Tin tức

Tôn Ngộ Không-Lục Tiểu Linh Đồng dám hỏi đường ở nơi đâu

21/04/2015

Huyền thoại Tôn Ngộ Không Chương Kim Lai sẽ quay lại với vai diễn này trong Tây du ký 3D bản điện ảnh Mỹ-Trung đồng sản xuất, tin được công bố hôm 15/4 ở Bắc Kinh.

Huyền thoại Chương Kim Lai biểu diễn tư thế kiểu Tôn Ngô Không tại buổi họp báo
công bố
Journey to the West 3D ở Bắc Kinh [Ảnh: China.org.cn]

Gần ba thập niên đã qua từ sau khi phim bộ truyền hình Tây du ký 1986 lần đầu phát sóng, các diễn viên chính Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật là Chương Kim Lai) và Mã Đức Hoa lại hợp tác cùng nhau – lần này là phiên bản điện ảnh 3D làm lại với hãng phim Paramount của Mỹ.

Tây du ký, hay câu chuyện về Mỹ Hầu Vương, là một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của Trung Quốc cả ở quê nhà lẫn trên thế giới. Phim bộ truyền hình năm 1986 được xem là một bản chuyển thể kinh điển, với các diễn viên chính, đặc biệt là Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) và Trư Bát Giới (Mã Đức Hoa), được coi là những hình mẫu nhân vật không thể vượt qua. Cái tên Lục Tiểu Linh Đồng từ đó trở thành tên cửa miệng ở Trung Quốc nhờ sự nổi tiếng khủng khiếp của Tây du ký bản truyền hình. Loạt phim này đã được chiếu đi chiếu lại hơn 3.000 lần trên nhiều kênh truyền hình Trung Quốc và nhận được 6 tỉ lượt xem kể từ lần đầu phát sóng.

Lục Tiểu Linh Đồng đang quay lại với nhân vật Tôn Ngộ Không trong dự án phim 3D Journey to the West (tựa tiếng Hoa là Dám hỏi đường ở nơi đâu chính là tựa ca khúc chủ đề từ loạt phim truyền hình). Công ty Ruyi Xinxin Film Investment Company trụ sở ở Bắc Kinh, Huaxia Film Company, Shanghai Jiabo Culture Development Company và hãng Paramount Pictures của Mỹ sẽ đồng sản xuất bộ phim này. Rất nhiều thành viên trong dàn diễn viên phim truyền hình gốc cũng được mời tham gia, trong đó có Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thoại và Lưu Đại Cương.

Bốn thầy trò Đường Tăng trên phim truyền hình Tây du ký 1986

Vừa mừng sinh nhật thứ 56 hôm 12/4, Lục Tiểu Linh Đồng nói tại buổi họp báo rằng Tây du ký là bảo bối quốc gia của Trung Quốc và là một kinh điển, đồng thời tiết lộ anh ghét những phiên bản điện ảnh câu chuyện này được sản xuất những năm gần đây, kể cả bom tấn phòng vé Journey to the West: Conquering the Demons của Châu Tinh Trì và Monkey King của Trịnh Bảo Thụy.

Bộ tiểu thuyết kinh điển gốc kể câu chuyện Tôn Ngộ Không học được thuật trường sinh bất tử, đại náo thiên đình và rồi hộ tống Đường Tăng trên hành trình thỉnh kinh Phật từ Ấn Độ trong đời Đường. Đây là một câu chuyện truyền cảm hứng về sự cứu chuộc, nhưng một số bản chuyển thể phóng tay đã cho Mỹ Hầu Vương và Đường Tăng phải lòng yêu quái, không hề có trong truyện gốc. Lục Tiểu Linh Đồng nói những phiên bản chuyển thể đó gây hại và sẽ khiến trẻ em lầm lạc trong việc hiểu được ý nghĩa thực sự và tinh hoa của bộ tiểu thuyết danh tác này.

"Thế hệ chúng ta chỉ có nghĩa vụ kế tục, truyền lại và phát triển câu chuyện kinh điển đó," anh nói. "Chúng ta không có quyền làm những phiên bản chuyển thể nhạo báng hoặc bắt chước hoặc gây hại. Những bản chuyển thể đó càng thành công ở phòng vé bao nhiêu, chúng sẽ gây hại cho danh tác này và nền văn hóa Trung Quốc bấy nhiêu."

. .

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết anh đã chuẩn bị cho bộ phim này bao năm nay và không lo về thể lực của mình, vì anh vẫn không ngừng luyện tập. Anh cũng nói rằng đóng phim điện ảnh Tây du ký là nguyện vọng cuối cùng của cha anh, một diễn viên thủ vai Mỹ Hầu Vương huyền thoại khác đã qua đời năm 2014.

Kha Lợi Minh, một nhà sản xuất của dự án này, nói rằng các nhân vật chính trong phim sẽ do dàn diễn viên gốc của bộ phim truyền hình 1986 đảm nhiệm, điều này sẽ thu hút một lượng lớn khán giả hoài niệm bộ phim nổi tiếng đó. Một số nhà Hán học nổi tiếng cũng được mời giúp cho kịch bản. Đạo diễn phim chưa được chọn chính thức, nhưng Kha Lợi Minh nói anh hy vọng Joe và Anthony Russo, hai nhà đạo diễn của Captain America: The Winter Soldier và cũng là đạo diễn của Avengers: Infinity War, sẽ chỉ đạo bộ phim này.

Diễn viên thần tượng Ngô Diệc Phàm tham gia buổi họp báo và có lẽ có một vai trong phim. Lục Tiểu Linh Đồng cho biết thêm anh sẽ cân nhắc mời một vài minh tinh lớn của nước ngoài tham gia dự án.

Kha Lợi Minh nói rằng mặc dù kinh qua nhiều quá trình tiền chuẩn bị với Paramount Pictures, anh kiên quyết rằng hãng phim của Trung Quốc phải giữ vai trò chủ đạo, và cốt truyện cũng như thiết kế nhân vật phải trung thành triệt để với các tính cách của nhân vật đó trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Concept poster của Tây du ký 3D [Ảnh: China.org.cn]

Paramount Pictures sẽ cung cấp hỗ trợ hiệu ứng và phát hành phim trên thị trường quốc tế. Rob Moore, phó chủ tịch Paramount Pictures, nói Mỹ Hầu Vương là một siêu anh hùng nổi tiếng thế giới và Tây du ký là một câu chuyện kỳ ảo. Moore nói nhiều kỹ xảo được sử dụng trong loạt phim Transformers sẽ được sử dụng trong phim này và sẽ còn cách tân hơn nữa.

Tây du ký 3D được quay làm hai phần, phần đầu được lên lịch ra rạp năm tới.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn