Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Karlovy Vary 2022 vinh danh Geoffrey Rush và Benicio Del Toro

26/06/2022

Geoffrey Rush và Benicio Del Toro sẽ được vinh danh giải thưởng sự nghiệp tại Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary (KVIFF) lần thứ 56, diễn ra từ ngày 1 đến 9 tháng 7 ở thị trấn đẹp như tranh của Cộng hòa Séc.

Geoffrey Rush, nam diễn viên người Úc, sẽ nhận Quả cầu Pha lê của liên hoan vì Đóng góp nghệ thuật xuất sắc cho Điện ảnh Thế giới.

The King’s Speech, bộ phim mà Rush đã thắng giải BAFTA và được đề cử giải Oscar và Quả Cầu Vàng, Quills and Shine sẽ trình chiếu trong liên hoan phim làm sự ngưỡng mộ dành cho nam diễn viên.

Del Toro sẽ được vinh danh với Giải thưởng của Chủ tịch KVIFF, tôn vinh các diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất có đóng góp nền tảng cho sự phát triển của phim ảnh.

Sự kiện vinh danh cũng sẽ bao gồm các buổi chiếu bộ phim đột phá quốc tế của Del Toro năm 1995 The Usual Suspects Traffic, bộ phim mà ông thắng giải Oscar cũng như Quả Cầu Vàng, giải BAFTA và Gấu Bạc tại Berlinale năm 2001.

Rush và Del Toro sẽ nhận giải thưởng của họ trong đêm bế mạc.

“Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi hai diễn viên phi thường mà chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ bao năm đã nhận lời mời đến Karlovy Vary,” chủ tịch KVIFF Jiří Bartoška cho biết.

Kỳ liên hoan năm nay sẽ giới thiệu 160 phim dài và ngắn trong 13 hạng mục, với 34 phim công chiếu toàn thế giới.

Trong các tin tức khác về KVIFF, liên hoan cũng đã công bố thành viên của tất cả các ban giám khảo chính.

Ban giám khảo cho hạng mục tranh giải Quả cầu Pha lê bao gồm nhà sản xuất phim người Argentina Benjamin Domenech, nhà làm phim người Đức Jan-Ole Gerster, nhà phân phối và tổ chức liên hoan người Ba Lan Roman Gutek, đại lý bán hàng quốc tế và nhà sản xuất Fiorella Moretti và biên tập phim kiêm biên kịch người Đan Mạch Molly Malene Stensgaard.

Ban giám khảo cho hạng mục Proxima mới, thay thế East of the West trước đây, có nhà sản xuất người Philippines Bianca Balbuena, nhà làm phim tài liệu người Iceland Yrsa Roca Fannberg, nhà báo về âm nhạc, nhà làm phim và nhà văn người Séc Pavel Klusák, nhà phân phối người Mỹ Michael Rosenberg và đạo diễn phim người Ukraine Myroslav Slaboshpytskiy.

Đạo diễn điện ảnh Lee Joon Ik ra mắt màn ảnh nhỏ qua Tving và Paramount+

Đạo diễn Lee Joon Ik phát biểu trong buổi họp báo của Paramount+ được tổ chức tại khách sạn Four Seasons ở Jongno-gu, trung tâm Soul

Để đáp ứng sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng phát trực tuyến, nhiều ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc đã chuyển sang lĩnh vực này. Các đạo diễn phim tên tuổi, bao gồm Lee Joon Ik, cũng không ngoại lệ.

“Tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn,” đạo diễn Lee Joon Ik nói trong buổi họp báo của Paramount+ được tổ chức tại khách sạn Four Seasons ở Jongno-gu, trung tâm Soul. “Tôi rất hào hứng và hồi hộp khi lần đầu tiên giới thiệu loạt phim của mình cho người xem trên nền tảng phát trực tuyến.”

Lee Joon Ik, 62 tuổi, thú nhận rằng ông không biết phim bộ Yonder sẽ được phát hành trên Paramount+ lúc ông làm phim.

“Tôi rất vui được chia sẻ bộ phim với khán giả toàn cầu và hy vọng họ có thể thưởng thức nó,” đạo diễn nói thêm.

Được sản xuất chung bởi hai nền tảng phát trực tuyến — Tving và Parmount+ — Yonder kể câu chuyện một người đàn ông nhận được tin nhắn bí ẩn từ người vợ đã chết mời anh đến một nơi có tên Yonder.

Lấy bối cảnh năm 2032, bộ phim có bối cảnh độc đáo, trong đó người chết có thể sống tiếp bằng cách tải những ký ức của họ lên Yonder.

Khi được hỏi về quyết định sản xuất phim bộ kể về tương lai gần, Lee Joon Ik — được ca ngợi là bậc thầy của phim điện ảnh cổ trang như The King and the Clown (2005), The Throne (2014) và DongJu: The Portrait of a Poet (2015) — nói rằng hai thể loại không khác nhau nhiều lắm.

Các cảnh từ phim bộ Yonder

“Phim cổ trang đề cập đến những thứ không tồn tại ở hiện tại. Bạn làm việc với trí tưởng tượng của mình khi sản xuất các dự án lịch sử. Nhiều người có thể nghĩ Yonder là một thử thách mới đối với tôi, nhưng tôi không cảm thấy có sự khác biệt quá lớn,” Lee nói.

Vị đạo diễn kỳ cựu cũng chia sẻ quan điểm của mình về sức mạnh văn hóa ngày càng tăng của nội dung Hàn Quốc.

“Các ngành công nghiệp nội dung sáng tạo của chúng tôi đã nghiên cứu nhiều điểm mạnh của các nền văn hóa nước ngoài và trong một thời gian dài, chúng tôi đã cố gắng học theo họ. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải tập trung vào câu chuyện của chính mình, không nhất thiết phải có ý thức về một ‘tiêu chuẩn toàn cầu.’ Nội dung tốt sẽ luôn được nhiều người coi trọng bất kể nguồn gốc văn hóa, địa lý và dân tộc của chúng,” đạo diễn nói.

Yonder dự kiến khởi chiếu vào nửa cuối năm nay. Mặc dù bộ phim sẽ có sẵn trên cả hai nền tảng, Tving và Paramount+ vẫn chưa quyết định liệu Yonder có được phát hành đồng thời hay không.

The Fablemans của Steven Spielberg sẽ ra mắt sớm tại các rạp ở New York và Los Angeles

Bộ phim tiếp theo của Steven Spielberg, The Fablemans, đang chuyển dời kế hoạch phát hành.

Bộ phim hiện sẽ khởi chiếu vào ngày 11 tháng 11 tại thành phố New York và Los Angeles trong thời gian chiếu giới hạn trước khi mở rộng ra cả nước Mỹ vào ngày đã công bố trước đó là 23 tháng 11 năm 2022, trước cuối tuần Lễ Tạ ơn kéo dài, Universal và Amblin Partners đã thông báo.

Bộ phim tuổi mới lớn dựa trên những năm tháng định hình của Spielberg và mối quan hệ của ông với cha mẹ. Michelle Williams, Seth Rogen và Paul Dano đóng vai chính cùng với Gabriel LaBelle đóng vai một nhà làm phim trẻ đầy tham vọng. Williams sẽ đóng vai một nhân vật dựa trên mẹ của Spielberg và nhân vật của Dano dựa theo cha của ông. Rogen đóng vai một ông chú.

Ngoài đạo diễn, Spielberg còn đồng viết kịch bản với Tony Kushner, và sản xuất cùng với Kushner và Kristie Macosko Krieger.

Công ty sản xuất của Spielberg, Amblin, có quan hệ đối tác phân phối và tiếp thị trong nhiều năm với Universal.

The Fablemans sẽ ra rạp vào giữa mùa giải thưởng. West Side Story gần đây nhất của Spielberg được đề cử bảy giải Oscar, trong đó Ariana DeBose thắng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lea Seydoux tham gia Dune: Part 2 với vai Lady Margot

Léa Seydoux đang đàm phán để trở thành ngôi sao mới nhất tham gia Dune: Part Two của Denis Villeneuve, cùng những người mới như Florence Pugh, Christopher Walken và Austin Butler.

Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson và Javier Bardem sẽ trở lại cho bộ phim của Legendary và Warner Bros., tiếp tục nơi phần một đã dừng lại, với Paul Atreides (Chalamet) chiến đấu bên cạnh Fremen để giải phóng hành tinh sa mạc Arrakis thoát khỏi sự kìm kẹp của gia tộc Harkonnen. Seydoux sẽ đóng vai Lady Margot Fenring, trong tiểu thuyết của Frank Herbert là đồng minh của Paul và những nỗ lực của anh để trả thù gia tộc Atreides.

Quá trình quay phim sẽ bắt đầu vào mùa hè này tại Budapest, Hungary, với Villeneuve đạo diễn từ kịch bản mà ông cùng viết với Jon Spaihts.

Dune đã thu về 400,6 triệu đôla ở phòng vé toàn cầu, nhận được 10 đề cử Oscar, bao gồm cho phim hay nhất và thắng sáu giải.

Seydoux xuất hiện gần đây nhất trong Crimes of the Future, bộ phim mới nhất của David Cronenberg, và tiếp theo sẽ ra rạp với One Fine Morning của Mia Hansen-Love, cả hai phim đều đã công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Zoe Kravitz đóng chính và sản xuất phim ly kỳ trộm cướp The Sundance Kid Might Have Some Regrets cho Warners

Warner Bros. đã thắng cuộc chiến đấu thầu mua quyền The Sundance Kid Might Have Some Regrets, gói thầu chuyển thể truyện ngắn có Zoë Kravitz tham gia đóng vai chính và sản xuất.

Matt Jackson của Jackson Pictures, gần đây đã sản xuất bộ phim ly kỳ All the Old Knives của Chris Pine, cũng sẽ sản xuất, trong khi Joanne Lee của công ty này điều hành sản xuất.

Do Leyna Krow sáng tác, Sundance Kid được miêu tả là tái định nghĩa thể loại trộm cướp với câu chuyện xoay quanh hai cặp song sinh cướp ngân hàng — một người có sức mạnh siêu nhiên và một người không có. Trong cặp sinh đôi, Maggie là bộ não và cơ bắp có siêu năng ngoại cảm, siêu sức mạnh, thông thạo ngôn ngữ, bất khả chiến bại và hơn thế nữa, trong khi người kia, người kể chuyện, là gương mặt tự chỉ định của chiến dịch. Cặp song sinh còn lại sẽ theo sát Maggie từng bước, nhưng khi cuộc phiêu lưu mới nhất của họ gặp trục trặc, cô bắt đầu nghĩ lại về cuộc đời mà họ đang sống, đặc biệt là khi súng bắt đầu nã đạn vào cô và người chị em bất khả xâm phạm của cô.

Krow là tác giả của tập truyện ngắn I’m Fine, but You Appear to Be Sinking, từng lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Believer Book. Truyện ngắn Sinkhole của cô được dựng với Jordan Peele và Issa Rae tại Universal, trong khi cuốn tiểu thuyết Viễn Tây đầu tay của cô có tựa đề Fire Season, sẽ xuất bản vào mùa hè này.

Thành tích sản xuất của Jackson bao gồm phim chính kịch tòa án được đề cử Oscar The Trial of the Chicago 7Molly’s Game, đều do Aaron Sorkin đạo diễn và viết kịch bản.

Kravitz đã làm việc với Warners nhờ vai chính Catwoman, hay còn gọi là Selina Kyle, bên cạnh Robert Pattinson trong The Batman của Matt Reeves, bộ phim chỉ thu về hơn 770 triệu đôla toàn thế giới. Cô cũng đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ công nghệ Kimi của Steven Soderbergh, được thực hiện cho HBO Max. Nữ diễn viên sẽ ra mắt đạo diễn với Pussy Island, bộ phim ly kỳ hiện trong giai đoạn chuẩn bị sản xuất và sẽ do Channing Tatum và Simon Rex đóng chính.

Phim Trung Quốc bắt đầu trở lại rạp chiếu để hồi sinh thị trường

Hợp tuyển phim toàn sao chủ đề COVID Ode to the Spring ra rạp vào ngày 1 tháng 7

Bộ phim thanh xuân rất được mong đợi One Week Friend công chiếu trên toàn quốc ngày 18/6 khi tình hình COVID-19 ở Trung Quốc được cải thiện, một bước tiến để vực dậy thị trường điện ảnh lạnh lẽo.

Do đạo diễn Đài Loan Lâm Hiếu Khiêm chỉ đạo, One Week Friend là bản chuyển thể của Trung Quốc dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Isshukan Friends của Matcha Hazuki. Bộ phim xoay quanh nhóm học sinh trung học tự nhận trách nhiệm kết bạn với một học sinh chuyển trường cô đơn mắc chứng bệnh mất trí nhớ ngắn hạn có nghĩa là cô ấy chỉ có thể nhớ người khác trong vòng bảy ngày. Dàn diễn viên bao gồm Triệu Kim Mạch, Lâm Nhất, Thẩm Nguyệt, và Uông Giai Huy.

Phim được sản xuất dưới nhãn hiệu Surprise Works của Alibaba Pictures. Đạo diễn Lâm Hiếu Khiêm được biết đến với bộ phim lãng mạn nổi tiếng More than Blue, đạt doanh thu 958 triệu nhân dân tệ ở Đại lục vào năm 2019, trở thành một trong những bộ phim tình cảm có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay. One Week Friend là một hợp tác khác nữa nhà biên kịch Lữ An Huyền của More than Blue.

Bộ phim có sức hấp dẫn đặc biệt đối với học sinh trung học bước vào kỳ nghỉ hè, đặc biệt là những học sinh vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đại học vào đầu tháng 6.

Trên hai nền tảng bán vé lớn là Maoyan và Taopiaopiao, lần lượt hơn 250.000 và 190.000 người dùng cho biết họ muốn xem One Week Friend tại các rạp chiếu phim. Đây được coi là một trong những bộ phim Trung Quốc đầu tiên ra mắt thị trường sau khi đóng cửa gần đây do dịch bệnh. Sự gián đoạn đã cho phép các phim nước ngoài thống trị thị trường điện ảnh Trung Quốc trong vài tháng. Phần phát hành gần đây nhất, Jurassic World Dominion, đã thu về hơn 500 triệu nhân dân tệ, trở thành phim nhập khẩu nước ngoài lớn nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Vào ngày 24 tháng 6, một bộ phim tình cảm được mong đợi rất nhiều khác, Lighting Up the Stars, ra rạp. Trong khi ngày 15 tháng 7 sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của phim hài khoa học giả tưởng nội địa nặng ký khác, Mozart from Space, của Trần Sĩ Thành, đạo diễn Trung Quốc của chuỗi Detective Chinatown.

Các phim lớn khác của Trung Quốc sẽ ra mắt vào mùa hè này bao gồm hợp tuyển phim toàn sao chủ đề COVID Ode to the Spring vào ngày 1 tháng 7 và bom tấn hành động cháy nổ Flashover vào ngày 8 tháng 7. Dự báo sẽ có nhiều phim hè sớm công bố ngày phát hành.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline, Korea Herald,
The Hollywood Reporter, China.org.cn