Tin tức

Những điều quan trọng mới biết về Alien: Paradise Lost của Ridley Scott

07/10/2015

Chúng ta vừa mới biết tin Prometheus 2 của Ridley Scott không còn là Prometheus 2 nữa. Đạo diễn huyền thoại này đã tiết lộ rằng bộ phim giờ đây có tựa Alien: Paradise Lost, cái tựa tạo liên hệ với bộ phim Alien của ông thậm chí lộ liễu hơn. Nhưng sau khi ném quả bom ấy ra, Scott chẳng mất bao lâu để bày biện nhiều hơn cho bộ phim mới này.

Tạp chí Empire đã liên lạc với nhà đạo diễn 77 tuổi, người có bộ phim đang được quảng bá rùm beng The Martian, và vì đây là một tin tức ‘khủng’, người ta tò mò lắm. Scott đang trong tâm trạng muốn chia sẻ, và ông đã nói kha khá về vấn đề này. Ông tiết lộ một số tình tiết thú vị đảm bảo khơi gợi sự quan tâm của ‘fan’, và sau đây là những tình tiết quan trọng nhất.

Sẽ kết nối chặt chẽ với nhân vật Ripley

Sẽ không có cảm giác là một phim Alien đích thực mà không có Sigourney Weaver trong vai Ellen Ripley (ảnh trên), một trong những người hùng hành động lớn nhất mọi thời đại. Mặc dù không có vẻ cô sẽ quay lại, Scott chính thức tuyên bố rằng bộ phim sẽ liên quan nhiều đến cô, dù ông làm bộ e dè về chuyện này.

Tuy lấy bối cảnh trước Alien nhiều năm, Prometheus diễn ra trong cùng thế giới, và dù Scott thường nói hai phim khác xa nhau, chúng ta luôn liên tưởng đến điều đó. Mặc dù sẽ cần thời gian — nghe nói là sẽ có một vài phim — chúng ta không đừng được cứ phải tò mò muốn thấy mối liên với nhân vật Ripley này. Có lẽ là gia đình, như người thân của cô có trước trong sách và trò chơi và nhiều tài sản khác.

Ông sẽ đưa Xenomorph kinh điển quay lại

Như đã thấy, Ripley không phải là yếu tố kinh điển duy nhất, Alien: Paradise Lost sẽ còn bới lên thêm. Có vẻ một phần lớn của bộ phim sẽ xoay quanh Xenomorph, một trong những quái vật trên phim đáng sợ nhất mọi thời đại, và đào sâu vào cội nguồn của quái vật này. Scott nói: “Tôi luôn hứng thú với việc tại sao [Xenomorph] lại được tạo ra, ai tạo ra, và vì mục đích gì?”

Ngay cuối phim Prometheus, chúng ta đã thấy xuất hiện một thứ kiểu Xenomorph nguyên thủy, tiền thân của sinh vật tượng đài này. Và lần nữa, mặc dù chúng ta trông cho mau tới đó, chừng có vẻ chúng ta đến điểm này mau hơn ta tưởng. Ai tạo ra và tại sao luôn gắn với những chuyến phiêu lưu không ngừng nghỉ của tiến sĩ Elizabeth Shaw (Noomi Rapace) và người máy David (Michael Fassbender), cuộc săn lùng của họ cốt lõi là tìm ra đấng sáng tạo và yêu cầu lời giải đáp từ họ.

Không cản trở cho bộ phim của Neill Blomkamp

Với Prometheus 2 đang triển khai, và những liên hệ với phim Alien hiện càng ngày càng nổi bật khiến người ta thắc mắc về địa vị của đạo diễn District 9 Chappie Neill Blomkamp đã được nói nhiều về phim Alien. Nếu bạn háo hức chuyện đó, đừng lo, vì chuyện đó vẫn xảy ra, và thực tế, Ridley Scott sẽ can dự. Ông nói: “Tôi sẽ sản xuất. Thiết kế phim đó sẽ tiếp sau phim này. Phim đó càng liên quan đến Ripley nhiều hơn, một góc độ hoàn toàn khác, hơn là phần tiếp theo.”

Từ những gì Scott nói, có vẻ cả hai đang tiếp cận cùng một điểm kết từ những hướng khác nhau. Trong khi Paradise Lost sẽ liên quan đến Ripley, phim của Blomkamp, từ những thảo luận đầu tiên hồi năm ngoái đến giờ, tất nhiên là có nhân vật này. Kết nối các sự kiện lại, xem ra các phim này sẽ phục vụ...

Những kế hoạch lớn cho cái đầu của Michael Fassbender

Cuối phim Prometheus, người máy David luôn lẩn lút (Michael Fassbender, ảnh trên) lâm nguy. Dẫn đến câu hỏi liệu anh có sẽ dành thời lượng trên bộ phim thứ hai trong bộ dạng cái đầu rời khỏi thân hay không. Diễn kiểu đó thì cũng thú vị, nhưng Ridley Scott nói sẽ không phải thế, và đã có nhiều kế hoạch. Ông nói: “Sẽ tốt hơn thế. Tôi đã có một ý tưởng tuyệt hay. Thực sự rất tuyệt. Bạn sẽ phải chờ xem...”

Chúng ta có mơ hồ hiểu Scott muốn nói gì không, "ý tưởng lớn" này sẽ dẫn đến cái gì? Tuyệt đối không hiểu gì cả. Nhưng chúng ta có phấn khích phát điên không? Chắc chắn là có. Chúng ta chẳng biết ông định làm gì cho David và cái đầu của anh, nhưng từ phản ứng của ông, xem ra có thể sẽ là một điều gì đó rất đáng nhớ.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend