Tin tức

Hollywood lại mang cung kiếm và dép quai tấn công màn ảnh rộng

19/02/2014

Hãy sẵn sàng cho những thanh gươm, những đôi dép quai và những anh chàng vạm vỡ đi nào vì thể loại phim dã sử này đã nâng tầm cao mới với hai phiên bản phim về Hercules, phim 300: Rise of an Empire và phim sử thi Pompeii về võ sĩ giác đấu và núi lửa.

Kiefer Sutherland cho thấy mình là thế lực tự nhiên nguy hiểm thứ hai với vai một nguyên lão
độc ác trong phim
Pompeii [Ảnh: Caitlin Cronenberg, Tristar Pictures]

Xin chào! Thời cung kiếm được các phim Spartacus (1960) và Ben-Hur (1959) gợi ra đã trở lại tấn công điện ảnh vào năm 2014.

Những đôi dép quai và cơ bắp cuồn cuộn các kiểu bắt đầu tấn công màn ảnh rộng từ ngày 9/1 với Kellan Lutz trong vai người hùng của phim The Legend of Hercules (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Huyền thoại Hercules). Tiếp đó là các phim: Pompeii (21/2), một phim sử thi về võ sĩ giác đấu lấy bối cảnh vụ núi lửa phun trào nổi tiếng; 300: Rise of an Empire (7/3), phần tiếp theo về những chiến binh của đạo diễn Noam Murro; và Hercules (25/7), phim của đạo diễn Brett Ratner và Dwayne “The Rock” Johnson kể câu chuyện kinh điển.

Hành trình đến đấu trường của Russell Crowe trong phim Gladiator (2000) đã chứng minh rằng khán giả có thể hưởng ứng thể loại dường như đã chết này. Nhưng phim 300 phần đầu của Zack Snyder hồi năm 2007 đã đưa thể loại bắt đầu tăng tốc nhờ diện mạo khác biệt và gần 500 triệu đôla tiền vé trên toàn cầu.

Gladiator đã giúp thể loại này thú vị trở lại, và rồi phim 300 ra mắt và làm nó trở nên hay ho,” Liam McIntyre nói – anh có tham gia phim The Legend of Hercules (và loạt phim Spartacus: War of the Damned (2013) cho kênh truyền hình cáp Starz).

Cảnh phim 300: Rise of an Empire

Đây là những lý do vì sao thể loại phim dã sử tiếp tục gây hứng thú:

• Kịch tính hay và đẫm máu. Những màn đấu kiếm cận cảnh với mức độ nguy hiểm cao (hoặc tàn bạo). Thêm vào đó là những câu chuyện về người yêu nhau bị giết một cách tàn bạo, tình yêu bị ngăn trở và sự phản bội, và nhiều màn kịch tính khác diễn ra. Phim Pompeii thậm chí có đợt phun trào chết người của núi lửa Vesuvius.

Thể loại này “đáp ứng nhiều tiêu chí”, ngôi sao của phim Game of Thrones Kit Harington nói, anh vào vai một nô lệ trở thành võ sĩ giác đấu trong phim Pompeii.

Những chiến thắng của võ sĩ giác đấu cũng tạo được cảm tình với một quốc gia cuồng Giải bóng bầu dục Mỹ.

“Đó là điểm quan trọng nhất,” đạo diễn phim The Legend of Hercules Renny Harlin nói.

• Những anh chàng nóng bỏng. Những trận chiến đó dành cho những thân hình cường tráng. The Rock từng để lên Tweeter những tấm ảnh với vẻ ngoài vạm vỡ ở phim trường Hercules sau “công trình tập luyện thể hình hoành tráng nhất mà tôi từng thực hiện.”

Dwayne “The Rock” Johnson trong phim Hercules

Sullivan Stapleton có nhiệm vụ dễ nản là phải mặc những trang phục bé xíu trong phim 300: Rise of an Empire sau hàng tháng trời tập luyện mệt nhoài. “Đau lắm đấy, anh bạn à,” anh nói. “Nhưng đó là điểm rất hấp dẫn của những phim kiểu này. Chúng tôi không mặc nhiều quần áo. Sẽ khoe nhiều da thịt đấy.”

• Những bộ trang phục đầy thách thức. Trang phục thường có xu hướng chỉ có nửa phần trên thân mình,” Harington miêu tả bộ giáp chiến đấu của anh trong phim Pompeii.

“Mọi người thường hỏi, ‘Sao họ lại mặc những thứ này?’” Harlin nói thêm. “Nhưng bộ giáp bảo vệ các chiến binh và trông rất đáng sợ. Mục đích chính là khiến đối thủ khiếp sợ.”

• Những kẻ xấu xa vô liêm sỉ. Kịch tính dữ dội thường moi ra điều xấu xa nhất (và tốt nhất) ở những nhân vật phản diện vai u thịt bắp. Võ sĩ cáu kỉnh Scott Adkins đem đến sự đe dọa cho phim The Legend of Hercules, và Kiefer Sutherland biến thành một nguyên lão độc ác trong phim Pompeii. Và 300: Rise of an Empire còn hay hơn với một Eva Green xinh đẹp và xảo trá là kẻ thù chính.

Eva Green trong phim 300: Rise of an Empire

“Trong phim, kẻ xấu không chỉ là đàn ông, mà cả phụ nữ nữa,” Stapleton nói. “Eva rất khéo léo khi dùng gươm. Chúng tôi thích thú với việc cố gắng giết nhau.”

Việc giết chóc có lẽ sẽ không dừng sớm. Hai nhà làm phim độc lập Joel và Ethan Coen nói rằng họ đang để mắt đến thể loại phim đấu kiếm cho dự án kế tiếp, Hail Caesar, nói về việc sản xuất một bộ phim bối cảnh thời La Mã ở Hollywood giai đoạn hoàng kim.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi