Tin tức

Điểm phim mùa tết 2015 ở Trung Quốc

09/02/2015

Ở Trung Quốc, tháng 2 là tháng ấn định tăng trưởng phòng vé của cả năm, vì Ngày Tình nhân và Tết nguyên đán, hai ngày lễ quan trọng cho điện ảnh, đều rơi cả vào đây. Tết nguyên đán đến cùng với một kỳ nghỉ lễ dài bảy ngày từ 18-24/2, là thời gian mà khán giả sẽ đổ xô đến các rạp chiếu phim.

Ba trong số 20 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Trung Quốc năm 2014 đều ra rạp vào mùa Tết - The Monkey King với 1,5 tỉ nhân dân tệ (240 triệu đôla), Where are We Going, Dad? 690 triệu tệ và The Man From Macau 520 triệu tệ - toàn những cỗ máy kiếm tiền mạnh bất chấp chất lượng phim bị các nhà phê bình chỉ trích kịch liệt.

Mua vui cho những khán giả đang tìm kiếm sự thư giãn, nhiều phim lãng mạn hài sẽ ra mắt trong tháng này, cùng một vài phim bom tấn dành cho những ai muốn giải trí kích thích hơn.

Phim bom tấn

Ba phim bom tấn được lên lịch ra rạp cùng ngày 19/2, tức Mùng một Tết.

Dragon Blade

Với những người yêu phim hành động lịch sử Trung Quốc, bộ phim sắp ra rạp này có tất cả những yếu tố hào hứng, bên cạnh các ngôi sao Thành Long, Adrian Brody và John Cusack.

Do nhà làm phim người Hồng Kông Lý Nhân Cảng viết kịch bản và đạo diễn, ông từng chỉ đạo các phim hành động Black Mask (1996) và 14 Blades (2010), bộ phim có Thành Long vào vai một cựu tướng quân thời nhà Hán (206 trước Công nguyên – 220 sau Công nguyên) phải chiến đấu bên cạnh một tướng quân La Mã (Cusack) chống lại một tướng La Mã khác (Brody) cùng đội quân của hắn ta trên Con đường Tơ lụa.

Zhong Kui - Snow Girl And The Dark Crystal

Theo truyền thuyết Trung Quốc, Chung Quỳ là người đỗ đầu cuộc thi đình nhưng bị mất danh hiệu trạng nguyên vì nhà vua thấy tướng mạo anh quá xấu xí. Sau khi tự tử, linh hồn anh xuống Âm phủ, Diêm vương quyết định sử dụng vị trạng nguyên này bằng cách bổ anh là "Vua Quỷ" giao anh nhiệm vụ duy trì trật tự thế giới các linh hồn.

Do Bào Đức Hi và Triệu Thiên Vũ đồng đạo diễn, phim có Trần Khôn trong vai Chung Quỳ và Lý Băng Băng trong vai Tuyết Yêu.

Wolf Totem

Đây là phim lớn do Pháp-Trung đồng sản xuất, đạo diễn nổi tiếng người Pháp Jean Jacques Annaud chỉ đạo, nhà đạo diễn của những tác phẩm The Lover, The Bear và Two Brothers.

Phim là chuyển thể điện ảnh cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Trung Quốc Lữ Gia Dân.

Xuất bản năm 2004, cuốn sách đã được tái bản hơn 150 lần, được dịch sang 39 ngôn ngữ và bán ở hơn 110 quốc gia. Cuốn tiểu thuyết miêu tả mối quan hệ giữa người và sói sống ở vùng thảo nguyên Nội Mông.

Phim bắt đầu được sản xuất hồi năm 2009. Thiết lập một cơ sở ở Bắc Kinh, đoàn làm phim mất gần hai năm để huấn luyện 100 con sói, trong số đó có 20 con xuất hiện trên phim.

Phim lãng mạn và phim hài

One Night Stud

Với nam diễn viên điển trai đang lên Trịnh Khải và nữ diễn viên Giang Nhất Yến, bộ phim lãng mạn hài này tập trung khắc họa thuyết nam nữ bình đẳng và cách nhìn của đàn ông và đàn bà về tình yêu và tình dục trong thời hiện đại. Tại buổi họp báo quảng bá bộ phim, đạo diễn Lý Hân Mạn nói rằng kah1n giả Trung Quốc nên cân nhắc độ tuổi đi xem phim này vì bộ phim chắc chắn không dành cho tuổi vị thành niên.

Somewhere Only We Know

Một tác phẩm màn ảnh rộng nữa của nữ diễn viên trở thành đạo diễn Từ Tịnh Lôi, với biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc Vương Sóc là tác giả kịch bản, bộ phim lãng mạn này miêu tả chuyện tình của hai đôi uyên ương ở Trung Quốc và Prague.

Trong dàn diễn viên trẻ, nam chính Ngô Diệc Phàm có lẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất. Là cựu trưởng nhóm nhạc Kpop EXO, anh là thành viên nổi tiếng nhất của nhóm nhạc với hàng triệu ‘fan’ ở Trung Quốc lẫn Hàn Quốc. Rút lui khỏi nhóm năm 2014, anh trở về Trung Quốc tiếp tục sự nghiệp. Bộ phim này là tác phẩm đầu tiên của anh sau khi rời nhóm EXO sẽ ra rạp vào ngày 10/2.

An Inspector Calls

Do đạo diễn phim hài Hồng Kông Hoàng Bách Minh và Khâu Lễ Đào đồng chỉ đạo, phim là chuyển thể điện ảnh vở kịch cùng tên của Anh. Phim tập hợp nhiều nam nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông như Cổ Thiên Lạc, Tằng Chí Vỹ, Chân Tử Đan và Lâm Gia Đống.

Cổ Thiên Lạc trong vai một thám tử không có giấy phép hành nghề đi điều tra một vụ tự sát. Trong quá trình điều tra của anh, phim cười nhạo những khía cạnh ngớ ngẩn của xã hội.

Một phim hài Hồng Kông điển hình thích hợp cho khán giả gia đình, được lên lịch ra rạp từ ngày 6/2.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times