Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Illumination và Nintendo làm phim hoạt hình Mario

05/02/2018

Sau khi ký thỏa thuận với Nintendo, Illumination Entertainment đang lên kế hoạch làm một bộ phim hoạt hình dựa trên trò chơi video nổi tiếng về thợ ống nước Mario và Luigi.

CHÂU Á

Những ngôi sao lớn trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong năm 2018

Nổi lên trong năm 2018 là những bộ phim đánh dấu sự trở lại của các tên tuổi và các ngôi sao đang lên.

Ca sĩ, diễn viên IU sẽ đóng chính trong bộ phim sắp tới của tvN My Ajeossi. Lee Sun Kyun sẽ là "ajeossi"của IU, nghĩa là ông chú trong tiếng Hàn. Bộ đôi vào vai cặp đôi cách biệt 20 tuổi, học cách chữa lành vết thương cũ của nhau. Bộ phim sẽ lên sóng nửa đầu năm 2018 và Nara của nhóm nhạc Hello Venus cũng sẽ tham gia.

Jang Dong Gun rất mong chờ trở lại màn ảnh nhỏ với Suits, phiên bản làm lại bộ phim nổi tiếng của Mỹ. Vào vai một luật sư thành công, do Harvey Spector thủ vai trong phiên bản Mỹ, Jang Dong Gun sẽ đóng cùng ngôi sao mới nổi Park Hyung Sik. Dự kiến phát sóng nửa đầu năm trên KBS2, bộ phim nhằm tiếp tục xu hướng phim tòa án hiện tại.

Seo Kang Joon sẽ thành một người máy với trí thông minh nhân tạo phải lòng người thật, trong bộ phim khoa học viễn tưởng Are You Human, Too? trên KBS2. Là người máy thế thân cho con trai của một gia đình giàu có đang hôn mê, Seo Kang Joon vào vai cả người máy lẫn người con trai.

Lee Byung Hun sẽ sánh vai cùng diễn viên đang lên Kim Tae Ri trong Mister Sunshine của tvN, sẽ phát sóng vào mùa hè. Anh vào vai một người đàn ong tới Mỹ những năm 1870 và trở về Joseon trong hình hài một lính Mỹ. Biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Lee Eung Bok, từng đứng sau Descendants of the SunThe Goblin, sẽ hợp tác cho bộ phim toàn sao này.

Joy của Red Velvet và Woo Do Han đã xác nhận vào vai chính trong Great Temptation của MBC, dự kiến lên sóng đầu năm. Trong phim, Woo Do Han sẽ quyến rũ Joy, cô gái không tin vào tình yêu. Cốt truyện dựa theo tiểu thuyết Pháp Dangerous Liaisons.

Ngôi sao quốc tế Bae Doo Na, người đã có vị trí chắc chắn ở Hollywood, sẽ tham gia bộ phim nội địa Kingdom, dự kiến phát hành trên Netflix nửa cuối năm. Là phim truyền hình Hàn Quốc dầu tiên của dịch vụ trực tuyến này, tám tập phim sẽ xoay quanh câu chuyện xác sống thời Joseon.

Oriental DreamWorks thuộc về China Media Capital, đổi tên thành Pearl Studio

Kung Fu Panda 3

China Media Capital (CMC) của Lê Thụy Cương đã nắm giữ toàn bộ quyền sở hữu của Oriental DreamWorks, liên doanh giữa CMC và DreamWorks Animation. Công ty sẽ được khai trương lại với tên Pearl Studio.

Nhiều năm qua tương lai của Oriental DreamWorks đã có vấn đề, theo sau sự kém hiệu quả của bộ phim hoạt hình quy mô lớn duy nhất của nó cho đến nay, Kung Fu Panda 3 và việc bán DreamWorks Animation cho Universal và công ty mẹ của hãng này là Comcast.

Tháng 3 năm ngoái, Variety đã đưa tin CMC sa thải 40 nhà làm phim hoạt hình và sẵn sàng tái cấu trúc. Tháng 9, Financial Times đưa tin Universal đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc bán 45% cổ phần của mình trong Oriental DreamWorks cho Warner Bros.

Không có điều khoản tài chính nào được tiết lộ. Trong một thông báo công bố rằng NBCUniversal và DreamWorks Animation sẽ tiếp tục hợp tác với Pearl Studio cho việc phát hành Everest năm 2019 trên toàn thế giới. Phim điện ảnh, truyền hình, sản phẩm tiêu dùng và kinh doanh trò chơi kỹ thuật số của DreamWorks Animation bây giờ sẽ là một phần sản phẩm của NBCUniversal ở Trung Quốc.

Everest kể câu chuyện về một cô gái cố gắng đưa người tuyết Yeti từ Himalaya tới Thượng Hải do Oriental DreamWorks bỏ vốn phần lớn. Jill Culton đã thay thế Tim Johnson (Home, Over The Hedge) làm đạo diễn. Todd Wilderman tiếp tục làm đồng đạo diễn. Kịch bản của William Davies (How to Train Your Dragon). Pearl sẽ phụ trách việc phát hành bộ phim ở Trung Quốc, Universal phát hành phần còn lại của thế giới.

Pearl Studio sẽ do Frank Zhu làm giám đốc điều hành và Peilin Chou làm giám đốc sáng tạo.

Detective Chinatown 2 được quay hoàn toàn ở New York

Đạo diễn Trần Tư Thành đã hoàn tất Detective Chinatown 2, phần tiếp theo bộ phim rất thành công năm 2016 của anh thu về 126 triệu đôla toàn thế giới và lọt vào tốp 10 phim của phòng vé Trung Quốc năm đó.

Hai điều làm cho phần tiếp theo này đặc biệt đó là: là một trong những phim được mong đợi nhất mùa tết, và đây là phim đầu tiên do các công ty Trung Quốc sáng tác và điều hành được quay tại Mỹ.

Là phim cặp đôi trợ thủ, Detective Chinatown 2 do Wanda, Shine Asia và China Film Group sản xuất, sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 2 tức mùng một tết. Phim có sự trở lại của Vương Bảo Cường và Lưu Hạo Nhiên, cùng với sự tham gia của nữ diễn viên người Úc gốc Trung Quốc Lưu Thừa Vũ và diễn viên hài Vương Tấn. Ngoài ra còn có Michael Pitt và Satoshi Tsumabuki của Nhật Bản.

Câu chuyện xoay quanh một đám cưới ở New York trở thành cuộc tranh tài thám tử quốc tế. Cả hai phần phim đều kết hợp hài hước và bí ẩn trong những thứ mà đạo diễn Trần nói anh hy vọng sẽ trở thành một chuỗi phim kiểu Sherlock Holmes. Phần 2 đã được bán khắp Đông Nam Á còn Bắc Mỹ đang trong đàm phán.

Mặc dù Detective Chinatown 2 có ngân sách lớn hơn đáng kể so với 15 triệu đôla dành cho bộ phim đầu tiên, nhưng bất lợi khi quay ở Mỹ là chi phí. “Quay Trung Quốc rẻ hơn nhiều so với ở Mỹ,” Trần Tư Thành cho biết. Nhưng anh thực sự muốn sử dụng bối cảnh của “khu phố Tàu lớn nhất, nổi tiếng nhất trên thế giới.”

Tencent mua cổ phần ở Skydance, hãng chế tác đằng sau Terminator

Rôbô T-800 trong phim Terminator Genisys, do Paramount Pictures và Skydance Productions sản xuất

Tập đoàn Tencent Holdings Trung Quốc mua một phần Skydance Media, công ty Hollywood đứng sau Terminator.

Tencent đã ký thỏa thuận mua chưa đến 10% cổ phần của Skydance, với trị giá khoảng 1,5 tỉ USD dành cho công ty chế tác, nguồn tin thông thạo về thỏa thuận này cho biết. Người này không tiết lộ số tiền chính xác của khoản đầu tư.

Theo thỏa thuận, Tencent và Skydance sẽ đồng bỏ vốn cho các bộ phim, chương trình truyền hình và các dự án trò chơi điện tử trong khi cho mượn lẫn nhau chuyên viên mỗi bên, thông báo chung của hai công ty nói.

Hãng Skydance 8 tuổi ban đầu chủ yếu đầu tư vào các phim do đối tác Hollywood của mình là Paramount Pictures sản xuất, nhưng gần đây đã phát triển năng lực triển khai và sản xuất phim riêng đồng thời mở rộng sang truyền hình và hiện thực ảo.

Tencent, khổng lồ trò chơi video trực tuyến là một trong những công ty quyền lực nhất của Trung Quốc, có bộ phận điện ảnh nhỏ đã làm phim riêng của mình và đầu tư vào các phim Hollywood như Wonder WomanKong: Skull Island, giúp tiếp thị và quảng bá các phim này ở nước sở tại. Tài sản trực tuyến của Tencent bao gồm một trong những dịch vụ bán vé lớn nhất Trung Quốc.

Skydance, chủ sở hữu bao gồm giám đốc điều hành David Ellison, con trai của ông trùm thung lũng Silicon Larry Ellison, và gia đình, tiếp tục đồng bỏ vốn làm các phim với Paramount như Mission: Impossible—Fallout sắp tới cùng với những phim mà hãng này là nhà sản xuất chính, bao gồm một phim Terminator phần tiếp theo mới và bộ phim ly kỳ Gemini Man của Will Smith.

Tencent có thể giúp phân phối và quảng bá phim của Skydance ở Trung Quốc, bên cạnh cộng tác trên các chương trình truyền hình và các dự án tương tác, trong khi Skydance sẽ hỗ trợ cho những tham vọng giải trí ngày càng tăng ở phương Tây của Tencent.

Những hợp tác như thế này ngày càng trở nên phổ biến vì các công ty Trung Quốc tìm cách trở thành những quyền lực giải trí trên toàn thế giới và các công ty của Hollywood tìm kiếm đối tác để giúp họ ở Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

QUỐC TẾ

Drew Barrymore sẽ đóng hai vai trong phim tình cảm hài The Stand-In

Drew Barrymore sẽ đóng hai vai trong bộ phim tình cảm hài The Stand-In do Jamie Babbit (giám đốc sản xuất phim truyền hình Silicon Valley của HBO và đạo diễn của But I'm a Cheerleader) đạo diễn với kịch bản của Sam Bain.

The Stand-In kể về những chuyện xảy ra khi một nữ diễn viên hài bất mãn với cuộc sống và diễn viên thế thân của cô đổi chỗ. Cô diễn viên đã hết thời, giờ đang trốn thuế, quyết định đi thuê người đóng thế của mình hoàn thành những nghĩa vụ công tác cộng đồng. Giao dịch ban đầu này dẫn tới một mối quan hệ phụ thuộc kỳ quặc cô nữ diễn viên dùng người thế thân trong tất cả những hoạt động khác trong cuộc đời mình, dẫn tới việc cô gái đóng thế chiếm lấy danh tính, sự nghiệp và bạn trai của nữ diễn viên và đuổi cô ra khỏi nhà.

Bộ phim sẽ được giới thiệu với các nhà đầu tư tại Hội chợ Điện ảnh châu Âu 2018, diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Giáo đốc của hội chợ cho biết, "Jamie Babbit và Drew Barrymore là êkíp hoàn hảo cho bộ phim hài không thể cưỡng lại này. Chúng tôi tin rằng dự án có sức hấp dẫn toàn cầu và là một trong những ý tưởng nóng nhất tại hội chợ.”

Emily Blunt và Dwayne Johnson đóng chính trong Jungle Cruise của Disney

Emily Blunt sẽ xuất hiện cùng Dwayne Johnson trong dự án phim mới nhất của Disney, Jungle Cruise, dựa theo trò chơi du hành cùng tên tại công viên Disney, đưa người chơi đi thăm những con sông nổi tiếng trên thế giới. Disney đang muốn dự án này phát triển thành phim nhiều phần như Pirates of the Caribbean cũng dựa trên một trò chơi công viên Disney khác. Jaume Collet-Serra sẽ đạo diễn với kịch bản của Michael Green (Logan).

Một nguồn tin cho biết các nhà lãnh đạo Disney đã xem một số đoạn phim Emily Blunt trong vai Mary Poppins và rất hài lòng với cô, vì thế dự án này cũng là nỗ lực giữ cô lại trong gia đình Disney. Đây sẽ là phim thứ ba Blunt hợp tác với Disney, sau Into the Woods và Mary Poppins Returns.

Phim gần đây nhất của Johnson là Jumanji: Welcome to the Jungle, vừa thu về 800 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Trong năm 2018, anh sẽ cho ra mắt các phim Rampage và Skyscraper.

Jungle Cruise sẽ bấm máy vào tháng 5.

Illumination và Nintendo làm phim Mario hoạt hình

Sau khi ký thỏa thuận với Nintendo, Illumination Entertainment đang lên kế hoạch làm một bộ phim hoạt hình dựa trên trò chơi video nổi tiếng về thợ ống nước Mario và Luigi.

Nintendo của Mỹ đã xác nhận thông tin này trên Twitter: "Nintendo và Illumination sẽ hợp tác làm phim hoạt hình Mario. Bộ phim sẽ do Shigeru Miyamoto và Chris Meledandri hợp tác sản xuất.”

Miyamoto là người sáng tạo ra Mario và nhiều trò chơi khác của Nintendo và Meledandri là chủ sở hữu công ty Illumination Entertainment và Universal Studios.

Trò chơi điện tử Mario và Super Mario Bros của Nintendo tính tới nay đã bán được 330 triệu bản.

Illumination là hãng sản xuất những phim hoạt hình được yêu thích như loạt phim Despicable Me, Minions, và The Secret Life of Pets.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Deadline, Wall Street Journal, Variety