Tin tức

5 lý do khiến The LEGO Movie thống trị phòng vé

18/02/2014

Nếu có con nhỏ, bạn nên đưa chúng đi xem The LEGO Movie.

Phần lớn các bài đánh giá tới nay đều hết sức tích cực. (Phim hiện có điểm 96% trên Rotten Tomatoes.)

Trong một buổi chiếu thử của bộ phim, nơi khán giả chính là những gia đình với con nhỏ, ta có thể thấy đám trẻ rất thích bộ phim, người lớn cũng hài lòng.

Bộ phim đến từ bộ đôi đạo diễn Phil Lord và Chris Miller — những bộ não đằng sau Cloudy with a Chance of Meatballs / Cơn mưa thịt viên21 Jump Street / Cớm học đường.

The LEGO Movie kể về quá trình Emmet (Chris Pratt) ngăn Chúa tể Kinh doanh (Lord Business) hắc ám (Will Ferrell) phá hủy thế giới LEGO bằng một vũ khí bí mật mang tên Kragle.

Warner Bros. tự tin vào bộ phim tới mức hãng đã thông báo phim sẽ có phần hai. Thật không khó để hiểu lý do. Đây có thể là loạt phim hoạt hình sinh lời lớn nhất của hãng trong những năm gần đây.

Sau đây là một số lý do làm cho The LEGO Movie thống trị phòng vé:

1. Hấp dẫn với cả trẻ em nam và nữ

Trên: Elizabeth Banks lồng tiếng Wildstyle, Will Arnett lồng tiếng Batman
Dưới: Will Ferrell lồng tiếng Lord Business, Morgan Freeman lồng tiếng Vitruvius

Trong khi Frozen kéo khán giả là các bé nam vào rạp với vài mẹo quảng bá thông minh (đây thực sự là phim về sức mạnh phái nữ), The LEGO Movie phục vụ cả nam và nữ với nhóm nhân vật đa dạng.

Elizabeth Banks là một nữ chính mạnh mẽ trong vai Wildstyle. Các bé nam sẽ thích thú với sự xuất hiện của Batman (Will Arnett). Trong một phỏng vấn với David Letterman, Arnett đã cho biết các con anh đã bắt đầu gọi bộ phim là Batman: LEGO Movie.

Đây là một quyết định thông minh của Warner Bros. vì hiện nay Người Dơi đang cực nổi trong cả trò chơi điện tử, sau thành công của loạt phim Dark Knight của Christopher Nolan.

Trong khi Batman có vai trò lớn trong phim, Chris Pratt (Parks and Recreation) lồng tiếng cho vai người hùng nhiều trẻ em sẽ hết lòng ủng hộ, Emmet, và Alison Bree (Community) vào vai một nhân vật lai ngựa một sừng và mèo láu lỉnh.

2. Không chỉ là phim trẻ em

Nhân vật phi hành gia vũ trụ cổ điển xuất hiện nhiều trong phim

Bộ phim có nhiều yếu tố mới cũ đủ cả về trò chơi LEGO mà khán giả đã trưởng thành cũng có thể yêu thích. Khán giả có thể nhận ra những bộ xếp hình LEGO phi hành gia vũ trụ mình từng chơi vào cuối thập kỷ 70, đầu thập kỷ 80. Có một số lời thoại hài hước nhắm trực tiếp tới những người từng yêu thích LEGO từ những thập kỷ trước mà trẻ em ngày nay có thể sẽ không hiểu.

Nhưng chính cái kết của bộ phim mới là yếu tố sẽ có ý nghĩa nhất với người lớn, khi bộ phim đặt câu hỏi liệu LEGO là đồ chơi hay là thứ để sưu tầm, trưng bày. (Đây cũng là vấn đề được đề cập tới trong Toy Story 2.)

Chú ý, đoạn sau tiết lộ nội dung phim: Trong một bước ngoặt kịch bản không ai ngờ tới, tới cuối ta rời thế giới hoạt hình để cho biết cả bộ phim nằm trong trí tưởng tượng của một cậu bé nhỏ. Cậu bé đã trốn xuống tầng hầm để chơi với bộ sưu tập LEGO cũ của bố (Will Ferrell đóng!), đã được lắp ráp xong xuôi và bị dính chặt lại bằng hồ Krazy.

3. Chiến dịch quảng bá thông minh

Batman xuất hiện trong mọi trailer The LEGO Movie

Các rạp chiếu giờ đang trưng bày những hình mẫu LEGO khổng lồ, gồm cả Người Dơi.

Các trailer đều có xuất hiện Người Dơi để thu hút khán giả tới rạp. Warner Bros. còn cho ra mắt một trailer nhại Man of Steel. Những đoạn phim sau hậu trường cũng tự châm biếm bản thân bộ phim.

Đoạn clip này của Will Arnett thực sự rất đáng xem:


Trước khi phim ra mắt, LEGO giới thiệu trẻ em với các nhân vật bằng cách cho bán những bộ LEGO với các cảnh phim.

4. Sức mạnh thương hiệu LEGO

LEGO là một trò chơi được yêu thích, không chỉ với những người lớn hoài cổ, mà còn được cho là trò chơi có tính trí tuệ cao.

Từ năm 1997, ngoài những bộ xếp hình, LEGO còn cho ra mắt những trờ chơi điện tử với các chủ đề từ Harry Potter tới Batman tới Lord of the Rings. Riêng loạt trò chơi LEGO Batman đã bán ra 14,4 triệu bản vào năm ngoái.

5. Bài hát chủ đề hay

Không hẳn là bài hát được đề cử Oscar như Let It Go của Frozen, nhưng trẻ em sẽ rời rạp và hát Everything is Awesome .

Lời bài hát cũng không quá đột phá: Mọi thứ đều tuyệt vời / Mọi thứ đều hay hơn khi ta là một đội / Mọi thứ đều tuyệt vời / Khi sống với ước mơ – nhưng với nhạc dễ thuộc và thông điệp tích cực, bài hát sẽ là một ca khúc khán giả sẽ nhớ mãi.

Bạn có thể nghe một đoạn của bài hát trong phần mở đầu phim dưới đây:


Tin cập nhật: Trang bán vé Fandango vừa thông báo bộ phim trở thành phim hoạt hình có số lượng vé bán trước cao thứ hai sau Toy Story 3 (2010). Bộ phim đó cuối cùng có doanh thu 110,3 triệu USD trong những ngày công chiếu đầu tiên. Số vé bán trước cũng vượt quá số lượng vé bán trước của FrozenMonsters University, hai phim có doanh thu 67,4 triệu và 82,4 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên. Thực tế, The LEGO Movie đã vượt qua dự đoán 60 triệu USD với 69,1 triệu đôla tuần đầu công chiếu.*

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


* Quái vật Điện ảnh cập nhật cho tin gốc.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi