Tin tức

Hollywood đổ xô đến trung tâm nước Anh

13/12/2023

Ra rạp hồi đầu tháng 12 này, Saltburn, phim hài đen tối lấy bối cảnh năm 2006, và Napoleon, một bộ phim tiểu sử về nhà cầm quân khét tiếng người Pháp, có thể không có nhiều điểm chung, nhưng cả hai đều được quay tại những ngôi nhà bề thế ở Northamptonshire cách nhau chưa đầy 10 dặm.

Napoleon, với sự tham gia của Joaquin Phoenix, được quay khắp nơi ở Anh, bao gồm Northamptonshire

Với việc Brad Pitt cũng đang quay bộ phim mới nhất của mình ở Silverstone năm nay, tại sao Hollywood lại đổ bộ vào trung tâm nước Anh?

Mọi người tìm trên Google

Boughton House, gần Kettering, tự xưng là Versailles của Anh, vì vậy không ngạc nhiên khi các nhà sản xuất bộ sử thi lịch sử Napoleon của Ridley Scott đến đây.

Charles Lister, người quản lý bất động sản này cho biết: “Mời một đoàn làm phim đến nhà đòi hỏi rất nhiều công việc. Nhưng mang lại nhiều lợi ích — giúp quảng bá rộng rãi và tạo ra nhiều thu nhập, có thể dùng vào những việc như bảo tồn.”

Ngôi nhà này cũng từng xuất hiện trong bản chuyển thể Les Misérables năm 2012, với sự tham gia của Eddie Redmayne, Amanda Seyfried, Hugh Jackman và Russell Crowe.

Napoleon sử dụng Boughton House làm lâu đài của Bonaparte

Về việc được các nhà sản xuất phim lựa chọn, Lister nói: “Một phần là do truyền miệng. Chúng tôi rất may mắn trong vùng này, chúng tôi có rất nhiều ngôi nhà lịch sử và địa điểm lịch sử có thể thu hút sự quan tâm.

“Nhưng có thể đơn giản là người ta tìm kiếm trên Google về một khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn một ngôi nhà kiểu Pháp ở Anh.”

Jonny Shelton là giám đốc liên lạc sản xuất của Creative UK, nơi giúp các nhà sản xuất phim tìm địa điểm trên khắp nước Anh, gồm cả Napoleon.

Ông nói Boughton House là “một trong những bản sao tốt nhất của Versailles” và “dành cho kiến trúc Pháp ở Anh.”

Ridley Scott (trái), đạo diễn Joaquin Phoenix vào vai vị chỉ huy quân sự khét tiếng của nước Pháp

Ông nói thêm: “Thật thuận lợi vì nó khá gần London.”

Ngôi nhà ‘bí mật’ trong Saltburn

Với sự tham gia của Rosmund Pike và Barry Keoghan, Saltburn do người đoạt giải Oscar Emerald Fennell viết kịch bản và đạo diễn và quay tại Drayton House, gần Lowick.

Được biết, dàn diễn viên và đoàn làm phim không được phép tiết lộ địa điểm quay phim vì bất động sản được xếp hạng I này vẫn là nhà riêng.

Fennell nói với Vanity Fair cô muốn địa điểm là một nơi nào đó xa lạ với khán giả và là nơi cô ấy có thể quay cả nội ngoại cảnh.

Saltburn, lấy bối cảnh năm 2006, được quay tại Drayton House, một ngôi nhà được xếp hạng I ở Northamptonshire

Nhưng địa điểm đã được giới truyền thông và người dùng mạng xã hội tinh mắt nhận diện khi trailer được tung ra vào đầu năm nay.

Không như Boughton House, Drayton không mở cửa cho công chúng và chủ sở hữu từ chối bình luận về việc quay phim Saltburn.

Shelton cho biết trong những trường hợp như thế này, các nhà sản xuất có thể tìm một địa điểm họ thích và “gõ cửa” xin quay phim ở đó. Ông nói thêm: “Người quản lý địa điểm cần có kỹ năng giao tiếp rất tốt.”

Cảnh phim Saltburn, do Emerald Fennell viết kịch bản và đạo diễn, với Barry Keoghan và Archie Madekwe

Các ngôi sao điện ảnh và những chiếc xe đua tốc độ

Giải Grand Prix hàng năm của Anh thu hút sự hào nhoáng và quyến rũ đến vùng thôn quê phía nam Northamptonshire.

Nhưng năm nay càng thêm phấn khích khi Brad Pitt không chỉ đến đó để xem cuộc đua ở Silverstone mà anh còn lên ô tô và tham gia vòng đua cho một bộ phim mới. Nam diễn viên đoạt giải Oscar sẽ vào vai một tay đua kỳ cựu trở lại đường đua sau 30 năm vắng bóng.

Bộ phim chưa có tiêu đề này đang được thực hiện với sự hợp tác của F1, cấp quyền truy cập đặc biệt vào các đường đua và tay đua.

Nói về các địa điểm, Shelton nhấn mạnh ưu điểm chính là quảng cáo miễn phí, nhưng thêm rằng “còn hơn thế, vì bạn thực sự sẽ được trả tiền cho việc đó.”

Brad Pitt (trái) đóng vai chính trong bộ phim do Apple hậu thuẫn, có Lewis Hamilton là một trong những nhà sản xuất

Shelton cho biết ông đã nói chuyện với Silverstone vào đầu năm nay và vòng đua xe này “thực sự quan tâm đến việc hợp tác với lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.”

Vòng đua này cũng xuất hiện trong loạt phim tài liệu của Disney về danh hiệu thế giới Công thức 1 năm 2009 của Brawn GP và Jenson Button, được phát hành vào đầu tháng này, với Keanu Reeves là người dẫn chuyện. Anh đã quay phim tại Silverstone và đến thăm nhà máy cũ của đội ở Brackley, hiện là nơi đặt trụ sở của Mercedes GP.

Ngôi sao John Wick cũng để lại ấn tượng với người dân địa phương khi xông vào một đám cưới và dừng lại dùng bữa tại một quán rượu địa phương.

Bộ phim chưa có tựa còn có sự tham gia của Javier Bardem, đã từng quay phim tại Silverstone cùng Brad Pitt

Nói không với Netflix

Ba mùa gần đây nhất của phim bộ đình đám Netflix The Crown đều có vai Công nương Diana, vì vậy, thật hợp lý khi các nhà sản xuất yêu cầu quay phim tại ngôi nhà thời thơ ấu của cô, Althorp, đã từng xuất hiện trong các phim điện ảnh và chương trình truyền hình khác.

Nhưng Bá tước Spencer, em trai công nương, đã từ chối, ông nói với BBC: “Họ nộp đơn. Họ muốn quay phim ở đây. Nhưng thực sự tôi không làm chuyện đó.

“Thực ra, thành thật mà nói, tôi không xem The Crown, nên tôi chỉ nói: ‘Cảm ơn, nhưng không.’”

Elizabeth Debicki vào vai Công nương Diana trong The Crown mùa cuối

Tuy nhiên, mùa mới nhất và cuối cùng của phim bộ này, được phát hành vào đầu tháng 12, đã quay phim trong vùng, các cảnh ở Oundle.

Những chiếc ô tô từ những năm 1990 đỗ trên đường phố, một cửa hàng điện máy không sử dụng được biến thành hiệu chụp ảnh và một quán cà phê địa phương cũng được sử dụng cho một số cảnh nhất định.

Shelton nói: “Thật tuyệt vời cho Northamptonshire. Du lịch điện ảnh rất lớn, lớn hơn bao giờ hết.

Mùa mới nhất và cuối cùng của The Crown, được phát hành vào đầu tháng 12, đã quay phim trong vùng, các cảnh ở Oundle

“Khi họ quay phim tại địa điểm, tác động của là rất lớn. Họ sẽ chi hàng nghìn bảng mỗi ngày và điều đó sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế địa phương.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: BBC