Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phụ nữ là đề tài trọng tâm của Cannes 2015

18/05/2015

Đạo diễn Emmanuelle Bercot trở thành nữ đạo diễn đầu tiên tính từ năm 1987 được mở màn cho liên hoan phim nổi tiếng nhất thế giới với Standing Tall có diễn viên Pháp Catherine Deneuve đóng.

CHÂU Á

Park Bo Young và Jo Jung Suk nhìn thấy ma trong Oh My Ghost

Nhiều khi bị ma ám lại hay. Đó là điều đã xảy ra với nhân vật nhút nhát do Park Bo Young thủ vai trong bộ phim sắp tới Oh My Ghost

Nhân vật Na Bong Sun của cô nhút nhát tới nỗi cô khó lòng kết bạn hay làm mọi người chú ý tới mình. Sự ngại ngùng của cô, thiếu tự tin và hay mắc lỗi khi làm bếp phó có thể liên quan tới việc cô nhìn thấy ma. Đây là một điều khó giải thích và càng ít người để ý đến cô càng tốt.

Na Bong Sun đã chấp nhận những giới hạn trong cuộc sống nội tâm bị ma ám của cô

Nhưng rồi nhờ người bà pháp sư của cô, một linh hồn phụ nữ quyến rũ chiếm lấy Na Bong Sun và hoàn toàn thay đổi tính cách cô. Sự thay đổi này làm cô được đầu bếp ngôi sao Kang Sun Woo, do Jo Jung Suk đóng, chú ý.

Na Bong Sun đã luôn thầm yêu chàng đầu bếp đẹp trai tự tin này từ lâu nhưng anh thì chưa bao giờ thực sự coi cô là con gái. Anh có nhiều người ái mộ nhưng trái tim anh thuộc về mối tình đầu đã mất. Liệu đó có phải là linh hồn đang ám nhân vật của Park Bo Young.

Dù có hay không, anh tự dưng lại quan tâm tới cô.

Và điều đó có thể làm mọi thứ phức tạp khi hai người cùng làm việc trong một căn bếp. Điều làm phức tạp hơn nữa đó là Kang Sun Woo không tin vào ma quỷ.

Park Bo Young đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình nhưng phim điện ảnh thì gấp đôi con số đó. Phim truyền hình gần nhất của cô là Star's Lover năm 2008. Những phim điện ảnh gần đây của cô bao gồm A Werewolf BoyHot Young Bloods. Năm nay, cô có mặt trong ba phim, trong đó The Silenced là một câu chuyện ma về sự mất tích bí ẩn của các cô gái trong một ngôi trường nội trú, và Mutant, nói về một phụ nữ có tình cảm với một dị nhân.

Phim điện ảnh đầu tiên của Jo Jung Suk là bộ phim năm 2012 Architecture 101, sau đó anh xuất hiện trong một số phim điện ảnh bao gồm My Love, My Bride. Năm nay anh sẽ xuất hiện trong Time RenegadeJournalist. Vai diễn trên truyền hình mới nhất của anh là vai Shin Joon Ho trong You're the Best Lee Soon Shin

Đạo diễn Yoo Je Won và biên kịch Yang Hee Sung trước đây từng làm việc chung trong King of High School Savvy.

Oh My Ghost được lên lịch phát sóng trong tháng 7 sau Ex-Girlfriends Club

Jin Se Yeon Enjoyed Her Break From Melodrama.

Jin Se Yeon tạm nghỉ đóng phim bi kịch

Sự nghiệp phim truyền hình của Jin Se Yeon gồm nhiều vai diễn tối tăm. Cô từng vào vai võ sĩ bị mất đi tự do trong Bridal Mask. Cô từng vào vai Song Jae Hee, một cô gái bị tẩy não để rồi phản bội người yêu trong Doctor Stranger. Trong Inspiring Generation, cô vào vai Yoon Ok Ryun, một nhân vật có số phận bi đát khác.

Nữ diễn viên cho biết gần đây cô muốn thôi những vai mà nhân vật có cuộc sống quá bi kịch.

Để làm hình ảnh của mình tươi sáng hơn, cô nhận vai trong bộ phim điện ảnh hài Enemies-in-Law. Đây là một bộ phim về hai người yêu nhau nhưng vướng phải trở ngại lớn. Hai gia đình của họ lại đứng ở hai đầu của luật pháp.

Trong bộ phim này Jin Se Yeon vào vai Young Hee, một cảnh sát từ gia đình toàn người làm luật. Cô yêu Chul Soo, con trai gia đình tội phạm nổi tiếng trộm cắp. Chul Soo, do diễn viên cựu người mẫu Hong Jung Hyun thể hiện, sẵn sàng đổi bên để trở thành một cảnh sát. Nhưng gia đình của anh coi đó là phản bội. Gia đình cô thì không nghĩ anh chân thành, mặc dù cặp đôi hẹn hò đã bảy năm.

Bộ phim được mô tả là có một chút hài, một chút hành động, cũng hơi ly kỳ nữa, sẽ là một sự thay đổi dễ chịu cho Jin Se Yeon.

"Với tôi làm bộ phim này dễ dàng hơn nhiều," Jin Se Yeon nói trong khi phỏng vấn với Asia Today. "Tôi vui vì có thể mang tới cho các bạn khía cạnh sáng sủa của mình. Đó là một trong những lý do lớn nhất tại sao tôi chọn Enemies-in-Law.

Còn dễ dàng hơn cho dù đây là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng của cô. Vai này có hơi căng thẳng, nhưng cô nói rằng bạn diễn Hong Jung Hyun rất giúp đỡ cô và dễ hợp tác. Cô thích Enemies-in-Law đến nỗi cô sẵn sàng đóng thêm một bộ phim hài nữa.

"Tôi muốn làm người hài hước trong bộ phim tới," cô tiết lộ. "Tôi nghĩ tôi có thể vui vẻ và lí lắc hơn thế này nữa."

Trong vòng năm năm kể từ ngày bắt đầu diễn xuất, nữ diễn viên 21 tuổi đã xuất hiện trong tám phim truyền hình. Enemies-in-Law là bộ phim điện ảnh thứ ba của cô.

Lee Min Ho phải lòng Yoona trong bộ phim trực tuyến mới

Lee Min Ho sẽ thì thầm những lời ngọt ngào vô nghĩa vào tai Yoona. Và hai người sẽ còn gần gũi hơn và lãng mạn hơn. Nhưng trước khi bạn lo lắng rằng Lee Min Ho đã chia tay bạn gái Suzy Bae hay Yoona đã đường ai nấy đi với nam diễn viên Lee Seung Gi, bình tĩnh. Mối tình của họ chỉ diễn ra trong một bộ phim trực tuyến. Nam diễn viên Gangnam Blues và ca sĩ nhóm nhạc Girls' Generation sẽ đóng hai người bạn thân phải lòng nhau trong bộ phim có tựa Summer Love.

Bộ phim trực tuyến hai tập sẽ được phát hành bởi hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree. Trong đó, Lee Min Ho và Yoona vào vai hai người bạn cũ hay gặp mặt và trò chuyện. Nhưng đến một mùa hè tình bạn của họ tiến triển hơn nữa. Họ phải lòng nhau.

Khi mà phim trực tuyến đã trở nên khá phổ biến gần đây, bộ phim này cũng sẽ là một sản phẩm quảng cáo cho hãng mỹ phẩm Innisfree. Một trong những thứ hai nhân vật nói trong bộ phim đó là việc trang điểm và mỹ phẩm giữ lâu tới 12 tiếng. Đó là sản phẩm lý tưởng cho mùa hè bởi mồ hôi rồi bảo vệ tia UV. Trong đời thực hai người nổi tiếng này cũng có thể sử dụng một sản phẩm như thế.

Một đoạn trích ngắn đã được tung ra ngày 1/5, cho thấy một cặp đôi xinh đẹp đang trò chuyện.

Tập đầu tiên, tập có đoạn nói chuyện này được phát hành vào ngày 8/5 và tập sau vào ngày 13/5. Cả hai tập phim đều có thể xem trên YouTuBe.

Lee Min Ho gần nhất tham gia một phim truyền hình dài tập là trong The Heirs với Park Shin Hye và Kim Woo Bin.

Yoona đang quay phim Trung Quốc Wu Shen Zhao Zi Long sẽ được phát hành trong năm 2015. Vai diễn truyền hình gần nhất của cô là trong bộ phim cuối 2013, đầu 2014 The Prime Minister and I với Lee Bum Soo. Cô sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Goodbye Ani năm nay, bản làm lại từ bộ phim Hàn Quốc Two Faces of my Girlfriend.

Bành Vu Yến đi khắp thế giới với To the Fore

Bộ phim To the Fore của đạo diễn Lâm Siêu Hiền được quay ở rất nhiều địa điểm trên khắp thế giới. Là bộ phim đầy cảm hứng về một đội tuyển đua xe đạp trẻ, dàn diễn viên đã lăn bánh đi khắp nơi trong hai năm qua, thăm những điểm nóng như dãy Alps ở Italy và sa mạc Đằng Cát Lý ở Trung Quốc.

Các diễn viên xuyên lục đại châu Á, gồm Bành Vu Yến từ Đài Loan, Đậu Kiêu và Vương Lạc Đan từ Trung Quốc, Choi Siwon từ Hàn Quốc, và Trần Gia Lạc từ Hồng Kông. Do Emperor Motion Pictures của Hồng Kông sản xuất, phim tham quan những danh thắng ở Busan, Thượng Hải, Hồng Kông, Đài Bắc, và Cao Hùng.

Bành Vu Yến nói một trong những điểm quay đáng nhớ nhất của anh là sa mạc Đằng Cát Lý (Tengger Desert), trong vùng Nội Mông, anh đạp xe hàng mấy tiếng đồng hồ giữa khí hậu sa mạc buốt giá của mùa đông. “Rất thú vị,” Bành Vu Yến nói. “Cảnh sa mạc nín thở. Tôi thật may mắn được đóng vai một tay đua xe đạp mới có cơ hội đạp xe trong sa mạc thế này. Mọi vất vả cực nhọc đều xứng đáng! Tôi không hối tiếc!”

Đậu Kiêu chia sẻ rằng anh đã hai lần chứng kiến cầu vồng tuyệt đẹp trong khi quay trên dãy Alps.

Phim được đầu tư hơn 100 triệu đôla Hồng Kông để quay những cảnh ở nước ngoài. Ở Cao Hùng, đoàn phim quay đại cảnh cuộc đua xe đạp trải dài 13 km. Sử dụng hơn 20 máy quay, cảnh hoành tráng ở Cao Hùng còn được nắm bắt bằng quay từ trực thăng.

To the Fore sẽ ra rạp ở Trung Quốc, Đài Loan, và Hồng Kông ngày 7/8/2015.

To Love là phim mới nhất tham gia dòng phim dành cho tuổi trẻ ở Trung Quốc

Kể từ thành công của So Young khởi đầu xu thế phim dành cho tuổi trẻ ở Trung Quốc, nhiều phim thể loại này đã đổ bộ các rạp chiếu. Dù phim mới nhất của đạo diễn trẻ Zheng Laizhi, To Love, vẫn còn trong giai đoạn sản xuất và chưa có lịch ra rạp, câu chuyện tình yêu của bộ phim đã xác định phim thuộc thể loại này.

Với dàn diễn viên trẻ trung gồm Lý Phỉ Nhân, Hoàng Minh và Lập Uy Liêm, phim kể về cặp đôi hẹn hỏ nhau đã bảy năm ròng rã, nhưng lại không lấy được nhau. Bộ phim dựa trên câu chuyện thời sinh viên của chính đạo diễn.

"Trong thời gian đó, tình yêu thật trong sáng, nhưng sau khi tốt nghiệp, tình yêu sa vào những chuyện vật chất như nhà cửa xe cộ," đạo diễn Zheng nói.

"Phim này muốn nói với bạn rằng bạn vẫn có thể đấu tranh cho tình yêu và tiền bạc khi sống ở những thành phố lớn như Bắc Kinh."

Như nhiều người trong đời thực, nữ diễn viên chính buộc phải chọn lựa giữa bạn trai bảy năm và người đàn ông giàu có quyến rũ không thể cưỡng.

"Bạn sẽ không biết quyết định của cô ấy cho đến khi xem xong bộ phim," đạo diễn nói.

QUỐC TẾ

Phụ nữ là đề tài trọng tâm của Cannes 2015

Trưởng ban giám khảo và anh em đạo diễn Mỹ Ethan Coen (trái)
và Joel Coen tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 13/5/2015

Bộ phim tiếng Pháp về đề tài tâm lý xã hội đen tối của một nữ đạo diễn đã được chiếu mở màn Liên hoan phim Cannes vào hôm thứ tư 13/5 vừa rồi thay vì bộ phim bom tấn Hollywood, nhấn mạnh mục tiêu đặt trọng tâm vào nữ giới của liên hoan năm nay.

Đạo diễn Emmanuelle Bercot trở thành nữ đạo diễn đầu tiên tính từ năm 1987 được mở màn cho liên hoan phim nổi tiếng nhất thế giới với Standing Tall có diễn viên Pháp Catherine Deneuve đóng.

Bộ phim tâm lý tạo một sự khác biệt cho liên hoan, những năm gần đây mở màn với Moulin Rouge!, The Great Gatsby, Robin Hood, The Da Vinci Code hay The Fifth Element.

“Lựa chọn phim mở màn năm nay là phản ứng với một năm đặc biệt khó khăn ở châu Âu, nhất là Pháp,” Deneuve nói.

Vào thứ năm 14/5, phim bom tấn lớn của liên hoan Mad Max: Fury Road đã được công chiếu, nhưng kể cả phim đó cũng đặt một phụ nữ (Charlize Theron đóng) làm nhân vật trung tâm.

“Nhân vật chính phim này là một người phụ nữ cụt tay,” Tom Hardy, cũng xuất hiện trong phim, cho biết. “Phim hoàn toàn đặt quyền lực vào người phụ nữ. Và cũng đến lúc rồi đấy!”

Được quay tại sa mạc Namibia với kỹ xảo hình ảnh tuyệt vời, bộ phim tưởng tượng ra một thế giới tương lai đầy những con người man rợ tranh nhau lượng nước và năng lượng có hạn.

Không phải là một bộ phim bom tấn hạng nặng với ngân sách cao, Standing Tall ngược lại là một bộ phim tâm lý ngân sách thấp, kể về những vòng tròn tội lỗi và bạo lực của giới trẻ lang thang.

Bercot không cho rằng việc bà là nữ lại quan trọng, và cho rằng “việc bộ phim được chọn đã là một vinh dự riêng”.

“Tôi không cho mình là thiểu số. Ít nhất là ở Pháp, nữ đạo diễn vẫn có chỗ đứng và không bị phân biệt đối xử. Tôi biết ở các nơi khác không như vậy.”

Những bức tranh về phụ nữ sẽ lại được bàn tán thêm nữa trong suốt tuần liên hoan, khi liên hoan cũng sẽ cho chiếu Carol, bộ phim Mỹ về mối quan hệ đồng tính nữ tại New York vào những năm 1950.

Diễn viên chính Cate Blanchett, cho biết những phim xoay quanh phụ nữ thường “khó tìm nguồn tài chính”.

“Nhiều người cho rằng không ai muốn xem những phim như vậy, và điều đó không đúng chút nào,” cô nói.

Nữ diễn viên đoạt giải Natalie Portman cũng sẽ cho ra mắt phim đầu tiên của cô trong vai trò đạo diễn, phim chiếu trong hạng mục không tranh giải, mang tên A Tale of Love and Darkness.

Sẽ có tổng cộng 19 phim tranh giải Cành cọ vàng, do ban giám khảo do anh em Cohen làm chủ tịch quyết định.

Ban giám khảo cũng gồm Jake Gyllenhaal, Sienna Miller, Sophie Marceau, và đạo diễn Guillermo Del Toro.

Trong số phim không tranh giải, có những tên đáng chú ý như Irrational Man, phim mới nhất của Woody Allen và Inside Out, phim mới của Pixar.

Kate Beckinsale trở lại với Underworld 5

Anna Foerster đã ký hợp đồng đạo diễn, trở thành nữ đạo diễn đầu tiên của loạt phim hành động kinh dị này.

Kate Beckinsale sẽ trở lại với thế giới Underworld. Cô đã ký hợp đồng để lại vào vai ma cà rồng Selene, trong phần năm loạt phim của Lakeshore Entertainment và Screen Gems.

Đạo diễn mới Anna Foerster từng là đạo diễn hình ảnh của Roland Emmerich trong các phim như The Day After TomorrowWhite House Down.

Cory Goodman đã viết kịch bản, dù chi tiết chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng bộ phim sẽ kể về một thế hệ ma cà rồng và người sói mới, lại bị cuốn vào cuộc chiến không hồi kết giữa hai chủng loại này.

Theo James, từng có vai diễn xuất hiện chớp nhoáng trong Underworld: Awakening (2012) sẽ trở lại trong phần năm này.

Bộ phim bấm máy tại Prague vào tháng 10 năm nay.

Owen Wilson và Thành Long trở lại trong Shanghai Dawn

Owen Wilson và Thành Long sẽ trở lại với vai hai chàng cao bồi trong Shanghai NoonShanghai Knights cho phần ba của loạt phim, mang tên Shanghai Dawn.

Jonathan Glickman sẽ đại diễn hãng MGM sản xuất bộ phim hiện đang tìm biên kịch để tạo một câu chuyện mới. Hiện chưa có thêm thông tin vào về cốt truyện hay việc phim dự tính bao giờ bấm máy.

Roy O'Bannon, do Owen Wilson đóng, một tên cướp vặt, và Chon Wang, Thành Long đóng, vốn là Cẩm y vệ Tử Cấm Thành, gặp nhau lần đầu trong Shanghai Noon (2000), bộ phim tiếp nối thành công của Thành Long trong Rush Hour với Chris Tucker. Bộ phim kể về việc O'Bannon và Wang phải hợp tác để giải cứu công chúa Trung Quốc. Bộ phim chỉ thu về 99,2 triệu USD toàn cầu nhưng cũng dẫn tới phần hai, Shanghai Knights ra mắt 2003, với ngân sách 50 triệu USD và thu về 88,3 triệu USD.

Giờ đây, 12 năm sau, phần ba của loạt phim mới được duyệt. Thành Long từng gợi ý câu chuyện sẽ diễn ra tại Ai Cập.

Owen Wilson sắp tới sẽ góp mặt trong MastermindsZoolander 2. Thành Long sắp có phim Skiptrace, và Dragon Blade ra mắt, và ông cũng đang lên kế hoạch cho The Karate Kid 2.

Shanghai Dawn dự tính ra rạp 2017.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, Global Times,
AFP, The Hollywood Reporter, Movieweb.com