Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Bắc Kinh 2021 hoãn do bùng phát biến chủng delta

09/08/2021

Lo ngại gia tăng về sự lan rộng của biến chủng delta ở Trung Quốc đã khiến giới chức Bắc Kinh hủy bỏ tất cả các cuộc triển lãm và sự kiện quy mô lớn ở thành phố này trong thời gian còn lại của tháng 8.

CHÂU Á

Street of Movies ra rạp Hàn Quốc trong tháng 9

Áp phích phim Street of Movies, trong đó Lee Wan vào vai một trong những nhân vật chính

Phim điện ảnh Street of Movies (tựa dịch), với các diễn viên Han Sun Hwa và Lee Wan, sẽ ra rạp nội địa trong tháng 9.

do Kim Min Keun chỉ đạo, phim kể về một quản lý địa điểm quay và một đạo diễn từng là người yêu cũ của nhau. Cặp đôi gặp lại ở Busan sau khi chia tay.

Street of Movies là vai chính đầu tiên của Han Sun Hwa trong một phim điện ảnh và đánh dấu lần đầu tiên Lee Wan trở lại màn ảnh rộng sau sáu năm.

Han Sun Hwa là cựu thành viên nhóm nhạc Scret, với các bài hát thành công “Magic” và “Madonna”, đều từ năm 2010. Sau khi rời nhóm năm 2016, Han Sun Hwa đã tập trung vào diễn xuất.

Lee Wan là em trai của ngôi sao Kim Tae Hee. Phim mới nhất của anh là Northern Limit Line (2015) do Kim Hak Soon đạo diễn.

Yoo Teo tham gia phim Past Lives của A24 với Greta Lee

Nam diễn viên Yoo Teo sẽ đảm nhận vai chính trong phim sắp tới Past Lives, do A24 sản xuất, công ty cũng đã sản xuất và phân phối bộ phim thắng giải Oscar nữ diễn viên phụ Minari (2020), theo Deadline đưa tin.

Bộ phim do biên kịch người Canada gốc Hàn Quốc Celine Song làm đạo diễn.

Diễn viên người Mỹ gốc Hàn Greta Lee sẽ đóng chung với Yoo, và nam diễn viên người Mỹ John Magaro sẽ đóng một vai phụ quan trọng. Công ty giải trí Hàn Quốc CJ ENM cũng tham gia sản xuất và bỏ vốn làm phim.

Past Lives kể về hai người yêu nhau lần đầu gặp nhau ở Hàn Quốc khi còn nhỏ và có cuộc sống riêng biệt nhưng giống nhau trước khi đoàn tụ.

Song được biết đến nhiều nhất với vở kịch Endlings (2019) và tham gia viết kịch bản cho phim bộ truyền hình The Wheel of Time, dự kiến lên sóng vào tháng 11, với sự tham gia của nữ diễn viên người Anh Rosamund Pike.

Liên hoan phim Bắc Kinh hoãn lại giữa bùng phát ca nhiễm do biến chủng Delta ở Trung Quốc

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, sự kiện điện ảnh hàng đầu của Trung Quốc, đã hoãn lại trong bối cảnh ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở nước này do sự lây lan của biến chủng delta.

Liên hoan phim ở Bắc Kinh thường được tổ chức vào tháng 4, nhưng các nhà tổ chức đã cho sự kiện năm nay lùi lại với hy vọng đến cuối mùa hè, đại dịch sẽ giảm xuống ở mức độ mà các nhà làm phim và khách mời quốc tế có thể đến Trung Quốc để tham gia. Nhưng đại dịch đã lấy lại đà khiến Bắc Kinh trở thành liên hoan phim lớn đầu tiên phải hoãn lại trong bối cảnh lo ngại gia tăng phát tán biến chủng delta.

“Do dịch bệnh bùng phát gần đây ở nhiều khu vực trong nước, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11, dự kiến ​​ban đầu từ ngày 14-21 tháng 8, sẽ hoãn lại vì lý do an toàn và sức khỏe chung,” ban tổ chức liên hoan cho biết trong một thông báo ngắn gọn được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Đội hình phim của liên hoan đã được công bố vào tháng trước và ngôi sao màn ảnh Trung Quốc Củng Lợi đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo giải thưởng chính.

Lo ngại gia tăng về sự lan rộng của biến chủng delta ở Trung Quốc đã khiến giới chức Bắc Kinh hủy bỏ tất cả các cuộc triển lãm và sự kiện quy mô lớn ở thành phố này trong thời gian còn lại của tháng 8. Các sự kiện lớn khác bị ảnh hưởng bao gồm: Hội nghị 5G thế giới thường niên lần thứ ba, một hội nghị lớn của ngành viễn thông; và Hội nghị Robot thế giới; và phiên bản thứ sáu của Tuần lễ phim hành động quốc tế Thành Long, dự kiến ​​sẽ khởi động tại thành phố Đại Đồng, miền bắc nước này trong tuần này.

Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các đợt bùng phát liên tục biến chủng delta kể từ tháng 7, sự lây lan COVID-19 tồi tệ nhất kể từ khi nước này loại bỏ hiệu quả loại virus này bên trong biên giới của mình hơn một năm trước. Đợt bùng phát liên tục bắt đầu ở thành phố Nam Kinh, và sau đó đã lan ra 15 tỉnh và thành phố, gồm cả thủ đô Bắc Kinh, gần đây đã phát hiện một số ca lây nhiễm.

Sự bùng phát đang bắt đầu ảnh hưởng đến doanh thu rạp chiếu của Trung Quốc, quốc gia đã nổi lên từ đại dịch thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, vì người dân ở Bắc Mỹ vẫn còn ác cảm với rạp chiếu phim trong thời đại đại dịch.

Bộ phim sử thi Chiến tranh Triều Tiên của Bona Film Group, The Battle at Lake Changjin, được cho là bom tấn đình đám nhất của Trung Quốc trong mùa hè, đã bị hoãn vô thời hạn từ ngày phát hành đã định 12 tháng 8. Với kinh phí sản xuất hơn 200 triệu đôla, đây được cho là phim Trung Quốc đắt giá nhất từng được thực hiện. Phim do ba người khổng lồ của ngành điện ảnh Trung Quốc — Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền — đồng đạo diễn, và có sự tham gia của nam chính nổi tiếng nhất Trung Quốc, Ngô Kinh, ngôi sao của Chiến lang 2 (2017), vẫn là phim Trung Quốc có doanh thu lớn nhất, đi vào lịch sử phòng vé với tổng doanh thu 867 triệu đôla. Ngôi sao đang lên 24 tuổi Dịch Dương Thiên Tỉ, vai chính đột phá trong Better Days được đề cử Oscar (230 triệu USD), đồng đóng chính.

Hầu hết các rạp chiếu phim trên khắp Trung Quốc vẫn hoạt động, nhưng sự bùng phát mới xảy ra và các biện pháp nghiêm khắc để ngăn chặn dịch bệnh khiến ngành kinh doanh này đứng trước khả năng ngừng hoạt động trên diện rộng.

Netflix mua phim bộ Đài Loan Blue Hour của Lâm Tâm Như

Phim bộ truyền hình Đài Loan Blue Hour / Hoa đăng sơ thượng do Lâm Tâm Như sản xuất sẽ được phát trên Netflix. Diễn ra ở quận đèn đỏ của Đài Bắc năm 1988, bộ phim hồi hộp này xoay quanh cuộc sống và những chật vật của lao động tình dục.

Dàn diễn viên toàn sao gồm Lâm Tâm Như, Ngô Khảng Nhân, Trịnh Nguyên Sướng, Vương Bách Kiệt, Hoắc Kiến Hoa, Dương Cẩn Hoa, Dương Hựu Ninh, Lưu Phẩm Ngôn, Quách Tuyết Phù, Tạ Hân Dĩnh, và Trương Hiên Duệ.

Bên cạnh việc chỉ đạo xuất phẩm, Lâm Tâm Như còn đảm nhận vai chính là một bà chủ khách sạn, sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng có người chồng cũ cặn bã (Trịnh Nguyên Sướng). Cô điều hành khách sạn với đường lối táo bạo.

Diễn viên từng đoạt giải Ngô Khảng Nhân vào vai một bà chủ ăn mặc như nam giới, cạnh tranh trong kinh doanh với nhân vật của Lâm Tâm Như. Vương Bách Kiệt cũng thể hiện khía cạnh gợi cảm và tán tỉnh trong vai một mại dâm nam.

Đội ngũ sản xuất đã dành thời gian để viết một kịch bản vừa chính xác về mặt văn hóa, vừa chứa đựng những yếu tố hồi hộp. Hơn 250 triệu đôla Đài Loan đã được chi để sản xuất bộ phim dài 24 tập, với bối cảnh lộng lẫy và trang phục quyến rũ.

Blue Hour sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay.

Trần Hào và Chu Gia Lạc được đồn đoán cho Lộc đỉnh ký làm lại của TVB

Chu Gia Lạc (trái) và Trần Hào

Lấy cảm hứng từ phim hài võ hiệp Lộc đỉnh ký, phim bộ Forty-Two Sutras / Tứ thập nhị chân kinh từ giám chế bàn tay vàng TVB Trần Duy Quan khiến fan háo hức!

Với ký ức sâu đậm trong lòng khán giả về bản chuyển thể năm 1984 tiểu thuyết Lộc đỉnh ký của Kim Dung, TVB quyết định lướt trên sóng hoài niệm làm mới lại bộ phim, nhưng ở dạng phim hài ly kỳ thời hiện đại.

Giám chế Trần đã xác nhận bộ phim đang được triển khai nhưng không tiết lộ dàn diễn viên, tuy nhiên Trần Hào và Chu Gia Lạc được đồn đoán đảm nhận hai vai chính.

Về dàn diễn nữ, một vài cái tên đã được nêu lên gồm Cung Gia Hân, Đàm Khải Kỳ và Giang Gia Mẫn. Hiện bận quay Your Highness, The Hooligan / Bĩ tử điện hạ, Chu Gia Lạc chia sẻ anh chưa nhận được tin tức khẳng định nào, tuy nhiên anh nói thêm, “Tôi sẽ rất háo hức nếu được đóng chung với anh Hào!”

QUỐC TẾ

David Rubin tái đắc cử chủ tịch Viện Hàn lâm

David Rubin sẽ phục vụ nhiệm kỳ một năm thứ ba với tư cách là chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, đã được Ban điều hành bầu lại vào tối 3/8.

Hai năm đầu tiên của Rubin trong hội đồng quản trị đã được hoan nghênh rộng rãi và không có tranh cãi — một số ít quy trách nhiệm cho ông về những thiếu sót của chương trình truyền hình Oscars lần thứ 93 vào đầu năm nay — và một nguồn tin có mặt trong cuộc bỏ phiếu nói với The Hollywood Reporter rằng không có ứng viên đối thủ.

Vị đạo diễn chọn vai từng đoạt giải Emmy hiện đang bước vào năm thứ chín trong hội đồng quản trị với tư cách là chủ tịch điều hành của phân ban đạo diễn chọn vai. Sau năm nay, giới hạn nhiệm kỳ của ban điều hành, gần đây đã được thắt chặt, sẽ buộc ông rời vị trí chủ tịch và ban điều hành trong ít nhất hai năm, sau đó ông sẽ đủ điều kiện cho một nhiệm kỳ cuối cùng ba năm trong ban điều hành.

Tất cả các vị trí quan chức trong ban điều hành — đã tăng lên chín trong năm nay với việc bổ sung Ủy ban Công bằng và Dung hợp cùng với việc tách Tư cách Thành viên và Quản trị thành hai ủy ban — cũng đã được đưa ra bỏ phiếu vào hôm 3/8. Đây sẽ là những vị trí quan chức cho năm tới:

- DeVon Franklin, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Công bằng và Dung hợp)
- Donna Gigliotti, phó chủ tịch / Thư ký (chủ tịch, Ủy ban Điều hành)
- Larry Karaszewski, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Lịch sử và Bảo tồn)
- David Linde, phó chủ tịch / Thủ quỹ (chủ tịch, Ủy ban Tài chính)
- Isis Mussenden, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Bảo tàng)
- Wynn P. Thomas, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Giáo dục và Tiếp cận cộng đồng)
- Jennifer Todd, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Giải thưởng)
- Janet Yang, phó chủ tịch (chủ tịch, Ủy ban Thành viên)

Karaszewski, Mussenden, Thomas và Yang cũng là thành viên ban điều hành vào năm ngoái. Với Franklin, Gigliotti, Linde và Todd đây là lần đầu.

Các giới hạn nhiệm kỳ hiện tại của ban điều hành quy định rằng thành viên hội đồng quản trị có thể phục vụ tối đa hai nhiệm kỳ ba năm, sau đó là gián đoạn ít nhất hai năm, sau đó họ có thể phục vụ thêm hai nhiệm kỳ ba năm. Các thành viên phục vụ nhiệm kỳ một năm, với tối đa bốn năm liên tục tại bất kỳ chức vụ nào.

Jessica Chastain nhận giải Diễn viên cống hiến TIFF 2021

Nữ diễn viên được đề cử Oscar Jessica Chastain sẽ nhận giải Diễn viên cống hiến (Tribute Actor) tại Liên hoan phim Toronto (TIFF) sắp tới.

Giải TIFF Tribute Award sẽ được trao cho Chastain khi bộ phim mới nhất của cô, The Eyes of Tammy Faye, phim tiểu sử về Tammy Faye Bakker của Fox Searchlight, được công chiếu toàn thế giới trong kỳ liên hoan lần thứ 46 của TIFF.

“Jessica đã mang đến những vai diễn đầy cảm hứng và mạnh mẽ như vậy cho phụ nữ, từ những bộ phim đã chiếu tại TIFF như The Debt, Take Shelter, The Martian, Crimson PeakMolly’s Game cho đến The Eyes of Tammy Faye ra mắt thế giới sắp tới — cô là một trong những diễn viên được kính trọng nhất thế hệ của mình,” Joana Vicente, giám đốc điều hành và đồng chủ tịch TIFF, cho biết trong một tuyên bố.

Dựa trên phim tài liệu The Eyes of Tammy Faye, do nhà làm phim Big Sick Michael Showalter chỉ đạo từ kịch bản của Abe Sylvia. Bộ phim sẽ đi theo sự thăng trầm của các nhân vật Tammy Faye Bakker và Jim Bakker của Christian TV trong suốt những năm 1970 và 1980, từ sự khởi đầu khiêm tốn cho đến khi họ thành lập mạng lưới phát sóng tôn giáo lớn nhất và một công viên giải trí.

Faye nổi tiếng vì giọng hát và sự bao bọc của cô dành cho mọi người từ mọi tầng lớp xã hội — đặc biệt nhất là với cộng đồng LGBT trong thời kỳ đỉnh điểm khủng hoảng AIDS — đế chế của cặp đôi đã sụp đổ sau khi lộ sai trái về tài chính và cáo buộc Bakker tội hiếp dâm.

Chastain đóng vai nhà truyền giáo qua truyền hình, trong khi Andrew Garfield đóng vai Bakker.

Liên hoan phim Toronto sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 18 tháng 9.

Ethan Hawke nhận President’s Award từ Liên hoan phim Karlovy Vary 2021

Nam diễn viên, nhà văn và đạo diễn người Mỹ Ethan Hawke sẽ được vinh danh President’s Award, giải thành tựu trọn đời, tại Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 55 (KVIFF).

Giải thưởng được trao cho các nhà làm phim đã “có đóng góp nền tảng vào sự phát triển của điện ảnh thế giới đương đại.”

Là một trong những tài năng đa dạng nhất thế hệ của mình, Hawke đã đột phá với tư cách diễn viên trong Dead Poets Society của Peter Weir, đóng vai cậu học sinh nhút nhát Todd, người đầu tiên nhảy lên bàn hét lên “Ôi Đội trưởng! Đôi trưởng của tôi!" trong cảnh cao trào của bộ phim. Anh đã thành danh trong vai trò nam chính với các phim như White Fang (1991) chuyển thể truyện ngắn của Jack London và phim chính kịch hài Reality Bites (1994). Có thể nói đóng góp điện ảnh quan trọng nhất của anh là hợp tác với đạo diễn Richard Linklater và bạn diễn Julie Delpy trong loạt phim lãng mạn Before Sunrise. Bộ ba phim — Before Sunrise (1995), Before Sunset (2004) và Before Midnight (2013) theo chân cặp đôi Jesse và Céline (Hawke và Delpy) trải qua những thăng trầm trong mối quan hệ kéo dài gần hai thập kỷ của họ.

Hawke và Delpy trong Before Midnight

Hawke cũng đóng chính trong phim đoạt giải Oscar Boyhood (2014) của Linklater, một dự án khác được quay trong gần một thập kỷ, và là một tài năng tin cậy của LInklater, với các vai diễn trong Fast Food Nation (2006), Waking Life (2001), The Newton Boys (1998) và Tape (2001) của đạo diễn này.

Phía sau máy quay, Hawke ra mắt đạo diễn năm 2001 với Chelsea Walls, câu chuyện diễn ra trong một ngày duy nhất tại khách sạn Chelsea, với sự tham gia của Uma Thurman, Kris Kristofferson, Rosario Dawson, Natasha Richardson và Steve Zahn. Thành tích đạo diễn của anh bao gồm The Hottest State năm 2006, phim tài liệu Seymour: An Introduction năm 2014, về nghệ sĩ piano và giáo viên piano huyền thoại Seymour Bernstein, và Blaze năm 2018.

Là một tiểu thuyết gia tài năng, tiểu thuyết của Hawke bao gồm các cuốn sách bán chạy The Hottest StateAsh Friday, sách dành cho trẻ em Rules for a Knight, và cuốn tiểu thuyết truyện tranh Indeh. A Bright Ray of Darkness, Knopf xuất bản tháng 2 năm 2021, là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của anh sau 20 năm. Khám phá câu chuyện về một người đàn ông trẻ ra mắt sân khấu Broadway vào thời Henry IV ngay khi cuộc hôn nhân của anh tan vỡ. Vào ngày 20 tháng 7 năm 2021, Hawke và tác giả và họa sĩ minh họa Greg Ruth đã xuất bản tiểu thuyết tranh hợp tác của họ Meadowlark: A Coming of Age Crime Story.

Hawke xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm ngoái trong phim bộ ngắn tập The Good Lord Bird của Showtime (ảnh trên) dựa theo cuốn tiểu thuyết từng đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia của tác giả ăn khách James McBride. Hawke là điều hành sản xuất và đồng biên kịch phim, trong đó anh đóng vai người theo chủ nghĩa bãi nô ở thế kỷ 19 John Brown, vai diễn đã mang về cho anh đề cử Quả Cầu Vàng. Cùng với Oscar Issac và May Calamawy, anh sẽ xuất hiện trong phim bộ truyền hình Moon Knight sắp tới của Marvel.

Nam diễn viên gốc Austin, Texas đã nhận được bốn đề cử Oscar — hai lần là nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Training Day, 2001, và Boyhood, 2014) — và hai lần cho kịch bản ở hạng mục chuyển thể, chia sẻ đề cử với đồng biên kịch Linklater và Delpy cho các kịch bản của Before Sunset (2004) và Before Midnight (2014).

Hawke sẽ tham dự Liên hoan phim Karlovy Vary năm nay, diễn ra từ ngày 20-28 tháng 8 và sẽ giới thiệu buổi chiếu bộ phim ly kỳ First Reformed năm 2017 của Paul Schrader, trong đó anh đóng vai một mục sư giáo xứ khủng hoảng đức tin (ảnh trên).

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, JayneStars, The Hollywood Reporter