Tin tức

Aquaman: 5 điều cần biết về siêu phẩm siêu anh hùng đại dương của James Wan

09/08/2018

Đạo diễn của Aquaman James Wan đang ngồi trên du thuyền, mỉm cười bên cạnh đồ chơi hình bản thân và một bức tường nhỏ các hình nộm Jason Momoa, và mọi thứ đang diễn ra rất thuận buồm xuôi gió.

Đạo diễn James Wan (giữa) dượt một cảnh quay với Amber Heard và Jason Momoa trên trường quay Aquaman

Wan đã tung ra trailer đầu tiên cho siêu phẩm siêu anh hùng DC (ra rạp 21 tháng 12) tại Comic-Con, nhưng 24 giờ trước đó, anh tĩnh lặng như bên kia rặng san hô. “Đến Comic-Con với một phim truyện tranh ở tầm này là hoành tráng nhất có thể rồi phải không?” nhà làm phim nói đầy hào hứng.

Nếu Justice League giới thiệu người anh hùng miễn cưỡng Arthur Curry (Momoa) vào thế giới của Batman, Superman và Wonder Woman, thì Aquaman là hành trình làm người hùng đơn thân của anh khi phải phân định vị trí của mình giữa thế giới trên cạn bên cha, người canh giữ hải đăng Thomas Curry (Temuera Morrison), và khung cảnh dưới đại dương của bên mẹ, Nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) của Atlantis. Aquaman còn có cuộc đối đầu lớn với người anh cùng mẹ khác cha Vua Orm (Patrick Wilson), có kế hoạch bất chính đe dọa toàn bộ Trái Đất.

Wan điểm qua năm điều các “Aqua-fan” cần phải biết:

Arthur Curry (Jason Momoa) vẫn là một người hùng miễn cưỡng nhưng trong Aquaman sắp ra mắt anh sẽ dần đổi ý

Aquaman như cá mắc cạn. (Chơi chữ có chủ ý.)

Lần cuối ta thấy Arthur Curry, anh đang lướt trên chiếc Batmobile và cứu thế giới trong Justice League. Và tính cách cộc cằn đó là nơi ta bắt đầu, Wan nói. “Anh ta không thực quan tâm tới những gì xung quanh, nhưng rồi có trọng trách lớn hơn mà anh ta phải gánh vác. Một phần sự thú vị của bộ phim là xem một người không cảm thấy mình hợp với nơi nào phải đi theo một hành trình bắt buộc, và xem những chuyện buồn cười anh ta gặp phải.”

Người hùng của chúng ta không nóng nảy như người yêu của anh

Khán giả gặp chớp nhoáng chiến binh tộc Atlantis Mera (Amber Heard) dưới Atlantis trong Justice League, và với cô và Arthur, sự đối lập hấp dẫn lẫn nhau. “Họ dần học cách tôn trọng văn hóa của người kia,” Wan nói. “Cô ấy rất có học thức và rất đài các, nhưng cô cũng có thái độ với thế giới trên mặt nước. Cô không đánh giá cao chúng ta. Và ở đằng kia có Arthur, vì có chuyện xảy ra với gia đình nhiều năm trước, có cách cảm nhận riêng về Atlantis.” Và Mera chắc chắn không phải cô gái cần giúp đỡ: “Trong truyện tranh, cô ấy có sức mạnh ngang Aquaman – nếu không nói là mạnh hơn.”

Nicole Kidman là một người mẹ siêu anh hùng đẳng cấp

Nicole Kidman vào vai Nữ hoàng Atlanna, bà mẹ quyền quý người Atlantis Arthur Curry chưa từng biết tới trong Aquaman

Wan dùng những từ như “tuyệt vời” và “xinh đẹp” để miêu tả ngôi sao hạng A, vào vai nữ hoàng – người mẹ mà Arthur chưa từng biết đến – là cột sống tình cảm và lực thúc đẩy câu chuyện của Aquaman. “Cô ấy không có mặt quá nhiều trong bộ phim nhưng có thể cảm nhận rõ rệt sự hiện diện của cô,” Wan nói. “Về căn bản việc xảy ra với cô đã hình thành cái nhìn nhận thế giới của Arthur, và đặc biệt về con người Atlantis. Đó là một phần lý do nhân vật của anh ban đầu hơi bất mãn và gắt gỏng về thế giới lẽ ra anh phải trị vì nhưng không hề hứng thú.”

Black Manta không phải là siêu phản diện chính (nhưng vẫn hay)

Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) không phải là phản diện chính của Aquaman nhưng có nền tảng đề xây dựng tiếp câu chuyện của anh

Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) là kẻ thù truyền kiếp của Aquaman trong truyện tranh, nhưng y nhường vị trí này cho Orm trong Aquaman, với bộ phim cho thấy cướp biển hải phận quốc tế David Kane trở thành Manta ra sao và đặt cơ sở của y cho những câu chuyện sau. “Tôi không nghĩ có thể làm một phim Aquaman mà không động chạm tới Black Manta. Người hâm mộ sẽ giết tôi mất,” Wan nói, và nhấn mạnh cảm giác rằng vị vua chiến binh Orm “thuận” làm người đối đầu chính với Arthur hơn. “Dù Atlantis rất tiên tiến và có tiến bộ về công nghệ hơn chúng ta nhiều năm, nó cũng có triết lý rất cổ điển, gần như cổ đại cho rất nhiều thứ.”

Biển sâu ẩn chứa một thông điệp

Aquaman (Jason Momoa) trên chiếc Batmobile, xuất hiện lần đầu trong Justice League, nhưng giờ sẽ bơi vào cuộc phiêu lưu riêng

Wan muốn đi sâu vào việc Aquaman chưa bao giờ cảm thấy anh thuộc về Atlantis hay trên mặt đất, “nhưng qua hành trình của mình, anh phát hiện rằng anh là điều tốt nhất của cả hai thế giới và thực ra việc là một đứa con lai không có gì sai, tạm nói vậy,” Wan nói. “Với thế giới ta sống đang thu nhỏ dần, ta gặp nhiều người và không ai rạch ròi trắng đen nữa. Nhiều người chúng ta đứng ở giữa. Thật tuyệt là trẻ con ngày nay lớn lên và nói, ‘Ôi chà, có một siêu anh hùng da nâu trông như mình và họ khác biệt.’” Vị đạo diễn nhắc tới Black Panther đã nắm bắt được “phong trào và tinh thần đó, và Aquaman để Jason thực sự tôn lên (dòng dõi) lai Polynesia của anh. Khán giả đã sẵn sàng xem một siêu anh hùng không chỉ là một chàng trai hay cô gái da trắng.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today