi cho đến bây giờ, những quán cà phê này là nền tảng văn hóa Hồng Kông và chúng gần gũi với trái tim tôi. Trước khi quay phim, tôi đã đến nhiều quán cà phê khác nhau để nghiên cứu, quan sát cách họ hoạt động và tương tác với khách hàng.”

Hồ Hạnh Nhi có một vai diễn đầy thử thách khi bộ phim ghi lại cuộc đời nhân vật của cô từ thời trẻ cho đến những năm tuổi già, “Đóng vai từ 18 tuổi đến 65 tuổi là một thử thách trong sự nghiệp của tôi khi tôi diễn xuất cùng với một nhóm diễn viên tài năng. Câu chuyện bắt đầu từ những năm 1980 đến 2020. Hơn 40 năm, Hồng Kông đã trải qua nhiều thay đổi nên có một cảm giác thân thiết trong quá trình làm bộ phim này.”

Nói về các bạn diễn chính, Hồ Hạnh Nhi tiết lộ cô sẽ đóng vai một gia đình với Đàm Diệu Văn và Ngô Thiên Ngữ. Hồ Hạnh Nhi dành nhiều lời khen cho bạn diễn “Anh Văn không có nhiều cảnh nhưng anh ấy đóng một vai trò quan trọng. Anh ấy không quan tâm đến thời lượng lên hình và sự chuyên nghiệp của anh được thể hiện qua bộ phim. Thiên Ngữ đóng vai con gái tôi và phong độ của cô ấy rất ổn định. Mặc dù không ghi danh vào các lớp đào tạo diễn xuất nhưng cô ấy rất có năng khiếu diễn xuất.”

Under the Lion Rock có một đội ngũ sản xuất hùng hậu bao gồm nhà sản xuất Lý Quốc Lập, đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên và biên kịch từng đoạt giải thưởng Trần Bảo Hoa. Bộ ba này trước đây đã từng làm việc với TVB và rất phù hợp trong việc giới thiệu nền văn hóa sôi động của Hồng Kông.

Under the Lion Rock bắt đầu lên sóng TVB ngày 12 tháng 6.

Netflix lấy được quyền toàn cầu với bom tấn kinh dị Đài Loan Incantation

Netflix đã lấy được quyền phát trực tuyến toàn cầu bom tấn kinh dị Incantation của Đài Loan, bộ phim sẽ phát hành toàn thế giới vào ngày 8 tháng 7. Phim đã được công chiếu ở Đài Loan hồi tháng 3 và được miêu tả là “bộ phim Đài Loan đáng sợ nhất từ ​​trước đến nay”. Cho đến nay, Incantation đã thu được 5,7 triệu đôla (170 triệu Đài tệ) tại các rạp chiếu phim, trở thành phim có doanh thu cao nhất ở phòng vé Đài Loan trong năm nay, đồng thời là phim kinh dị nguyên tác của Đài Loan có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

“Tôi thực sự tự hào rằng Incantation sẽ được phát hành trên Netflix toàn cầu, tối đa hóa số lượng người có thể xem,” Kha Mạnh Dung, biên kịch-nhà sản xuất-đạo diễn của Incantation cho biết.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật liên quan đến một gia đình sùng đạo ở Cao Hùng, Đài Loan, bộ phim được quay theo phong cách nhại tài liệu xen kẽ bởi những cảnh tự quay và các diễn viên phá vỡ bức tường thứ tư để nói chuyện với khán giả. Là một thành công về mặt phê bình cũng như thương mại, Incantation đã nhận được bảy đề cử Giải thưởng Điện ảnh Đài Bắc, bao gồm phim truyện hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Những người chiến thắng Giải thưởng Điện ảnh Đài Bắc sẽ được công bố vào ngày 9 tháng 7, một ngày sau khi bộ phim ra mắt toàn cầu trên Netflix. Một phần tiếp theo cũng đã được công bố.

Incantation là phần mới nhất và thành công nhất cho đến nay của làn sóng kinh dị Đài Loan, bắt đầu với The Tag-Along của đạo diễn Trịnh Vỹ Hào năm 2015, tiếp theo là The Rope Curse (2018), Detention (2019) và The Bridge Curse (2020). Sản lượng của thể loại này có đóng góp đáng kể từ văn hóa dân gian địa phương, thần thoại đô thị hoặc mê tín dị đoan, cho chúng hương vị Đài Loan độc đáo. Năm nay được coi là “năm kinh hoàng” ở Đài Loan với nhiều bộ phim đáng sợ hơn dự kiến ​​ra mắt. Sự phổ biến ngày càng tăng của thể loại này và kéo theo đó là hàng loạt tác phẩm được cho là đã góp phần vào việc trẻ hóa ngành công nghiệp điện ảnh ở Đài Loan.

Netflix hiện đang lướt sóng kinh dị, không chỉ ở Đài Loan mà trên toàn châu Á. Từ năm 2020 đến năm 2021, lượng người xem phim khoa học giả tưởng và kinh dị trên Netflix ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tăng lần lượt 30% và 20%, theo công ty. Trong Tuần lễ Geeked gần đây, vào ngày 7 tháng 6, dịch vụ này đã công bố mùa thứ hai của loạt phim Hàn Quốc All of Us Are Dead và loạt phim Nhật Bản Alice in Borderland, cũng như một hợp tuyển kinh dị mới từ Thái Lan có tên School Tales: The Series. Đầu ra của Đài Loan đã trở thành trụ cột ngày càng tăng cho thư viện phim tiếng Trung của Netflix. Ngoài phim bộ nguyên tác của Đài Loan Trò chơi nạn nhân (2020) và Hoa đăng sơ thượng (2021), và các phim kinh dị Incantation The Bridge Curse, Netflix gần đây cũng bắt đầu phát trực tuyến các phim cao cấp do Đài Loan sản xuất như The Falls, đại diện Đài Loan tranh giải Oscar phim truyện quốc tế hay nhất năm 2022, và Man in Love, phim có doanh thu cao nhất ở Đài Loan năm 2021.

Uma Thurman và Henry Golding tham gia cùng Charlize Theron trong The Old Guard 2

Uma Thurman và Henry Golding đã tham gia cùng Charlize Theron trong The Old Guard 2, phần tiếp theo sau bộ phim hành động đình đám năm 2020 của Neflix.

Ngoài Theron, phần mới sẽ quy tụ dàn diễn viên ban đầu là KiKi Layne, Matthias Schoenaerts, Marwan Kenzari, Luca Marinelli, Ngô Thanh Vân và Chiwetel Ejiofor khi chuyển thể từ truyện tranh của Greg Rucka và Leandro Fernandez.

Victoria Mahoney, làm nên lịch sử khi đạo diễn đơn vị hai của Star Wars: The Rise of Skywalker, sẽ chỉ đạo bộ phim này. Mahoney thay thế Gina Prince-Bythewood, người chỉ đạo bộ phim đầu tiên nhưng đã từ chối vào tháng 8 năm ngoái với lý do vướng các cam kết khác.

Phim đầu tiên vẫn là một trong những phim nguyên tác được xem nhiều nhất trên Netflix, với 186 triệu giờ được xem trong 28 ngày đầu tiên phát hành. Phim kể về một nhóm chiến binh bất tử gặp một người đồng loại mới, ngay cả khi lối sống hàng thế kỷ ảnh hưởng đến họ trong việc bắt kịp thời hiện đại.

Rucka đã viết kịch bản cho phần tiếp theo, sẽ lấy từ phần câu chuyện thứ hai của truyện tranh.

Sản xuất là David Ellison, Dana Goldberg và Don Granger của Skydance; Theron, Beth Kono và AJ Dix thông qua công ty Denver and Delilah của họ; Marc Evans thông qua Marc Evans Productions; và Prince-Bythewood.

Thurman xuất hiện gần đây nhất trong phim Hollywood Stargirl của Disney+, ra mắt vào tháng 5. Golding đột phá với Crazy Rich Asians và đã đóng vai chính trong bộ phim đình đám A Simple Favor và dẫn dắt Snake Eyes năm ngoái, dựa trên thương hiệu G.I. Joe của Hasbro.

Julia Garner được nhắm cho phim về cuộc đời Madonna

Madonna có khả năng đã tìm thấy Madonna của cô.

Julia Garner là ứng viên hàng đầu đảm nhận vai biểu tượng nhạc pop trong bộ phim tiểu sử của Universal sẽ do chính Madonna làm đạo diễn, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ việc thương thảo ở giai đoạn nào.

Nếu thỏa thuận thành công, ngôi sao Inventing Anna có cơ hội thể hiện Madonna sau một quá trình kéo dài hàng tháng bao gồm các buổi làm việc với biên đạo múa của ca sĩ, cũng như các buổi biên đạo, hát và đọc kịch bản với chính Madonna. Các nữ diễn viên khác đã được cân nhắc cho vai diễn này bao gồm Florence Pugh, Odessa Young và Alexa Demie, trong số vô số những người khác.

Amy Pascal được mời sản xuất bộ phim do Erin Cressida Wilson đồng biên kịch.

“Lý do tôi làm là vì nhiều người đã cố gắng viết phim về tôi, nhưng họ luôn là đàn ông,” Madonna nói vào tháng 10 trong lần xuất hiện trên The Tonight Show Starring Jimmy Fallon. RatPac của Brett Ratner và Michael De Luca trước đây đã từng tham gia sản xuất bộ phim tiểu sử về ca sĩ cho Universal dựa trên kịch bản Blonde Ambition năm 2016. Vào năm 2020, có thông báo nữ ca sĩ sẽ đạo diễn bộ phim tiểu sử cho Universal và đồng viết kịch bản với người đoạt giải Oscar Diablo Cody. Wilson sau đó đã đảm nhận nhiệm vụ đồng sáng tác.

Garner đã thắng hai giải Emmy cho vai diễn của cô trong phim bộ truyền hình tội phạm Ozark của Netflix. Gần đây nhất, cô đóng vai chính trong phim bộ Inventing Anna của Shonda Rhimes. Về phim điện ảnh, đây sẽ là vai diễn lớn nhất cho đến nay với Garner, chủ yếu gắn bó với các dự án có kinh phí nhỏ hơn và phim độc lập như The AssistantGrandma.

Phim ly kỳ Hàn Quốc The Witch 2 sẽ được phát hành rạp ở Bắc Mỹ

Nhà phân phối độc lập Well Go USA Entertainment đã mua quyền phát hành đa lãnh thổ bộ phim kinh dị-ly kỳ Hàn Quốc The Witch 2: The Other One, phần tiếp theo của The Witch: Subversion, chỉ thu về dưới 25 triệu đôla ở Hàn Quốc vào năm 2018.

Well Go đã giành quyền phát hành kỹ thuật số và rạp chiếu ở Bắc Mỹ, Anh, Australia và New Zealand. Hãng sẽ phát hành bộ phim tại các rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 17/6.

Do Park Hoon Jung (New World, The Witch: Subversion) đạo diễn, The Witch 2 có sự tham gia của diễn viên mới Si Ah trong vai một cô gái bí ẩn, người duy nhất sống sót sau cuộc đột kích đẫm máu vào cơ sở nghiên cứu tối mật đằng sau Chương trình Phù thủy bí mật. Cô nhanh chóng được một cặp vợ chồng cứu, họ hiểu rõ mức độ đe dọa mà cô gái phải đối mặt. Tuy nhiên, khi những sát thủ được giao nhiệm vụ xác định vị trí và bịt miệng cô gái áp sát, tính mạng của cả ba gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Phim có sự tham gia của Park Eun Bin (Stove League, Do You Like Brahms?), Seo Eun Soo (My Golden Life, King Maker), Jin Goo (Mother, Descendants of the Sun), Sung Yoo Bin (The Battle: Road to Victory, Maybe Love), với Cho Min Su, Lee Jong Seok và Kim Da Mi (nhân vật chính và “phù thủy gốc” trong The Witch: Subversion) trong các vai phụ.

Well Go một lần nữa đang tăng cường phát hành ở Bắc Mỹ các tựa phim theo thể loại ăn khách ở châu Á và phim liên hoan sau khi tạm dừng trong phần lớn đại dịch virus corona. Các bản phát hành trước đây của công ty bao gồm phim tội phạm, chẳng hạn như The Gangster, The Cop, The Devil của Hàn Quốc, phim thanh xuân chất lượng như House of Hummingbird của Kim Bora, và phim tâm lý gai góc Hồng Kông-Trung Quốc Better Days.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times, JayneStars