Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Catherine Deneuve nhận Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời của LHP Venice

06/06/2022

Tượng đài người Pháp Catherine Deneuve sắp thêm một danh hiệu thành tựu trọn đời nữa.

Nữ diễn viên nổi tiếng sẽ nhận Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 79, nơi bộ phim Belle de Jour năm 1967 của cô đã thắng giải Sư Tử Vàng năm 1967.

Deneuve nói: “Thật vui khi được nhận giải thưởng danh giá này tại Liên hoan Venice mà tôi yêu thích và biết đến từ lâu, kể từ khi Belle de Jour của Luis Buñuel nhận giải Sư Tử Vàng. Thật vinh dự khi được chọn để vinh danh tại một liên hoan phim đã đồng hành cùng tôi thường xuyên trong rất nhiều bộ phim. Xin trân trọng cảm ơn.”

Là một trong những nhân vật lâu đời nhất trên màn ảnh nghệ thuật châu Âu, Deneuve đã xuất hiện trong một loạt phim được đánh giá cao kể từ khi cô ra mắt khi mới 13 tuổi vào năm 1957, nhận được đề cử BAFTA và Oscar, đồng thời thắng hai giải Cesars.

“Một số lượng phim ấn tượng, hầu hết đều thành công lớn trên trường quốc tế. Một số giải thưởng đáng chú ý không kém mà cô đã nhận được tại các liên hoan quan trọng nhất thế giới, cộng với đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đặc ân hiếm có đối với một nghệ sĩ không phải là người Mỹ,” Giám đốc Liên hoan phim quốc tế Venice, Alberto Barbera nói.

“Hàng loạt các mối quan hệ hợp tác nghệ thuật với một số đạo diễn và diễn viên hàng đầu của châu Âu: Roger Vadim, Jacques Demy, Luis Buñuel, François Truffaut, Roman Polanski, Marco Ferreri, Marcello Mastroianni và Gérard Depardieu. Không thể chối cãi tài năng thiên bẩm về diễn xuất, cộng với vẻ đẹp tinh tế và hiếm có, những đặc điểm đã giúp cô trở thành biểu tượng của điện ảnh Pháp, một diva vượt thời gian và một biểu tượng màn bạc đích thực.”

Barbera nói thêm: “...Catherine Deneuve đã trở thành hiện thân tinh hoa của một diva được công nhận rộng rãi, đưa cô trở thành một trong những những nữ diễn viên vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh. Vì những lý do này, giải Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời mà Liên hoan phim quốc tế Venice sẽ trao tặng cô nhân dịp kỷ niệm 90 năm kỳ liên hoan đầu tiên của Venice có tầm quan trọng đặc biệt, sau khi giải Sư Tử Vàng mà cô đã giành cho Belle de jour Luis Buñuel năm 1967 và Cúp Volpi nữ diễn viên chính xuất sắc nhất mà cô nhận được cho màn trình diễn trong Place Vendôme của Nicole Garcia năm 1998.”

Lượng người xem rạp ở Hàn Quốc đã trở lại gần mức trước đại dịch

Số liệu người đến rạp xem phim ở Hàn Quốc tăng trở lại gần như mức trước đại dịch vào tháng 5, với một vài bộ phim ăn khách dẫn đầu.

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), các bộ phim chiếu tại nước này đã thu về tổng cộng 14,55 triệu lượt xem trong tháng 5, con số hằng tháng cao nhất kể từ 16,84 triệu vào tháng 1 năm 2020 — tháng cuối cùng trước khi đại dịch COVID-19 tấn công.

Số liệu tháng 5 cũng là một bước nhảy vọt lớn so với chỉ 3,21 triệu người vào tháng 4.

Trong thời đại dịch, số lượng người đến rạp xem phim hằng tháng đạt mức thấp nhất với 970.000 lượt vào tháng 4 năm 2020 và dao động khoảng vài triệu trong những tháng tiếp theo.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness, phim bom tấn mới nhất của Marvel và The Roundup, phim hành động hài của Hàn Quốc, đã thành công rực rỡ kể từ khi công chiếu vào tháng 5.

Phần tiếp theo của Doctor Strange đã thu hút hơn 5,8 triệu lượt xem tính đến hết ngày 31/5. The Roundup, phần tiếp theo của bộ phim ăn khách The Outlaws năm 2017, đứng đầu phòng vé với hơn 7 triệu lượt xem.

The Roundup là phim được xem nhiều nhất ở Hàn Quốc năm 2022 và cũng là bộ phim ăn khách nhất của Hàn Quốc tại đây trong thời kỳ đại dịch. Nó đã vượt mốc 7 triệu lượt vào ngày thứ 14, nhanh nhất để đạt được mốc đó kể từ khi Parasite làm được trong 12 ngày vào tháng 5 năm 2019.

Doctor Strange in the Multiverse of MadnessThe Roundup sẽ đối đầu với cặp phim đoạt giải thưởng ra rạp trong tháng 6 này.

Broker, bộ phim mà ngôi sao Hàn Quốc Song Kang Ho đã thắng giải thưởng diễn xuất hàng đầu tại Liên hoan phim Cannes, sẽ công chiếu vào thứ tư 7/6. Decision to Leave, mà đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook lấy giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes, sẽ được công chiếu vào ngày 29 tháng 6.

Hứa Khải đảm nhận thể loại ly kỳ thần bí trong Lost in the Kunlun Mountains

Với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Hứa Khải và nữ thần màn ảnh Chung Sở Hy, phim bộ truyền hình kỳ bí Lost in the Kunlun Mountains đã tung ra bộ ảnh từ phim!

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Hạ Bá Xướng, bộ phim đã được mong đợi với đội ngũ sản xuất hùng hậu và sự kết đôi Hứa Khải-Chung Sở Hy. Fan của Hứa Khải cũng rất háo hức chờ đón nam diễn viên trong thể loại phim phiêu lưu ly kỳ kiêm tâm lý hồi hộp, một nỗ lực mới cho nam thần 27 tuổi đang lên, đã từng đóng The Legends, Học viện quân sự ArsenalRoyal Feast.

Phim hoạt hình Tân phong thần: Dương Tiễn định nghĩa lại thần thoại Trung Quốc

Trong thần thoại Trung Quốc, Dương Tiễn, còn được gọi là Nhị Lang Thần, nổi tiếng nhất với con mắt thứ ba trên trán, có thể nhìn thấu sự thật trong vạn vật. Được miêu tả là thường đi cùng với một con thần khuyển hung dữ, tên là Khiếu Thiên Khuyển.

Tuy nhiên, Tân phong thần: Dương Tiễn, bộ phim mới nhất trong chuỗi phim hoạt hình của Light Chaser Animation Studios có trụ sở ở Thượng Hải, lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc, sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả với cách kể lại câu chuyện của nhân vật chính độc đáo.

Hai trailer đã được phát hành cho thấy Dương Tiễn — giống như một chàng trai bình thường thời trang — lái một chiếc xe giống như một chiếc thuyền trên biển mây. Đeo dải băng quanh trán, để giấu “con mắt thứ ba”. Khiếu Thiên Khuyển, bây giờ là một chú chó trắng, mặc dù xuất hiện với màu sắc tối hơn nhiều trong các phim điện ảnh hoặc phim bộ hoạt hình trước đây, giống bất kỳ chú chó con bình thường nào trên Trái đất, vui vẻ đuổi theo mấy con chim.

Bộ phim dự kiến ​​khởi chiếu trên khắp Trung Quốc Đại lục vào tháng 7, được người trong ngành và nhà điều hành rạp chiếu dự đoán là một bom tấn tiềm năng để vực dậy thị trường đang ế ẩm trong bối cảnh COVID-19.

Pinocchio bản làm lại người đóng ấn định ngày phát hành trên Disney+

Disney đã ấn định ngày phát hành phiên bản làm lại câu chuyện kinh điển Pinocchio, với sự tham gia của Tom Hanks trong vai Geppetto, độc quyền trên Disney+.

Là phiên bản người thật đóng của bộ phim hoạt hình Disney kinh điển năm 1940, sẽ công chiếu trên Disney+ toàn thế giới vào ngày 8 tháng 9 năm 2022. Đó là thời điểm cho Ngày Disney+, Nhà Chuột kỷ niệm lần đầu tiên ra mắt dịch vụ phát trực tuyến năm ngoái. Ngoài Pinocchio, Disney sẽ công bố thêm trong Ngày Disney+ những bộ phim sẽ chiếu ra mắt “trong những tháng tới” từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic, công ty cho biết.

Disney cũng đã phát hành teaser trailer cho Pinocchio, ngoài Hanks còn có các ngôi sao Benjamin Evan Ainsworth, Cynthia Erivo, Joseph Gordon-Levitt, Keegan-Michael Key, Lorraine Bracco và Luke Evans.

Robert Zemeckis đạo diễn Pinocchio. Hanks đóng vai Geppetto, người thợ điêu khắc gỗ tạo ra và đối xử với Pinocchio (Ainsworth) như thể con ruột của mình. Gordon-Levitt lồng tiếng cho Jiminy Cricket, đóng vai trò là người hướng dẫn Pinocchio cũng là “lương tâm” của cậu bé người gỗ; Erivo là Blue Fairy; Key là “Honest” John; Bracco là Sofia the Seagull, một nhân vật mới; và Luke Evans là người đánh xe. Ngoài ra trong dàn diễn viên còn có Kyanne Lamaya trong vai Fabiana (và con rối Sabina của cô), Giuseppe Battiston trong vai Señor Stromboli và Lewin Lloyd trong vai Lampwick.

Zemeckis, Derek Hogue, Andrew Miano, Chris Weitz và Paul Weitz là nhà sản xuất cho bộ phim, với Jackie Levine, Jack Rapke, Alexandra Derbyshire và Jeremy Johns điều hành sản xuất.

Các phim làm lại người đóng sắp ra mắt khác của Disney bao gồm bản chiếu rạp The Little Mermaid, dự kiến ​​vào ngày 26 tháng 5 năm 2023, và Peter Pan & Wendy, cũng sẽ như Pinocchio, độc quyền trên Disney+.

Trong một diễn biến khác, Netflix đã ấn định ngày phát hành vào tháng 12 năm 2022 cho bộ phim nhạc kịch Pinocchio của Guillermo del Toro với sự tham gia của Ewan McGregor, David Bradley, Gregory Mann, Finn Wolfhard, Cate Blanchett và John Turturro.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times,
JayneStars, China Daily, Variety