Tin tức

Phim cướp mộ The Sea of Sand Trung Quốc phát triển một thế hệ phiêu lưu tuổi 'teen' mới

16/08/2018

Là một trong những tác giả có thu nhập hàng đầu Trung Quốc, Từ Lỗi – có thể mọi người biết đến anh nhiều hơn qua bút danh, Nam Phái Tam Thúc – gần đây đã phát hành loạt sách cướp mộ sẽ phát triển một thế hệ phiêu lưu tuổi 'teen' mới.

Ngô Lỗi (phải) vào vai Lê Thấu

Điều này được phản ánh trong The Sea of Sand, loạt hậu truyện của Grave Robbers' Chronicles, bộ sách chín quyển xoay quanh chuyến phiêu lưu dưới lòng đất của Ngô Từ, hậu duệ của gia tộc cướp mộ bí ẩn, và những người bạn tốt nhất của cậu ta.

Bộ sách The Grave Robbers' Chronicles đã bán được hơn 12 triệu bản và chuyển thể thành một phim điện ảnh toàn sao và hai phim bộ truyền hình có tỷ suất người xem cao, mở đường cho tác giả, Từ Lỗi từ một tác giả nổi tiếng thành một doanh nhân thành công.

Với công ty riêng của mình, NP Entertainment, là một trong những nhà sản xuất, loạt phim trực tuyến dài 55 tập, The Sea of Sand, đã ra mắt trên trang Tencent, đạt 70 triệu lượt xem trong vòng năm phút sau khi được đăng tải.

Những nhà sản xuất khác bao gồm Penguin Pictures, chi nhánh truyền hình trực tuyến và sản xuất phim của Tencent, và Shanghai Shili Film và Television Production Co Ltd, một công ty con của công ty phân phối và sản xuất truyền hình, Ciwen Media Group Co Ltd.

Trương Manh trong vai Tô Nan

Phim diễn ra một thập kỷ sau khi kết thúc ở Grave Robbers' Chronicles. Trong câu chuyện thú vị mới mẻ này, có bối cảnh là một thành phố giả tưởng phía bắc Trung Quốc, học sinh trung học Lê Thấu bị cuốn vào một loạt chuyện bí ẩn bắt nguồn từ một lăng mộ ở vùng sa mạc khô cằn khu Nội Mông. Hợp sức với hai người bạn và một nữ bác sĩ, Lê Thấu phát hiện ra cậu là chìa khóa làm sáng tỏ một âm mưu ly kỳ.

Ngô Từ, nhân vật chính của Grave Robbers' Chronicles, không còn là nhân vật chính, song vẫn là nhân vật then chốt trong câu chuyện, vì gia đình anh là một trong chín gia tộc thống trị nghề cướp mộ trong nhiều thế kỷ.

Nhưng đối với Từ Lỗi, người viết kịch bản đồng thời là giám chế của The Sea of Sand, loạt phim mới này đánh dấu nỗ lực tìm kiếm sự thay đổi của anh.

“Tôi đã viết gần 10 quyển sách cho chín gia tộc trong bộ Grave Robbers' Chronicles, mà đã chuyển thể thành vài xuất phẩm trên màn ảnh. Những chuyến phiêu lưu mới cần những người hùng mới, những người sẽ thu hút khán giả hơn,” Từ Lỗi giải thích trong một sự kiện quảng cáo ở Bắc Kinh.

Dương Dung trong vai Lương Loan

Không giống như thế hệ trước xem việc cướp mộ là công việc của gia đình, thế hệ mới này là những người bảo vệ kho báu cổ, Từ Lỗi nói thêm.

Ngô Lỗi, ngôi sao đang lên nổi tiếng trong phim truyền hình cổ trang đình đám Nirvana in Fire / Lang nha bảng, vào vai chính Lê Thấu, trong khi nam diễn viên Tần Hạo, nổi tiếng với vai diễn trong phim Blind Massage đoạt giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin, vào vai tay cướp mộ kỳ cựu Ngô Từ.

Nói về mối quan hệ thầy trò giữa hai nhân vật, Tần Hạo cho biết đây như thể phiên bản Trung Quốc của mối quan hệ giữa đặc vụ Galahad của Colin Firth và Eggsy của Taron Egerton trong phim hài hành động Anh, Kingsman: The Secret Service.

Tần Hạo trong vai Ngô Từ

Dàn diễn viên còn có ngôi sao nhạc pop Dương Dung, Quý Thần và Trương Minh Ân, cùng những người kỳ cựu Điền Lượng, Diêu Lỗ và Vu Hòa Vĩ.

Bạch Nhất Thông, một trong những nhà sản xuất, tiết lộ rằng loạt phim có kinh phí lớn để tạo nên những sinh vật kỳ quái – chẳng hạn như con hắc xà bí ẩn có thể chuyển những ký ức của con người từ quá khứ đến nhân vật ở hiện tại, hoặc cây ăn thịt người – cũng như cảnh sa mạc ngoạn mục được mô tả trong nguyên tác.

Phim được quay ở khu Ninh Hạ, các khu tự trị Nội Mông và Tây Tạng, và tỉnh Giang Tô.

“Thách thức lớn nhất là việc quay phim ở sa mạc,” Bạch Nhất Thông nhớ lại. “Mỗi cảnh quay lại đòi hỏi xóa dấu chân để trông như chưa ai đặt chân lên cát.”

Một đại cảnh trên sa mạc thể hiện trong phim

The Sea of Sand đạt 6,8/10 trên trang Douban, cao hơn tất cả các phim trước đã chuyển thể từ bộ sách của Từ Lỗi.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn