Tin tức

Những diễn viên Hàn không chỉ có biết làm trai xinh gái đẹp

12/02/2014

Họ vốn nổi lên hàng sao với các hình tượng đẹp nhưng chấp nhận trở nên gai góc, dữ dội... Họ là những người đẹp yêu kiều mảnh mai chịu phi ngựa, đánh kiếm... và béo phì vì vai diễn. Họ là những ai?

Tự đóng cảnh mạo hiểm

Mặc dù phần lớn diễn viên phim truyền hình Hàn Quốc hiếm khi đóng cảnh mạo hiểm, có một số ít khăng khăng luôn tự mình đóng.

Lee Min Ho thuộc loại nam diễn viên tự đóng cảnh mạo hiểm khi có thể. Các cảnh đấu kiếm và đấu võ của anh trong phim Faith / The Great Doctor vất vả đến độ anh sụt hơn 6kg. Khi đóng những cảnh hành động trong phim City Hunter, anh nhiều lần bị thương trong đó có bị mảnh kính găm vào chân.

Lee Min Ho trong Faith

Theo đoàn làm phim City Hunter, một nam diễn viên có chiều cao như Lee Min Ho khó lòng đóng cảnh mạo hiểm, thế nhưng anh có phản xạ tốt và rất nhanh nhẹn.

Lee Jun Ki nhất quyết tự mình đóng cảnh nguy hiểm, có những cảnh nguy hiểm tới nỗi đoàn làm phim hết sức lo ngại tinh thần liều mạng của anh. Quay bộ phim đầy hành động Two Weeks khiến anh kiệt sức.

"Nếu tôi sử dụng người đóng thế, biết đâu khán giả sẽ không thấy thích thú," Lee Jun Ki nói. "Lòng kiêu hãnh khiến tôi phải tự mình đóng. Tôi muốn trở thành một diễn viên tháo vát có thể làm mọi chuyện."

Tuy nhiên, có đôi lúc sau khi đóng xong anh mới nhận ra cảnh phim quá nguy hiểm.

"Có một cảnh mà tôi suýt bị thác nước cuốn trôi và ngay cả một thiết bị an toàn tối thiểu cũng không sử dụng được," anh nói. "Tôi tưởng chết. Dòng thác rất mạnh. Dù cảnh này có thể có người đóng thế, rốt cuộc tôi cũng tự đóng vì tôi muốn vậy. Tôi không thể hít thở khi lao vào dòng nước. Trước khi bắt đầu quay cảnh này, tôi đã nghĩ làm thế nào mà người ta lại bị nước cuốn trôi, rồi sau đó tôi nhận ra người ta thực sự có thể chết nếu bị như vậy.".

Lee Jun Ki trong Two Weeks

Không chỉ có các nam diễn viên mới tự mình đóng cảnh nguy hiểm. Các nữ diễn viên như Han Chae Ah và Ha Ji Won cũng nổi tiếng tự mình xử lý những pha mạo hiểm.

Đã theo một khóa huấn luyện đặc biệt hai tháng trước khi quay bộ phim Hero năm 2012, Han Chae Ah nghĩ mình đã được chuẩn bị cho các cảnh mạo hiểm mà cô phải diễn nhưng cô đã lầm.

"Có một cảnh tôi phải chạy thật nhanh nhưng tôi không khởi động trước khi chạy," cô kể. "Thình lình, tôi cảm thấy đau buốt và không thể chạy được nữa."

Nhưng vì đã tự hứa với lòng rằng sẽ tự đóng những cảnh hành động, cô nghỉ ngơi ba ngày rồi quay lại đóng tiếp.

"Nếu tôi không tự mình đóng những cảnh đó thì có nghĩa là tôi không hóa thân trọn vẹn vào nhân vật," cô nói. "Rất thách thức nhưng bạn sẽ có được cảm giác thành công và mãn nguyện khi bạn làm chủ một cảnh mạo hiểm."

Ha Ji Won là một nữ diễn viên nổi tiếng tự đóng cảnh nguy hiểm. Bạn có thể thấy một số cảnh như thế trong Empress Ki, bao gồm cưỡi ngựa, đấu kiếm và kỹ năng võ thuật. Nữ diễn viên này từng được miêu tả là chẳng sợ gì cả, đối đầu với cảnh hành động khó trong hầu hết các vai diễn mà cô đảm nhận.

Ha Ji Won trong Empress Ki

Từ bỏ hình tượng trai đẹp
Kim Hyun Joong đã phô diễn sáu múi cơ búng và những vết sẹo trong phim Inspiring Generation, trong phim anh đóng vai Shin Jung Tae - một tay anh chị đường phố ở Thượng Hải thập niên 1930. Hình tượng hành động của anh được quảng bá trong single gần đây, Unbreakable, khác quá xa hình ảnh trai đẹp của thành viên xinh trai nhất nhóm F4 trong Boys Over Flowers.

Ở buổi họp báo công bố phim mới, Kim Hyun Joong nói rằng anh thực sự từ bỏ hình tượng trai đẹp của anh trước kia.

"Trong phim này tôi muốn có vẻ nam tính nhiều hơn. Tôi thấy như thể khi đóng phim này mình học được rất nhiều về tính cách đàn ông."

Nhưng anh không phải là nam diễn viên duy nhất của truyền hình Hàn bỏ qua hình tượng trai đẹp vì những vai diễn nam tính hơn. Lee Jun Ki và Song Joong Ki cũng đã từng vì hình tượng đàn ông.

Kim Hyun Joong trong Inspiring Generation

Lee Jun Ki rất đáng mặt nam nhi đại trượng phu trong Two Weeks. Anh phóng mô tô, chiến đấu với bọn côn đồ và tung nhiều cú đấm. Nhưng anh vốn dĩ không đóng nhiều vai nam tính như vậy.

Lần đầu anh xuất hiện trong bộ phim thành công đình đám The King and the Clown, vai Gong Gil, một anh hề "ái" thời Joseon. Bộ phim có doanh thu cao nhất năm đó, bán được 12,3 triệu vé. Mặc dù Lee Jun Ki hài lòng với thành công này nhưng anh không muốn bị 'chết vai'.

"Sau khi diễn trong The King and the Clown, tôi thấy mình ở tuyến đầu của xu thế trai đẹp này," anh nói.

Sau phim đó anh tìm kiếm những vai diễn nam tính hơn, trong các phim truyền hình Time Between Dog and Wolf Iljimae.

Song Joong Ki cũng trở nên nổi tiếng vì vẻ điển trai của mình. Anh đã đóng vai một thư sinh đẹp trai thời Joseon trong Sungkyunkwan Scandal. Nhưng anh khao khát những vai giúp nêu bật nét đàn ông trong anh. Hai năm sau anh khẩn khoản muốn nhận vai kém đẹp trai trong A Werewolf Boy. Để thể hiện diễn xuất thực anh đã xem nhiều phim kinh dị và các con chó hoang.

Song Joong Ki trong phim A Werewolf Boy

"Đây là một vai diễn mà tôi đảm nhận với suy nghĩ rằng mình nói lời chào tạm biệt với con người trẻ trung của mình," Song Joong Ki nói. "Tôi không còn trẻ nữa và đã đến lúc trở thành đàn ông."

Phim cực kỳ thành công, bán được hơn bảy triệu vé, và nam diễn viên này cũng đã thể hiện một vai phản anh hùng trong bộ phim truyền hình đạt tỷ suất người xem cao, Nice Guy.

Hiện Song Joong Ki đang thi hành nghĩa vụ quân sự. Mặc dù mất đi vẻ trẻ con phúng phính, anh sẽ vẫn tìm được những vai diễn thách đố vẻ điển trai của mình.

"Song Joong Ki nam tính hơn người ta nghĩ," bạn diễn Lee Kwang Soo nói.

Chấp nhận tăng cân

Go Ara trong vai Na Jeong, phim Reply 1994

Các nữ diễn viên Hàn Quốc luôn phải giữ thân hình mảnh mai cho hầu hết các vai diễn trên phim truyền hình nhưng đôi khi họ cũng phải phát phì lên. Và việc này khó hơn là bạn tưởng.

Chẳng hạn, nữ diễn viên Go Ara mảnh khảnh duyên dáng đã bị xem là quá gầy và quá đẹp cho vai diễn Na Jeong trong phim Reply 1994.

"Đạo diễn hỏi tôi liệu tôi có đồng ý hủy hoại hình tượng của mình không và tôi sẵn sàng," cô nói.

Cô tự dùng dao cắt tóc mình và tăng cân. Nhưng tăng ký không dễ như người ta nghĩ.

"Đạo diễn không ngừng bảo tôi rằng phải tăng cân lên nữa," cô kể. "Tôi tăng được tối đa 4kg nhưng Na Jeong rất khoái ăn uống thế nên tôi đã tăng gần 7 đến 8kg trong lúc đóng phim."

Go Ara không phải là nữ diễn viên phim Hàn đầu tiên tăng cân vì vai diễn. Kim Sun Ah đã tăng gần 7kg khi đóng vai Kim Sam Soon trong My Lovely Kim Sam Soon.

Kim Sun Ah trong vai Kim Sam Soon

Đây là phần quan trọng trong việc thể hiện một cô đầu bếp làm bánh, bạn trai cũ của nhân vật này đã miêu tả cô là có mùi như đường.

"Là một nữ diễn viên điều này không thoải mái với tôi chút nào," Kim Sun Ah nói. "Nhưng tôi xem việc béo bụng là một cách thể hiện nội tâm của Sam Soon."

Theo Kim Sun Ah, bí quyết thành công của bộ phim truyền hình này là làm cho khán giả cảm thông với nhân vật.

"Nếu tôi trông xinh đẹp, liệu khán giả có thông cảm với tôi đến thế không," cô hỏi.

Khi vai diễn đòi hỏi tăng cân dữ dội, các nữ diễn viên thường sẽ mặc đồ bó đệm silicon. Kim Ah Joong dựa vào việc hóa trang cho sự thay đổi hình dáng của mình trong phim 200 Pounds Beauty nhưng từ chối đề nghị đóng phần phim tiếp theo khi phần này đòi hỏi cô phải thực sự tăng cân cho vai diễn. IU mặc đồ tăng trọng trong Dream High.

Nhưng một số nữ diễn thích một giải pháp thực tiễn hơn. Khi Lee So Jung đảm nhận vai một người mẫu tăng cân trong bộ phim Plump Revolution năm 2012, cô đã tăng hơn 22kg. Quan điểm độc đáo trong chuyện phim hấp dẫn cô. Có rất nhiều câu chuyện về việc một cô gái béo phì giảm cân và tìm thấy tình yêu nhưng cô không biết có trường hợp nào làm ngược lại.

Lee So Jung trong phim Plump Revolution

"Tôi bị hấp dẫn bởi nhân vật quyết định tăng cân vì tình yêu," Lee So Jung nói.

Với cô việc này rất khó. Cô đã phải ăn 10.000 calorie mỗi ngày và ăn những loại thực phẩm bình thường cô chẳng bao giờ ăn. Sự tận tụy với vai diễn rốt cuộc đã làm cô bị ốm.

"Tôi ấn tượng trước nỗ lực của cô ấy," bạn diễn Lee Hyun Jin nói.

Tăng cân có vẻ là thú vị nhưng có thể là một việc rất khó làm đối với những ai đã quen giữ eo.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi