Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Amazon điều nghiên việc thu tóm chuỗi rạp Landmark

20/08/2018

Tương tự như các cửa hàng sách trực tuyến của Amazon sau khi cỗ xe ủi có trụ sở tại Seattle này xóa sổ hầu hết các đối thủ bằng xi măng và gạch của họ, công ty đã nhảy vào kinh doanh rạp chiếu khi vật lộn với sự suy thoái của chính nó.

CHÂU Á

Dear Husbabd of 100 days sẽ lên sóng tvN trong tháng 9

D.O. của nhóm nhạc Kpop EXO, tên thật Do Kyung Soo, sẽ tham gia bộ phim mới của tvN Dear Husband of 100 days, tập đầu tiên sẽ phát sóng ngày 10/9. Bạn diễn chung với anh là Nam Ji Hyun.

Bộ phim 16 tập nói về chuyện tình lãng mạn giữa Lee Yool, thái tử của “Joseon ảo”, và Hong Sim, bà cô ế chồng tự túc của vùng.

Lee Yool, do D.O. thủ vai, mất một phần trí nhớ sau khi chật vật tránh né sát thủ tấn công và sau đó tiêu tốn thời gian vô ích. Khi câu chuyện mở ra, anh có tên mới, Won Deuk, và kết hôn với Hong Sim, do Nam Ji Hyun thủ vai. Cặp đôi bên nhau 100 ngày, như tựa phim ám chỉ.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đem đến một bộ phim lãng mạn cổ trang đẹp và dễ thưởng thức mà người xem hằng chờ đợi. Hãy cho chúng tôi sự ủng hộ và háo hức đến buổi ra mắt phim,” đạo diễn phim chia sẻ.

D.O., đã luôn song song sự nghiệp diễn viên và ca sĩ, từng xuất hiện trong nhiều phim như phim truyền hình It’s Okay, That’s Love năm 2014 và bom tấn điện ảnh Along With the Gods: The Two Worlds năm 2017.

Nam Ji Hyun ra mắt năm 2004 khi là một diễn viên nhí trong bộ phim của MBC Say You Love Me, và đã từng tham gia nhiều phim như Suspicious Partner năm 2017.

Ki Joo Bong thắng giải nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Locarno

Ki Joo Bong đã thắng giải nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Locarno 2018, lễ trao giải đã diễn ra cuối tuần rồi.

Anh thắng giải thưởng này cho vai diễn trong bộ phim năm 2018 Hotel by the River của Hong Sang Soo. Anh là một diễn viên gạo cội 40 năm trong nghề, từng diễn xuất trên sân khấu và tham gia nhiều phim truyền hình, điện ảnh.

Trong phim Ki Joo Bong vào vai nhà thơ Young Wan, thường trú trong một khách sạn. Ông gọi hai con trai đến đây khi cảm thấy đời mình sắp tàn – dù bề ngoài không có mối nguy nào đang rình rập. Young Wan sau đó gặp hai người phụ nữ, do Kim Min Hee và Song Seon Mi thủ vai.

Ki Joo Bong trở thành diễn viên Hàn Quốc thứ hai nhận giải này. Năm 2015, Jung Jae Young nhận giải nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong Right Now, Wrong Then. Bộ phim của đạo diễn Hong Sang Soo Right Now, Wrong Then cũng thắng giải Báo Vàng năm đó.

Hotel by the River là phim Hàn Quốc duy nhất tham dự liên hoan danh giá của Thụy Sĩ năm nay.

Trương Nghệ Mưu sẽ nhận giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan phim Venice 2018

Đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc Trương Nghệ Mưu sẽ nhận Jaeger-LeCoultre Glory, giải thưởng Nhà làm phim tại Liên hoan phim Venice năm nay, ban tổ chức đã công bố.

Giải thưởng này dành riêng cho “nhân vật đã để lại một dấu ấn độc đáo trong điện ảnh đương đại”, thông báo cho biết.

Giải thưởng sẽ được trao cho đạo diễn họ Trương vào ngày 6 tháng 9, trước khi chiếu ra mắt thế giới Ying (Shadow), bộ phim võ thuật về xung đột giữa hai phe phái phong kiến ở Trung Quốc thời Tam Quốc (220-280).

Sinh ra ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây năm 1950, Trương Nghệ Mưu đã đoạt giải Sư tử Vàng Venice hai lần: năm 1992 với Thu Cúc đi kiện — cũng đem lại cho Củng Lợi giải Coppa Volpi Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất — và năm 1999. với Not One Less.

Ông cũng giành được một Sư tử Bạc năm 1991 cho Đèn lồng đỏ treo cao.

“Trương Nghệ Mưu không chỉ là một trong những đạo diễn quan trọng nhất trong ngành điện ảnh đương đại, mà với các xuất phẩm chiết trung của mình, ông đã đại diện cho sự tiến hóa của ngôn ngữ điện ảnh toàn cầu và, đồng thời, sự tăng trưởng hiếm có của điện ảnh Trung Quốc,” giám đốc Liên hoan phim Venice Alberto Barbera nói trong một thông báo.

“Trương Nghệ Mưu là người tiên phong nhờ khả năng diễn đạt tác giả, câu chuyện và sự phong phú của văn hóa Trung Hoa nói chung thành một phong cách hình ảnh độc đáo và không thể nhầm lẫn.”

Barbera trích dẫn “tài kết hợp sự sang trọng của hình thức với một kiểu cấu trúc kể chuyện phổ quát” của vị đạo diễn bậc thầy Trung Quốc và “tác phẩm đầu tay không thể nào quên” của ông, Cao lương đỏ, được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn đoạt giải Nobel Mạc Ngôn, tác phẩm “đã khiến ông được quốc tế công nhận là một trong những đạo diễn quan trọng nhất của Thế hệ thứ năm (của các nhà làm phim Trung Quốc).”

Trương Nghệ Mưu là dạo diễn duy nhất đã giành được tất cả các giải thưởng quan trọng của Liên hoan phim Venice trong vòng chưa đầy 10 năm, các nhà tổ chức nói.

Liên hoan phim Venice lần thứ 75 sẽ diễn ra từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9.

Tân thử thách nghiệt ngã của TVB-iQIYI phát sóng trước ở Đại lục

Sau bao lâu trong tình trạng lửng lơ, phim bộ đồng sản xuất Another Era / Tân thử thách nghiệt ngã của TVB cuối cùng đã có lịch phát sóng.

Do TVB đồng sản xuất với iQIYI Trung Quốc, bộ phim sẽ phát sóng trước ở Đại lục trên hạ tầng trực tuyến của iQIYI vào ngày 29/8, sau đó lên sóng truyền hình CCTV-8 vào ngày 30/8. Ở Hồng Kông, bộ phim sẽ phát trên TVB Jade vào ngày 10/9, vào khung giờ của Đặc kỹ nhân hiện tại.

Tân thử thách nghiệt ngã, với dàn diễn viên gồm Quách Tấn An, Châu Lệ Kỳ, Lâm Văn Long, Dương Di, Viên Vĩ Hào, và Chu Bách Hào là xuất phẩm chị em của Thử thách nghiệt ngã / At the Threshold of Another Era năm 1999. Phim lấy bối cảnh ngành tài chính Hồng Kông, và trải dài 10 năm.

Quách Tấn An, người duy nhất trong dàn diễn viên của bộ phim đầu quay lại, chia sẻ với người hâm mộ, “[Another Era] dứt khoát không phải là tiền truyện. Tôi muốn đem lại một kỷ niệm đẹp thời thơ ấu cho mọi người. Lần này nhân vật của tôi sẽ khác Mã Chí Cường [trong Threshold]. Tôi vào vai phản diện bề ngoài có vẻ ấm áp, nhưng thực sự rất tàn nhẫn! Nhưng tất cả những ai đối đầu với tôi cũng chẳng phải đều là người tốt. Tôi sẽ rất độc ác!”

Câu chuyện của Tân thử thách nghiệt ngã bắt đầu với khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Doanh nhân tham vọng Hạ Thiên Sinh (tức Leo, Quách Tấn An) muốn thu tóm tập đoàn của Phương Tùng Âm (Hồ Phong), nhưng Trác Khải Đường (Phan Chí Văn) đã kịp thời ngăn chặn. Tức giận, Hạ Thiên Sinh nghĩ mưu hủy hoại ông.

Mười năm sau, Trác Khải Đường trở thành một trong những người giàu nhất Hồng Kông, nhưng nỗi thống khổ về cái chết bất ngờ của con trai khiến ông ốm liệt giường, mau chóng rơi vào hôn mê. Con gái ông, Ella (Châu Lệ Kỳ) học cách điều hành doanh nghiệp của gia đình, và cùng với quản lý tài chính tin cậy Cao Triết (Lâm Văn Long), cô bắt đầu cuộc chiến làm ăn với Hạ Thiên Sinh. Vợ của Hạ, Chương Minh Hi (Dương Di), cháu nội của Phương Tùng Âm là Phương Trạch Vũ (tức Walter, Viên Vĩ Hào), và doanh nhân mới vào nghề Trình Khải (Chu Bách Hào) cũng tham chiến, bắt đầu một kỷ nguyên mới của chính trị kinh doanh.

Well Go USA đưa Big Brother của Chân Tử Đan ra rạp ở Bắc Mỹ

Well Go USA đã lấy được quyền phát hành Big Brother ở Bắc Mỹ, bộ phim hành động mới nhất với huyền thoại võ thuật Hồng Kông Chân Tử Đan (Ip Man, Rogue One).

Nhà phát hành phim hành động và thể loại độc lập này sẽ phát hành bộ phim ở Bắc Mỹ vào ngày 31/8, một tuần sau khi phim phát hành đại trà ở Trung Quốc. Công ty lên kế hoạch phát hành kỹ thuật số vào cuối năm nay.

Chân Tử Đan vào vai một cựu chiến binh được tuyển dụng làm nhiệm vụ khó khăn nhất của anh từ trước đến nay: giảng dạy một lớp gồm những thiếu niên phạm tội. Sử dụng quyền cước để công phá vào cuộc sống ở trường lẫn ở nhà của các em, hóa ra phong cách giảng dạy khác thường của anh có lẽ chính là những gì chúng cần. Đồng thời, anh phải đối phó với một doanh nhân tham lam và băng đảng lẫn chính quyền.

“Well Go vinh dự tiếp tục mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Chân Tử Đan,” Doris Pfardrescher, chủ tịch và giám đốc điều hành của WellGo cho biết. “Chân Tử Đan tiếp tục nổi tiếng khi khán giả quốc tế ngày càng nhận thức võ thuật và khả năng diễn xuất của anh, và Big Brother là một bộ phim thú vị, vui nhộn và cảm động sẽ chỉ thêm dầu vào ngọn lửa đó.”

Big Brother do Khám Gia Vĩ viết kịch bản và đạo diễn, Chân Tử Đan, Vương Tinh và Vương Nhã Lâm sản xuất.

Ở Việt Nam, Big Brother sẽ ra rạp từ ngày 31/8 với tựa Đại sư huynh.

QUỐC TẾ

Phim hài Flarsky của Seth Rogen và Charlize Theron dời đến hè 2019

Bộ phim hài của Charlize Theron và Seth Rogen Flarsky sẽ có địa vị nổi bật trong mùa hè tại các rạp.

Lionsgate đã công bố bộ phim của Summit sẽ được dời từ tháng 8/2/2019 đến ngày 7/6/2019.

Jonathan Levine đang đạo diễn Flarsky từ một kịch bản nằm trong danh sách tồn của Dan Sterling. Câu chuyện xoay quanh một nhà báo thất nghiệp (Rogen) quyết định theo đuổi người yêu thời thơ ấu và là người trông trẻ (Theron). Thắt nút? Cô ấy bây giờ là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Tuy nhiên, hãng này không từ bỏ ngày phát hành đó. Thay vì Flarsky, Hard Powder của Hans Petter Moland, với sự tham gia của Liam Neeson, Emmy Rossum và Laura Dern, sẽ ra rạp ngày 8/2/2019.

Hard Powder là phim hành động về một người lái xe ủi tuyết (Neeson) vừa được vinh danh là công dân của năm ở thị trấn trượt tuyết nhỏ Colorado vì đã giữ cho các con đường thông suốt suốt mùa đông. Anh tự tay thực thi pháp luật chỉ với những dụng cụ của một người làm việc ngoài trời khi con trai của anh bị tập đoàn dược địa phương giết hại.

Thomas Mann tham gia Lady and the Tramp bản người đóng của Disney

Thomas Mann sẽ tham gia bộ phim Lady and the Tramp bản người đóng của Disney trong vai chủ nhân của cô chó Tiểu Thư, Jim Dear.

Tessa Thompson đảm nhận lồng tiếng cho Tiểu Thư và Justin Theroux nói hộ cho Gã Lang Thang. Kiersey Clemons cũng được mời vào vai vợ của Mann, Darling.

Phần lớn các diễn viên sẽ đóng vai nhân vật CGI, tương tự như các chuyển thể cực kỳ thành công của Disney với Beauty and the BeastJungle Book, tuy nhiên nhân vật của Mann và Clemons là người thật. Lady and the Tramp kể câu chuyện về một nàng chó giống Cocker Spaniel tên là Tiểu Thư, sống với một gia đình trung lưu, nhưng bị bỏ rơi khi gia đình họ có em bé. Rốt cuộc Tiểu Thư gặp một con chó lai được gọi là Gã Lang Thang trên đường phố. Chúng dấn thân vào một hành trình lãng mạn và cuối cùng yêu nhau.

Dear là ông chủ của nàng chó đã quyết định bỏ rơi Tiểu Thư sau khi con họ ra đời.

Nhà làm phim Charlie Bean của The Lego Ninjago Movie đang chỉ đạo bản làm lại này. Phim dự kiến phát hành trên dịch vụ trực tuyến kỹ thuật số của Disney sắp ra mắt vào năm 2019. Andrew Bujalski đã viết kịch bản.

Được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim được giới phê bình khen ngợi Me and Earl and the Dying Girl, gần đây nhất Mann xuất hiện trong Kong: Skull Island của Legendary. Anh có một số bộ phim sắp ra mắt, gồm cả bộ phim tội phạm The Highwaymen của Ntflix, trong đó anh đóng vao một trong những người đã giúp truy bắt Bonnie và Clyde.

Amazon điều nghiên việc thu tóm chuỗi rạp Landmark

Amazon đang điều nghiên việc mua lại chuỗi rạp chiếu độc lập Landmark, theo Bloomberg đưa tin.

Thỏa thuận sẽ mang lại khoảng 50 rạp chiếu phim về tay khổng lồ công nghệ này, bao gồm những rạp ở các thị trường cao cấp như Los Angeles, New York và Chicago.

Lên kế hoạch để chi tiêu 5 tỉ đôla cho nội dung trong năm nay, có thể Amazon sẽ có thêm 245 phòng chiếu để giới thiệu các phim mới nhất của mình. Bloomberg không đưa tin về các điều khoản của thỏa thuận tiềm năng này.

Landmark, do Mark Cuban và Todd Wagner đồng sở hữu, đã được mở bán nhiều tháng nay, sau khi Giám đốc điều hành Ted Mundorff nói với TheWrap hồi tháng 4 rằng chuỗi rạp này được đưa ra bán đấu giá.

Amazon và Landmark đã không đáp ứng yêu cầu phát biểu ý kiến của TheWrap.

Tương tự như các cửa hàng sách của Amazon sau khi cỗ xe ủi có trụ sở tại Seattle này xóa sổ hầu hết các đối thủ bằng xi măng và gạch của họ, công ty đã nhảy vào kinh doanh rạp chiếu khi vật lộn với sự suy thoái của chính mình.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của MPAA, lượng người xem phim thường xuyên trong độ tuổi từ 18 đến 24 đã giảm 28% trong năm 2017, so với năm 2016. Lượng khán giả thường xuyên ở độ tuổi mới lớn giảm 22%.

Nhìn chung, doanh thu phòng vé từ năm 2017 đã giảm gần 3% so với năm 2016 — dù giá vé trung bình tăng 4% lên đến mức 8,97 USD.

Động thái của Amazon đối với các cơ ngơi thực đã được tăng tốc trong năm ngoái với việc mua lại Whole Foods trị giá 13,7 đôla.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Korea Herald, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety, TheWrap