Tin tức

Đạo diễn LEGO Movie nói về LEGO BatmanNinjago

03/02/2015

Năm 2014 vừa qua là năm tốt cho đạo diễn Phil Lord và Chris Miller.

Bộ đôi này không những đạo diễn phần hai của một bộ phim hài thành công, tức 22 Jump Street ra mắt mùa hè. Họ cũng đã bất chấp sự đa nghi của mọi người và biến một ý tưởng không ai ngờ tới như The LEGO Movie và biến nó thành cả một hiện tượng. Với lời khen ngợi từ cả giới phê bình và khán giả (tức doanh thu 468 triệu USD toàn cầu), bộ phim chắc hẳn là một trong những phim hay nhất của năm vừa qua.

Warner Bros. đã không mất nhiều thời gian đặt ngày ra mắt cho The LEGO Movie 2 chỉ ít lâu sau thành công của phần một, nhưng hãng phim đã đưa ra vài chỉnh sửa từ quyết định đầu. Vẫn sẽ có phần hai của bộ phim (vào năm 2018 thay vì 2017), loạt phim này sẽ được mở rộng với phim ăn theo về Ninjago và LEGO Batman.

Đạo diễn hoạt hình LEGO Movie Chris McKay sẽ là đạo diễn chính với LEGO Batman, Lord và Miller vẫn tham gia vào kế hoạch cho cả loạt phim, và viết kịch bản LEGO Movie 2. Về phim ăn theo, họ sẽ là các nhà sản xuất, và có nhiều ý tưởng cho bộ phim.

Họ phát biểu về các kế hoạch này trong một phỏng vấn với tạp chí Empire.

Miller nói về cách bộ phim sẽ tạo sự khác biệt cho bản thân:

“Cái chính về các phim này là mỗi phim có một phong cách và giọng kể khác nhau. Chúng tôi sẽ làm phim Ninjago với Charlie Bean, rồi đóng góp vào phim Batman, mỗi phim sẽ có cảm giác là phim riêng lẻ, dù cùng nhau tồn tại trong thế giới của phim LEGO đầu, và vấn đề là tìm được sự cân bằng.”

Lord thêm rằng họ đang tiếp cận những phần sau giống The Avengers, theo chiều ngược lại. Họ có một thế giới LEGO lớn rồi tách nhỏ thành những phim lẻ về nhân vật.

Với việc lợi dụng thành công của bộ phim gốc, nhiều suy nghĩ đa nghi có thể cho rằng những phim ăn theo sẽ chỉ là cách kiếm tiền nhanh, nhưng cũng thú vị khi được thấy đội ngũ sáng tạo khám phá cách để mỗi phim trở nên nổi bật theo cách riêng. Các phim trong cùng loạt phim sẽ nói về những khía cạnh khác nhau của thế giới này, vì thế rõ ràng mỗi phim sẽ có phong cách khác nhau. Nhưng WB cũng sẽ muốn có một dòng kết nối giữa các bộ phim, nhưng nếu các phim ăn theo có thể nổi bật theo cách riêng của mình thì cũng tốt thôi.

Phim LEGO đang được nhiều người chú ý nhất là phim với nhân vật chính là Batman của Will Arnett, một trong những nhân vật nổi bật của phim gốc. Sức hút của Hiệp sĩ áo choàng này với khán giả nói chung khiến quyết định cho phiên bản LEGO của anh có phim riêng là dễ hiểu và cho phép các nhà làm phim tự chế nhạo lịch sử dài của nhân vật trên màn ảnh.

Theo Miller, “bạn hãy yên tâm tất cả các thời kỳ phim Batman riêng sẽ được nhìn nhận. Có quá nhiều cách tiếp cận Batman, và chúng tôi có nhiều khía cạnh để vui đùa trong phim này.”

Từ Adam West tới Michael Keaton tới Christian Bale, mỗi phiên bản Batman có sức hút riêng của mình với những nhóm người hâm mộ cuồng nhiệt. Sức mạnh của The LEGO Movie là sức hút của phim với nhiều thế hệ (thành tích của những lời bình luận xã hội và gợi tưởng tới văn hóa đại chúng trong phim), vì thế tập trung một phần phim vào những phiên bản Batman khác nhau sẽ giúp LEGO Batman có được thành công tương tự.

Hiện chưa có nhiều thông tin về cốt truyện các phim phần tiếp theo, nhưng vào lúc này, đó không phải là điều đáng lo. Lord, Miller và đội ngũ của họ có vẻ nắm chắc tương lai loạt phim LEGO và với lịch sử làm phim của mình, họ đáng được chúng ta tin tưởng.

Ninjago ra rạp 23/9/2016. LEGO Batman ra rạp 10/2/2017 và The LEGO Movie 2 sẽ trình làng 25/5/2018.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant