Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 12 con giáp là phim hành động cuối cùng của Thành Long

26/11/2012

Có lẽ đây là tin "sét đánh" với những ai hâm mộ diễn xuất duyên dáng của Thành Long ngay cả trong những pha hành động "dữ dằn"! Nhưng, hãy vui lên, vì Thành Long nói rằng anh sẽ vẫn "cân nhắc nhận những vai có câu chuyện hay, với sự trợ giúp của kỹ xảo hình ảnh."

CHÂU Á

Phim mới của Châu Tinh Trì ra rạp Tết 2013

Châu Tinh Trì và Vương Trung Quân tại buổi họp báo [Ảnh: chinesefilms.cn]

Sau bốn năm để trống trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì đã sẵn sàng quay lại với bộ phim mới nhất của anh, được công bố tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm , chinesefilms.cn đưa tin.

Châu Tinh Trì thông báo rằng bộ phim hài kỳ ảo Tây du hàng ma thiên được lên lịch ra rạp vào kỳ nghỉ Tết năm 2013.

Bộ phim do Hoa Nghị Huynh Đệ, Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc và bốn công ty khác đồng sản xuất. Hoa Nghị Huynh Đệ chịu trách nhiệm phát hành phim ở Đại lục.

Văn Chương, Thư Kỳ và Hoàng Bột sẽ đảm nhận các vai chính trong phim. Theo đạo diễn, chuyện phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng Tây du ký, và các nhân vật chính sẽ chiến đấu chống lại yêu quái.

Trailer quảng bá cho bộ phim cũng đã được phát hành sau buổi họp báo.

Back to 1942 thắng hai giải tại Liên hoan phim Rome

Áp phích phim Back to 1942 [Photo: chinesefilms.cn]

Back to 1942, bom tấn mới nhất của đạo diễn Phùng Tiểu Cương về nạn đói, đã đoạt hai giải tại Liên hoan phim Rome lần thứ 7, theo chinesefilms.cn.

Đạo diễn Phùng đã tham dự lễ trao giải hôm 17/11 để nhận hai giải, A.I.C. Award dành cho Quay phim xuất sắc nhất và Giải Bướm vàng (Golden Butterfly Award).

Với dàn diễn viên toàn sao gồm Trương Quốc Lập, Trần Đạo Minh, Trương Hàm Dư và Adrien Brody, bộ phim kể về nạn đói kinh hoàng tại tỉnh Hồ Nam đã làm chết 3 triệu người trong thời chiến tranh Trung-Nhật.

Hoa Nghị Huynh Đệ, công ty đứng sau bộ phim này, xác nhận rằng một lễ ra mắt lớn dành cho bộ phim sẽ được tổ chức vào ngày 25/11 ở Bắc Kinh với sự tham gia của Adrien Brody.

Back to 1942 sẽ ra mắt ở Đại lục vào ngày 29/11, đối đầu với Life of Pi của Lý An, đã phát hành từ ngày 22/11.

12 con giáp là phim hành động cuối cùng của Thành Long

Siêu sao phim hành động võ thuật Hồng Kông Thành Long đã bày tỏ rằng anh “không còn trẻ nữa” và công bố kế hoạch nghỉ đóng phim hành động.

Sau tám năm làm phim, cuối cùng nam diễn viên kỳ cựu Thành Long cũng cho ra mắt bộ phim hành động mới nhất của anh, CZ12 (phát hành ở Việt Nam với tựa 12 con giáp) và phim sẽ được trình chiếu khắp châu Á từ ngày 20/12.

Vừa đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản, có tin Thanh Long đã tiêu tốn khoảng 50 triệu đôla Mỹ để quay bộ phim này. 12 con giáp cũng đánh dấu phim hành động thứ 100 trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Thành Long.

Tại một buổi đấu giá gần đây, nam diễn viên 58 tuổi này công bố 12 con giáp sẽ là "phim hành động lớn cuối cùng" của anh.

"Tôi không còn trẻ nữa. Ngày nay sử dụng nhiều công nghệ và hiệu ứng thì chúng ta cũng làm được phim. Giờ đây tôi không cảm thấy nhu cầu tự làm tất cả những pha nguy hiểm nữa," Thành Long nhấn mạnh.

Mặc dù thôi làm diễn viên hành động, Thành Long nói rằng anh sẽ vẫn "cân nhắc nhận những vai có câu chuyện hay, với sự trợ giúp của kỹ xảo hình ảnh."

Thành Long sẽ đi khắp châu Á để quảng bá cho bộ phim bom tấn này của anh.

Lee Byung Hun dẫn chuyện trong phim tài liệu

Lee Byung Hun trong phòng thu

Lee Byung Hun gần đây đã tham gia vào một phim tài liệu tên The Final Empire trong vai trò dẫn chuyện.

Ngôi sao của Masquerade cho biết anh đã được mời tham gia dự án này trong lúc đang quay bộ phim đang thành công của anh hiện nay, Masquerade (phát hành ở Việt Nam với tựa Hoàng đế giả mạo).

“Tôi nghĩ bộ phim tài liệu này có liên quan đến nhân vật Hoàng đế của tôi vì phim đào sâu vào khái niệm hạnh phúc,” Lee Byung Hun nói.

“Tất cả các cảnh đều thú vị và còn thú vị hơn vì phim nói về Hoa Kỳ, đất nước mà ta đều biết hiện đang là siêu thế lực trên thế giới,” nam diễn viên của làn sóng Hàn nói thêm, “Nói cụ thể thì câu chuyện rất hay về một phụ nữ Mỹ bán sữa mình lấy tiền và có những đứa trẻ đói kém.”

Loạt phim dài bốn phần của SBS nhìn vào mặt trái của chủ nghĩa tư bản và tập trung vào nước Mỹ như một ví dụ của việc chủ nghĩa tư bản đã tiến quá xa.

Bộ phim về thảm họa The Tower ra rạp Hàn Quốc vào tháng 12/2012

Áp phích phim The Tower

Phim về thảm họa The Tower của Hàn Quốc đã được thông báo sẽ chính thức ra rạp vào tháng 12 năm nay.

Với mạch chuyện thu hút, hình ảnh sinh động được máy tính tạo ra (CGI), diễn xuất tuyệt vời từ dàn diễn viên, cùng với ngoại cảnh tinh tế, The Tower sẽ giới thiệu cho người xem một phim thảm họa hoàn hảo vào tháng 12 này.

The Tower miêu tả cảnh sau khi một tòa tháp đôi cao 108 tầng giữa Seoul bốc cháy, và có phong cách tương tự như các phim thiên tai trước đây như Tidal Wave 2012. Phim hy vọng mang đến cho khán giả cảm giác thực tế bằng cách dùng một tòa nhà thật để quay.

Dù thảm họa ở một tòa tháp không thể đem so về mức độ ấn tượng với một thiên tai, không gian bó hẹp của tòa tháp làm tăng nỗi lo sợ và phóng đại tầm thiệt hại. Phim cũng nhấn mạnh nhiều vào các câu chuyện cảm động về việc tìm hy vọng giữa muôn trùng tuyệt vọng.

Đoàn làm phim dựa vào việc dùng một tòa nhà thật, và thêm nhiều hiệu ứng đồ họa vi tính để nhân lên vụ hỏa hoạn dữ dội đang diễn ra trong tòa tháp. Kỹ xảo vi tính ấn tượng mang toàn bộ tòa tháp đôi cao 108 tầng đến trước mắt khán giả và trông chân thực. Nhiều khán giả thậm chí còn nghĩ tòa nhà này có thật, khi có vài lời nhận xét sau buổi chiếu duyệt phim rằng, “Tòa tháp đôi tạo cảm giác như có thật ấy”, “tòa nhà này ở Yeouido phải không?”, “Công nghệ đồ họa vi tính ở Hàn Quốc thực sư phát triển, tòa nhà nhìn rất thật”.

The Tower được một dàn diễn viên đầy sao dẫn lối, bao gồm Seol Kyung Gu, Kim Sang Kyung, Son Ye Jin, Ahn Sung Ki, Cha In Pyo, Song Jae Ho, Kim In Kwon, Kim Sung Woo, Park Chul Min, Lee Han Wie, và nhiều người nữa.

Dàn diễn viên sẽ cho phép khán giả thấy một hình dung sống động hơn về phim và thể hiện sự tuyệt vọng, trái tim, và hy vọng khi đối mặt với tai ương.

Phim Hàn Quốc phá kỷ lục 100 triệu lượt người xem

Thống kê lượng người Hàn Quốc xem phim Hàn

Theo Hội đồng phim Hàn Quốc (do nhà nước điều hành), phim Hàn phá mốc 100 triệu lượt xem vào thứ tư 21/11.

Vào sáng thứ ba 20/11, khoảng 99,8 triệu lượt người xem đã xem phim Hàn từ đầu tháng 1/2012.

Cột mốc này có nghĩa là khán giả Hàn Quốc trung bình mỗi người xem ít nhất hai phim Hàn năm nay.

Năm nay các phim Hàn đang tận hưởng thành công, ở cả phòng vé và liên hoan phim. Hai phim Hàn – tác phẩm về trộm đầy sao The Thieves của Choi Dong Hun và tác phẩm cổ trang của Choo Chang Min Gwanghae: the Man who Became the King (tên khác là Masquerade, đã phát hành ở Việt Nam với tên Hoàng đế giả mạo) – đã bán được hơn mười triệu vé. Đây là lần đầu tiên hai phim Hàn làm được điều này trong cùng một năm.

Đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk cũng lên tít báo bằng việc giành giải cao nhất ở Liên hoan phim Venice năm nay với câu chuyện tăm tối về đạo đức Pieta, trở thành nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải này.

QUỐC TẾ

Biên kịch The Empire Strikes trở lại viết Star Wars phần tiếp theo

Trong vài tuần nay, ta đã biết Star Wars Episode VII sẽ do Michael Arndt viết kịch bản. Anh từng viết kịch bản cho Little Miss Sunshine Toy Story 3. Tuần này, ta có tin cho thấy đã có thêm hai nhà biên kịch khác đã ký hợp đồng với bộ ba Star Wars sắp tới của Disney.

Trong hai người đó, có Lawrence Kasdan (cũng là một đạo diễn), một trong hai nhà biên kịch của The Empire Strikes Back (Episode V), được cho là tập phim hay nhất trong sáu phần trước. Người thứ hai là Simon Kinberg, từng viết kịch bản Sherlock Holmes, X-Men: The Last Stand, và X-Men: Days of Future Past sắp tới.

Cả Kasdan và Kinberg đã ký hợp đồng viết kịch bản và đồng sản xuất Star Wars: Episode VIIIStar Wars: Episode IX, nhưng chưa biết ai sẽ viết kịch bản nào, và liệu họ có hợp tác hay sẽ viết riêng.

Laura Linney và James McAvoy có thể tham gia phim về WikiLeaks của DreamWorks

Laura Linney hiện đang thảo luận với hãng phim để ký hợp đồng xuất hiện cùng Benedict Cumberbatch trong bộ phim về Julian Assange của WikiLeaks do DreamWorks sản xuất.

James McAvoy hiện cũng đang trong quá trình đàm phán về vai diễn trong phim.

Bộ phim dự tính dựa theo hai cuốn sách Inside WikiLeaks: My Time with Julian Assange at the World's Most Dangerous Website của Daniel Domscheit-Berg và WikiLeaks: Inside Julian Assange's War on Secrecy của David Leigh và Luke Harding.

Domscheit-Berg từng là một giám đốc tại WikiLeaks, tổ chức phi lợi nhuận chuyên đăng tải những thông tin bị rò rỉ nhạy cảm một cách nặc danh, do Assange thành lập.

Cumberbatch dự tính sẽ vào vai Assange với McAvoy có thể đóng vai Domcheit-Berg.

Ảnh hưởng của công việc Assange làm được đánh giá là rất rộng lớn, nhưng bộ phim muốn mô tả một “nhà vận động tài ba dần quá say đắm quyền lực và trở nên đa nghi và chìm đắm trong cuộc chiến tranh thông tin.”

Domscheit-Berg đã kết thúc hợp tác với Assange sau khi cho rằng Assange đã không giữ được chất chân thật báo chí. Cumberbatch và McAvoy có thể thổi sức sống cho hai vai diễn này một cách ăn ý, nhất là với sự chỉ đạo và kịch bản của đạo diễn Bill Condon.

Phim dự tính bấm máy vào năm sau ở Đức, Bỉ và Iceland, nhưng sẽ phải được sắp xếp quanh lịch quay X-Men: Days of Future Past của McAvoy.

Fox sẽ không cho ra mắt Independence Day 3D

Mặc dù kế hoạch cho hai phần hậu truyện của Independence Day của đạo diễn Roland Emmerich vẫn đang tiếp tục, 20th Century Fox vừa thông báo sẽ không cho ra mắt phim gốc ở dạng 3D như dự tính.

Theo lịch thì bản 3D chuyển đổi sẽ ra mắt trước ngày Quốc khánh Mỹ, 3/7/2013. Nhưng tuần này vừa có tin bản 3D đã bị hoãn.

Hãng phim không đưa ra lý do. Như vậy, dịp Quốc khánh Mỹ năm sau sẽ chỉ có hai phim khác ra mắt: Despicable Me 2The Lone Ranger.

Phim về Martin Luther King, Memphis sẽ tiếp tục

Sau khi Universal Pictures từ bỏ việc sản xuất phim Memphis về những ngày cuối đời của Martin Luther King Jr, có vẻ bộ phim về người vận động nhân quyền này sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Khi Martin Luther King, Jr. bị ám sát tại Memphis, Tennessee vào 4/4/1968, ông đang ở thành phố này ủng hộ việc vận động cho môi trường làm việc sạch sẽ cho người da đen.

Memphis là dự án đạo diễn Paul Greengrass đã ấp ủ từ lâu.

Tin tốt là tuần này, Greengrass và nhà làm phim Scott Rudin đang trong quá trình thảo luận với hãng phim Pháp, Wild Bunch, về việc tiếp tục dự án này. Hãng này từng đồng sản xuất các phim như The Artist, The King's Speech, và Pan's Labyrinth.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore, Korea Herald, Chinesefilms.cn;
xinmsn, Rotten Tomatoes, Collider, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi