Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ trẻ cho LHP Bắc Kinh 2021

02/08/2021

Ban tổ chức cho biết danh tính của Dịch Dương Thiên Tỉ là “thế hệ mới hay lực lượng mới của ngành điện ảnh” phù hợp chặt chẽ với chủ đề của BJIFF lần thứ 11, “Cơ hội mới • Chân trời mới”.

CHÂU Á

Bom tấn Escape from Mogadishu ghi kỷ lục mở màn cho phim Hàn Quốc năm

Bom tấn hành động Escape from Mogadishu đã có khởi đầu mạnh mẽ, ghi kỷ lục mở màn cao nhất năm 2021 đến nay trong số các phim Hàn Quốc.

Bộ phim mới nhất của đạo diễn ngôi sao Ryoo Seung Wan đã đạt khoảng 127.000 vé bán trong ngày công chiếu, chiếm gần 50% tổng số vé bán ngày hôm đó. Phim đứng đầu phòng vé nội địa và thu về 893 triệu won (780.000 USD).

Cho đến nay, con số này đã vượt qua kỷ lục mở màn trước đó của bộ phim hành động kinh dị Hard Hit, khởi chiếu ngày 23/6 với khoảng 55.700 vé bán ra. Phim được xếp hạng có điểm mở màn cao thứ tư trong số tất cả các phim, sau Fast & Furious phần mới nhất F9, Black Widow của Marvel Studios và phim kinh dị Thái Lan The Medium.

Do Ryoo Seung Wan chỉ đạo, người từng đạo diễn các phim đình đám như The Berlin File (2013), Veteran (2015) và The Battleship Island (2017), Escape from Mogadishu kể câu chuyện có thật về các nhà ngoại giao hai miền Triều Tiên trong Nội chiến Somali năm 1991.

Giữa hỗn loạn của cuộc nổi dậy ở thủ đô Mogadishu của Somali, các nhà ngoại giao Hàn Quốc - do Kim Yoon Seok và Jo In Sung thủ vai — bắt tay với các đồng cấp từ Bắc Triều Tiên — do Huh Joon Ho và Koo Kyo Hwan thủ vai — trong nhiệm vụ sinh tồn.

Với việc Escape from Mogadishu đứng đầu phòng vé, cả The Boss Baby: Family BusinessBlack Widow lần lượt trượt xuống vị trí thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.

Lee Jong Suk và Yoona thành đôi vợ chồng trong Big Mouth

Phim bộ truyền hình Hàn Quốc sắp tới, Big Mouth, đang gây sôi động bởi dàn diễn viên đẳng cấp bao gồm Lee Jong Suk và Yoona.

Lee Jong Suk dự kiến ​​sẽ dẫn dắt bộ phim với vai Park Chang Ho, một luật sư hạng ba, có biệt danh “Big Mouth” do hành vi khoe khoang mà không có bất cứ điều gì để chứng minh bản thân. Là một luật sư có nền tảng gia đình khiêm tốn, anh đã thắng chưa đến 10% các vụ kiện của mình. Khi được giao cho một vụ án giết người, cuộc sống của anh trở nên phức tạp nguy hiểm khi anh tiến gần hơn đến sự thật đen tối.

Yoona sẽ giới thiệu một hình ảnh mới trong vai Ko Mi Ho, người vợ luôn ủng hộ Park Chang Ho. Khán giả sẽ thấy Yoona vào vai sinh viên đại học kín đáo và thanh lịch trước khi biến thành một phụ nữ táo tợn và thô bạo.

Ngoài ra, đội ngũ sản xuất cũng chia sẻ rằng họ đang thảo luận tích cực với Kwak Dong Yeon, Kim Joo Heon và Ok Ja Yeon cho các vai phụ trong phim. Nhiều cư dân mạng đã khen ngợi đội hình dàn diễn viên và rất hào hứng muốn xem họ mang đến điều gì.

Big Mouth do Oh Choong Hwan đạo diễn, được biết đến với tác phẩm Start-up, Hotel Del Luna While You Were Sleeping, và được bộ đôi biên kịch Jang Young Chul và Jung Kyung Soon viết kịch bản. Bộ phim dự kiến ​​sẽ phát sóng vào nửa cuối năm 2021.

Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ trẻ cho Liên hoan phim Bắc Kinh 2021

Các nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 11 đã công bố nam diễn viên trẻ nổi tiếng Dịch Dương Thiên Tỉ sẽ làm Đại sứ quảng bá kiêm Đại biểu Thanh niên của liên hoan phim.

Phim ngắn quảng cáo chính thức do Ban tổ chức BJIFF phát hành cho thấy Dịch Dương Thiên Tỉ, diễn viên kiêm thần tượng nhạc pop và là đại diện của các nhà làm phim trẻ, đang tiến bước trong hành trình khám phá bí ẩn của điện ảnh “từ trống không cho đến ngày nay đầy màu sắc như thế nào” với quyết tâm cao độ của thế hệ làm phim mới.

Ban tổ chức cho biết danh tính của Dịch Dương Thiên Tỉ là “thế hệ mới hay lực lượng mới của ngành điện ảnh” phù hợp chặt chẽ với chủ đề của BJIFF lần thứ 11, “Cơ hội mới • Chân trời mới”.

Vào đầu một “thập kỷ mới” khác của BJIFF, liên hoan sẽ chung tay với Dịch Dương Thiên Tỉ để tiếp tục khám phá và tạo ra sự đa dạng và phép màu trong thế giới điện ảnh với “sức mạnh mới” và tiến về phía trước với hy vọng.

Năm 2019, Better Days, bộ phim đầu tay được giới phê bình đánh giá cao của Dịch Dương Thiên Tỉ, được phát hành, tiếp theo là A Little Red FlowerChinese Doctors, cả hai đều được đánh giá cao. Các tác phẩm sắp tới của anh bao gồm sử thi chiến tranh The Battle at Lake Changjin sẽ được phát hành vào ngày 12/8 và Miracle của đạo diễn Văn Mục Dã.

Phiên bản BJIFF năm nay sẽ được nâng cấp và chuyển đổi toàn diện: Toàn cảnh Điện ảnh Bắc Kinh sẽ lần đầu tiên mở rộng để tiếp cận nhiều người hâm mộ điện ảnh hơn trên khắp Thiên Tân và Hà Bắc bên ngoài Bắc Kinh, cho phép họ trải nghiệm sức hấp dẫn của nghệ thuật điện ảnh; Hội chợ phim Bắc Kinh sẽ lần đầu tiên ra mắt BJIFF TALENTS để thúc đẩy thế hệ nhà làm phim mới tiến lên; Ngày hội Điện ảnh sẽ lần đầu tiên khởi động các hoạt động về đêm, trong số những hoạt động khác.

Các nhà tổ chức cho biết bổ sung này là một tuyên bố rõ ràng về sự dũng cảm của BJIFF trong việc chào đón “thập kỷ mới” với thái độ tinh thần cao và quyết tâm mang đến một liên hoan phim đầy cơ hội mới, chân trời mới và bất ngờ mới cho người hâm mộ điện ảnh nước nhà và nước ngoài.

BJIFF lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 14/8 tới ngày 21/8 ở thủ đô Trung Quốc.

Nộ hỏa — phim cuối cùng của cố đạo diễn Trần Mộc Thắng ra rạp

Đạo diễn Trần Mộc Thắng, qua đời ở tuổi 58 do ung thư vòm họng tháng 8 năm ngoái. Raging Fire đánh dấu phim cuối cùng của ông

Trong rạp chiếu đông đúc, kể cả các lối đi cũng chật cứng, có một ghế trống ở trung tâm với một bó hoa được đặt trên đó. Nhà hát ở phía đông Bắc Kinh là nơi công chiếu Raging Fire / Nộ hỏa bộ phim cuối cùng của đạo diễn Hồng Kông Trần Mộc Thắng.

Phim có lịch chiếu rạp khắp Trung Quốc Đại lục, bao gồm hơn 710 rạp IMAX, vào ngày 30/7.

Quy tụ bậc thầy kung fu Thành Long và tám đạo diễn lừng danh cùng dàn diễn viên chính, buổi ra mắt phim được tổ chức vào ngày 28/7, với Thành Long và đạo diễn Vương Tinh ngồi cạnh chiếc ghế trống đặc biệt “để dành cho” dạo diễn Trần Mộc Thắng.

Là nhân vật có tầm ảnh hưởng nổi tiếng với phong cách khác biệt trong các phim bom tấn hành động, Trần Mộc Thắng qua đời ở tuổi 58 vì ung thư vòm họng vào tháng 8 năm ngoái.

Ông được chẩn đoán bệnh trong quá trình quay Raging Fire, bộ phim kết hợp Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong vào vai một cảnh sát và một tên tội phạm tàn nhẫn, từng là bạn và đồng nghiệp của cảnh sát kia.

Tạ Đình Phong tại sự kiện ra mắt Nộ hỏa

Gọi việc Trần Mộc Thắng qua đời là một mất mát lớn đối với ngành điện ảnh Hồng Kông, Thành Long cho biết anh từng bàn với Trần Mộc Thắng để quay các phần tiếp theo của Legend of Drunken Master (1994), New Police Story (2004) và Rob-B-Hood (2006) ). "Tôi chưa bao giờ nghĩ anh ấy sẽ rời bỏ chúng tôi trước khi có thể quay những phần tiếp theo này," Thành Long nói lộ rõ vẻ buồn bã.

Nam diễn viên Tạ Đình Phong cho biết anh hợp tác với Trần Mộc Thắng trong bảy bộ phim, với phim hành động năm 1999 Gen-X Cops — khi Tạ Đình Phong mới chỉ 19 tuổi — phim đầu tiên của họ.

“Tôi dành phần lớn sự nghiệp với đạo diễn Trần Mộc Thắng. Với tôi, ông rất đặc biệt và có hình tượng độc nhất vô nhị trong điện ảnh hành động Hồng Kông,” Tạ Đình Phong nói tại sự kiện ở Bắc Kinh.

Bộ phim thu về hơn 17 triệu tệ (2,6 triệu USD) ngày mở màn, theo trang theo dõi Beacon.

Tạ Đình Phong trong một cảnh phim Nộ hỏa

Trong khi đó, nhà phân phối Well Go USA Entertainment thông báo hôm thứ sáu 30/7 rằng Raging Fire sẽ ra rạp Bắc Mỹ vào ngày 13 tháng 8.

Raging Fire sẽ có buổi chiếu trước khi ra rạp rộng rãi hơn vào ngày 9 tháng 8 với tư cách là phim Centerpiece được chọn của Liên hoan phim châu Á-New York (NYAFF). Cuối năm nay, Nộ hỏa sẽ cập bến kênh truyền hình võ thuật Hi-YAH!, trước khi phát hành đĩa và kỹ thuật số.

Giám đốc điều hành của NYAFF, Samuel Jamier cho biết: “Chúng tôi đã là người ủng hộ lâu năm tác phẩm của cố đạo diễn Trần Mộc Thắng và Chân Tử Đan. Buổi giới thiệu Centerpiece là sự kiện then chốt của NYAFF, đại diện cho tông điệu và tinh thần độc đáo của liên hoan, nơi tiếp tục tôn vinh những bộ phim đại chúng cùng với những bộ phim hay nhất của điện ảnh quốc tế.”

Raging Fire do Emperor Film Production, Tencent Pictures và Super Bullet Pictures sản xuất. Well Go có trụ sở chính tại Texas đã mua quyền phát hành từ Emperor.

Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong (New Police Story) dẫn dắt dàn diễn viên bao gồm Đàm Diệu Văn (Diệp Vấn 3), Hà Bội Du (The Grandmaster) và Lữ Lương Vỹ (Flash Point). Phim có sự tham gia của các đạo diễn hành động Cốc Hiên Chiêu (Kill Bill: Vol. 1, Ngọa hổ tàng long, Kung Fu Hustle), Kenji Tanigaki (Enter the Fat Dragon) và Chirs Collins (Diệp Vấn 4), cùng biên đạo hành động Kang Yu (Chasing the Dragon).

TVB phát sóng sớm phim bộ đề tài kiếm thủ Battle of the Seven Princesses

Nương đà nhiệt tình và phấn khích trước huy chương vàng Olympic môn đấu kiếm của thánh kiếm Hồng Kông Trương Gia Lãng, TVB quyết định phát sóng phim bộ Battle of the Seven Princesses / Thất công chúa sớm do nội dung đấu kiếm của bộ phim.

Phim có sự tham gia của Lâm Hạ Vi, Cao Hải Ninh, Trần Oánh, Giang Gia Mẫn, Quảng Khiết Doanh, Lưu Bội Nguyệt và Trần Hiểu Hoa, sẽ được phát sóng vào ngày 9 tháng 8, đẩy lịch phát sóng của The Kwoks and What sang ngày 13 tháng 9.

Trong Thất công chúa, nhân vật của Quảng Khiết Doanh cực kỳ đam mê đấu kiếm. Thay vì thừa nhận thất bại, cô luyện tập không mệt mỏi để cải thiện và giành chiến thắng trong lĩnh vực này. Để lấy lại niềm tự hào của mình trong lĩnh vực đấu kiếm hiện đại, nhân vật tìm kiếm các bài học từ một kiếm thủ đáng kính và nổi tiếng, do Trịnh Tử Thành thể hiện.

Do thể chất không đạt tiêu chuẩn cho đấu kiếm hiện đại, Quảng Khiết Doanh đã bắt đầu chuẩn bị trước bốn tháng với hy vọng cải thiện độ tin cậy cho vai diễn của cô. Nữ diễn viên 29 tuổi thừa nhận thời gian đầu tập luyện môn thể thao này rất khó khăn và thường xuyên bị chấn thương. Nhà sản xuất Trần Duy Quan còn thuê một huấn luyện viên đấu kiếm làm cố vấn và hướng dẫn kỹ thuật cho bộ phim.

QUỐC TẾ

Batgirl: J. K. Simmons đang thương thảo để trở lại Vũ trụ Người Dơi

J. K. Simmons sẽ trở lại với Bat-beat.

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đang đàm phán để trở lại vai diễn kinh điển Ủy viên James Gordon trong Batgirl, bộ phim của Warner Bros. cho HBO Max đang nhanh chóng hoàn tất việc chọn diễn viên.

Đột phá với In the Heights, Leslie Grace đã lấy được vai chính vào tuần trước. Các nhà làm phim Bad Boys for Life Adil El Arbi và Bilall Fallah sẽ chỉ đạo từ kịch bản của Christina Hodson, trụ cột DC đằng sau Birds of Prey The Flash sắp tới. Kristin Burr sẽ sản xuất.

Chi tiết cốt truyện đang được giữ kín trong thư viện Gotham, nhưng dự án sẽ được phát hành vào năm 2022 trên dịch vụ phát trực tuyến WarnerMedia.

Gordon là một trong những nhân vật lâu đời nhất và nổi tiếng nhất vũ trụ Batman, xuất hiện lần đầu trong Detective Comics số 27 vào năm 1939. Ông trở nên gắn với Batgirl vào những năm 1960 khi cô được giới thiệu đồng thời trong truyện tranh và loạt phim truyền hình do Adam West đóng vai Batman là con gái của Gordon, Barbara Gordon, nhân viên Thư viện Công thành phố Gotham. Gần đây, với cốt truyện đa vũ trụ được mở rộng hoặc khởi động lại, Gordon đã trở thành cha của Barbara Gordon hoặc người chú-trở thành-cha-nuôi.

Simmons đã được Zack Snyder chọn vào vai Gordon trong Justice League 2017 và xuất hiện trong tài liệu bổ sung cho bản phim được phục hồi gần đây của nhà làm phim, Zack Snyder’s Justice League. Năm 2019, nam diễn viên cho biết trong một phỏng vấn với Entertainment Tonight rằng ông đã ký hợp đồng đóng ba phim và hy vọng sẽ trở lại với nhân vật này vào một thời điểm nào đó. Simmons nói: “Tôi hy vọng sẽ còn nhiều nữa trong tương lai.” Có vẻ như điều ước Dơi có thể trở thành sự thật.

Nhân vật Gordon đã được một loạt diễn viên thủ vai trong những năm qua, bao gồm Lyle Talbot trong loạt Batman and Robin năm 1949, Neil Hamilton trong phim truyền hình Batman những năm 1960, Pat Hingle trong chuỗi phim Batman của Tim Burton và Joel Schumacher, và Gary Oldman trong các phim The Dark Knight của Christopher Nolan.

Simmons, gần đây đóng vai cha của Chris Pratt trong The Tomorrow War.

Tom Hanks tham gia phim tiếp theo của Wes Anderson

Nam diễn viên từng thắng giải Oscar sẽ xuất hiện trong bộ phim tiếp theo của Wes Anderson, dự kiến quay ở Tây Ban Nha. Chưa rõ quy mô chính xác vai diễn của anh, nhưng các nguồn tin cho The Hollywood Reporter biết là vai nhỏ và có thể giống như một vai khách mời. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Hanks xuất hiện trong một xuất phẩm của Anderson, vốn thường có nhiều diễn viên thường xuyên của nhà làm phim.

Adrien Brody, Bill Murray và Tilda Swinton sẽ xuất hiện trong dự án do Anderson viết kịch bản và đạo diễn. Các tình tiết phim được giấu kỹ trong túi áo khoác vải tuýt trang nhã.

Anderson sẽ phát hành The French Dispatch thông qua Searchlight Picture vào ngày 22 tháng 10, sau khi ra mắt ở Cannes. Brody, Murray và Swinton đóng vai chính trong phim, cùng với Frances McDormand, Timothée Chalamet, Elisabeth Moss, Willem Dafoe và Jeffrey Wright, trong số những người khác.

Hanks, gần đây nhất xuất hiện trong News of the World, tiếp theo sẽ được nhìn thấy trong bộ phim khoa học giả tưởng Finch của Amblin, phát hành trên Apple TV+. Sắp tới anh còn có phim nhạc kịch về Elvis Presley của Baz Luhrman và Pinocchio của Robert Zemeckis, trong đó anh đóng vai Geppetto.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, China Daily,
Variety, JayneStars, The Hollywood Reporter