Tin tức

Những bộ phim Hoa ngữ được mong đợi nhất trong năm 2014

13/02/2014

Trong năm 2014, nhiều nhà làm phim Trung Quốc nổi tiếng sẽ tái xuất với tác phẩm mới. Những bộ phim này trải rộng nhiều thể loại lẫn đề tài, có thể đẩy doanh thu phòng vé Trung Quốc lên một đỉnh cao mới.

Đạo diễn kiêm diễn viên đầy tài năng Khương Văn (từng tham gia các phim Hibiscus Town, Red Sorghum, In the Heat of the Sun, The Missing Gun) sẽ xuất hiện trong bộ phim hài Gone With the Bullets. Đây cũng là phần hai trong bộ ba bộ phim Bullets của Khương Văn. Bộ phim gần đây nhất của anh với tựa Let the Bullets Fly phát hành năm 2011 đã xác lập một kỷ lục mới về doanh thu phòng vé Trung Quốc trong cùng năm khi thu về gần 700 triệu tệ.

Gone With the Bullets có sự tham gia diễn chính của Khương Văn và nam diễn viên hài Cát Ưu. Bộ phim lấy bối cảnh ở Thượng Hải thập niên 1920, kể về hai người đã phát động cuộc thi Hoa khôi Thượng Hải. Tuy nhiên, một loạt các sự kiện bi hài đã xảy ra vào cuối buổi phô trương.

Nhiều cảnh nhảy múa cổ điển và bối cảnh hoài niệm Thượng Hải những năm 1920 đã được tái hiện lại trong phim, sẽ được làm ở định dạng 3D và có thể ra mắt khán giả vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Nhà làm phim nổi tiếng Đài Loan Hầu Hiếu Hiền sẽ ra mắt bộ phim sử thi võ thuật Nie Yinniang, dựa trên một truyền thuyết cổ của Trung Quốc về một nữ sát thủ thời nhà Đường (618–907 sau Công nguyên).

Trương Chấn và Thư Kỳ trên phim trường

Nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ đóng vai chính tên Nie, được một ni cô nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Đến khi trưởng thành, cô tuân mệnh ni cô đi ám sát người tình thời thơ ấu của bà ta là một quan huyện. Bộ phim này cũng là bộ phim võ thuật được ấp ủ lâu dài của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Ông đã dành hơn bảy năm để chuẩn bị.

Tiếp nối thành công của bộ phim A Simple Life, nữ đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa sẽ ra mắt bộ phim Golden Age, một phim tiểu sử của Tiêu Hồng - nữ nhà văn Trung Quốc tài năng của thập niên 1930.

Đạo diễn Hứa sẽ mô tả lại cuộc đời đầy bi kịch và xúc động của Tiêu Hồng từ cái nhìn của phụ nữ và ghi lại những sự kiện lớn đã diễn ra ở Trung Quốc từ thập niên 1920 đến thập niên 1940 của thế kỷ 20.

Thang Duy trong phim Golden Age

Red Cliff / Xích Bích, tác phẩm gần nhất của đạo diễn Hồng Kông Ngô Vũ Sâm đã không được đánh giá cao. Lần này ông sẽ ra mắt một bộ phim về đề tài thảm họa có tựa The Crossing, được xem như Titanic của Trung Quốc.

Áp phích của bộ phim nói, “Chưa bao giờ tình yêu rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo hơn thế”. Ngô Vũ Sâm tập trung vào ba cặp đôi đang yêu nhau, họ là những hành khách trên một thuyền khách có tên Thái Bình đã bị chìm sau một vụ va chạm vào năm 1949.

Sau nhiều nỗ lực dành cho các bộ phim bom tấn, tác phẩm mới của Trương Nghệ Mưu sẽ là một bộ phim làm ấm lòng khán giả khi dựa trên cuốn tiểu thuyết The Criminal Lu YanShi của nhà văn Nghiêm Ca Linh. Với sự góp mặt của Trần Đạo Minh, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc, bộ phim sẽ tái hiện trải nghiệm, tình yêu và cảm xúc của một thế hệ trí thức Trung Quốc.

Poster phim The Criminal Lu YanShi

Cũng trong năm nay, đạo diễn Trương Nhất Bạch sẽ giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tình mới có tựa That Year, Time Flew, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám cùng tên trên mạng. Bộ phim mô tả tình yêu và sự trưởng thành của thế hệ sau thập niên 1980 của Trung Quốc, được kỳ vọng ăn khách nhờ lượng người hâm mô đông đảo của cuốn tiểu thuyết.

Hãng phim nội địa, Shanghai Film Group Corp cũng sẽ sản xuất một loạt các bộ phim trong năm nay. The Cursed Piano do đạo diễn từng nhận giải Oscar Barry Levinson chỉ đạo và nhà làm phim Hollywood Mike Medavoy đồng sản xuất.

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2 ở Thượng Hải, bộ phim sử thi này là câu chuyện tình của một nhạc sĩ người Do Thái trốn thoát nạn diệt chủng ở châu Âu sang Trung Quốc tị nạn.

Khán giả cũng sẽ được thưởng thức một bộ phim về cuộc đời của nhà thơ Lý Bạch và phần kế tiếp của bộ phim hoạt hình được yêu thích The Monkey KingMr Black.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Shanghai Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi