Tin tức

The Medium của Na Hong Jin có những cảnh đẫm máu lẫn ly kỳ

02/08/2021

The Medium, phim kinh dị ma quái do Na Hong Jin sản xuất và nhà làm phim Thái Lan Banjong Pisanthanakun đạo diễn, có những cảnh đẫm máu lẫn tâm lý ly kỳ.

Na Hong Jin (trái) và đạo diễn người Thái Lan Banjong Pisanthanakun trên trường quay

Phim mở đầu bằng câu chuyện ở vùng Isan đông bắc Thái Lan nơi thờ phụng nữ thần bác ái Ba Yan. Trong nhiều thế hệ, một gia đình phụng sự với vai trò tư tế của nữ thần Ba Yan và chỉ thành viên nữ trong gia đình được chọn làm bà đồng tiếp nối truyền thống.

Mink (Narilya Gulmongkolpech đóng), thiếu nữ dường như được chọn kế tục, ban đầu hoài nghi di sản này, nói rằng “Thầy tư tế ư? Tôi nghĩ thật nhảm nhí. Tôi không tin có thật đâu.”

Khi tình trạng sức khỏe của Mink trở nên tệ hơn, hành vi của cô ngày một rối loạn và thất thường. Gia đình bắt đầu nghi ngờ rằng có khả năng cô bị quỷ ám, chứ không phải nữ thần Ba Yan tốt bụng nhập thân.

Narilya Gulmongkolpech trong vai Mink, thiếu nữ dường như được chọn kế tục

Sự hồi hộp diễn ra chầm chậm trong suốt nửa đầu câu chuyện vì phim theo phong cách tài liệu bao gồm những cuộc phỏng vấn với gia đình Mink để giới thiệu một cái nhìn chân thật về di sản tâm linh thầy tư tế. Song, nửa sau phim đầy những cảnh đáng sợ khiến khán giả nhấp nhổm trên ghế.

Na Hong Jin, nổi tiếng với những phim ly kỳ bạo lực như The Chaser (2008) và The Yellow Sea (2010) nói rằng anh rất cẩn trọng khi phát triển câu chuyện gốc cho The Medium vì muốn tạo khác biệt với tác phẩm The Wailing trước đó (2016).

“Vì cả hai phim đều nói về thầy cúng, tôi nghĩ có thể sẽ không khác biệt nhiều nếu The Medium được quay ở một thị trấn nhỏ Hàn Quốc. Rồi thì tôi chợt nghĩ đến Pisanthanakun, tôi đã gặp anh ấy cách đây năm năm, và chọn bối cảnh ở Thái Lan. Tôi muốn địa điểm quay phim có mùa mưa cùng những khu rừng rộng lớn và những con đường đất,” anh nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Nữ diễn viên Narilya Gulmongkolpech trong một cảnh phim The Medium

Khi được hỏi liệu anh có từng nghĩ chính mình đạo diễn The Medium không, Na Hong Jin đáp anh hài lòng tham gia dự án với vai trò nhà sản xuất.

“Giờ đây tôi đã làm được nhiều phim, có những phim tương tự về mặt hình ảnh hoặc kể chuyện và có xu hướng phát triển mạnh hơn. Một số người có thể xác định đó là phong cách của một người làm phim song tôi cố gắng thận trọng tránh điều đó,” anh nói.

Pisanthanakun, trước đây thành công với phim đầu tay năm 2004 Shutter và sau đó phá kỷ lục phòng vé mọi thời đại của quốc gia với phim kinh dị hài năm 2013 Pee Mak, nói rằng anh đã dành thời gian tìm hiểu về tín ngưỡng thầy cúng Thái Lan. Gọi đó là một trải nghiệm rùng rợn, anh nói đã làm việc cật lực trong thời gian dài để tạo nên câu chuyện nền về nữ thần Ba Yan.

Đạo diễn Pisanthanakun đã dành thời gian tìm hiểu về tín ngưỡng thầy cúng Thái Lan để thể hiện trên phim

“Khi nhận được kịch bản gốc, ban đầu tôi lấy làm lo lắng vì không biết nhiều về tín ngưỡng thầy cúng Thái Lan. Vì thế tôi đề nghị Na Hong Jin cho tôi thời gian tìm hiểu. Tôi ngạc nhiên vì tín ngưỡng thầy cúng Hàn Quốc và Thái Lan rất tương đồng,” anh nói.

Vị đạo diễn Thái Lan tiết lộ rằng anh là người hâm mộ lâu năm của nhà sản xuất Na Hong Jin.

“Nếu hỏi tôi có phải The Medium được truyền cảm hứng bởi The Wailing không, tôi sẽ trả lời là có. Tuy nhiên, tôi muốn phim này là một câu chuyện nguyên tác. Tôi đã nghiên cứu rộng về thầy cúng sống ở khu vực đông bắc Thái Lan và quay những cảnh lấy cảm hứng từ nghi lễ của họ,” anh nói.

Hai đạo diễn nổi tiếng nói họ đã tranh luận về những cảnh đáng sợ và bạo lực. “Chúng tôi không hề có ý định đưa những cảnh tình dục hoặc bạo lực để câu khách ở phòng vé. Tất cả những cảnh đó đều cần thiết cho câu chuyện,” Pisanthanakun nói.

Đoàn phim tại địa điểm quay phim, nơi có mùa mưa cùng những khu rừng rộng lớn và những con đường đất như nhà sản xuất Na Hong Jin muốn

The Medium ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 14/7/2021.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times