Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem The Lego Movie

17/02/2014

Từ Phil Lord và Christopher, những đạo diễn với đầu óc lập dị đã đem đến Cloudy With a Chance of Meatballs (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cơn mưa thịt viên), và bây giờ là The LEGO Movie, một phim hoạt hình gia đình kiểu phiêu lưu đưa cả thế giới của những nhân vật đồ chơi tí hon sống dậy.

Emmet (Chris Pratt lồng tiếng), một công nhân công trường bình thường bỗng phải dây vào một sứ mệnh vĩ đại: cứu thế giới đồ chơi thoát khỏi kế hoạch bất chính của gã ‘Chúa Tể Thương Mại’! Will Arnett, Elizabeth Banks, Charlie Day và Morgan Freeman cũng tham gia lồng tiếng.

Mục bình luận phim của chúng tôi sẽ giúp bạn cân nhắc liệu bộ phim này có đáng để bạn bỏ thời gian đi xem hay không, còn mục 3D hay không 3D này chỉ tập trung vào hiệu quả 3D mà phim mang lại, qua bảy hạng mục đánh giá toàn diện về trải nghiệm 3D của bộ phim. Bạn cũng có thể coi đây là cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng trước khi thưởng thức phim.

Tính phù hợp: 5/5

Công nghệ 3D luôn phát huy tác dụng với những cảnh hành động, và thực sự thăng hoa trong các xuất phẩm do máy tính tạo ra. Đầy ắp những cảnh rượt đuổi trên xe, những vụ nổ và những trận chiến hào nhoáng tất cả đều tạo hình bằng CGI, The LEGO Movie chính là nơi thích hợp cho việc sử dụng 3D.

Kế hoạch và công sức: 5/5

Việc thực hiện The LEGO Movie bắt đầu từ năm 2009, cùng thời điểm mà phim Avatar của James Cameron khiến 3D làm thay đổi cuộc chơi. Giờ đây một phim hoạt hình vi tính phải có bản 3D là một đòi hỏi thực tế. Với từng ấy năm trời dành vào việc chăm chút cho bộ phim hoạt hình này, bạn có thể dám chắc rằng một lượng lớn thời gian đã đổ vào yếu tố 3D của phim.

Trước màn ảnh: 4/5

Yếu tố 3D này khi có trong phim thì sẽ 'xồ ra' trong rạp chiếu. Đây là thuộc tính hào noáng nhất của 3D, và The LEGO Movie tận dụng hết cỡ; góp thêm những cú đấm vào những trận đấu súng mà hàng loạt viên đạn như văng ra khỏi màn hình! Những cảnh hành động khác trong phim cũng cho phép người xem đến gần hơn với Emmett và cả nhóm khi chúng bị ném lên trời và bay thẳng về phía khán giả.

Sâu trong màn ảnh: 4/5

Đây là phần công nghệ 3D dường như chỉ nới sâu vào bên trong màn ảnh. Bối cảnh của The LEGO Movie thật khác thường, trải từ những con tàu hải tặc cho đến những thành phố tráng lệ được gọi là Miền Tây Hoang Dã (Wild West), và một thế giới kỳ ảo được biết đến với cái tên Middle Zealand. Hiệu ứng 3D rõ ràng đã bổ sung thêm chiều sâu vào tất cả những thứ kể trên. Tuy nhiên, nhịp phim quá nhanh đến độ những nhà làm phim đã chọn phương án giữ người xem tập trung vào tiền cảnh để có thể không bỏ lỡ chi tiết quan trọng nào. Cho nên mặc dù những cảnh vật trong phim rất có chiều sâu nhưng Lord và Miller lại không tập trung nhiều vào chúng mà kéo khán giả vào những cảnh hành động và hình ảnh nhân vật chính. Đây là một kỹ thuật thông minh nhưng lại là một điểm trừ trong tiêu chí đánh giá này.

Độ sáng: 5/5

Đây là vấn để chung của những phim hành động bi tráng, những phim mà luôn chìm đắm trong bóng đêm tăm tối. The Lego Movie được xác định bằng những màu sắc sặc sỡ, và các nhà làm phim đã rất khôn ngoan để bù sáng sao cho kính 3D sẽ không làm phim bị mờ đi. Đây thực sự là một phim rực rỡ, bạn sẽ quên mất là mình đang mang kính đấy.

Thử bỏ kính: 3/5

Đây là thử nghiệm thực hiện khi bạn tháo kính ra và xem màn ảnh có bị mờ thế nào không. Về cơ bản, hình ảnh càng mờ thì hiệu ứng 3D càng tốt. Tác giả đã thử vài lần và thực tế đúng như vậy. Và như đã nói phía trên, việc không tập trung vào cảnh nền cho thấy Lord và Miller đã không vận dụng hết hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ đây lại là lựa chọn đúng đắn.[/b]

Sức khỏe khán giả: 5/5

Xem phim 3D chất lượng kém thực sự có thể làm hại đến sức khỏe của bạn, gây ra hiện tượng buồn nôn, nhức đầu hay căng giác mạc. Nhưng bạn sẽ không lo phải gặp các vấn đề trên khi xem The LEGO Movie.

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
4
Sâu trong màn ảnh
4
Độ sáng
5
Thử bỏ kính
3
Sức khỏe của khán giả
5
Tổng điểm
31 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: Như bạn thấy, The LEGO Movie đạt được những điểm số rất cao. Nhóm của Lord và Miller rõ ràng rất chu đáo trong việc thêm vào một chiều kích nữa cho phim, tạo nên trải nghiệm 3D với những tiếng ồ lên cho những pha hành động mà vẫn tạo được sự tập trung theo dõi bộ phim. Rực rỡ, 'xồ ra', và vô cùng hài hước. Nếu bạn định đến rạp xem The LEGO Movie cuối tuần này, tác giả bài viết đề nghị hãy mua ngay vé 3D.

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi