Tin tức

5 phim bộ Trung Quốc là 'sân chơi hàng hiệu' thành công

22/06/2022

Nhiều năm nay, phim truyền hình Trung Quốc (hay còn gọi là C-drama) ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

Theo một khảo sát của iQIYI được thực hiện vào năm ngoái, chỉ trong vòng hai năm qua có 76% số người được hỏi trên 26 quốc gia đã bắt đầu lấy phim bộ Trung Quốc làm mẫu. 

Cố Giai của 30 chưa phải là hết được miêu tả là một phụ nữ thành đạt và độc lập, đã truyền cảm hứng cho nhiều người bắt chước thời trang, những người cộng hưởng với câu chuyện của cô

Với các dịch vụ phát trực tuyến như iQiyi và thậm chí là Netflix giới thiệu nội dung giải trí của Trung Quốc với khán giả trên toàn thế giới, rõ ràng sự gia tăng hiện diện trên màn hình như vậy tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút các ngôi sao địa phương trở thành những người thiết lập xu hướng thời trang tiếp theo ở thị trường tiêu dùng trong nước lẫn toàn cầu.

Nhưng không phải mọi thứ xem trên tivi đều gây được tiếng vang với fan phim bộ truyền hình Trung Quốc am hiểu mạng xã hội. Đối với nhiều cư dân mạng, miêu tả trên màn ảnh phải được bổ sung một cách chân thực thông qua thời trang và phụ kiện vào câu chuyện, bằng không, các chương trình và thương hiệu hãy đợi gặp phải phản ứng dữ dội — chẳng hạn hashtag #DramaIreSyndrome thịnh hành trên Weibo, trong đó cư dân mạng phàn nàn rằng câu chuyện không đúng với đời thường.

Phải có tâm cơ để đưa sản phẩm quảng cáo hiệu quả trong phim bộ truyền hình Trung Quốc. Để những người thuộc mọi thế hệ thấy mình được phản chiếu nơi diễn viên yêu thích của họ, quảng cáo tự nhiên nên đi cùng các nhãn hiệu hàng đầu theo cách mà người tiêu dùng liên hệ được.

Nhân vật của Tiêu Chiến trong Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn mặc thời trang của Ami Paris và Thom Browne

Tuy nhiên, khi được thực hiện một cách chính xác, các chiến dịch gieo hạt và người nổi tiếng thành công có thể mang lại bội thu, cho dù điều này có nghĩa là các tác phẩm thịnh hành trong mùa hay phản ánh tích cực về tên tuổi, danh tiếng và sự công nhận.

Dưới đây là năm phim bộ truyền hình hàng đầu ở Trung Quốc quảng bá hàng hiệu thành công.

30 chưa phải là hết

Nhân vật Cố Giai của 30 chưa phải là hết mặc hàng hiệu Chanel, Dior, và Tiffany & Co

Bộ phim 30 chưa phải là hết, phát sóng lần đầu năm 2020 trên Dragon Television và Tencent, kể về ba người phụ nữ thành thị khác nhau độ tuổi ba mươi khi họ học cách đối mặt với những thách thức và áp lực ở giai đoạn quan trọng này trong cuộc đời họ. Với hơn 7,5 tỉ lượt xem chỉ riêng trên Tencent, bản thân bộ phim đã gây ra nhiều cuộc thảo luận liên quan đến hàng hiệu xa xỉ.

Ví dụ, nhân vật chính Cố Giai, được miêu tả là một phụ nữ thành đạt và độc lập, đã truyền cảm hứng cho nhiều người bắt chước thời trang, những người cộng hưởng với câu chuyện của cô. Thông tin chi tiết về trang phục của cô ấy (được tổng hợp dưới hashtag #GuJiaOutfit) đã đạt được 180 triệu lượt xem trên Weibo, trong khi thời trang và phụ kiện của cô — bao gồm vòng cổ Tiffany, áo thun Dior và hoa tai Bulgari — ngay lập tức trở thành xu hướng.

Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn

Ngoại hình của bác sĩ Cố Ngụy của Tiêu Chiến thành công đáng kinh ngạc

Ra mắt vào tháng 3 năm 2022, Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn là phim bộ truyền hình lãng mạn đề tài y khoa của Trung Quốc với sự góp mặt của hai siêu sao Dương Tử và Tiêu Chiến. Với hashtag Weibo đi kèm đạt 16,2 tỉ lượt xem, bộ phim chắc chắn có lượng khán giả tiếp xúc với thương hiệu đáng kể. Đặc biệt, ngoại hình của bác sĩ Cố Ngụy của Tiêu Chiến thành công đáng kinh ngạc. Chỉ riêng trên nền tảng phong cách sống nổi tiếng Xiaohongshu đã có hơn 1.400 nội dung do người dùng tạo ra (UGC) có liên quan, trưng bày trang phục và phụ kiện của bác sĩ Cố đã xuất hiện trong bộ phim. Tod’s, Thom Browne và Acne Studios là những nhãn hàng được trích dẫn nhiều nhất.

Cảnh sát vinh dự

Calvin Klein là một trong những nhãn hiệu nổi bật trong Cảnh sát vinh dự

Là phim truyền hình hiện đại với câu chuyện về những nỗ lực của cảnh sát tân binh, Cảnh sát vinh dự kể về bốn cảnh sát trẻ có cùng động cơ về thành tích và danh dự. Thông qua thông điệp của mình, bộ phim mang lại ý thức về mục đích mà khán giả có thể xác định và thậm chí cảm thấy được truyền cảm hứng để phản ánh trong cuộc sống của chính họ, cho dù đó là thông qua các cuộc thảo luận trên diễn đàn trực tuyến hay quần áo và phụ kiện. Calvin Klein là một trong những nhãn hiệu nổi bật trong Cảnh sát vinh dự.

Mộng hoa lục

Đại sứ thương hiệu Louis Vuitton Lưu Diệc Phi trở lại với thể loại phim cổ trang trong Mộng hoa lục

Là phim bộ cổ trang nổi tiếng ngay lập tức với hơn 20 hashtag có liên quan đang thịnh hành trên Weibo, Mộng hoa lục có các nữ chính hấp dẫn, trang phục tuyệt đẹp, và dàn diễn viên toàn sao xứng tầm. Kể từ khi ra mắt vào ngày 2 tháng 6, phim đã vượt 1,6 tỉ lượt xem. Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trở lại với thể loại phim cổ trang sau 16 năm gián đoạn, đại sứ thương hiệu Louis Vuitton này và ngôi sao Hoa Mộc Lan người thật chắc chắn là đáng theo dõi cô tiếp tục xuất hiện trên các trang bìa của tạp chí thời trang và màn ảnh truyền hình.

Hán phục được làm từ thời nhà Tống đã trở thành một món mới được người tiêu dùng yêu thích. Theo Xiaohongshu, lượng tìm kiếm về Hán phục đời Tống đã tăng 41,26% so với tháng trước kể từ khi phim này ra mắt.

Khởi đầu

Các chi tiết về quần áo làm tăng thêm nét hiện thực cho bộ phim thần bí

Bộ phim truyền hình Trung Quốc cực kỳ nổi tiếng Khởi đầu gần đây đã đạt con số khổng lồ 2,7 tỉ lượt xem, trở thành một trong những bộ phim thành công nhất năm 2022 ở Trung Quốc. Cốt truyện hấp dẫn liên quan đến hai người trẻ tuổi bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian mà họ phải cố gắng hiểu. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, cư dân mạng cũng khen ngợi bộ phim vì đã lột tả được thực tế của tình hình tài chính khó khăn thông qua các chi tiết trang phục và các dấu ấn phong cách sống khác. Cho đến nay, thương hiệu Montblanc đã được nhìn thấy trên ống kính của nam diễn viên Bạch Kính Đình trong khi nhà sản xuất iPhone nội địa mới Realme đã được nhìn thấy trong suốt vòng lặp thời gian của bộ phim.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jing Daily