Tin tức

Phân tích trailer Captain America: The Winter Soldier

13/02/2014

Captain America: The Winter Soldier (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Captain America: Chiến binh Mùa Đông) đang là bộ phim được 'fan' truyện tranh mong đợi nhất sau khi hãng Marvel xác nhận họ sẽ chuyển thể lên màn ảnh rộng một trong những câu chuyện thuyết phục nhất của loạt truyện Captain America thành phần phim tiếp theo.

Và khi những trailer đầy ắp hành động hứa hẹn nhiều pha hoành tráng cho khán giả đại chúng thì sự háo hức càng tăng lên.

Giờ đây trailer Captain American 2 phát trong Giải Super Bowl đã tiết lộ những cảnh quan trọng, và cung cấp những cái nhìn chi tiết ban đầu về các nhân vật anh hùng và phản diện trong phần phim tiếp theo này.

Screen Rant đã xem xét những gì đã được thể hiện, được bật mí, báo trước hay gợi ý trong trailer này. Bài phân tích (nếu đúng) có thể sẽ tiết lộ nhiều thông tin trong nội dung phim. Độc giả nên cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Khiên để hoạt động ngầm

Những bức ảnh đầu tiên của Captain (Chris Evans) với chiếc khiên không còn màu đỏ-trắng-xanh quen thuộc đã nhận được những cái nhíu mày của mọi người. Chiếc khiên này liệu là khiên thay thế, hậu quả của chiến đấu hay là một khiên khác hẳn?

Những cảnh tiếp theo với Captain và Black Widow (Scarlett Johansson) nhảy dù xuống chiến trường cho thấy chiếc khiên màu xanh xám là biến thể dùng cho các hoạt động ngầm – giống như việc Captain có một bộ trang phục khác. Và theo những bức ảnh về trận giao chiến giữa Captain và Batroc the Leaper – do nhà vô địch giải UFC Georges St-Pierre thủ vai – thì Captain America sẽ đụng độ nhân vật phản diện này trong cùng một hoàn cảnh.

Hầm bí mật của S.H.I.E.L.D.

Bởi hai đạo diễn của The Winter Soldier đã nói rất nhiều việc bộ phim sẽ theo thể loại gay cấn hình sự, thiên về dòng phim gián điệp hơn là siêu anh hùng, không ngạc nhiên khi ta được thấy một căn hầm toàn vũ khí quân sự. Nhưng nhìn kỹ hơn thì những nhân viên khóa căn phòng lại là người của S.H.I.E.L.D.

Những ảnh và trailer quảng cáo trước đã gợi ý việc Steve Rogers sẽ khám phá các phần lâu đời nhất của các trụ sở S.H.I.E.L.D., và căn phòng này có lẽ nằm trong số đó.

Vậy cơ quan chính phủ này đang giữ bí mật gì? Trailer có lẽ cung cấp câu trả lời cho chúng ta.

Chiến binh Mùa Đông

Đúng vậy: căn hầm của S.H.I.E.L.D. dường như đang giam giữ đặc vụ có tên là Chiến binh Mùa Đông (The Winter Soldier). Người cận kề Bucky Barnes (Sebastian Stan) ở tập phim trước thậm chí cũng xuất hiện y chang một người trong các bức ảnh, dẫn đến kết luận S.H.I.E.L.D. đang giữ Barnes để điều tra những bí mật của anh ta.

Câu hỏi rõ ràng nhất với thông tin này là họ sẽ giam giữ anh ta được bao lâu. Trailer cho thấy Barnes và Rogers có sức mạnh và tốc độ ngang nhau, vì vậy thật lạ là cơ quan này không cho Captain canh giữ tù nhân.

Không biết có phải, như Loki trong The Avengers, Barnes tự để bản thân bị bắt giữ? Mà nếu như vậy thì với mục đích gì?

Fury bị trọng thương

Một trong những tiết lộ chấn động nhất của trailer Winter Soldier là sự xuất hiện của Nick Fury (Samuel L. Jackson) trên bàn cứu thương trong khi Captain và Black Widow đứng nhìn đầy lo lắng. Cảnh này không hề nói rõ xem đạo diễn có để Fury hy sinh dưới tay Winter Soldier không, nhưng những đoạn phim mới đã khẳng định các giả thiết.

Teaser quảng cáo trong chương trình Super Bowl và các trailer phát hành quốc tế đồng thời cho thấy chiếc xe chở Fury bị hất ngược và văng qua nhân vật phản diện trong bộ giáp thép, nhưng sau đó ông xuất hiện với vài vết thương cũng như đã ngồi dậy gợi ý cuộc giao chiến chỉ làm ông bị thương nhưng đang trên đà hồi phục.

Giờ chúng ta sẽ đến với những câu hỏi đã được trailer mới đặt ra. . .

Điệp viên 13

Một cảnh ngắn trong trailer bản quốc tế của The Winter Soldier giới thiệu sự xuất hiện của Sharon Carter, có biệt danh Điệp viên 13 (Emily VanCamp).

Không xuất hiện trong bộ trang phục thường thấy của cô nhưng từ cuộc gặp mặt giữa cô và Steve Rogers ta có thể rút ra vài điều. Đầu tiên, sự khách sáo đến hờ hững giữa hai người ủng hộ quan điểm cho rằng ở thời điểm hiện tại, cả Nick Fury lẫn sếp điều hành S.H.I.E.L.D. Alexander Pierce (Robert Redford) chưa thông báo cho Rogers cô là con gái của Peggy Carter (Hayley Atwell), tình yêu của anh trong quá khứ.

Với những tin đồn về nhân vật của Redford, việc Carter xuất hiện bên cạnh ông có thể khiến cô có vẻ đáng ngờ, hoặc đặt cô làm người để Steve trông cậy về sau, nếu cô cũng chất vấn động cơ của S.H.I.E.L.D. như anh.

Siêu trực thăng cất cánh

Cảnh Siêu trực thăng trong trailer đầu của Captain America 2 rất có ý nghĩa, vì các trụ sở của S.H.I.E.L.D. đều có nhà máy bay ngầm là một cảnh rất ấn tượng. Nhưng vì hãng phim liên tục chiếu cảnh cất cánh một cách rất trọng tâm, chúng ta không đừng được mà phải nghĩ rằng ta đã bỏ qua điều gì đó.

Đầu tiên, những đoạn phim trình chiếu sự khởi động của Siêu trực thăng không hề có nhân viên S.H.I.E.L.D. nào (vệ sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên trên khoang). Cùng với hình ảnh của nhân vật phản diện, có lẽ chúng ta đang chứng kiến – dù mơ hồ - một vụ trộm chứ không phải một nhiệm vụ đã được phê chuẩn?

Có lẽ là một phân tích hơi kỹ càng, nhưng hãy chú ý tới con số ở bên hông Siêu trực thăng. . .

Kẻ thù chiến đấu

Khi trailer khẳng định Captain America sẽ có kẻ thù trong hàng ngũ S.H.I.E.L.D. thì không ngạc nhiên thấy máy bay của cơ quan này xả súng vào Captain đang cưỡi môtô. Nhưng nhìn kỹ vào chiếc máy bay ta sẽ thấy nhiều chi tiết hơn.

Con số 42 trên chiếc máy bay có ẩn ý nó xuất phát từ cùng chiếc Siêu trực thăng ta thấy rời trụ sở S.H.I.E.L.D. lúc trước (nếu như đội ngũ thiết kế và kỹ xảo hình ảnh phim không chỉ chọn số ngẫu nhiên).

Câu hỏi đặt ra là: liệu cơ quan tình báo đã trở mặt với Captain, hay chỉ một bộ phận nhỏ - liên quan tới sự có mặt của Winter Soldier đã cướp một Siêu trực thăng cho mục đích riêng? Không câu trả lời nào có manh mối.

Bộ trang phục cổ điển quay lại

Quyết định nâng cấp trang phục của Captain America cho The Winter Soldier là hợp lý; bộ trang phục cũ trong Thế chiến II được thiết kế để tuyên truyền lòng yêu nước với màu sắc dựa trên lá cờ Mỹ, tương tự phiên bản được dùng trong The Avengers.

Nhưng với nhiệm vụ hoạt động thực tiễn hiên tại thì bộ trang phục mới là là hợp lý hơn. Vậy thì tại sao những hình ảnh mới lại có Captain đối đầu với quân đội hiện đại trong bộ đồ cũ? Trailer cho thấy Captain mặc trang phục cổ điển bên cạnh Falcon (Anthony Mackie) trong cuộc chiến đỉnh cao trên bầu trời Washington.

Liệu việc trụ sở S.H.I.E.L.D. bị phá hủy có khiến Steve phải lấy bộ đồ cũ từ một bảo tàng hay đây là một lựa chọn mang tính biểu tượng? Chỉ thời gian mới có câu trả lời.

Rơi xuống

Siêu trực thăng S.H.I.E.L.D. có thể tránh được một cú rơi hiểm nghèo trong The Avengers, nhưng có vẻ họ sẽ không gặp may lần hai. Tiếc là không có thông tin gì thêm về cú rơi dữ dội này ngoài việc máy bay cùng trụ sở của cơ quan này bị phá hủy gần hết.

Có thể nói khi chiếc máy bay này không có con số 42 thì đây không phải Siêu trực thăng do bên địch điều khiển (TIẾT LỘ: trailer đầu cho thấy Siêu trực thăng đó đã lao xuống nước). Vụ đụng độ có thể xảy ra trước trận không chiến ở cuối, lý giải tại sao Black Widow không xuất hiện, cũng như việc Falcon chưa hề mặc trang phục chiến đấu khi thoát khỏi đống đổ nát.

Dù gì đi nữa thì có vẻ S.H.I.E.L.D. sẽ cần nhiều sửa chữa trước The Avengers 3.

Đồng đội Falcon

Bất cứ siêu anh hùng nào cũng có thể khẳng định có cộng sự biết bay cực đáng giá. Với Iron Man và Thor đều bận việc ở xa, Falcon sẽ làm nhiệm vụ cứu hộ Captain trong những tình huống nguy hiểm đồng thời chiến đấu trên không.

Cuộc giải cứu ngắn gọn có thể chỉ là một trong những khoảnh khắc hoành tráng nhất của Falcon khi đối đầu với tên lửa, trực thăng và nhiều đối thủ khác. Marvel đã có một kỷ lục mới với màn giải cứu lơ lửng trong Iron Man 3, hy vọng anh em nhà Russo sẽ có một màn trình diễn gay cấn tương tự.

Falcon rơi

Tuy nhiên kể cả với đôi cánh hiện đại, Falcon cũng không địch lại được Winter Soldier, nhân vật này quăng bắt và giật anh xuống boong tàu. Cuộc chiến tiếp theo không được tiết lộ, nhưng có vẻ Winter Soldier đang thắng thế.

Anthony Mackie đã nói rằng Falcon có nguồn gốc siêu chiến binh giống như Captain, nhưng chưa có gì được chứng minh cả. Nếu đúng vậy thì Falcon vẫn có thể đương cự lại nhân vật phản diện giáp sắt kia.

Tuy nhiên, Mackie cũng nói rằng ở một thời điểm trong phim nhân vật của anh sẽ bị thương nặng, vậy khoảnh khắc ban nãy có thể là khởi đầu của chấn thương đó – trong trận đấu cuối phim, có lẽ vậy.

Đồng đội cũ

Khoảnh khắc các 'fan' truyện tranh mong đợi nhất là cuộc đối đầu giữa Captain và Winter Soldier. Cuộc chiến dường như xảy ra dưới hầm chứa Siêu trực thăng, nhưng khung cảnh này chưa từng xuất hiện trong các tác phẩm của Marvel. Đây là một bí ẩn của chiếc máy bay hay một hệ thống vũ khí bí mật mới?

Dĩ nhiên Marvel không thể xòe hết bài ở thời điểm này, nên nhiều yếu tố của cốt truyện vẫn đang được bảo mật. Dù sao đây cũng sẽ là trọng điểm tiết lộ lý do Bucky lựa chọn con đường của anh, và mối đe dọa thực sự trong phim là gì.

Không thể đoán được cuộc chiến sẽ kết thúc ra sao vì những bộ phim đã luôn có hướng đi khác với trong truyện.

Ai dưới tấm vải?

Ta đã tới cảnh Black Widow và Captain đứng trước một xác chết được phủ vải bên cạnh Điệp viên Maria Hill (Cobie Smulders). Những chi tiết về Nick Fury trên bàn mổ khiến nhiều người nghĩ đây là xác ông, nhưng người viết đã giải thích tại sao đây không hợp lý.

Vậy không phải Fury thì là ai? Phải chăng cuộc đối đầu giữa Falcon và Winter Soldier đã có kết quả xấu hơn dự kiến? Anthony Mackie đã ký hợp đồng với nhiều hơn một phim, nhưng đây có thể là thông tin không chính xác. Có khi nào Barnes đã không cho Captain lựa chọn nào khác ngoài kết liễu đời anh? Black Widow và anh ta có mối quan hệ mật thiết trong truyện, sẽ giải thích cho sự xúc động của cô.

Cũng có thể đây là một cái chết giả khác của một nhân vật, và chỉ là vỏ bọc để Barnes có một nhân thân mới trong loạt nhiệm vụ tiếp theo cho S.H.I.E.L.D. Tác giả bài viết này không có giả thuyết nào, mời các bạn đưa ý kiến.

Kết luận

Chỉ có thời gian trả lời được sự chính xác của những suy đoán trên.

Các bạn nghĩ thế nào về các giả thiết này, hay hy vọng chúng sai lệch hoàn toàn? Mời để lại phân tích và dự đoán trên Facebook Quái vật Điện ảnh (xin nhấp vào biểu tượng ở cuối tin).

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi